Tin tức

Ko Ah Ra: 'Cuộc sống là một chuỗi thử thách'

13/03/2012

Nữ diễn viên Ko Ah Ra, đóng chính trong bộ phim PacemakerPapa, chỉ mới 22 tuổi, nhưng cho đến hiện tại đã tham gia chín bộ phim truyền hình và điện ảnh.

Cô trưởng thành từ một cô gái vị thành niên rung động trước anh chảng bảnh trai trong Sharp 1 sang một phụ nữ như nhân vật trở nên thu hút bởi cái đẹp tâm hồn hơn là vẻ đẹp bên ngoài trong Pacemaker. Cô diễn viên bé bỏng trong Sharp 1, Ko Ah Ra, đã là một nữ diễn viên trưởng thành. Cô góp mặt trong Pacemaker, ra mắt ngày 18/1 và Papa, phát hành ngày 2/2. Sự thật là vai diễn trong Pacemaker là bộ phim đầu tiên của cô ở Hàn Quốc, thì việc hai phim liên tục ra mắt là điều chưa từng có. Nhưng diễn xuất của cô trong bộ phim trông rất tự nhiên, không như một diễn viên mới vào nghề. Cô đã thể hiện thành công vai vận động viên nhảy sào xinh đẹp trong Pacemaker và người chị cả trong gia đình chăm lo sáu người em trai lẫn gái trong Papa. Cô đến quán cà phê ở Samcheongdong để thực hiện buổi phỏng vấn về hai bộ phim.

Pacemaker

Ko Ah Ra nói, “Tôi luôn muốn đóng phim, và tôi nghĩ đây là bộ phim mà tôi muốn tham gia khi xem kịch bản lần đầu. Tôi đã khóc khi đọc kịch bản. Tôi có thể nhận ra điểm tương đồng giữa tôi và Ji Won, một vận động viên nhảy sào, vì thế tôi quyết định vào vai nhân vật này.” Nhưng đóng vai vận động viên nhảy sào không dễ chút nào. Cô phải mang cây sào nặng từ năm đến tám hoặc mười ki-lô-gam. Do luyện tập vất vả nhiều giờ đồng hồ mỗi ngày, cơ bắp cô bị đau nhức. Cô tình nguyện tăng 5kg để có được vẻ khỏe khoắn của một vận động viên.

Ko Ah Ra đã trải qua gần sáu tháng luyện tập và dần dần trở thành Ji Won trong bộ phim. Cô nói, “Có nhiều điểm tương đồng giữa tôi và Ji Won. Ji Won trở thành vận động viên nhảy sao vì yêu thích thể dục, nhưng cô chỉ được chú ý sau khi xuất hiện trong một chương trình quảng cáo nhờ vào vẻ ngoài xinh đẹp. Tôi bắt đầu đóng phim thì yêu thích diễn xuất, nhưng tôi cũng chỉ nhận được sự chú ý sau khi xuất hiện trong một chương trình quảng cáo trên truyền hình nhờ vào vẻ ngoài hơn là khả năng diễn xuất.” Cô gặp nhiều khó khăn trong khi quay bộ phim, nhưng có thể khẳng định giấc mơ làm diễn viên của mình. Ko Ah Ra quyết định trở thành một diễn viên xuất sắc như Man Ho (Kim Myung Min) trong một bộ phim, người không ngừng tập chạy đường trường một mình vào đêm khuya để tranh tài trong cuộc thi ma-ra-tông. Ngoài ra, cô cũng quyết định trở thành diễn viên khiêm nhường như Ah Sung Ki và Kim Myung Min, luôn quan tâm đến các nhân viên trên phim trường.

Sharp 1

Ngay sau khi Ko Ah Ra hoàn thành bộ phim Pacemaker, cô đến Mỹ để tham gia bộ phim Papa do Han Ji Seung đạo diễn. Môi trường quay phim Papa hoàn toàn khác với Pacemaker. Chỉ có vài đồng bằng rộng lớn và khu rừng rậm rạp gần Atlanta. Cô nói, “Chỉ có cây xanh xung quanh, và tôi ở bên đồng nghiệp suốt từ sáng đến tối. Tôi có bổn phận chỉ tập trung vào nhân vật June trong môi trường như thế, và quả là môi trường tốt để tôi tập trung diễn xuất (cười).”

Ko Ah Ra đóng vai June, không ngần ngại xuất hiện trong buổi thử giọng với vai trò người con cả của giám đốc Chun Seob (Park Yong Woo), và trình diễn màn khiêu vũ và ca hát tuyệt vời trên phim. Ko Ah Ra nói, “Tôi học khiêu vũ và ca hát cũng như chơi đàn ghi-ta. Tôi cảm thấy buồn vì không có cảnh phim nào mà tôi chơi ghi-ta vì tôi đã luyện tập chơi đàn cả ngày lẫn đêm.”

Tiếng Anh của cô thật đáng kinh ngạc. Cô nói chuyện gần như một phần ba kịch bản bằng tiếng Anh, và trò chuyện bằng tiếng Anh với người bản xứ rất tự nhiên. Cô nói, “Tôi đã học tiếng Anh từ lúc đi mẫu giáo, vì thế phát âm của tôi không mấy khó khăn. Nhưng nói chuyện với ngữ điệu và phát âm chính xác thì thật là khó. Tôi chăm chỉ học tiếng Anh kể từ khi đặt chân đến Mỹ để quay bộ phim này và tôi nghĩ điều này thật hữu ích.”

Papa

Ko Ah Ra trở thành một ngôi sao nhí khi sự xuất hiện trong bộ phim truyền hình của đài KBS Sharp 1 năm 2003 và xuất hiện trong phần hai của Sharp 1 với vai nữ chính. Và cô nổi tiếng ở nước ngoài nhờ tham gia bộ phim Nhật The Blue Wolf do Haruki Kadokawa đạo diễn năm 2006 sau khi trải qua cuộc cạnh tranh với tỉ lệ 40.000 chọn một. Nhờ khả năng nói tiếng Nhật xuất sắc, cô tham gia bộ phim Subaru năm 2009. Tính đến đến hiện tại, cô đã tham gia chín bộ phim và trong đó bảy lần đóng vai chính.

Khi được hỏi liệu có phải cô chỉ đóng những vai quan trọng cho đến bây giờ hay không, cô trả lời, “Mọi chuyển cứ xảy ra tình cờ. Nhưng tôi có thể hiểu rằng tôi đã thu được kinh nghiệm quý giá từ những cơ hội như thế.” Về bước ngoặt trong cuộc sống, cô cho biết, “Khi tham gia trong bộ phim Who Is It? với Yoon Gye Sang, tôi đã trò chuyện về nghề diễn viên với đạo diễn Byeon Young Ju và diễn viên kỳ cựu Yoon Gye Sang. Mặc dù lúc đấy tôi không để ý, nhưng tôi nghĩ rằng cuộc trò chuyện với họ giúp tôi chọn lựa những bộ phim mình tham gia sau này.”

Đến nay, Ko Ah Ra đã thể hiện nhiều tài năng trong khiêu vũ, ca hát và ngoại ngữ. Khi được hỏi có sẵn sàng cho thử thách hay chưa, cô trả lời, “Tôi nghĩ rằng cuộc sống là một chuỗi thử thách. Tôi phải chuẩn bị nhiều hơn để thử thách bản thân lần nữa. Cuộc sống của tôi tập trung vào việc học tập diễn xuất. Tôi muốn học nhiều hơn nữa. Giờ đây tôi đang chọn lựa lần xuất hiện kế tiếp giữa truyền hình và điện ảnh.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KBS Global


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi