Tin tức

Emily Blunt và Chris Evans giao kèo nỗi đau trong Pain Hustlers của Netflix

10/10/2023

David Yates đang đổi Harry Potter sang thuốc giảm đau.

Đạo diễn của bốn phim cuối cùng trong chuỗi phim kỳ ảo đó, cũng như cả ba phim Fantastic Beasts, sẽ xử lý ngành công nghiệp dược phẩm cho Pain Hustlers, phim Netflix sắp ra mắt của ông lấy cảm hứng từ cuốn sách mới được đổi tựa của Evan Hughes, Pain Hustlers: Crime and Punishment at an Opioid Startup.

Chris Evans trong vai Pete Brenner, đại diện bán hàng của hãng dược Zanna Therapeutics. Cũng bị thúc đẩy bởi tiền bạc, anh ta khác xa siêu anh hùng tốt bụng mà Evans miêu tả trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Entertainment Weekly độc quyền nhìn vào bên trong bộ phim, có Chris Evans trong vai Pete Brenner, đại diện bán hàng của Zanna Therapeutics và Emily Blunt trong vai Liza Drake, người mẹ đơn thân tuyệt vọng nhưng am hiểu kinh doanh, đang tìm cách xin việc tại công ty, bán cho các bác sĩ thuốc giảm đau dành cho bệnh nhân ung thư.

Và không có câu thần chú hay lọ thuốc nào được tìm thấy. Chính xác là những gì Yates đang tìm kiếm. “Tôi đã dành rất nhiều thời gian cho các phim trường phông xanh để tạo ra những môi trường rộng lớn và những sinh vật điên rồ này kia. Vì vậy, thực sự là quay trở lại cội nguồn của tôi. Đang quay trở lại,” Yates nói với Entertainment Weekly trước buổi ra mắt bộ phim ở Liên hoan phim quốc tế Toronto, dẫn ra các tác phẩm trước Potter của ông trong phim bộ truyền hình và phim ly kỳ đã thu hút được sự chú ý của Hollywood.

Emily Blunt (trái) trong vai Liza Drake, người mẹ đơn thân tuyệt vọng. Liza chắc chắn là người mẹ tốt, quyết liệt che chở và chăm sóc cô con gái tuổi teen đang mắc bệnh

“Không có hiệu ứng hình ảnh [trong những phim bộ truyền hình đó]. Vì vậy, cái đẹp của Pain Hustlers đối với tôi là quay lại cội nguồn đó, quay lại với điều thú vị nhất trong một cảnh là khoảnh khắc đích thực giữa hai diễn viên chứ không phải là một hiệu ứng đặc biệt lớn. Trở lại làm những việc mà tôi đã làm rất nhiều trước khi bước vào thế giới Harry Potter thật là đáng mừng.”

Trong khi phim bộ ngắn tập gần đây DopesickPainkiller cung cấp phiên bản hư cấu về các giám đốc điều hành Purdue Pharma, gia đình Sackler và loại thuốc khét tiếng OxyContin của công ty, Pain Hustlers tập trung vào “những người ở tuyến đầu”.

“Tôi luôn bị thu hút với nhân viên kinh doanh và những gì họ làm cũng như khía cạnh đạo đức của ngành dược phẩm khi họ hối hả kiếm tiền,” Yates giải thích. “Các yếu tố của câu chuyện rõ ràng là nhất quán với những gì Evan Hughes ghi lại trong sách của anh ấy, nhưng chúng tôi đã tạo ra Liza Drake, chúng tôi tạo ra mối quan hệ giữa cô ấy với con gái, Phoebe, làm cách để khán giả kết nối với một nhân vật đơn nhất và dẫn dắt chúng ta xuyên suốt câu chuyện.”

Hướng dẫn Liza (Emily Blunt) chi tiết về công việc ở công ty là Brenner (Chris Evans)

Liza chắc chắn là người mẹ tốt, quyết liệt che chở và chăm sóc cô con gái tuổi teen đang mắc bệnh. Tâm lý gấu mẹ đó có nghĩa là Liza rất tháo vát và ngoan cường — cô thuyết phục bác sĩ kê đơn thuốc của hãng Zanna, mang lại lợi nhuận khổng lồ — nhưng cũng có sai sót đến thành lỗi lầm trong hành trình của nhân vật phản anh hùng này.

“Emily rất thích nhân vật này và cô ấy thích ý tưởng của câu chuyện này. Tôi nghĩ điều thu hút cô ấy hơn bất cứ điều gì là việc chúng tôi không tiếp cận câu chuyện kiểu giản đơn. Hơi có tính lật đổ, hơi nghịch ngợm, có chút hài hước,” Yates nhớ lại sự quan tâm của ngôi sao OppenheimerA Quiet Place đối với bộ phim. (Blunt cũng là một trong những nhà sản xuất điều hành của Pain Hustlers).

“Cô ấy nói, ‘Anh biết không, David? Tôi ngán những nhân vật nữ chính phải quá danh giá và thẳng thắn lắm rồi.’ Emily thích ở Liza ở chỗ đôi khi cô ta hơi mờ ám trong việc chốt đơn hàng và thực hiện tham vọng của mình, và cô bị cuốn theo toàn bộ chuyến tàu lượn siêu tốc tham vọng. Và tôi nghĩ điều mà cả hai chúng tôi yêu thích ở nhân vật đó là sự thật rằng rốt cuộc Liza có thể sai lầm và cô ấy hơi lạc lối trong mê cung đạo đức. Và tôi nghĩ Emily rất phấn khích tạo ra nhân vật đó để khán giả thấy một người phụ nữ có thể sai lầm, đáng trách và chịu trách nhiệm về hành động của mình.”

Emily thích ở Liza ở chỗ đôi khi cô ta hơi mờ ám trong việc chốt đơn hàng và thực hiện tham vọng của mình, và cô bị cuốn theo toàn bộ chuyến tàu lượn siêu tốc tham vọng

Hướng dẫn Liza chi tiết về công việc ở công ty là Brenner của Evans. Cũng bị thúc đẩy bởi tiền bạc, anh ta khác xa siêu anh hùng tốt bụng mà Evans miêu tả trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

“Tôi thích chọn một diễn viên nổi tiếng với một loại vai nhất định rồi đảo ngược và lật đổ hình tượng đó,” Yates nói. “Tôi biết anh ấy đang cố gắng lật đổ bằng các vai khác. Vì vậy, với tôi, còn gì hài lòng hơn được giúp anh ấy. [Biến] anh chàng đóng vai Captain America quá đẹp đẽ... thành một đại diện bán thuốc lặng lẽ thật hấp dẫn và tôi nghĩ anh ấy thực sự thích hành trình đó. Tôi nghĩ anh ấy thực sự thích và đắm mình vào hành trình đó và tìm thấy các lớp và cấp độ hết sức thú vị.”

Nhưng liên quan đến bác sĩ tỉ phú Jack Neel của Andy Garcia thì chẳng có gì vui. Ông đã phát triển Lonafan, loại thuốc giảm đau mà hãng Zanna đang cố gắng đưa vào thị trường. Nhăm nhăm kinh doanh, ông còn hoang tưởng việc giữ sạch đôi tay tránh mọi hành động bẩn thỉu đằng sau hậu trường.

Andy Garcia và Chris Evans trong một cảnh phim

“Ông ta hơi khó đoán. Ông mong manh một cách kỳ lạ, nhưng khá bùng nổ và mọi người rất cảnh giác với ông ta,” Yates nói về tay bác sĩ. “Là ông chủ và mọi người thừa biết ông ta lập dị và đi gần ông thì phải rón rén một chút, và ông có thể bùng phát như núi lửa bất cứ lúc nào. Và Andy thích làm điều đó.”

Ngược lại, Catherine O’Hara đưa vào bộ phim một số khoảnh khắc nhẹ nhàng hơn trong vai Jackie, mẹ của Liza, cũng trở thành đại diện bán hàng cho hãng dược Zanna.

“Cô ấy quả là một diễn viên hài tài năng, và vì giai điệu của bộ phim đòi hỏi kỹ năng đó nên thật tuyệt khi có cô tham gia. Cô ấy đã giúp ích rất nhiều trong việc đưa yếu tố hài hước đó vào câu chuyện của chúng tôi,” Yates nói về người đoạt giải Emmy với Schitt’s Creek. “Bất cứ khi nào bạn chọn cho vai gì đó, bạn luôn tìm cách đưa vào người mà không ai ngờ tới. Đây là bộ phim tâm lý về cuộc khủng hoảng thuốc giảm đau nhóm opioid. Vì vậy, người cuối cùng bạn mong đợi được chọn là Catherine O’Hara.”

Catherine O’Hara và Emily Blunt trong một cảnh phim

Pain Hustlers sẽ khởi chiếu tại một số rạp chọn lọc vào ngày 20 tháng 10 và sẽ phát trực tuyến vào ngày 27 tháng 10 trên Netflix, tựa tiếng Việt Giao kèo nỗi đau.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly