Tin tức

Giấc mơ thành sự thật trong The Age of Twenty-Nine

22/03/2011

Đạo diễn chính bộ phim của mình là một giấc mơ hiếm người đạt được. Jeon Hwa Seong, 35 tuổi, giám đốc điều hành của CNT Tech, vừa nhận ra điều này, từ khi viết kịch bản và đạo diễn cho đến lúc xem thành quả của mình được công chiếu tại các rạp.

Bộ phim dài 93 phút The Age of Twenty-Nine, do Jeon Hwa Seong đạo diễn, đã ra mắt vào giữa tháng 3 tại rạp Seoul ở Jongno, trung tâm Seoul.

“Tôi là một người say mê điện ảnh, xem ít nhất ba phim một tuần. Tôi nghĩ phim là một cách tinh tế để chuyển tải thông điệp đến xã hội,” Jeon Hwa Seong cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Korea Times. Ông đã đạo diễn một số phim ngắn, nhưng đây là phim dài đầu tiên. “Tôi nhìn vào mặt các khán giả khi họ xem phim. Bộ phim phải xứng với cái giá 8.000 won mà những người xem này đã bỏ ra.”

Đạo diễn Jeon Hwa Seong

Ý tưởng cho bộ phim này đến từ công ty của ông. CNT Tech là một công ty quy mô vừa thuê ngoài những hệ thống yêu cầu như tổng đài hoặc các trang web cho những nhà hàng như Mr. Pizza. Công ty của Jeon Hwa Seong thuê rất nhiều nhân công bán thời gian bởi công việc này không được coi là một việc ổn định.

“Đây là một bộ phim về những con người bị thờ ơ. Có một nhân viên làm bán thời gian tại tổng đài của chúng tôi lúc đang học để trở thành một phóng viên,” ông nói. “Khi công ty còn quy mô nhỏ, tôi thỉnh thoảng nhận những lời phàn nàn từ khách hàng và kinh nghiệm này cũng đã được đưa vào phim.”

Bộ phim xoay quanh một người 29 tuổi làm việc bán thời gian tại tổng đài, có mối quan hệ dài chín năm với bạn gái đang trên bờ vực đổ vỡ.

Nhà đạo diễn kiêm doanh nhân này phải tự mình làm mọi thứ từ hai bàn tay trắng. Kinh phí dành cho phim chỉ là 40 triệu won.

“Tôi có những nguyên tắc của mình mà tôi luôn tuân thủ và chỉ làm những việc liên quan đến phim ảnh khi hết việc. Vì vậy tôi đã viết kịch bản cho bộ phim này sau 11 giờ, trong khoảng một tháng,” ông cho biết.

Việc quay toàn bộ phim chỉ mất chín ngày, trong kì nghỉ hè của Jeon Hwa Seong. “Tôi có năm ngày nghỉ giữa các ngày cuối tuần để quay phim. Tôi biết chúng tôi sẽ thiếu thời gian và đã cố gắng cân bằng giữa năng suất và tính nghệ thuật.” Jeon Hwa Seong công nhận rằng thỉnh thoảng ông đã phải thỏa hiệp về mặt chất lượng. “Tôi nên nghĩ nhiều hơn về bối cảnh, nhưng tôi đã tự đồng ý với một số thứ để giảm chi phí sản xuất.”

Xuất hiện thêm nhiều khó khăn nữa sau khi quay xong. “Tôi trình bộ phim cho một hãng phân phối lớn, nhưng bị họ từ chối sau vài tháng. Vì vậy tôi chọn tự mình phân phối, thay vì chờ đợi hàng tháng sau khi đưa nó cho một hãng khác,” ông nói. “Tôi đã đăng kí công ty của mình là nhà phân phối phim và liên hệ với các rạp về việc ra mắt bộ phim.”

Trong suốt quá trình này, Jeon Hwa Seong đã phải tự mình thực hiện mọi việc, từ việc chuyển đổi định dạng phim đến trình tác phẩm để đánh giá nội dung. “Tôi không có ai để tư vấn về những vấn đề này và còn khó hơn cả việc quay phim,” ông cho biết.

Một cảnh trong The Age of Twenty-Nine

The Age of Twenty-Nine gần với thể loại hiện thực hơn là giả tưởng. Các diễn viên trong phim đều có kinh nghiệm làm việc bán thời gian hoặc thất nghiệp.

Park Yong Yeon, vai nam chính, là một diễn viên đóng các vai phụ trong các phim Seven Days (2007) và The Scam (2009).

“Tuy nhiên, tôi đã không thể có thêm bất cứ vai diễn nào nữa trong các phim thương mại vì vậy tôi quyết định thực hiện một phim độc lập,” Park Yong Yeon nói. “Mặc dù tôi không có kinh nghiệm trong việc tiếp thị qua điện thoại và công việc ở các tổng đài khá lạ lẫm với tôi, tôi lại có những nét tình cảm tương đồng với nhân vật – tôi 29 tuổi và thất nghiệp khi tôi quay bộ phim này vào năm ngoái.”

Park Kyu Ri, vào vai So Yeon, là một nghệ sĩ sân khấu đã thực sự làm việc bán thời gian tại công ty của Jeon Hwa Seong.

“Diễn xuất trên màn ảnh khác hẳn so với trên sân khấu,” cô nói. “Khi những cảnh mà tôi không hài lòng với diễn xuất của mình lên màn ảnh rộng, mặt tôi đỏ cả lên”

Gần đây cô đang chuẩn bị cho một vở kịch mới sễ trình diễn tại Daehango.

Bộ phim này không quá rắc rối hay có những hình ảnh chất lượng cao, nhưng chứa đầy niềm đam mê của đạo diễn, diễn viên và những nhân viên khác. Phim được mời đến Liên hoan Điện ảnh và Truyền hình độc lập Daejeon vào tháng 1.

Gần đây bộ phim được chiếu tại rạp Seoul. Mặc dù hiện giờ phim chỉ được chiếu tại một rạp, Jeon Hwa Seong đã gửi phim đến nhiều rạp, mong rằng phim này sẽ đem đến hy vọng cho nhiều bạn trẻ ở độ tuổi 20 của họ.

“Bộ phim này còn thô và chưa chín trong khâu đạo diễn, nhưng tôi vui vì khán giả thông cảm với phim,” ông nói.


Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times