Tin tức

Mười tuyệt tác phim cấp ba Hồng Kông hay nhất

14/03/2012

Các bộ phim loại X ở Hồng Kông, được xếp vào loại phim cấp ba, xuất hiện lần đầu vào những năm 1960 và trở thành một trong những thể loại phim phổ biến nhất vào những năm 1990. Theo hệ thống phân loại phim Hồng Kông, chỉ những người trên 18 tuổi mới có thể thuê mướn, mua và xem những bộ phim cấp ba ở rạp.

Những năm 1990 đã chứng kiến thành công của những bộ phim cấp ba tuyệt vời. Có lẽ sự nổi tiếng bắt nguồn từ thực tế là những phim này không khiêu dâm lộ liễu như phim khiêu dâm Mỹ hay khác xu hướng chủ đạo như phim Nhật. Nhiều tác phẩm có nội dung hấp dẫn và xúc động cũng như những cảnh phim ấn tượng. Thêm vào đó, các nữ diễn viên trong phim luôn gợi cảm và làm say đắm lòng người.

Hãy ngồi lại và thư giãn với 10 bộ phim cấp ba Hồng Kông hay nhất.

10. Viva Erotica / Sắc tình nam nữ

Do Nhĩ Đông Thăng đạo diễn, Viva Erotica là bộ phim khiêu dâm – hài, tập hợp những nam nữ diễn viên nổi tiếng Hồng Kông như Trương Quốc Vinh, Thư Kỳ, Lưu Thanh Vân và Huỳnh Thu Sinh. Tác phẩm nói về một vị đạo diễn không thành công bị buộc phải đạo diễn một phim cấp ba vì lý do tài chính. Bộ phim phản ánh tất cả những đắng cay và tranh đấu của những người liên quan đến phim cấp ba lúc bấy giờ. Viva Erotica được giới phê bình và khán giả đánh giá cao. Thư Kỳ đã đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim tại Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 16.

9. A Tang Dynasty Uninhibited Woman / Đường triều hào phóng nữ

Phát hành vào năm 1984, bộ phim được giới phê bình và khán giả đánh giá là một kiệt tác của phim cấp ba. Trong phim, một cô gái nghèo khó tên là Ngư Huyền Cơ trở thành vợ lẽ của một quý ông giàu có. Tuy nhiên, cuộc sống cô lại bất hạnh và bị người vợ danh chính ngôn thuận ức hiếp. Sau đó, Ngư Huyền Cơ trở thành một đạo cô rồi suy sụp. Cuối cùng, cô bị tuyên án tử hình vì giết một nữ gia nhân. Hạ Văn Tịch đóng vai Ngư Huyền Cơ, làm khán giả lóa mắt vì thân hình tuyệt mỹ, nụ cười nồng ấm và vẻ ngoài nóng bỏng. Kỹ thuật quay phim xuất sắc, thể hiện những cảnh đẹp quyến rũ như cây cối xanh tươi và hồ nước lung linh. Câu chuyện xúc động, diễn xuất tuyệt vời, những cảnh tình dục và khỏa thân được xử lý tốt, đầy thẩm mỹ, cũng như phong cảnh tuyệt đẹp làm bộ phim này trở thành một trong những bộ phim cấp ba hay nhất của Hồng Kông.

8. Naked Killer

Naked Killer là bộ phim Hồng Kông năm 1992 do Vương Tinh viết kịch bản và sản xuất. Trong phim, Khưu Thục Trinh đóng vai kẻ giết những gã chuyên ức hiếp bạn gái của mình, phải lòng chàng cảnh sát đang điều tra một trong những tội ác của cô. Cuối cùng, cả hai chết bên nhau. Với những cảnh bạo lực và chủ đề gợi dục, bộ phim đã thu hút nhiều khán giả. Sự thành công của bộ phim đã biến Khưu Thục Trinh thành "Nữ hoàng tình dục" của Hồng Kông.

7. Ancient Chinese Whorehouse / Thanh lâu thập nhị phòng

Bộ phim là một kiệt tác của nữ diễn viên phim cấp ba nổi tiếng Ông Hồng. Đây là bộ phim hài cấp ba về một kỹ viện danh tiếng thời Đường sử dụng nhiều loại đồ chơi tình dục để thu hút kinh doanh. Một trong những điểm nổi bật của bộ phim là thiết kế nhiều loại đồ chơi tình dục và dương vật khác nhau, được các phim cấp ba sau đó sao chép lại. Mặc dù có chút hài hước, câu chuyện rất cảm động và nhiều người khóc suốt phim.

6. Sex and Zen II

Sex and Zen II là bộ phim Hồng Kông năm 1996 do Tiền Văn Kỹ đạo diễn. Câu chuyện tập trung vào một người đàn ông giàu có ăn nằm với con dâu của mình, mà không biết rằng cô nàng là một ác quỷ có khả năng hoán đổi thân thể thành nam hoặc nữ. Cô nàng giết chết vợ chồng ông ta trước khi bị cô con gái của ông tiêu diệt. Bộ phim là một kiệt tác khác của Lý Lệ Trân và đây là bộ phim cấp ba đầu tiên Thư Kỳ tham gia sau khi đến Hồng Kông. Câu chuyện hấp dẫn lẫn các cảnh tình dục kinh điển giữa Thư Kỳ và Lý Lệ Trân biến đây thành một bộ phim cực kỳ đáng xem.

5. Crazy love

Do Trương Triệu Lân đạo diễn, bộ phim kể về câu chuyện của một cô gái trả thù người bạn trai không chung tình bằng cách quan hệ với nhiều người đàn ông khác. Mặc dù nội dung thô tục, nhưng cơ thể tuyệt mỹ của Lý Lệ Trân, gương mặt thiên thần và nụ cười nồng ấm khiến tác phẩm trở thành một trong những phim cấp ba đáng nhớ nhất của Hồng Kông.

4. Erotic Ghost Story 3 / Đăng thảo hòa thượng

Bộ phim kể về câu chuyện tình giữa một kiếm sĩ và cô gái xinh đẹp. Sau khi gặp gỡ cô với sự giúp đỡ của một nhà sư, cả hai phải lòng nhau. Tuy nhiên, cô gái lại bị ma quỷ khống chế và kiếm sĩ phải giải cứu cô ta nếu muốn đến bên nhau trong tương lai. Bộ phim giới thiệu Trần Bảo Liên đến khán giả, cô trông thùy mị, xinh đẹp và ngây thơ trong phim. Những cảnh tình dục cũng làm khán giả hài lòng và được mô tả nhạy cảm. Mặc dù Trần Bảo Liên sau đó đã đóng nhiều phim cấp ba hơn, nhiều người hâm mộ vẫn xem đây là bộ phim hay nhất của cô.

3. Cash on Delivery

Bộ phim mô tả chi tiết đời sống tình yêu của một luật sư sống bám do Nhậm Đạt Hoa thủ vai. Mặc dù câu chuyện không độc đáo, sự góp mặt của Diệp Ngọc Khanh và diễn xuất của cô đã đưa bộ phim vào hàng phim cấp ba kinh điển. Nữ diễn viên họ Diệp vào vai một phụ nữ giàu có, những cảnh tình dục của cô và Nhậm Đạt Hoa được thực hiện thật tốt. Nhậm Đạt Hoa đã đóng nhiều phim về trai bao nhưng đây được xem là bộ phim xuất sắc nhất của anh.

2. Pretty Woman

Diệp Ngọc Khanh đóng hai vai trong phim: La Diễm Khanh và bà chủ Văn Văn. Môt trong những nhân vật của cô, La Diễm Khanh, bị một gã tên George tấn công khi làm việc một mình vào ban đêm. George toan cưỡng hiếp La Diễm Khanh và vô tình giết cô sau khi cô kháng cự. Sau đó George tuyển một nữ chủ nhân hộp đêm giống y như La Diễm Khanh để làm thế thân cho cô gái đã chết. Cuối cùng, Văn Văn và ông chủ phải lòng nhau. Diệp Ngọc Khanh thể hiện một nhân vật duyên dáng, chín chắn và quyến rũ trong phim.

1. Sex and Zen: Extreme Ecstasy (3D)

3D Sex and Zen: Extreme Ecstasy được quảng cáo là "bộ phim khiêu dâm 3D đầu tiên trên thế giới". Đây là một tác phẩm chuyển thể của bộ tiểu thuyết kinh điển Nhục bồ đoàn miêu tả việc lạm dụng tình dục của một thư sinh trẻ tuổi thời Minh có tên Bán Dạ Sinh. Phát hành ngày 14/4/2011, bộ phim thu về 40 triệu đôla Hồng Kông ở Hồng Kông tính đến ngày 15/6, doanh thu cao nhất ở thể loại phim này. Bộ phim quy tụ nhiều nữ diễn viên phim khiêu dâm xinh đẹp từ Hồng Kông và Nhật Bản. Do bộ phim bị cấm ở Đại lục, 3D Sex and Zen đã thu hút nhiều khán giả Đại lục đến Hồng Kông.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi