Tin tức

Friend 2 gây thất vọng

20/11/2013

Đã hơn 10 năm trôi qua kể từ khi bộ phim về xã hội đen phá kỷ lục của đạo diễn Kwak Kyung Taek có tựa Friend ra rạp năm 2001. Nay phần hai của bộ phim cuối cùng cũng đã ra mắt trong buổi họp báo hôm 4/11, và được ấn định phát hành vào ngày 14/11.

Dựa trên câu chuyện có thật của chính đạo diễn Kwak Kyung Taek, bộ phim năm 2001 xoay quanh bốn thiếu niên và tình bạn cùng sự phản bội của họ. Phần tiếp theo này có sự xuất hiện của một trong bốn đứa trẻ học trung học trong phần trước, đó là Jun Seok, cậu bé từng là đại ca của nhóm và là con trai của trùm xã hội đen.

Poster phim

Phần tiếp theo với tựa Friend 2 vẫn sẽ tập trung vào chủ đề liên quan đến phần trước: là mối quan hệ bạn bè thân thiết được lãng mạn hóa, nỗi hoài niệm, Busan và sự thèm khát quyền lực. Nhưng đây vẫn là phim về tội phạm có sự xuất hiện của các băng nhóm xã hội đen như những phim gần đây - Nameless Gangster (2012) và New World (2012), dẫn đến việc không mang đến được thứ đã từng làm Friend nổi tiếng đến vậy: chiều sâu tâm lý phức tạp của các tuyến nhân vật trẻ.

Jun Seok (Yu Oh Seong đóng, cùng vai với phần đầu) bây giờ đã trở thành trùm xã hội đen sau 17 năm ngồi tù vì đã sai người giết bạn của mình là Dong Su (Jang Dong Gun đóng trong phần đầu). Giờ ở độ tuổi trung niên, anh cố gắng bảo vệ vị trí của mình trong băng nhóm ở Busan, và được xem là mối đe dọa đối với Eun Gi (Jung Ho Bin đóng), một kẻ tham vọng trở thành đại ca của nhóm.

Sau đó, Jun Seok quyết định hợp tác với Seong Hoon (Kim Woo Bin đóng), một tay xã hội đen ngoài 20 tuổi anh gặp lần đầu trong thời gian thụ án. Chàng trai trẻ này chính là con trai của cô bạn gái thời trung học của Jun Seok, hiện làm chủ một quán bar.

Cảnh trong phim

Seong Hoon lớn lên trong vòng tay của mẹ và cha dượng bạo hành, và cậu không biết nhiều về cha ruột quá cố của mình. Cuối cùng cậu đã phải đi tù một năm vì đánh cha dượng sau khi chứng kiến hắn ta bạo hành thân thể mẹ mình. Trong thời gian thụ án, Seong Hoon thể hiện sự tôn trọng với Jun Seok, một người không như kẻ đã bạo hành mẹ mình.

Cốt truyện của phần hai dần dần hé hộ ra thân phận của Seong Hoon.

Một trong những vấn đề lớn nhất của bộ phim là sự thể hiện mờ nhạt của nam diễn viên Kim Woo Bin trong vai Seong Hoon. Sự hiện diện của nam người mẫu kiêm diễn viên này trong phim là khá khó hiểu, trong khi nhân vật của cậu ta không nên như thế. Đây là một chàng trai trẻ với đầy vẻ lo lắng và giận dữ đã bị tổn thương bởi những sự việc xảy ra ở thời thơ ấu. Trong nhiều cảnh, khán giả chỉ thấy một người mẫu dường như đang đóng quảng cáo trang phục.

Ngoài ra còn có một sai lầm trong diễn biến của nhân vật này, thật khó mà thông cảm với lý do Seong Hoon quá ám ảnh với việc vạch kế hoạch trả thù những kẻ đã giết Dong Su. Điều này gây phân tán và không hợp với Yu Oh Seong, dù rằng diễn xuất của anh có chiều sâu sắc thái và kiểm soát vai diễn rất tốt.

Kim Woo Bin trong Friend 2

Một trong những lý do khiến Friend năm 2001 của Kwak Kyung Taek thành công là bởi bộ phim nắm bắt được bản chất tình bạn giữa những chàng trai trẻ còn nhiều thiếu sót. Sự phản bội là điều dễ hiểu và đau long khi mà chúng diễn ra trong suốt quá trình trưởng thành, ngay khi họ bắt đầu có quyền lực. Các nhân vật trong phim đã thay đổi tình bạn của họ và mối quan hệ tốt đẹp đã bị phá vỡ. Tuy nhiên, trong phần tiếp theo chúng ta không còn nhìn thấy điều đó nữa. Thay vào đó là mối quan hệ giữa cậu trai trẻ và một người như người cha, lẽ ra đã gây chú ý hơn nếu nhân vật Seong Hoon thuyết phục hơn.

Dịch: © Gia Khang @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi