Tin tức

Thần điêu hiệp lữ của Vu Chính là một góc nhìn mới về tác phẩm kinh điển này

12/11/2013

Phim truyền hình mới nhất nhất chuyển thể tiểu thuyết Thần điêu hiệp lữ của Kim Dung đưa Trần Hiểu vào vai Dương Quá và Trần Nghiên Hy vào vai Tiểu Long Nữ.

Gần đây, đoàn làm phim tổ chức họp báo tại phim trường Hoành Điếm. Dù cư dân mạng đã đưa ra nhiều lời chỉ trích về tất cả các yếu tố liên quan tới bộ phim, từ dàn diễn viên tới trang phục, nhà sản xuất kiêm biên kịch Vu Chính vẫn tỏ ra không hề lo lắng với những lời tranh luận trên mạng, và cho rằng phiên bản phim này của anh sẽ đưa ra một cách nhìn mới mẻ đối với câu chuyện võ hiệp kinh điển này.

Trần Nghiên Hy: Tác phẩm được gọi là kinh điển vì không thể làm lại

Trần Nghiên Hy trong vai Tiểu Long Nữ

Nữ diễn viên chính Trần Nghiên Hy là nhân vật nhận nhiều chỉ trích nhất sau khi có tin cho biết cô sẽ vào vai Tiểu Long Nữ. Nhiều khán giả trên mạng cho rằng trông cô quá giống hình ảnh “cô gái nhà bên” hiền lành, một hình ảnh được củng cố bởi vai diễn mang lại cho cô sự nổi tiếng trong phim điện ảnh Đài Loan Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi (2011). Họ cho rằng hình ảnh này không hề phù hợp với Tiểu Long Nữ, một trong những nhân vật nữ xinh đẹp thanh thoát nhất của Kim Dung.

Tuy nhiên, đối mặt với những lời chỉ trích, Trần Nghiên Hy vẫn tỏ ra bình tĩnh, và cho rằng mỗi độc giả đều có một hình ảnh riêng về những nhân vật kinh điển này. “Bản thân tôi rất thích Tiểu Long Nữ do Lý Nhược Đồng đóng,” cô cho biết. “Dù ai đóng Tiểu Long Nữ trong bản này đi nữa thì sẽ cũng có nhiều người cho rằng đây không phải Tiểu Long Nữ mà họ tưởng tượng.”

Nhưng cô cho rằng, các phiên bản phim kinh điển được gọi như thế vì chúng không thể được tái tạo, và bản kinh điển vẫn sẽ luôn tồn tại.

“Tôi hy vọng cho mọi người xem một hình ảnh khác,” cô cho biết. “Tôi đảm bảo rằng phiên bản Tiểu Long Nữ này sẽ hoàn toàn khác những phiên bản cũ.”

Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy trong vai Dương Quá và Tiểu Long Nữ

Diễn viên Trần Hiểu cũng có ý kiến tương tự, cho rằng anh vẫn cảm thấy tự tin bất chấp những lời chỉ trích trên mạng. “Đây là phim chuyển thể từ tác phẩm kinh điển, ai cũng có kiến riêng, thế nên sự bất đồng là hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể tạo một tác phẩm mới với những cảm xúc mới.”

Tiểu Long Nữ của Trần Nghiên Hy sẽ đa cảm hơn

Theo Trần Hiểu, anh và Trần Nghiên Hy đã rất hòa hợp ngay từ ngày đầu bấm máy, và điều này đã giúp họ dễ dàng nhập vai hơn. Tuy nhiên, hình ảnh vui vẻ nhí nhảnh của Trần Nghiên Hy trên phim trường khiến nhiều người tỏ ra không an tâm về khả năng thể hiện sự lạnh lùng vốn có của Tiểu Long Nữ.

“Trong truyện, trước khi gặp Dương Quá, Tiểu Long Nữ không thể hiện nhiều cảm xúc, thực sự lạnh lùng và nghiêm nghị,” Trần Nghiên Hy cho biết. Cô thêm rằng cô vốn là người hâm mộ tiểu thuyết Kim Dung từ những năm học phổ thông. “Nhưng sau khi gặp Dương Quá, nàng dần học cách biểu lộ cảm xúc của mình. Thực ra, Tiểu Long Nữ là một người rất đa cảm.”

“Không ai bảo Tiểu Long Nữ lúc nào cũng phải lạnh lùng thanh tịnh,” Trần Nghiên Hy tiếp. “Đó chỉ là hình ảnh ban đầu, lúc ở Cổ mộ, trước khi nàng gặp Dương Quá. Có nhiều lúc, Tiểu Long Nữ cũng dí dỏm và sinh động hơn. Nhiều người cho rằng nàng không hay cười, nhưng trong truyện có nhiều cảnh Kim Dung tả cách Tiểu Long Nữ cười một cách duyên dáng. Có nhiều lúc nàng cũng vui vẻ. Vì thế trong bản này Tiểu Long Nữ sẽ cười nhiều hơn.”

Về những tin đồn cô ăn kiêng để chuẩn bị cho vai này, Trần Nghiên Hy cho biết đúng là giờ cô đang kiêng ăn dầu mỡ và muối, nhưng chỉ vì lý do sức khỏe. “Thay vì cho rằng tôi ăn kiêng để giảm cân cho bộ phim, sao không nghĩ là tôi đang muốn trở nên khỏe khoắn hơn? Sức khỏe của tôi giờ tốt hơn trước nhiều.”

Vu Chính kiên quyết không thay đổi phong cách

Như hai diễn viên chính, Vu Chính kiên quyết rằng sự tranh cãi là không thể tránh được khi làm một tác phẩm nổi tiếng như Thần điêu. “Ai cũng có ý kiến riêng. Ai cũng có hình ảnh Tiểu Long Nữ của mình,” anh nói.

“Tôi không quan tâm tới những lời bàn tán lắm. Không thể cứ để ý tới ý kiến trái chiều rồi làm những bộ phim không có tính đột phá. Tôi làm những phim tôi muốn làm vì chúng tạo thách thức đối với tôi.”

Trương Hinh Dư trong vai Lý Mạc Sầu

Tuy thế, Vu Chính vẫn cho biết anh sẽ không thay đổi quá nhiều về câu chuyện tình cảm chính trong câu chuyện. Sau Tiếu ngạo giang hồ, phim võ hiệp gần đây nhất của Vu Chính, nhiều khán giả lo sợ rằng Tiểu Long Nữ sẽ bị đẩy sang làm nhân vật phụ và biên kịch này có thể đưa Lý Mạc Sầu (Trương Hinh Dư đóng) thành nhân vật nữ chính và tình yêu của Dương Quá.

Vu Chính nhanh chóng bác bỏ tin đồn này. “Cái cốt của Thần điêu hiệp lữ là chuyện tình của Dương Quá và Tiểu Long Nữ. Các nhân vật khác là những nhân vật tạo bối cảnh cho câu chuyện tình có một không hai này. Qua bộ phim, tôi muốn mọi người biết rằng, dù trên đời bạn có gặp những thăm trầm trong thế giới hỗn loạn này, nếu có lòng tin bạn vẫn có thể có được tình yêu đích thực.”

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi