Tin tức

Giới thiệu phim truyền hình Hàn Quốc Rooftop Prince

16/03/2012

Thất bại trong cuộc chiến tranh giành tỷ suất người xem với phim của các đối thủ lớn phát sóng giờ vàng thứ tư và thứ năm mấy tháng qua, đáng chú ý nhất là bom tấn truyền hình The Moon Embracing the Sun của MBC, cuối cùng SBS cho biết đã sẵn sàng tung ra át chủ bài.

Dàn diễn viên từ trái sang phải: Jung Suk Won, Park Yuchun, Han Ji Min, Jung Yu Mi,
Lee Tae Seong và Lee Min Ho của bộ phim truyền hình
Rooftop Prince
tham dự buổi họp báo ở Seoul, hôm 5/3/2012
[Ảnh: SBS]

Các diễn viên chính -- thành viên của nhóm JYJ Park Yuchun, nữ diễn viên Han Ji Min và dàn diễn viên còn lại -- đã tham dự họp báo tại Seoul cho việc ra mắt phim hài mới Rooftop Prince cua SBS.

Bắt đầu bằng việc chiếu trước bộ phim này khiến cho đám đông phóng viên địa phương phá lên cười, đạo diễn của Rooftop Prince có vẻ thở ra trước phản ứng của người xem.

“Một chút ‘rò rỉ’ này làm cho bộ phim càng thêm hấp dẫn,” vị đạo diễn nói sau khi buổi chiếu thử kết thúc. “Xem các diễn viên thể hiện nhân vật của họ sẽ còn thú vị hơn.”

Chắc chắn rồi, rõ ràng là trong đoạn video clip chừng 4-5 phút các diễn viên hóa thân vào nhân vật của họ không hề lúng túng bất kể sự thay đổi thời gian từ triều đại Joseon đến hiện tại. Điều có thay đổi là cách xử lý tinh tế của Park Yuchun trong diễn xuất của anh cho thấy một hoàng tử dáng vẻ trịnh trọng dần chuyển thành một thường dân như thế nào, tức là, một chàng trai ở độ tuổi đó.

Park Yuchun trong vai Hoàng tử Lee Gak từ triều đại Joseon [Ảnh: SBS]

Câu chuyện bắt đầu khi Hoàng tử Lee Gak (Park Yuchun) từ thời Joseon bị mất người mà anh yêu thương sâu sắc Park Ha (Han Ji Min) sau một tai nạn dẫn tới cái chết của cô. Tin chắc cái chết của Park Ha là một âm mưu và rằng cô bị mưu sát, cùng với ba hầu cận hoàng tử quyết định đến hiện trường tai nạn. Tại đây có một người ngoại phạm nói rằng đã gặp Park Ha trước khi cô chết. Chuyến đi được cho là để điều tra hiện trường đã biến thành một cuộc du hành vượt 300 năm sau khi bốn người nhảy ra khỏi một vách núi, đáp xuống một căn phòng áp mái nhỏ xíu và cũ nát ở Seoul. Tại đây vị hoàng tử gặp lại người yêu dù mối quan hệ của họ đã biến thành giữa một kẻ xâm nhập gia cư bất hợp pháp và chủ nhà và cả hai đều không nhận ra nhau. Trong lúc nỗ lực tìm ra bí ẩn của trải nghiệm thần bí này, hoàng tử có được cơ hội thứ hai trong đời để yêu Park Ha qua một loạt những sự kiện anh nếm trải trong một thế giới hoàn toàn xa lạ.

Thật khó đoán sự thành công của bộ phim chỉ qua đoạn chiếu thử, nhưng chắc chắn là, thể loại hài và bối cảnh lịch sử đem lại một sự hòa hợp kỳ lạ. Sau đây là suy nghĩ của bảy diễn viên chính, Park Yuchun, Han Ji Min, Jung Yu Mi, Lee Tae Seong, Jung Suk Won, Lee Min Ho và Choi Woo Sik về bộ phim truyền hình được phát sóng vào ngày 14/3 này.

Park Yuchun và Han Ji Min chụp hình tại buổi họp báo [Ảnh: SBS]

Vượt thời gian

Park Yuchun: “Với tôi, mọi thứ đều mới mẻ. Tôi phải cường điệu trong diễn xuất để thể hiện hình ảnh một ông hoàng từ triều đại Joseon đột nhiên thức dậy ở tương lai, nhưng đồng thời, tôi lại phải cố gắng giữ trong giới hạn để đừng mất tự nhiên... Tôi đã tham gia phim dã sử SungKyunKwan Scandal / Chuyện tình SungKyunKwan nhưng sự khác biệt giữa hai phim là rất lớn. Cách suy nghĩ tôi buộc phải có, giọng điệu của một hoàng tử và mọi thứ khác. Tôi đã nỗ lực hết sức mình để làm khác biệt nhân vật này với bất kỳ vai diễn nào tôi từng thể hiện."

Han Ji Min: “Tôi nghĩ sức hút lớn nhất mà chúng tôi có thể tạo ra là bối cảnh vượt thời gian. Thử tưởng tượng một vị hoàng tử từ đâu không biết đến ngồi trong phòng mình quả thực khiến tôi sửng sốt. Nhưng nhân vật của tôi khá dễ so với nhân vật của Yuchun vì anh ấy cần thể hiện cảm nghĩ của một người vượt thời gian và không gian mà không biết tại sao. Quá trình chuyển tải các nhân vật trong câu chuyện cảm nhận như thế nào sẽ rất thú vị cho khán giả.”

Hài hước

Lee Min Ho: “Đóng phim Rooftop Prince hoàn toàn khác với The Moon Embracing the Sun. Cả hai phim đều liên quan đến lịch sử nhưng tôi rất thích Rooftop vì lời thoại hài hước. Những sự việc mà hoàng tử và ba cận thần trải qua đôi lúc thái quá và vô lý. Một tháng trôi qua kể từ khi chúng tôi bắt đầu quay và chúng tôi cố tránh nhìn vào mắt bạn diễn vì chúng tôi sẽ phá lên cười. Tôi hy vọng máy quay không chộp trúng những lúc đó (cười).”

Han Ji Min: “Tôi đang cảm thấy hơi buồn sau khi khóc rất nhiều trong bộ phim truyền hình trước đó. Nhưng phim này cho tôi đầy sức sống và thể hiện một nhân vật thoải mái. Thay vì bộc lộ nội tâm nhân vật, tôi nghĩ mình có thể làm cho khán giả vui thích hơn bằng cách làm cho nhân vật sinh động trong những tình huống hài hước."

Jung Suk Won: “Tôi đóng vai một chiến binh nhưng không như vẻ mặt lạnh tanh và bộ dạng cứng đơ của anh ta, anh hoàn toàn ngờ nghệch trong chuyện tình cảm. Thực ra, như thế giống tôi hơn. Tôi không có nhiều kinh nghiệm hẹn hò với phụ nữ vì tôi từng chơi thể thao trước khi trở thành diễn viên. Nhân vật của tôi trong câu chuyện này cũng thiếu kinh nghiệm yêu đương và đỏ mặt trước cô gái anh yêu dù có ngoại hình rất đàn ông. Bạn gái tôi (ca sĩ Baek Ji Young) cũng trông đợi rất nhiều ở bộ phim này."

Poster Rooftop Prince [Ảnh: SBS]

Nhân văn

Park Yuchun: “Đây là một phim hài nhưng một chủ điểm khác nữa đó là vị hoàng tử thay đổi từ một thành viên hoàng gia trịnh trọng và thái độ lạnh lùng trở thành một anh chàng nồng nhiệt như thế nào. Từ tập phim này sang tập phim khác, bạn sẽ từ từ khám phá ra vị hoàng tử nhận thức được điều gì là quan trọng cũng như khía cạnh nhân bản trong con người mình.”

Lee Min Ho: “Thực sự tôi đã lo lắng từ lúc bắt đầu quay. Park Yuchun là một siêu sao ở Hàn Quốc cũng như nước ngoài, còn Jung Suk Won trông thật thu hút và tôi tự hỏi không biết làm sao hòa nhịp với các diễn viên trong phim này. Nhưng họ vui nhộn đến độ thậm chí tôi không thấy họ giống gì siêu sao cả. Tất cả họ đã khiến tôi cảm thấy thoải mái và thực sự thưởng thức vai diễn trong phim này.”

Choi Woo Sik: “Tôi cũng nghĩ sẽ rất dễ sợ vì tôi chỉ là lính mới còn họ đều là những ngôi sao lớn. Nhưng họ luôn đối xử tốt với tôi và rất vui vẻ.”

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi