Tin tức

Những bộ phim truyền hình Hàn Quốc biến du hành thời gian thành hiện thực

13/11/2014

Bên cạnh những thể loại đã quen thuộc, số lượng phim truyền hình Hàn Quốc có cốt truyện dính dáng tới du hành thời gian đang tăng lên.

Những bộ phim thuộc thể loại này thường được kết hợp với hai thể loại khác phổ biến hơn đó là cổ trang và lãng mạn, với mục đích thu hút thêm sự chú ý của khán giả lớn tuổi và nhóm khán giả trẻ tuổi vốn đã quen với những tình yêu kiểu hiện đại. Phần lớn những phim này đều có nhân vật du hành xuyên thời gian tìm tình yêu.

Dưới đây, HelloKpop gửi tới các bạn danh sách năm bộ phim truyền hình Hàn Quốc có chủ đề du hành thời gian – những bộ phim theo HelloKpop là thực sự hay và xứng đáng để các bạn bỏ thời gian theo dõi.

1. Dr. Jin

Bác sĩ Jin (Song Seung Hun thủ vai) tài năng nhưng ngạo mạn một ngày kia đã bị dịch chuyển, một cách bí ẩn, trở về quá khứ sau khi anh làm phẫu thuật cắt bỏ khối u có hình bào thai trong não một bệnh nhân. Trước khi xuyên thời gian, anh đã có một vài bất đồng cá nhân với người bạn gái Yoo Mi Na (Park Min Young đóng). Người bạn gái này sau đó cũng bị tai nạn giao thông và rơi vào tình trạng ngàn cân treo sợi tóc. Câu chuyện tình yêu của bác sĩ Jin tiếp tục lại vào thời Joseon nơi anh gặp “phiên bản cổ đại” của bạn gái mình. Và vì đây là bộ phim có yếu tố y học, nên hãy chuẩn bị sẵn tinh thần cho những cảnh phẫu thuật vô cùng sinh động.

Chi tiết thú vị: Từ hiện tại trôi về quá khứ, thông qua một khối u hình bào thai.

2. Queen In Hyun’s Man

Bộ phim cổ trang tình cảm tươi sáng bắt đầu ở học giả Kim Boong Do (Ji Hyun Woo vào vai) từ năm 1694, người đã ủng hộ nữ hoàng bị phế truất In Hyun trong thời gian này. Trong cuộc chính biến, khi Boong Do suýt bị giết trong một trận chiến, anh đã bị một lá bùa bí ẩn dịch chuyển một cách thần kỳ tới năm 2012. Tại Seoul hiện đại, định mệnh đã đưa đẩy anh gặp Choi Hee Jin (Yoo In Na đóng), nữ diễn viên cuối cùng cũng có được bước đột phá trong sự nghiệp nhờ vai diễn hoàng hậu In Hyun trong một phim truyền hình. Bộ phim vui nhộn khai thác mối quan hệ giữa một học giả từ thời Joseon với một phụ nữ chuyên nghiệp thời hiện đại sẽ là một gợi ý thú vị.

Tình tiết thú vị: Từ quá khứ tới hiện tại, thông qua một lá bùa.

3. Faith

Yoo Eun Soo (Kim Hee Sun thủ vai) - nữ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ lành nghề từ thời hiện đại bị chiến binh Choi Young (Lee Min Ho vào vai), đến từ 700 năm trước, bắt cóc. Người đàn ông này nhận sứ mệnh bằng mọi giá phải cứu lấy công chúa Nogoog (Park Se Young đóng), người nắm giữ vận mệnh của Goryeo, bằng những kỹ thuật tiên tiến nhất. Ở quá khứ, Eun Soo đã phải lòng Choi Young và vướng vào cuộc chiến giành quyền lực.

Tình tiết thú vị: Từ hiện tại về quá khứ, thông qua một cánh cổng ánh sáng.

4. Rooftop Prince

Trong khi điều tra về cái chết đột ngột của thái tử phi, thái tử Lee Pak (Park Yoo Chun đóng) và thuộc hạ đã bị một nhóm thích khách truy sát tới mép vực. Nhóm người này sau đó đã nhảy qua vách núi và đi tới Seoul thế kỷ 21 một cách kỳ bí. Ở tương lai, Lee Pak gặp Joo Se Na (Jeong Yu Mi đóng), người có ngoại hình giống hệt với công nương đã qua đời. Lee Pak nhanh chóng tin rằng cô gái này chính là người nắm giữ chìa khóa hé mở bí mật cái chết của thái tử phi và lý do vì sao anh lại bất ngờ vượt qua 300 năm lịch sử để đến thời hiện đại. Mọi chuyện trở nên rối rắm khi Park Ha (Han Ji Min), người đã cứu mang Lee Pak và thân cận của mình khi họ mới đến hiện tại, đem lòng yêu chàng.

Tình tiết thú vị: Từ quá khứ đến hiện tại, thông qua khao khát tìm hiểu sự thật về cái chết của thái tử phi.

5. Nine: Nine Times Time Travel

Không giống như các bộ phim được liệt kê bên trên, việc du hành thời gian trong phim này chỉ diễn ra trong thời hiện đại với mốc thời gian không quá 20 năm. Biên tập viên Park Sun Woo đến Nepal để nhận diện thi thể anh trai mình và các đồ đạc tùy thân sau khi anh này bị chết cóng trên núi. Tại đây, anh gặp phóng viên Joo Min Young (Jo Yoon Hee vào vai) – cô đem lòng yêu anh và vừa thổ lộ với anh điều đó. Sun Woo tự đổ lỗi cho mình vì cái chết của anh trai. Đêm đó, từ đống di vật của anh trai, Sun Woo tìm thấy vài que hương bí ẩn. Bởi không thể ngủ được, anh đốt một nén hương và điều không thể tin được đã xảy ra. Khi nhận ra công dụng của những que hương, Sun Woo quyết định vào vai Chúa Trời để tự cứu mình (hai lần) và… Hãy xem và tự khám phá!

Bộ phim này là một trong những bộ phim có cái nhìn thực tế nghiêm túc nhất về đề tài du hành thời gian gần đây. Phim dẫn ra chín chuyến du hành vượt thời gian, kết quả hành động của những chuyến đi ấy trong quá khứ đều làm xáo trộn dòng thời gian và ngay lập tức cho thấy hậu quả ở thì hiện tại. Hãy cẩn thận, vì mắt bạn sẽ bị dán chặt vào màn hình tivi.

Tình tiết thú vị: Du hành từ hiện tại về quá khứ thông qua chín nén hương, mỗi nén hương chỉ cháy trong 30 phút.

Dịch: © Anh Phan @Quaivatdienanh.com
Nguồn: HelloKpop


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi