Tin tức

The Hunger Games: Mockingjay - Part 1: Gặp gỡ các nhân vật mới

13/11/2014

Trừ khi bạn đang sống trong hang (hay tại Quận 13) thì bạn chắc hẳn biết Katniss Everdeen là ai, rằng cô là nữ anh hùng của loạt phim Hunger Games rất được yêu thích (do nữ diễn viên đoạt giải Oscar Jennifer Lawrence đóng). Nhưng trong phần thứ ba của loạt phim, mang tên Mockingjay - Part 1, dự tính ra rạp trong tháng này (ở Việt Nam với tựa Húng Nhại), ai cũng phải làm quen với những nhân vật mới trong bộ phim chuyển thể từ bộ tiểu thuyết ba tập của Suzanne Collins.

Mockingjay tiếp tục ngay sau khi Catching Fire kết thúc, với việc Katniss được đưa rời khỏi Đấu trường Sinh tử sau khi đánh bại những rào cản của chính quyền Capitol. Trong Mockingjay, cô được đưa tới Quận 13 bí hiểm, nơi có cả một nhóm người đang sống cách xa quyền lực của Capitol, nơi đang muốn nổi dậy đánh bại Tổng thống Snow (Donald Sutherland đóng) và đám tay chân mù quáng.

Jennifer Lawrence và Julianne Moore trong vai Tổng thống Coin trong Mockingjay – Part 1

Một quận mới có nghĩa có cả một nhóm đồng minh (hay người được cho là đồng minh) cho Katniss, Gale (Liam Hemsworth đóng), Haymitch (Woody Harrelson đóng), và Effie Trinket được nhiều người yêu thích (Elizabeth Banks đóng, dù nhân vật của cô không hề xuất hiện trong tiểu thuyết).

Sau đây là những kẻ nổi loạn mới nhất của Mockingjay:

Cressida (Natalie Dormer đóng)

Nữ diễn viên Game of Thrones sẽ trút bỏ váy áo thướt tha và xỏ chân vào những đôi bốt chiến đấu để vào vai nhà làm phim du kích tàn nhẫn. Cressida quản lý công việc quay những đoạn phim thông báo công chúng của Katniss trong vai trò Mockingjay, nói chuyện trực tiếp với người dân Panem, để biến cô thành biểu tượng cho sự chống đối chính quyền. “Ban đầu, cô ta không hề quan tâm Katniss có thực sự muốn làm biểu tượng Mockingjay (chim húng nhại) hay không. Nhưng cuối cùng, Cressida trở nên tin tưởng Katniss và theo cô vào chiến trường,” Dormer nói. Cô đã phải cạo một bên tóc để chuẩn bị cho vai diễn.

Messalla (Evan Ross đóng)

Người chồng mới của Ashlee Simpson tỏ ra rất hưng phấn khi vào vai Messalla, trợ lý đoàn làm phim của Cressida, có nhiệm vụ quay phim chính cho những thước phim tuyên truyền hình ảnh Mockingjay nguy hiểm của Katniss. “Mẹ tôi [huyền thoại Mowtown Diane Ross] bảo tôi, ‘Mẹ đọc truyện đó rồi! Con phải nhận phim đó!’” anh nói với US Weekly.

Pollux (Elden Henson đóng)

Nhiều khi việc không nói được một từ nào có thể là sức mạnh riêng. Từng là tù nhân của đế chế Capitol, Pollux đã bị cắt lưỡi trước khi tham gia vào cuộc chiến chống đối chính quyền cùng với người an hem Castor. “Thật tốt là tôi không có lời thoại!” Henson đùa. “Jen Lawrence cuốn hút tuyệt vời tới mức tôi sẽ làm hỏng hết nếu phải lên tiếng.”

Castor (Wes Chatham đóng)

Anh trai của Pollux, người luôn muốn bảo vệ anh, Castor gia nhập cuộc cách mạng sau khi Capitol cắt lưỡi em trai mình. Anh là một thành viên đoàn làm phim Mockingjay của Katniss.

Tổng thống Coin (Julianne Moore đóng)

Không phải đồng minh nào cũng đồng tình với Katniss. Tổng thống Coin, người đứng đầu Quận 13 và cuộc cách mạng, có mục tiêu riêng và không bao giờ giữ ai làm tù nhân. “Katniss lập tức không tin bà ta,” Moore nhận xét. Nữ diễn viên bốn lần được đề cử Oscar được giới thiệu vai diễn phức tạp này bởi các con của cô, Liv 12 tuổi và Caleb 16 tuổi. “Hồi đi nghỉ tôi không có gì để đọc, vì thế tôi cầm cuốn Hunger Games của bọn trẻ lên, và cuối cùng đọc một mạch cả ba cuốn,” cô kể lại với US Magazine. “Lúc đó tôi hỏi, ‘Ai đóng vai Coin trong phim?’ Tôi muốn tạo một mạch truyện chính trị cho riêng bà ta. Thế nên bọn trẻ là lý do tôi vào vai này.”

Boggs (Mahershala Ali đóng)

Anh ta là cánh tay phải của Tổng thống Coin, nhưng Boggs có vai trò quan trọng trong cuộc sống của Katniss. “Anh ta có vai trò quan trọng trong việc cứu Peeta, và với Katniss, anh ta là người bảo vệ và như một người cha,” diễn viên House of Cards Ali giải thích.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: US Magazine


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi