Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: TIR của Ý thắng giải cao nhất tại Liên hoan phim Rome

18/11/2013

Ban giám khảo chính của Rome do đạo diễn Mỹ James Gray dẫn đầu đã trao giải Đạo diễn xuất sắc cho Kiyoshi Kurosawa của Nhật với Seventh Code, phim đầu tiên của ông quay ngoài nước Nhật.

CHÂU Á

Choi Min Sik tham gia phim mới của Luc Besson

Nam diễn viên gạo cội của Hàn Quốc Choi Min Sik (Oldboy, Nameless Gangster) sẽ tham gia dự án mới nhất của nhà làm phim người Pháp Luc Besson (The Lady, The Fifth Element) cùng cô đào Scarlett Johansson và cây đại thụ Morgan Freeman. Nam diễn viên đã lên đường sang Pháp để bắt đầu quay phim từ đầu tháng 11.

Bộ phim mang tựa Lucy, kể về một người vận chuyển ma túy (Johansson) được phú cho khả năng siêu phàm khác người. Sự tham gia của Choi Min Sik trong dự án đã được công bố khi đạo diễn người Pháp tham gia Hội chợ phim Venice hồi tháng 8. Tuy nhiên, vai diễn của Choi Min Sik vẫn chưa được tiết lộ chi tiết.

Theo một số nguồn tin, đạo diễn Besson đã tới Hàn Quốc hồi tháng 6 đề bàn với Choi Min Sik về vai diễn trong bộ phim.

Bộ phim khoa học giả tưởng này là dự án quốc tế đầu tiên của Choi Min Sik, mặc dù theo nhiều tin đã đưa, nam diễn viên đã nhận được rất nhiều lời mời từ các nhà sản xuất nước ngoài kể từ sau Old Boy năm 2003 của đạo diễn Park Chan Wook, trong đó màn trình diễn của anh nhận được đánh giá tích cực cả trong nước lẫn quốc tế.

Lucy được lên lịch ra rạp năm tới.

Shin Ha Kyun và Lee Jung Jae đóng phim hành động

Nam diễn viên Shin Ha-kyun (trái) và nam diễn viên Lee Jung Jae

Nam diễn viên Shin Ha Kyun của All about My Romance và Lee Jung Jae của The Face Reader sẽ có một màn đối đầu nảy lửa trên màn ảnh rộng năm tới.

Shin Ha Kyun và Lee Jung Jae đã được chọn vào hai vai chính trong bộ phim mới, tựa tạm dịch Big Match, dự kiến khởi quay tháng tới và ra mắt thị trường Hàn Quốc nửa cuối năm sau.

Big Match là một bộ phim hành động nội dung chính xoay quanh Ace (Shin Ha Kyun), một chuyên gia lập trình game tham gia dự án thiết kế game cho 0,1% dân số giàu nhất Hàn Quốc và ngôi sao võ thật Choi Ik Ho (Lee Jung Jae), tay khôn lao vào trận chiến để cứu anh trai mình.

“Đây là một bộ phim thị trường có tính giải trí cao. Tôi quyết định nhận vai này với kỳ vọng không nhỏ sau khi biết được dự án từ đạo diễn Choi Ho,” Lee Jung Jae giải thích, trong khi Shin Ha Kyun cũng cho biết anh rất hứng thú với màn đối đầu ấn tượng giữa hai nhân vật chính.

Bộ phim được lèo lái bởi đạo diễn Choi Ho, người đã đem đến bộ phim tình cảm Who are You? (2002), phim hành động Bloody Tie (2006) và bộ phim Go Go 70s (2008).

Friend 2 đổ bộ Bắc Mỹ tháng tới

Friend 2, bộ phim điện ảnh đầu tay của ngôi sao đang lên Kim Woo Bin sẽ tấn công khu vực Bắc Mỹ tháng tới.

Bộ phim noir mang tựa Friend 2 đã ra mắt thị trường Hàn Quốc mới đây được hãng phân phối Dreamwest Pictures Mỹ mua quyền phát hành, dự kiến chiếu tại khoảng 20 rạp bắt đầu từ tháng 12 năm nay.

Dreamwest Pictures là hãng chuyên phân phối phim Hàn Quốc, với các bộ phim trước đó như Secretly Greatly với Kim Soo Hyun và The Face Reader với Lee Jong Suk.

Friend 2, phần tiếp theo của bom tấn phòng vé năm 2001 Friend với cách tái hiện tinh tế lịch sử đương đại Hàn Quốc cùng những câu chuyện ly kỳ, cũng đã được bán quyền phát hành sang Đài Loan và Nhật Bản.

Nhà phân phối tại Nhật Bản Nikkatsu đánh giá rất cao Friend 2, “Cách thể hiện tinh tế của đạo diễn đã làm bộ phim nổi bật với màu sắc xã hội đen chân thực. Đây là một trong số kiệt tác hiếm hoi của điện ảnh Hàn Quốc.”

Phần tiếp theo được chờ đợi này vẫn tập trung vào Joon Seok (Yoo Oh Sung), người trong phần đầu tiên đã vào tù sau khi chủ mưu thuê người ám sát bạn mình Dong Soo (Jang Dong Gun), thời điểm là khi y được thả ra sau 17 năm tù giam.

Kim Woo Bin, hiện đang bận rộn với vai diễn trong bộ phim dành cho giới trẻ của đài SBS The Inheritors và công việc dẫn chương trình M! CountDown của đài Mnet vào vai Sung Hoon, con trai của Dong Soo đồng thời là cánh tay phải của Joon Seok.

Khởi quay Let the Bullets Fly phần tiếp theo

Gone with the Bullets, phần tiếp theo của bộ phim hành động-hài rất thành công về mặt thương mại của đạo diễn Khương Văn năm 2010 Let the Bullets Fly / Nhượng tử đạn phi, đã chính thức khởi quay tại trường quay Hairou ở Bắc Kinh. Phần phim thứ hai trong chùm ba phim của đạo diễn Khương Văn, Gone with the Bullets sẽ quay ở định dạng 3D, và dự kiến được quay tại Thượng Hải, Phúc Kiến, và Nội Mông trong những tháng tiếp theo.

Lấy bối cảnh Thượng Hải thập niên 1920, Gone with the Bullets dựa trên câu chuyện thật về hai doanh nhân quyền lực đã tạo ra cuộc thi hoa danh tiếng và lộng lẫy ở Thượng Hải. Khi một đấu thủ vô danh Wanwan Ying bất ngờ thắng cuộc thi, một loạt những sự kiện bi thảm xảy ra.

Columbia Pictures đã ký hợp đồng đồng sản xuất Gone with the Bullets với China Film Group, còn Sony Pictures Releasing International là nhà phân phối toàn cầu cho bộ phim này. Sony đã công bố rằng Gone with the Bullets dự kiến ra mắt các rạp chiếu ở Đại lục vào tháng 12/2014.

Khương Văn sẽ đảm nhận vai chính và đạo diễn bộ phim này. Cát Ưu đã tham gia Let the Bullets Fly cũng quay lại cùng diễn viên Chu Vận. Các thành viên mới trong dàn diễn viên gồm Châu Tấn, Thư Kỳ, và Văn Chương.

Let the Bullets Fly là phim nội địa có doanh thu cao nhất năm 2010, phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé Trung Quốc. Thu hơn 674 triệu tệ riêng ở Đại lục, Let the Bullets Fly là bộ phim nội địa có doanh thu cao nhất mọi thời đại, cho đến khi bị Painted Skin: The Resurrection năm 2012 qua mặt. Phim còn nhận được sự khen ngợi rộng khắp, nhất là về phong cách châm biếm, hình ảnh và thiết kế trang phục.

Triệu Vy tiếp tục tham gia Painted Skin 3; Châu Tấn và Trần Khôn rời dàn diễn viên

Truyền thông Đài Loan đưa tin mặc dù Painted Skin 3 / Họa bì 3 sẽ được quay, phim có lẽ không giữ nguyên dàn diễn viên gốc. Châu Tấn và Trần Khôn không tham gia, và nhà sản xuất buộc phải thay Châu Tấn bằng nữ diễn viên của The Stolen Years, Bạch Bách Hà.

Hai phần đầu của Họa bì xoay quanh nhân vật hồ ly tinh Tiểu Duy, có khả năng lột da con người làm da của mình. Châu Tấn đã thể hiện nhân vật Tiểu Duy, vai diễn lập tức đưa cô lên đài danh vọng quốc tế.

Mặc dù trong các tin trước đây, cả Triệu Vy và Châu Tấn đều được xác nhận là quay lại với vai diễn hình tượng của họ trong Painted Skin 3, nghe nói Triệu Vy và Châu Tấn từ chối làm việc lại với nhau, khiến nhà sản xuất buộc phải loại Châu Tấn ra khỏi dự án. Nhà sản xuất quyết định giữ Triệu Vy vì sự nổi tiếng của cô, tác phẩm đạo diễn đầu tay của cô, So Young / Gửi tuối thanh xuân đã qua, đã làm ăn cực kỳ tốt đẹp tại phòng vé Trung Quốc năm nay.

Trần Khôn, bạn lâu năm và bạn thời sinh viên của Triệu Vy, được đưa tin là chọn ủng hộ Châu Tấn và đang cân nhắc cũng rời khỏi dàn diễn viên Painted Skin 3. Chuyện này không ngạc nhiên, vì nghe nói Triệu Vy và Trần Khôn đã bất đồng khi họ đóng Painted Skin năm 2008.

Tin tức cho hay Huỳnh Hiểu Minh đang được cân nhắc thay Trần Khôn. Huỳnh Hiểu Minh không xác nhận cũng không phủ nhận tin này, và trả lời thông qua quản lý của anh rằng, “Ở giai đoạn này chẳng có gì để tiết lộ.”

Huỳnh Hiểu Minh tái hợp cùng Châu Tấn trong phim lãng mạn hài mới

Hai ngôi sao điện ảnh của Đại lục Huỳnh Hiểu Minh và Châu Tấn sẽ tái hợp trong phim Women Who Behave Spoiled Have the Best Lives, lần cộng tác trở lại đầu tiên của họ sau bốn năm.

Chuyện phim lấy cảm hứng từ quyển sách mang tựa đề Everyone Loves Tender Woman, nhằm hướng dẫn phụ nữ cách sống một cuộc đời thỏa mãn nhất bằng cách phá hỏng cuộc đời của những người đàn ông quanh họ. Do nhà văn ăn khách nhất Đài Loan La Phù Mạn – chiết tự từ từ "Lover man” – sách bán chạy như tôm tươi sau khi được xuất bản năm 2010. Năm đó, đạo diễn Hồng Kông Bành Hạo Tường nhìn thấy quyển sách có trên tay của hầu hết phụ nữ ở sân bay và quyết định dệt lên ý tưởng cho một bộ phim màn ảnh rộng.

Tuy nhiên, bộ phim vẫn trong tình trạng lơ lửng trong ba năm tiếp sau đó, mà đạo diễn Bành dành để trau chuốt kịch bản. “Chúng tôi phải viết hơn 20 bản nháp nhằm đảm bảo sẽ có một câu chuyện hay,” ông nói.

May mắn cho ông, câu chuyện gây kích thích này chính xác là điều hấp dẫn Châu Tấn và Huỳnh Hiểu Minh, cả hai đã từng xuất hiện cùng nhau trong bộ phim gián điệp năm 2009, The Message / Phong thanh. Khi làm vệc với Châu Tấn trong bộ phim Devil Nail Clippers năm 2010, Bành Hạo Tường đã nghĩ đến việc biến Everyone Loves Tender Woman thành phim rồi, thậm chí ông còn bàn với Châu Tấn về khả năng hợp tác lần nữa. Sau khi kịch bản hoàn tất và lịch đóng phim của Châu Tấn đã sắp đặt xong, Bành Hạo Tường lập tức xác nhận cô sẽ là vai nữ chính.

Còn với Huỳnh Hiểu Minh, Bành Hạo Tường tiết lộ ông không biết nam diễn viên này mãi đến khi họ làm việc cùng nhau trong bộ phim Love in the Buff năm 2012. Trong quá trình làm phim đó, Bành Hạo Tường bị thu hút bởi sức hấp dẫn của Huỳnh Hiểu Minh và biểu hiện truyền cảm của anh và đã không ngần ngại liên lạc với anh sau khi viết xong kịch bản.

Mặc dù đạo diễn Bành giữ bí mật chi tiết kịch bản, ông chia sẻ rằng khán giả sẽ thấy một Châu Tấn và Huỳnh Hiểu Minh khác. Đã khởi quay ở Thượng Hải, phim còn có sự góp mặt của nữ diễn viên Đài Loan Tùy Đường và Tạ Y Lâm.

Diệp Tuyền đóng chính cho phiên bản truyền hình của Long Môn phi giáp

Bản chuyển thể truyền hình loạt phim kinh điển của đạo diễn Từ Khắc Dragon Gate Inn hiện đang quay tại Ngân Xuyên và Hoành Điếm. Do Bona Film Group sản xuất và Thái Tinh Thịnh đạo diễn, phim bộ truyền hình này dựa theo bộ phim New Dragon Gate Inn / Tân Long Môn khách sạn năm 1992 của Từ Khắc và phần phim tái kích hoạt năm 2011, Long Môn phi giáp / The Flying Swords of Dragon Gate. Cả hai phim này đều làm lại phim năm 1967 của Đài Loan, Dragon Gate Inn / Khách sạn Long Môn, do Hồ Kim Thuyên đạo diễn.

Bản truyền hình có Nhiếp Viễn trong vai Hoài Yên Vương, một cựu chiến binh của nhà Minh mà cả Đông Xưởng lẫn Tây Xưởng đều muốn có. Hoài Yên Vương và nhóm phiến quân của anh đến Khách sạn Long Môn, ở đó anh gặp người chủ khách sạn bí ẩn, Kim Tương Ngọc (Diệp Tuyền).

“Cô ấy là một phụ nữ đầy mê hoặc,” Diệp Tuyền nói trong một phỏng vấn gần đây với giới truyền thông Đại lục. “Mọi thể hiện đều qua đôi mắt của cô ấy.”

Nhân vật Kim Tương Ngọc được Trương Mạn Ngọc thể hiện đầu tiên trong bản phim năm 1992 của Từ Khắc. Qua kắc họa của Trương Mạn Ngọc, Kim Tương Ngọc là một người đàn bà thủ đoạn và xảo trá đã quyến rũ và sát hại khách để cướp tiền, nhưng lại sẵn sàng hy sinh mọi thứ vì Hoài Yên Vương, mà cô đã đem lòng yêu thương. Trong bản tái kích hoạt năm 2011, diễn xuất của Châu Tấn trong vai bà chủ khách sạn Lăng Nhạn Thu được xem là cao quý và kiên cường hơn.

Bản chuyển thể truyền hình tìm cách cân bằng cà hai phẩm chất Kim Tương Ngọc của Trương Mạn Ngọc và Lăng Nhạn Thu của Châu Tấn.

“Kim Tương Ngọc vừa quả cảm vừa yêu trong vô vọng,” Diệp Tuyền miêu tả. “Theo một phương diện nào đó, nhân vật này trở nên đa chiều hơn so với các phiên bản trước đó. Đây là một thể hiện mới tinh.”

Phàn Thiếu Hoàng, từng đóng trong bản điện ảnh năm 2011, sẽ cũng tham gia phiên bản truyền hình này, đảm nhận lại vai Mã Tiến Lương, một cận vệ trung thành của Tây Xưởng. Khương Đại Vệ đảm nhận vai thủ lãnh Đông Xưởng.

Long Môn phi giáp gồm 30 tập, dự kiến phát sóng ở Trung Quốc trong năm 2014. Là một xuất phẩm kinh phí cao, bản chuyển thể truyền hình này kỳ vọng tạo ra cảm nhận điện ảnh hơn là phim bộ truyền hình. Đạo diễn cũng tiết lộ rằng ông đã đưa tình yêu đồng giới mơ hồ vào trong câu chuyện phim.

QUỐC TẾ

Phim TIR của Ý thắng giải cao nhất tại Liên hoan phim Rome

Cảnh trong phim TIR

Phim theo phong cách phim tài liệu của đạo diễn Alberto Fasulo TIR, về một tài xế xe tải luôn đi làm khắp châu Âu và ảnh hưởng công việc của anh đối với cuộc sống gia đình, đã đoạt giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Rome. Năm thứ tám của liên hoan này vừa bế mạc vào 16/11.

TIR, phim đầu tay của Fasulo đưa diễn viên người Slovenia Branko Zavrsan (No Man’s Land) vào vai chính, và là phim đoạt giải đáng ngạc nhiên khi đánh bại Her của Spike Jones, phim đoạt giải nhì và Out of the Furnace của Scott Cooper được nhiều lời khen ngợi.

Quay với phong cách rất tự nhiên TIR chứng minh các nhà làm phim Ý hiện nay chuộng một phong cách lai phim tài liệu, sau khi Gianfranco Rosi đoạt giải Kim Sư tại Venice với Sacro GRA.

Ban giám khảo chính của Rome do đạo diễn Mỹ James Gray dẫn đầu đã trao giải Đạo diễn xuất sắc cho Kiyoshi Kurosawa của Nhật với Seventh Code, phim đầu tiên của ông quay ngoài nước Nhật.

Matthew McConaughey đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc cho Dallas Buyers Club, trong khi Scarlett Johansson mang về giải Nữ diễn viên xuất sắc cho vai lồng tiếng trong phim Her.

Giải Marcus Aurelius vàng dành cho phim xuất sắc: TIR (Alberto Fasulo đạo diễn, Ý)
Đạo diễn xuất sắc: Kiyoshi Kurosawa (Seventh Code, Nhật Bản)
Giải đặc biệt của giám khảo: Quod Erat Demonstrandum (Andrei Gruzsniczk đạo diễn, Romania)
Nam diễn viên xuất sắc: Matthew McConaughey, Dallas Buyers Club (Jean-Marc Vallee đạo diễn, Mỹ)
Nữ diễn viên xuất sắc: Scarlett Johansson, Her (Spike Jonze đạo diễn, Mỹ)
Diễn viên triển vọng: dàn diễn viên Acrid, Kiarash Asadizadch đạo diễn, Iran
Kịch bản xuất sắc: Tayfun Pirselimoglu, I Am Not Him, Thổ Nhĩ Kỳ

Jeremy Renner trở lại với The Bourne Legacy 2Mission: Impossible 5

Tính đến nay, chưa biết Hawkeye sẽ xuất hiện nhiều hay ít trong The Avengers: Age of Ultron. Nếu vai trò của Jeremy Renner trong phim này không lớn lắm, thì chúng ta vẫn có thể chờ một làn sóng phim hành động khác của Jeremy Renner.

Universal Pictures vừa ký hợp đồng với đạo diễn Justin Lin, đạo diễn của phim Fast and Furious phần bốn tới sáu để đạo diễn phần hai cho phim The Bourne Legacy (bản thân phim này là phim thứ năm trong loạt phim), và Renner dự tính trở lại trong vai Aaron Cross.

Phim dự tính ra mắt trong năm 2016.

Cũng trong tuần này ta cũng có tin Jeremy Renner sẽ bước khỏi phim trường The Avengers: Age of Ultron để bắt đầu quay Mission: Impossible 5, dự tính ra mắt vào Giáng sinh năm 2015. Tom Cruise và Jeremy Renner sẽ có hai phim hành động bom tấn khác là Warcraft Star Wars Episode VII, cả hai cùng ra mắt ngày 18/12/2015.

Joe Wright có thể đạo diễn phim Peter Pan, Javier Bardem được mời vào vai cướp biển

Joe Wright, đạo diễn phim AtonementAnna Karenina, hiện đang thương thảo với Warner Bros. để vào ghế đạo diễn cho phim của hãng này về Peter Pan, phim mang tên Pan với kịch bản của Jason Fuchs (Ice Age: Continental Drift).

Bộ phim kể về hai đứa trẻ mồ côi bị đưa đến thế giới Neverland, tại đây một trong hai đứa trẻ cứu những người xứ này thoát khỏi sự hoành hành của một tên cướp biển.

Nổi tiếng với phim cổ trang, Wright cũng từng thử tay với phim hành động: Hanna.

Vai tên cướp biển độc ác kia hiện đang được WB mời Javier Bardem (Skyfall) vào đóng.

Nếu Bardem ký hợp đồng thì một lần nữa anh lại vào vai phản diện sau các vai diễn trong Skyfall, No Country for Old Men, và The Counselor.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Korea Herald, 10Asia, Jayne Stars,
Variety, Collider, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi