Tin tức

Phim bộ hành động bom tấn The Worst of Evil tiếp tục đà thành công cho Disney+ với nội dung Hàn nguyên tác

05/10/2023

Ji Chang Wook thích thú hóa thân thành nội gián hoang dã.

Bám sát cơn sốt toàn cầu Moving, Disney+ đã ra mắt phim bộ truyền hình Hàn Quốc giàu tính điện ảnh khác, câu chuyện tội phạm võ thuật The Worst of Evil, với sự tham gia của Ji Chang Wook (If You Wish Upon Me) và Wi Ha Joon (Squid Game).

Ji Chang Wook trong vai Park Jun Mo, cảnh sát hoạt động nội gián trong băng nhóm tội phạm trong một cảnh phim The Worst of Evil

Lấy bối cảnh giữa thập niên 1990, câu chuyện xưa như trái đất về một cảnh sát chìm thâm nhập tổ chức tội phạm, rồi càng lúc càng lên trong quá trình tìm cách phá hoại tổ chức này từ bên trong. Nhưng càng lên cao, anh ta càng thân thiết với ông trùm đầy sức hút, và do đó, nảy sinh tình huynh đệ đe dọa xâu xé lòng trung thành của anh ta.

Ví dụ nổi tiếng nhất của Hàn Quốc về câu chuyện thường được kể này là bộ phim xã hội đen New World, và không có gì ngạc nhiên khi The Worst of Evil rõ ràng làm theo đó, vì cả hai đều do công ty chế tác quyền lực Sanai Pictures thực hiện.

Trong khi phim bộ hành động tội phạm cảnh sát chìm My Name gần đây của Netflix đã cố gắng cập nhật thể loại này — cách điệu rõ hơn và biến nhân vật nam cảnh sát truyền thống thành đả nữ, trong hóa thân của Han So Hee — The Worst of Evil là kinh điển trong đội hình phim xã hội đen, biết chính xác cách kích thích fan thể loại này.

Wi Ha Joon vai trùm băng đảng Jung Gi Cheol

Ji Chang Wook đóng vai Park Jun Mo, anh chàng thám tử chân quê bị các thành viên nam trong gia đình cảnh sát bên vợ coi thường; vợ anh Yu Eui Jeong (Im Se Mi) là sĩ quan đội chống ma túy ở Seoul.

Do cha anh có tiền sử sử dụng ma túy, Jun Mo liên tục bị bỏ qua không được thăng chức, nhưng một ngày nọ, người bạn thân trong lực lượng tiếp cận anh cơ hội giành được sự thăng tiến mà anh thèm muốn.

Anh được đề nghị làm nội gián và tìm cách thâm nhập Liên minh Gangnam, tổ chức tội phạm do Jung Gi Cheol (Wi Ha Joon) điều hành. Hắn ta bị nghi ngờ phân phối ma túy đá ở Seoul.

Jun Mo giả làm anh họ của cánh tay phải bị giết của Gi Cheol và sau cuộc đối đầu dữ dội với liên minh khi giả vờ truy tìm kẻ giết anh họ mình và hạ gục một số thành viên của tổ chức, anh được mời gia nhập.

Im Se Mi vai Yu Eui Jeong, cảnh sát điều tra của đội chống ma túy và vợ của nhân vật chính Park Jun Mo

Gi Cheol là người Gangnam, một quận của Seoul mà Liên minh lấy tên theo đó, từng làm DJ trước khi gia nhập băng đảng. Không mất nhiều thời gian để Liên minh Gangnam của hắn, được thành lập từ đám bạn bè thời trung học, quản hết địa bàn. Họ trở thành mục tiêu của những băng đảng xã hội đen ở Busan.

The Worst of Evil là phim bộ được sản xuất rất tốt bởi những người thông thạo thể loại phim ly kỳ trên màn ảnh rộng. Bao gồm đồng đạo diễn Han Dong Wook, đã thực hiện bộ phim lãng mạn xã hội đen Man in Love do Sanai sản xuất, và biên kịch Jang Min Suk, nổi tiếng với Secret Reunion.

Bất cứ ai yêu thích phim xã hội đen của Hàn Quốc hoặc Nhật Bản (như phim bộ Outrage) sẽ gặp nhiều điều họ thích thú ở đây, giữa tất cả những màn ẩu đả, chửi thề và điệu bộ của những gã côn đồ làm lố màn ảnh. Vậy không có nghĩa bộ phim hơi lỗi thời lúc này lúc khác.

Jun Mo giả làm anh họ của cánh tay phải bị giết của Gi Cheol và sau cuộc đối đầu dữ dội với liên minh khi giả vờ truy tìm kẻ giết anh họ mình và hạ gục một số thành viên của tổ chức, anh được mời gia nhập

Khi chuyển những mã này sang màn ảnh nhỏ và đối tượng khán giả khác nhau, nhượng bộ duy nhất là việc bổ sung Eui Jeong vào vai nữ chính thứ ba, mặc dù ban đầu cô chưa hòa nhập tốt lắm.

Trước sự kinh hoàng của Jun Mo, anh nhanh chóng phát hiện ra Gi Cheol và Eui Jeong biết nhau hồi niên thiếu. Không chỉ vậy, cô còn là mối tình thanh mai trúc mã của tay trùm băng đảng và cuộc gặp gỡ tình cờ giữa họ dường như đã đánh thức điều gì đó trong Gi Cheol.

Eui Jeong rõ ràng đang được chuẩn bị để đóng vai trò lớn hơn vào cuối mùa, nhưng liệu có vượt ra ngoài việc trở thành giải thưởng trong mối tình tay ba đầy tranh cãi giữa Jun Mo và Gi Cheol không?

(Từ trái sang) Im Se Mi trong vai sĩ quan cảnh sát chống ma túy Yu Eui Jeong, Ji Chang Wook trong vai Park Jun Mo, chồng cô và là cảnh sát chìm trong băng nhóm tội phạm, và Wi Ha Joon trong vai trùm băng đảng Jung Gi Cheol và tình cũ của Eui Jeong

The Worst of Evil không đi chệch khỏi các kỹ thuật đã thử và hiệu nghiệm đó, nhưng vì được làm tốt đến thế này thì rất khó mà khắt khe về sự thiếu độc đáo của bộ phim.

Tiếp nối bi tình The Sound of MagicIf You Wish Upon Me, Ji Chang Wook thích thú hóa thân thành Jun Mo hoang dã. Anh làm sáng màn ảnh, nói những lời thoại chửi rủa dễ dàng và tung cú đấm sắc bén vào nhiều đối thủ của mình.

Wi Ha Joon đầy sức hút khiến Gi Cheol hiện diện trên màn ảnh, thế nhưng có cảm giác nhân vật của anh được bao tiêu. Khán giả được yêu cầu chấp nhận rằng gã trai trẻ này đã nhanh chóng thăng hạng mà không thấy quá nhiều bằng chứng về điều gì đã khiến anh ta trở thành một tay xã hội đen đáng sợ như vậy.

Ji Chang Wook (trái) trong vai cảnh sát chìm Park Jun Mo và Wi Ha Joon trong vai trùm tội phạm Jung Gi Cheol

Sau ba tập mở màn xuất sắc, câu hỏi là đường băng dành cho The Worst of Evil còn được bao nhiêu? Có nguy cơ bộ phim sớm cạn kiệt những câu nói sáo rỗng về xã hội đen trừ phi có thể đào sâu hơn một chút và cho khán giả thấy cái gì mới mẻ.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post