Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Thái Trác Nghiên và Trịnh Y Kiện tái hợp trên màn ảnh rộng

12/03/2012

Trong tuần lễ kết thúc vào ngày 11/3/2012, Ống kính Quái vật Điện ảnh ghi nhận đây là một tuần lễ thời sự giải trí không có tin nổi bật ở mảng điện ảnh nhưng mảng truyền hình châu Á có thể đem đến cho giới hâm mộ phim Hàn Quốc những niềm vui.

CHÂU Á

  • Phim tài liệu Hàn Quốc Planet of Snail được mời tham dự Liên hoan phim Tribeca

Poster Planet of Snail

Planet of Snail của Hàn Quốc sẽ cạnh tranh với các phim tại liệu khác trên thế giới tại Liên hoan phim Tribeca (TFF) ở New York.

All That Cinema, nhà quảng bá cho bộ phim, đã ra thông cáo báo chí nói rằng Planet of Snail sẽ trình chiếu ở hạng mục 'World Documentary Competition' với 21 đối thủ khác. Planet of Snail là phim tài liệu Hàn Quốc đầu tiên được mời tham dự TFF sẽ diễn ra ở thành phố New York từ ngày 18 đến 29/4.

Hãng quảng bá nói thêm rằng Snail, lên lịch ra mắt ở các rạp Hàn Quốc vào 22/3, cũng sẽ được công chiếu ở khắp nước Mỹ trong mùa hè năm nay.

Planet of Snail, một phim tài liệu kịch tính do Yi Seung Jun đạo diễn, theo chân câu chuyện đời của một người đàn ông bị điếc và mù từ khi sinh ra trong sự tương tác giữa anh với thế giới và với người vợ yêu thương.

Bộ phim đã được trình chiếu tại Liên hoan phim dành cho người khuyết tật lần thứ 12 và tại Liên hoan phim tài liệu quốc tế EBS năm nay và đã đoạt giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim tài liệu quốc tế Amsterdam lần thứ 24 vào tháng 11 năm ngoái.

  • Ngôi nhà hạnh phúc 2 phát sóng ở Nhật trước Hàn Quốc

Hwang Jung Eum (trái) và No Min Woo (phải) [Ảnh: 10Asia/Core Contents Media]

Phần hai của bô phim truyền hình nhiều tập Full House/Ngôi nhà hạnh phúc của Hàn Quốc do nữ diễn viên Hwang Jung Eum và nam diễn viên No Min Woo đóng chính sẽ phát sóng ở Nhật vào tháng 5 tới trước khi lên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc.

Full House phần tiếp theo sẽ đào sâu vào cuộc hôn nhân giả giữa một siêu sao và một phóng viên trẻ nhiều tham vọng.

Ở phần đầu, do nam diễn viên-ca sĩ Bi Rain và nữ diễn viên Song Hye Kyo đóng, dựa theo loạt truyện tranh dài 16 tập của Won Soo Yeon rất nổi tiếng với độc giả Hàn Quốc từ khi xuất bản năm 1994.

No Min Woo, xuất hiện lần đầu vào năm 2004, gần đây nổi tiếng qua loạt phim truyền hình Pasta (MBC, 2010) và Midas (SBS, 2011).

Hwang Jung Eum bắt đầu làm ca sĩ năm 2002 nhưng được biết đến rộng rãi sau khi xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế của đài MBC We are Married năm 2009 cùng với bạn trai Kim Yong Joon, thành viên của nhóm SG Wannabe.

Lần xuất hiện gần đây nhất của cô là trong loạt phim Listen to My Heart của MBC với nam diễn viên Kim Jae Won và Namgung Min, đã được phát sóng từ tháng 4 đến tháng 7 năm ngoái.

  • Kim So Yeon trở lại màn ảnh rộng sau 15 năm

Với phim điện ảnh Gabi sắp ra mắt, nữ diễn viên Kim So Yeon sẽ quay lại với màn ảnh rộng Hàn Quốc sau 15 năm vắng bóng. Mặc dù cô đã đóng trong các siêu phẩm truyền hình như Iris (2009) và Athena: Goddess of War (2010), lần cuối cùng cô diễn xuất trên màn ảnh rộng là trong phim Thất kiếm của Trung Quốc từ hồi năm 2005. Trong khi đó, phim Hàn Quốc cuối cùng của cô là phim hài Change năm 1997.

Kim So Yeon sẽ quay lại màn ảnh rộng vào ngày 15/3, trong vai một nhân viên pha chế tại tòa đại sứ Nga trong thời kỳ cuối triều đại Joseon bị bắt trong vụ ám sát Hoàng đế Gojong.

Trong một phỏng vấn với Yonhap News hôm 7/3, nữ diễn viên 31 tuổi tiết lộ những thách thức trong việc đóng phim điện ảnh so với phim truyền hình.

“Không dễ thay đổi kỹ thuật của mình. Có những cảnh tôi cố gắng chuyển tải cảm xúc và đạo diễn lại bảo tôi phải cố kiềm chế đừng quá cảm xúc. Tôi bị quở trách rất nhiều và âm thầm khóc,” Kim So Yeon nói.

Mọi thứ về điện ảnh, từ thuật nói chuyện trước công chúng đến trang phục hào nhoáng, là một thách thức với ngôi sao này vì cô chưa từng diễn xuất từng phân đoạn.

Bất chấp tất cả, Kim So Yeon nói rằng cô đã nỗ lực hết sức mình và thậm chí có thể thoại tiếng Nga rất nhanh. “Đã có học tiếng Trung Quốc nên giúp ích rất nhiều và tôi ngờ rằng phải mười năm nữa tôi mới quên được lời thoại tiếng Nga trong kịch bản.”

  • Thông tin thêm về Hoàng kim đại kiếp án

Đạo diễn Ninh Hạo vào vai cảnh sát trong phim [Ảnh: Mtime.com]

Phim tập trung vào câu chuyện về các thanh niên Trung Quốc cướp nhà băng của Mãn Châu quốc, chính quyền bù nhìn được quân xâm lược Nhật Bản thành lập ở các tỉnh phía đông bắc Trung Quốc từ những năm 1930 tới giữa những năm 1940. Thanh niên trở thành những người hùng của tổ quốc, theo lời đạo diễn Ninh Hạo nói tại cuộc họp báo diễn ra hôm 6/3 vừa qua tại Bắc Kinh.

Anh cho biết kho bạc của nhà băng được bảo vệ nghiêm ngặt và việc trộm vàng đã làm tăng sự hồi hộp của bộ phim ra sao.

Tác phẩm nhấn mạnh các yếu tố như sự hài hước, tuổi trẻ, phiêu lưu, đấu súng và quân xâm lược Nhật Bản, thể hiện “tuổi trẻ cuồng nhiệt” và “nỗi đau chất chồng,” đạo diễn Ninh nói.

Tựa đề tiếng Anh của phim nhằm bày tỏ lòng kính trọng ban nhạc Guns N’ Roses.

Một số diễn viên cũ của Ninh Hạo, như diễn viên Hoàng Bột, cũng tham gia bộ phim.

  • Rhapsody of MarriageLove Lifting khởi chiếu tại Bắc Kinh

Phim lãng mạn Rhapsody of Marriage do Dương Lãng Tùng đạo diễn đã khởi chiếu tại Bắc Kinh hôm 2/3 vừa qua, theo tin từ báo Thanh niên Bắc Kinh.

Phim kể về cuộc “hôn nhân không giấu giếm” của một đôi trẻ do ngôi sao Hàn Quốc Nathan Lee và nữ diễn viên Đài Loan An Dĩ Hiên thủ vai.

Cuộc hỏa hoạn bất ngờ thiêu rụi ước mơ về đám cưới long trọng với vị hôn thê của Lee. Không tiền tiết kiệm, không nhà, không xe hơi, đôi tình nhân phải đơn giản hóa tiến trình kết hôn thành lễ cưới trực tuyến. Qua việc tường thuật trực tiếp đám cưới của mình trên mạng, hai người hy vọng thu hút các mạnh thường quân.

Tác phẩm cũng có sự tham gia của Hồng Kiếm Đào, diễn viên hài trong phim sitcom nổi tiếng The Story of the Cooking Team.

Rhapsody of Marriage ra mắt tại các rạp ở Trung Quốc vào ngày 9/3.

Áp phích phim Rhapsody of Marriage Love Lifting

Love Lifting khởi chiếu hôm 5/3 tại Bắc Kinh, với sự hiện diện của các diễn viên chính Giang Nhược Lâm và Đỗ Vấn Trạch, theo tin từ Mtime.com.

Phim kể về một cặp đôi, Thạch Dũng và Lý Lệ, giúp nhau vượt qua những khó khăn và cuối cùng biến ước mơ của họ trở thành hiện thực.

Thạch Dũng, do Đỗ Vấn Trạch thủ vai, là một người mẫu – người chồng ủng hộ vợ hết mình. Kính trọng cống hiến của anh, công ty sản xuất phim đã trao giấy khen cho Đỗ Vấn Trạch.

Diễn viên họ Đỗ cho biết tác phẩm khiến anh vô cùng xúc động.

“Tôi diễn vai này từ sâu thẳm trái tim mình,” Đỗ Vấn Trạch khen ngợi sự chân thành hiếm có của kịch bản.

Lý Lệ, một cựu vận động viên cử tạ giã từ sự nghiệp vì bệnh tiểu đường, làm công nhân khuân vác. Cuộc đời cô thay đổi sau khi gặp gỡ Thạch Dũng. Được anh cổ vũ, Lý Lệ thắp lại tình yêu cử tạ của mình, làm nên cú tái xuất sự nghiệp hoành tráng.

Giang Nhược Lâm, đóng vai Lý Lệ, nói tác phẩm không chỉ là phim hài mà còn là câu chuyện xúc động và truyền cảm hứng khiến cô khóc suốt lúc quay.

Love Lifting chiếu tại các rạp ở Đại lục vào ngày 8/3, cùng với A Simple Life, Nữ nhân như hoaTình mê.

  • Full Circle ra mắt vào Ngày của mẹ

Các ngôi sao tại buổi họp báo phim Full Circle [Ảnh: Mtime.com]

Full Circle, tác phẩm mới nhất của Trương Dương, nhà làm phim thuộc thế hệ đạo diễn thứ sáu của Trung Quốc, dự kiến phát hành vào Ngày của mẹ (8/5), theo tin từ Mtime.com.

Thông báo trên được đưa ra vào ngày 8/3 vừa qua tại buổi họp báo ở Bắc Kinh có sự hiện diện của đạo diễn Trương và các diễn viên trong phim. Trong dàn diễn viên có những tên tuổi kỳ cựu như cha của Trương Dương, Trương Hoa Huân, cùng các diễn viên Hứa Hoàn San, Ngô Thiên Minh, Lý Tân.

Nhằm ủng hộ những người bạn cũ của mình, các nữ diễn viên đoạt giải Tư Cầm Cao Oa, Từ Phàm cùng các nam diễn viên Trần Khôn, Liêu Phàm cũng góp mặt với vai khách mời trong bộ phim.

Full Circle kể về những người lớn tuổi cố gắng thoát khỏi nhà dưỡng lão và theo đuổi ước mơ của họ như thế nào. Tác phẩm phản ánh thực trạng xã hội về việc con cái đưa cha mẹ lớn tuổi vào nhà dưỡng lão và không thăm nom họ.

Đạo diễn Trương nói anh hy vọng phim sẽ kích thích sự quan tâm của giới trẻ đối với cha mẹ mình. Hai đoạn giới thiệu phim cũng được chiếu tại buổi họp báo.

  • Thái Trác Nghiên và Trịnh Y Kiện tái hợp tại Australia

Trịnh Y Kiện và Thái Trác Nghiên trong phim Vợ tôi 18 tuổi

Thành viên nhóm nhạc Twins Thái Trác Nghiên và tài tử Hồng Kông Trịnh Y Kiện sẽ tham gia phần tiếp theo của Vợ tôi 18 tuổi, phim sẽ được quay tại Queensland, Australia, theo tin từ TVB News World.

10 năm trước, diễn xuất của cặp đôi trong bộ phim đầu đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt, giờ đây họ đã sẵn sàng hóa thân vào vai diễn một lần nữa để mừng “kỷ niệm 10 năm” sau một thập kỷ chờ đợi.

Câu chuyện của phần hai sẽ tập trung vào việc Thái Trác Nghiên và Trịnh Y Kiện đối mặt với thử thách trong cuộc hôn nhân của họ như thế nào khi mỗi người phải lòng người khác.

Đạo diễn Nguyễn Thế Sanh và Universe Film Production Co. đã đầu tư 10 triệu để tập hợp lại dàn diễn viên gốc nhằm khởi quay vào cuối tháng 3, và dự kiến phát hành phim vào tháng 9.

Thái Trác Nghiên và Trịnh Y Kiện ký hợp đồng đóng phim ngay sau khi gặp đạo diễn Nguyễn và cả hai ngôi sao đều sẵn sàng cắt giảm thù lao để cả nhóm dành nhiều tiền hơn cho công tác sản xuất.

“Lần trước phần đầu không được phép chiếu ở Đại lục. Lần này, tôi sẽ đưa bộ phim xâm nhập thị trường Đại lục,” đạo diễn Nguyễn nói.

QUỐC TẾ

  • Elle Fanning sẽ đóng vai nàng Công chúa ngủ trong rừng trong phim Maleficent

Walt Disney Pictures đang trong quá trình thương lượng với nữ diễn viên trẻ Elle Fanning (Super 8, Somewhere) vào vai Công chúa Aurora (Công chúa ngủ trong rừng) cho bộ phim phỏng theo câu chuyện cổ tích này, phim mang tên Maleficent. Angelina Jolie sẽ vào vai mụ phù thủy mang tên phim.

Từ lâu Maleficent đã trở thành một trong những phim được chú ý nhất trong thể loại “phim cổ tích” đang thịnh hành ở Hollywood gần đây. Quá trình quay phim sẽ bắt đầu vào tháng 6 ở London.

Maleficent sẽ đánh dấu nỗ lực đạo diễn đầu tiên của Robert Stromberg. Ông từng giám sát kỹ xảo hình ảnh cho các phim Pan's Labyrinth, Pirates of the Caribbean: At World's End, Cast Away, Shutter IslandThere Will Be Blood.

  • Viola Davis đóng vai Barbara Jordan, nữ đại biểu quốc hội người da màu đầu tiên ở Mỹ

Viola Davis (Doubt, The Help) sẽ là nhà sản xuất và diễn viên chính trong bộ phim sắp tới của đạo diễn Paris Barclay (Don't Be a Menace to South Central While Drinking Your Juice in the Hood). Bộ phim này sẽ kể về cuộc đời và sự nghiệp của Barbara Jordan (1936-1996), phụ nữ da màu đầu tiên được bầu vào quốc hội Mỹ.

Bộ phim một phần sẽ dựa theo cuốn tiểu sử Barbara Jordan: American Hero của Mary Beth Rogers.

Bộ phim này một trong số nhiều các phim tôn vinh những tên tuổi người da màu có đóng góp cho nền chính trị Mỹ trong thế kỷ thứ 20. Một số phim khác đáng chú ý là gồm The Butler, Forest Whitaker đang thương lượng để nhận vai diễn, về người quản gia Nhà Trắng đã từng phục tám vị tổng thống khác nhau, từ Truman năm 1952 tới Reagan năm 1986.

  • Tom Hardy tham gia nhóm xã hội đen xe máy

Sau khi hợp tác với Warner Bros trong phim InceptionThe Dark Knight Rises của Christopher Nolan, diễn viên người Anh Tom Hardy giờ đã ký hợp đồng cho một phim mới của hãng này, và anh sẽ đóng vai chính cũng như làm nhà sản xuất.

Bộ phim hiện giờ chưa có tên, nhưng sẽ đưa Hardy vào vai một cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam gia nhập một nhóm xã hội đen xe máy ở San Francisco. Kịch bản sẽ do Mark L. Smith (The Hole, Vacancy, Vacancy 2: The First Cut) viết.

  • Kristen Bell tham gia vào ba bộ phim mới, gồm Frozen của Disney

Kristen Bell (Veronica Mars, Forgetting Sarah Marshall) đã có một tuần bận rộn khi cùng một lúc ký hợp đồng cho ba phim khác nhau.

Đầu tiên cô sẽ lồng tiếng và hát trong phim Frozen của Walt Disney Pictures. Hãng này từ lâu đã lên kế hoạch làm phim chuyển thể từ chuyện cổ tích của Hans Christian Andersen, Bà chúa tuyết (dù cô sẽ không vào vai Bà chúa tuyết).

Kristen Bell cũng sẽ góp vai trong Some Girl(s), phim chuyển thể từ vở kịch nói Broadway của Neil LaBute (The Shape of Things, In the Company of Men), sẽ do đạo diễn Mad Men, Jennifer Getzinger, chỉ đạo. Some Girl(s) kể về một người đàn ông (Adam Brody đóng) muốn làm lành với những người bạn gái cũ của mình (gồm Bell) trước khi kết hôn.

Bộ phim thứ ba là một phim độc lập, Writers. Trong phim, Greg Kinnear vào vai một nhà văn bị ám ảnh bởi người vợ cũ (Jennifer Connelly đóng). Lily Collins (Mirror Mirror) cũng sẽ vào vai con gái của Kinnear, và chính Stephen King sẽ đóng vai khách mời trong vai chính mình.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdieanh.com
Nguồn: 10Asia, Chinesefilms.cn, CriEnglish.com, Yahoo News, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi