Tin tức

Truy bắt lính đào ngũ mùa 2: Jung Hae In đưa nhân vật Ahn Jun Ho của anh đứng lên chống lại bất công

06/08/2023

Đối với Jung Hae In, phim bộ quân sự Netflix D.P. giữ một vị trí đặc biệt ý nghĩa.

Vai diễn Ahn Jun Ho của Jung Hae In trong hai mùa Truy bắt lính đào ngũ

“Thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc hiện nay là khoảng một năm rưỡi. Và đó cũng là khoảng thời gian tôi đã dành để quay D.P., vì vậy bộ phim giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Bộ phim này thể hiện một trang trong câu chuyện cuộc đời của chính tôi,” nam diễn viên nói với Korea Times trong một phỏng vấn, được tổ chức tại một quán cà phê ở quận Gangnam phía nam Seoul.

“Là diễn viên, không phải lúc nào bạn cũng có kết quả tốt với công việc của mình kể cả khi đã nỗ lực hết mình. Và khi kết quả không tốt, bạn sẽ chán nản và cảm thấy bất an. Trên hết, do vấn đề gia đình cá nhân, tôi đã trải qua giai đoạn thiếu tự tin khi bắt đầu với D.P.

Jung Hae In bày tỏ rằng bộ phim đã giúp anh tự tin hơn, giúp anh vượt qua giai đoạn khó khăn.

.Hai người lính Ahn Jun Ho (Jung Hae In) và Han Ho Yeol (Goo Gyo Hwan) phục vụ trong một đơn vị đặc biệt có tên là Deserter Pursuit (D.P.), chuyên việc đưa những người đào ngũ trở về.

“Bộ phim đã giúp tôi có được sự tự tin vào thời điểm mà lòng tự hào trong tôi xuống rất thấp, khiến tôi nhận ra mình có thể đóng loại diễn xuất này,” anh nói. “Với D.P., tôi đã thể hiện diễn xuất mà trước đó chưa bao giờ thể hiện, vì vậy tôi coi đây là một bước ngoặt trong quá trình thành tích đóng phim của mình. Tôi cảm thấy rất biết ơn vì dự án này đã giúp tôi giải quyết khát vọng của một diễn viên.”

Phim bộ hành động quân sự, ra mắt mùa đầu tiên vào năm 2021, theo chân hai người lính Ahn Jun Ho (Jung Hae In) và Han Ho Yeol (Goo Gyo Hwan) phục vụ trong một đơn vị đặc biệt có tên là Deserter Pursuit (D.P.), chuyên việc đưa những người đào ngũ trở về. Khi cả hai thực hiện các vụ truy tìm những kẻ đào ngũ, họ phải đối mặt với những câu chuyện khác nhau và những bất công trong tổ chức đã khiến người ta phải bỏ trốn khỏi quân đội.

Khi cả hai thực hiện các vụ truy tìm những kẻ đào ngũ, họ phải đối mặt với những câu chuyện khác nhau và những bất công trong tổ chức đã khiến người ta phải bỏ trốn khỏi quân đội

Phần mới, được phát hành tuần trước, đào sâu hơn vấn nạn tham nhũng và bất công trong tổ chức, dẫn đến các sự cố lớn như một vụ xả súng hàng loạt tại một căn cứ. Sau khi chứng kiến cái chết đau thương của một người đồng đội trong phần 1, Ahn Jun Ho bắt đầu đứng lên chống lại sự bất công và sửa chữa những sai lầm. Han Jun Hee đã đạo diễn cả hai phần của bộ phim.

Nam diễn viên cho biết anh cố gắng để không bị ảnh hưởng bởi thành công của phần 1 khi quay phần 2.

“(Câu chuyện của phần 2) bắt đầu từ chỗ phần đầu tiên còn dang dở và xử lý một sự cố lớn. Vì vậy, tôi đã lo lắng về cách tiếp cận. Tôi cảm thấy cách để (câu chuyện) có chiều sâu là diễn xuất bằng cái tâm chân thực,” anh nói.

Jung Hae In nói rằng cách để câu chuyện mùa 2 có chiều sâu là diễn xuất bằng cái tâm chân thực

“Ngoài ra, nếu tôi bị áp lực vì mùa 1 thành công, tôi biết điều đó sẽ cản trở diễn xuất của mình. Vì vậy, tôi cố gắng không cảm ép mình.”

Mùa đầu tiên đã thu hút được sự yêu thích nhờ miêu tả chân thực, chi tiết về quân đội. Nhưng khi mùa 2 tập trung vào việc vạch trần tham nhũng trong tổ chức, một số người cho rằng bộ phim đã mất đi tính thực tế, đặc biệt là cảnh hành động khi Ahn Jun Ho chiến đấu với hàng chục tên trên một đoàn tàu đang chạy.

“Có vẻ ảo diệu nhưng Jun Ho thực sự đã từng chơi quyền anh trước khi nhập ngũ. Trong mùa 1, anh ấy cũng thể hiện kỹ năng đấm bốc năng động. Bởi vì Jun Ho có nền tảng đó nên chuyện anh chiến đấu là đáng tin cậy. Và vì đoàn tàu đang chạy, anh không có chỗ nào trốn thoát nên anh buộc phải đối mặt,” anh nói.

Cảnh hành động khi Ahn Jun Ho chiến đấu với hàng chục tên trên một đoàn tàu đang chạy

“Đạo diễn bảo đây là một cảnh đầy cảm xúc mặc dù là hành động. Anh ấy muốn cho thấy tại sao Ahn Jun Ho lại đi đến mức này và cảm xúc của mình trên màn ảnh với cảnh quay.”

Hoàn thành một phim bộ thuộc thể loại nghiêm túc, nam diễn viên chia sẻ anh hy vọng sẽ được đóng vai chính trong phim lãng mạn lần nữa.

“Tôi muốn thử nhiều thể loại khác nhau thay vì nghiêng về một thể loại cụ thể. Đã 4-5 năm nay tôi không đóng phim bộ tình cảm lãng mạn nào và cảm thấy đã đến lúc đóng một phim nữa,” anh nói.

Đạo diễn Han Jun Hee (trái) chỉ đạo Jung Hae In trên trường quay

“Tôi biết diễn hài là khó nhất nhưng tôi muốn thử sức với một phim hài lãng mạn. Đã lâu rồi tôi không vào vai nhân vật hay cười trong câu chuyện. Vì vậy, tôi muốn một dự án mà tôi có thể vui vẻ và chỉ cười (trong vai diễn).”

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times