Tin tức

Golden Brother đưa Huỳnh Tông Trạch vào vai nhân viên văn phòng bị chèn ép

17/11/2014

Cuộc sống hối hả ở Hồng Kông khá khó khăn cho những người làm nhân viên văn phòng có thu nhập thấp, trong đó có Tiết Khả Chính, một nhân viên văn phòng bị chèn ép, là nhân vật chính trong phim Golden Brother (tựa đề tiếng Hoa: Nam nhân bất khả dĩ cùng, tạm dịch: Đàn ông không thể nghèo).

Bộ phim bi hài này do đạo diễn Chung Chú Giai (đạo diễn phim I Love Hong Kong 2011, 2012 và 2013) thực hiện, kể về một chàng trai trẻ tuổi gặp vận đen, đã bị mất việc và chia tay bạn gái trong cùng một ngày.

Huỳnh Tông Trạch vào vai nhân viên văn phòng bị chèn ép

Câu chuyện được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng trên mạng, được phát hành miễn phí đầu tiên trên diễn đàn Hong Kong Golden (hkgolden.com) vào năm 2012 bởi Tiết Khả Chính thực sự, dựa trên cuộc đời của chính anh.

Bộ phim này quy tụ đầy đủ các sao của TVB, Huỳnh Tông Trạch trong vai Tiết Khả Chính, Trần Vỹ Đình trong vai em trai của Khả Chính tên là Tiết Khả Dũng, Đặng Lệ Hân trong vai bạn gái của anh, Lưu Khải Trí trong vai cha anh, Cung Từ Ân trong vai mẹ anh, Tạ Thiên Hoa trong vai người thầy, cùng Hồng Thiên Minh và Lý Xán Sâm trong vai bạn bè của anh.

"Khi mà việc chấm dứt một mối quan hệ không còn quá nhiều tình cảm, thì lúc nói chuyện dễ gây tổn thương cực kỳ. Nó làm cho tôi cảm thấy bị tổn thương sâu sắc vì khiến tôi nhớ lại về một cuộc chia tay với một người vô trách nhiệm khác,” Đặng Lệ Hân chọn cảnh chia tay là cảnh đáng nhớ nhất của cô.

Đặng Lệ Hân (trái) và Huỳnh Tông Trạch trong một cảnh phim

"Anh ấy đã đi xa một thời gian để xúc tiến các nghiên cứu của mình, mặc dù việc đó chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian rất ngắn và tôi sẵn sàng chờ đợi anh ấy, nhưng anh ấy đã không giữ lời hứa," Đặng Lệ Hân chia sẻ, nữ diễn viên 30 tuổi này cho biết thêm rằng cảnh đó đã khiến cho ký ức trong cô ùa về trong bối cảnh ở một nhà hàng mang phong cách Hồng Kông tương tự.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại từ Hồng Kông, Đặng Lệ Hân cũng cho biết thêm là cô không để tâm đến chuyện hẹn hò một người đàn ông không thể chi trả được tiền rượu và bữa cơm cho mình.

"Hồi còn đi học, chúng tôi chưa bao giờ có nhiều tiền vì vẫn chưa đi làm," cô nhớ lại. "Tôi không nhớ là chia đôi hóa đơn hay mình trả nhiều hơn. Tiền không thành vấn đề với tôi – quan trọng là miễn sao chúng tôi sống tốt là được.”

Cảnh chung cư nơi nhân vật Tiết Khả Chính sống

Là một diễn viên nổi tiếng với những vai diễn hài hước, Huỳnh Tông Trạch lấy làm vui mừng khi có được một vai cho anh nhiều đất diễn. "Truyện ngắn này thực sự khá đình đám ở Hồng Kông. Mặc dù khởi đầu khá nhẹ nhàng, phim dần dần giải quyết các vấn đề hóc búa hơn và đòi hỏi sự công bằng mang chút chủ quan," anh nói.

Nam diễn viên 33 tuổi, Huỳnh Tông Trạch cũng chia sẻ rằng đóng phim Golden Brother là một trải nghiệm thú vị: "Những năm tháng trưởng thành của Tiết Khả Chính khá giống tôi. Tôi cũng lớn lên trong một khu chung cư được cho thuê với giá thấp, vì vậy mà việc quay phim khá vui vẻ, y như tôi được quay trở lại những tháng ngày vô tư của tuổi trẻ.”

Nhận xét về việc chọn Huỳnh Tông Trạch vào vai chính, đạo diễn Chung Chú Giai khen ngợi phong cách bình dân đầy thân thiện của nam diễn viên trẻ này.

Huỳnh Tông Trạch thể hiện một cảnh Tiết Khả Chính chịu áp bức

"Tôi chắc chắn rằng nhiều khán giả đều nhận thấy Huỳnh Tông Trạch xuất hiện trong hầu hết các bộ phim điện ảnh gần đây của tôi. Chúng tôi lại hợp tác với nhau thêm lần nữa bởi vì tôi cảm thấy cậu ấy hoàn toàn phù hợp cho vai diễn chính trong bộ phim," đạo diễn nói.

"Trong khi chúng tôi đang quay ngoại cảnh cho Golden Brother, khách bộ hành tiếp cận với Huỳnh Tông Trạch và chào hỏi cậu ấy như những người bạn thân. Cậu ấy cũng sẽ dừng lại và trò chuyện với họ, như thể họ đã từng quen nhau."

"Điều này có nghĩa là cậu ấy khá giống với người đàn ông đời thường, không giống như các siêu sao ngày trước, họ dường như giữ khoảng cách và khó gần hơn," đạo diễn Chung nói. Ông cũng đang chờ đợi để quay phần tiếp theo của Golden Brother.

Áp phích phim Golden Brother

Phần phim tiếp theo sẽ được dựa trên cuốn sách thứ hai của Tiết Khả Chính, tập trung vào những hoạt động, thành tích của người em trai.

Dịch: © Gia Khang @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star Online


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi