Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Isabelle Huppert làm chủ tịch ban giám khảo LHP Tokyo 2021

27/09/2021

TIFF lần thứ 34 sẽ khai mạc với Cry Macho do Clint Eastwood đạo diễn và đóng vai chính ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 30/10 và bế mạc với buổi công chiếu đầu tiên tại Nhật Dear Evan Hansen từ Stephen Chbosky vào ngày 8/11.

CHÂU Á

iQiyi khép lại 2021 với mùa phim Hallyu

Kim Go Eun vào vai chính trong bộ phim lãng mạn Hàn Quốc Yumi’s Cells

Làn sóng Hàn Quốc đổ bộ iQiyi.

Hạ tầng phát trực tuyến Trung Quốc mới đây đã thông báo sẽ phát hành một số lượng phim Hàn trên dịch vụ này trong quý cuối cùng của năm 2021.

Mùa phim Hallyu của iQiyi bắt đầu đầu tháng này với Yumi’s Cells, do Kim Go Eun (Goblin) và Ahn Bo Hyun (Itaewon Class) dẫn dắt.

Được chuyển thể từ truyện tranh trên mạng nổi tiếng cùng tên, Yumi’s Cells kể về Yumi (Kim Go Eun), một nhân viên văn phòng và những tế bào thúc đẩy cảm xúc của cô ấy. Tế bào tình yêu của Yumi rơi vào trạng thái hôn mê sau khi chia tay cho đến khi cô gặp một nhà phát triển trò chơi (Ahn Bo Hyun).

Jinyoung của nhóm nhạc nam Kpop GOT7 và Minho của SHINee cũng sẽ có màn xuất hiện đặc biệt trong phim này.

Vào ngày 23 tháng 10, iQiyi sẽ phát hành Jirisan, theo chân một nhân viên kiểm lâm giàu kinh nghiệm (Jun Ji Hyun) và một kiểm lâm tân binh (Ju Ji Hoon) khám phá những bí mật của Vườn quốc gia Jirisan.

Jirisan đánh dấu một dự án khác có sự tham gia của Jun Ji Hyun, Ju Ji Hoon và biên kịch Kim Eun Hee, những người đã làm việc cùng nhau trong loạt phim xác sống Kingdom.

Tháng 11, IDOL: The Coup, Let Me Be Your Night, Royal Secret Inspector JoyMelancholia sẽ đổ bộ.

IDOL: The Coup có Hani của EXID là thành viên một nhóm nhạc K-pop đang gặp khó khăn, trong khi Let Me Be Your Night kể câu chuyện một thần tượng nổi tiếng (Lee Jun Young trong Imitation) mắc chứng mộng du.

Phần ngoại truyện Royal Secret Inspector Joy sẽ thấy OK Taecyeon (Vincenzo) đóng vai một thám tử hoàng gia thời Joseon. Trong các nhiệm vụ của mình, nhân vật của OK Taecyeon hợp tác với một người vợ bất hạnh, do Kim Hye Yoon (Sky Castle) thủ vai.

Trong khi đó, Melancholia có sự tham gia của Im Soo Jung (Chicago Typewriter) và Lee Do Hyun (18 Again) trong vai một giáo viên toán và một học sinh thiên tài. Bộ phim miêu tả những vụ bê bối và tham nhũng trong một trường trung học danh tiếng.

Nam diễn viên Lee Dong Wook của Goblin sẽ đóng vai chính trong loạt phim hành động Bad and Crazy, lên sóng iQiyi vào tháng 12.

Trong Bad and Crazy, Lee Dong Wook đóng vai một giám sát viên cảnh sát tham nhũng gặp phải một “gã tốt điên rồ” do Wi Ha Joon (Squid Game) đóng.

Cùng tháng, iQiyi sẽ ra mắt The Man’s Voice, kể câu chuyện tình lãng mạn giữa một nhân viên cửa hàng tiện lợi (do Song Ji Eun thủ vai) có khả năng nghe được tiếng của mèo và một cảnh sát đẹp trai (do Choi Tae Joon thủ vai) người nhờ cô chăm sóc con mèo của anh ấy.

Kim Hye Yoon của Sky Castle là một nạn nhân của sát thủ hàng loạt trong Midnight

Qiyi gần đây cũng đã thêm bộ phim ly kỳ Midnight vào danh mục.

Phim theo chân cô gái khiếm thính (Jin Ki Joo) trở thành mục tiêu tiếp theo của kẻ giết người hàng loạt (Wi Ha Joon) sau khi giúp đỡ một trong những nạn nhân của hắn (Kim Hye Yoon).

Wi Ha Joon cũng đóng chính trong phim Shark: The Beginning, vai nhà vô địch võ thuật tổng hợp giúp đỡ một nạn nhân bị bắt nạt (do Kim Min Seok thủ vai), bị đưa vào trại cải tạo trẻ vị thành niên sau một tai nạn.

iQiyi vẫn chưa công bố thời điểm phát hành Shark: The Beginning nhưng lưu ý rằng sẽ ra mắt trước khi năm nay kết thúc.

Isabelle Huppert làm chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim Tokyo 2021

Nữ diễn viên huyền thoại người Pháp Isabelle Huppert sẽ chủ tọa ban giám khảo hạng mục tranh giải năm nay cho Liên hoan phim quốc tế Tokyo (TIFF).

“Thật là vinh dự lớn khi được chọn làm chủ tịch ban giám khảo hạng mục tranh giải quốc tế tại TIFF lần thứ 34, một trong những liên hoan quan trọng nhất thế giới mà tôi đã luôn để tâm với sự kính trọng lớn lao. Và thật mừng khi được chào đón một lần nữa ở Nhật Bản, đất nước có nền văn hóa mê hoặc và một lịch sử điện ảnh ấn tượng,” Huppert nói.

Liên hoan phim lần thứ 34 sẽ khai mạc với Cry Macho do Clint Eastwood đạo diễn và đóng vai chính ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 30/10 và bế mạc với buổi công chiếu đầu tiên tại Nhật Dear Evan Hansen từ Stephen Chbosky vào ngày 8/11.

Các nhà tổ chức liên hoan trước đó cho biết họ sẽ giới thiệu tác phẩm của đạo diễn Nhật Bản mới nổi Keisuke Yoshida, sẽ là “Đạo diễn Tiêu điểm” của năm nay trong phần Nippon Cinema Now của liên hoan. Trong số những phim tiêu biểu được lựa chọn trình chiếu của anh là bộ phim đột phá năm 2016 Himeanole và hai tựa phim năm 2021 của anh, bộ phim quyền anh Blue và phim chính kịch ly kỳ sắp ra mắt Intolerance.

Liên hoan phim Tokyo trước đây cho biết sẽ diễn ra theo hình thức kết hợp giữa trực tiếp/trực tuyến cho phiên bản thứ 34 này, kéo dài từ ngày 30/10 đến 8/11/2021.

Mackenyu, Madison Iseman, Sean Bean, Famke Janssen đóng vai chính trong chuyển thể Knights of the Zodiac

Diễn viên Pacific Rim: Uprising Mackenyu và Madison Iseman sẽ đóng chính dàn diễn viên của Knights of the Zodiac, chuyển thể từ loạt manga và anime những năm 1980 có tựa đề Saint Seiya do Toei Animation và Sony Pictures Worldwide Acquisitions thực hiện.

Sean Bean, Famke Janssen, Nick Stahl, Diego Tinoco và Mark Dacascos cũng là những nhân tố vững chắc cho bộ phim kỳ ảo sắp ra mắt.

Tomasz Baginski, nhà làm phim hoạt hình người Ba Lan và phù thủy hiệu ứng đặc biệt, đã làm The Witcher, sẽ chỉ đạo bộ phim mà Toei đang sản xuất.

Bộ truyện tranh và anime, do Masami Kurumada sáng tác và được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1986, kể về những chiến binh được gọi là The Saints, những người thu thập sức mạnh của họ từ các chòm sao. Họ được tập hợp lại để bảo vệ nữ thần tái sinh Athena trước những vị thần khác có ý định thôn tính Trái đất.

Trong những gì được gắn nhãn là một câu chuyện nguyên tác, Mackenyu sẽ đóng vai Seiya, đứa trẻ mồ côi trên đường phố và là người hùng chính của chuỗi phim. Khi một năng lượng thần bí được gọi là Cosmo thức tỉnh trong anh, Seiya bắt đầu hành trình chinh phục bộ giáp Hy Lạp cổ đại của Pegasus và chọn phe của anh trong một trận chiến phi thường vì số phận của Sienna (Iseman), cô gái trẻ đang đấu tranh để kiểm soát sức mạnh như thần của mình.

Bean đóng vai người cố vấn tên là Alman Kiddo, đã tuyển Seiya vào đội Hiệp sĩ, được thành lập khi phát hiện ra nữ thần tái sinh. Tinoco là người được thuê để giết vị nữ thần mong manh này.

Dự án đã được phát triển trong nhiều năm và bị trì hoãn sản xuất nhiều lần trước khi chính thức bấm máy năm nay. Josh Campbell và Matt Stuecken (10 Cloverfield Lane) đã viết những bản nháp gần đây nhất.

Bộ phim tự hào về khả năng chiến đấu của diễn viên đóng thế và biên đạo võ thuật kỳ cựu Trịnh Kế Tông, người điều phối võ thuật của bộ phim Marvel Studios Shang-Chi và Huyền thoại Thập Nhẫn. Trịnh Kế Tông đóng vai trò điều phối viên đóng thế và điều phối chiến đấu cho quá trình sản xuất, phim được quay ở Hungary và Croatia.

Toei, công ty đứng sau bộ phim hoạt hình từ năm 1986 đến năm 1989, sẽ phát hành ở Nhật Bản, còn SPWA lo phần còn lại của thế giới, trừ Trung Quốc và Trung Đông.

Mackenyu, con trai của diễn viên võ thuật quốc tế Sonny Chiba, người đã thực hiện rất nhiều phim chuyển thể từ manga nổi tiếng ở Nhật Bản.

Iseman đã xuất hiện trong các phim Jumanji gần đây và là một trong những ngôi sao của loạt phim truyền hình I Know What You Did Last Summer.

Hồ Hạnh Nhi - Lý Trị Đình - Hoàng Giác dẫn dắt phim bộ kỷ niệm 25 năm chuyển giao Hồng Kông

Với ba diễn viên chính Hồ Hạnh Nhi (ảnh trên, trái), Lý Trị Đình (ảnh trên, phải) và Hoàng Giác, Below the Lion Rock: Love (dịch tựa tiếng Trung Sư tử sơn hạ tình) vừa tổ chức ra mắt dự án. Đây là phim bộ truyền hình kỷ niệm 25 Hồng Kông chuyển giao về Trung Quốc, và vì vậy sẽ được lồng tiếng Quảng.

Theo chuỗi sự kiện từ năm 1984 đến khi Hồng Kông chuyển giao về Trung Quốc, phim sẽ kể câu chuyện cảm động phong cách Hồng Kông trải qua nhiều thế hệ. Bên cạnh mạch truyện, sức hút còn từ êkíp kỳ cựu gồm nhà sản xuất Lý Quốc Lập, đạo diễn Ngô Cẩm Nguyên, và biên kịch được giới phê bình ca ngợi Trần Bảo Hoa.

Tập trung vào ngành giải trí Đại lục sau khi rời TVB, hồi đầu năm nay Hồ Hạnh Nhi thừa nhận cô khó có được vai chính. Xác nhận vai diễn này chắc chắn là tin vui, và Hồ Hạnh Nhi còn có thể nói tiếng Quảng!

“Mười năm trước tôi có gặp gỡ thoáng qua với giám chế Lý, và giờ đây vinh hạnh được làm việc với ông sau một thập niên. Đối với đạo diễn Ngô Cẩm Nguyên, ông đứng sau bộ phim đầu tiên của tôi ở Đại lục Mỹ nhân tâm kế. Và ai cũng biết chị Bảo Hoa là biên kịch tài hoa thế nào,” Hồ Hạnh Nhi chia sẻ.

Lấy bối cảnh những thay đổi dữ dội về văn hóa-xã hội của Hồng Kông, câu chuyện về một quán cà phê của một gia đình ba thế hệ đồng thời đan xen văn hóa ẩm thực Hồng Kông.

Tuy sẽ là lần đầu Hồ Hạnh Nhi đóng cùng Lý Trị Đình và Hoàng, cô sung sướng phát hiện hóa ra Hoàng Giác nói được tiếng Quảng. Mặt khác, Lý Trị Đình gây ấn tượng với cô bằng khả năng lưu loát tiếng Quan thoại, một điểm cộng nữa của Hồ Hạnh Nhi, hài lòng với “chàng trai cao ráo và diễn xuất tốt này.”

Chuyện phim trải dài ba thập niên từ 1984 đến 2021, Hồ Hạnh Nhi gặp thách thức phải khắc họa sự thay đổi hình dáng nhân vật từ thanh xuân thành phụ nữ trưởng thành, cô sẽ cần bàn bạc kỹ với giám chế về điều này. Vừa kết thúc ghi hình một phim đề tài y khoa, Hồ Hạnh Nhi đã cập nhật với fan rằng cô sẽ cùng gia đình nghỉ ngơi ở Hồng Kông trước bộ phim này khởi quay ở Đại lục.

QUỐC TẾ

Cuộc chiến đấu giá dự án phim của George Clooney, Brad Pitt, Jon Watts

Từ trái qua: George Clooney, Brad Pitt và Jon Watts

Cuối tuần rồi, một trong những cuộc chiến đấu giá lớn nhất năm đã nhấn chìm Hollywood.

Sony, Lionsgate, Apple, Netflix đều đang tranh giành dự án phim có sự tham gia của George Clooney, Brad Pitt và đạo diễn Jon Watts của Spider-Man: Homecoming. Nghe nói Amazon, Annapurna, Universal, MGM và Warner Bros. cũng dự phần.

Watts sẽ viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất bộ phim ly kỳ với sự tham gia của Clooney và Pitt. Hai diễn viên hạng A này cũng sẽ sản xuất thông qua các hãng sản xuất tương ứng, Smokehouse Pictures và Plan B Entertainment.

Phần lớn chi tiết đang được giữ kín, nhưng được biết là kể câu chuyện của hai sói già đút lót đơn độc được giao cùng một công việc.

Cuộc chiến trọn gói và đấu giá có những người mua nóng và chi bạo. Clooney và Pitt, hai trong số những cái tên dễ nhận biết nhất và là bạn thân nhất, lần cuối cùng đóng vai chính trên màn ảnh cùng nhau trong phim Ocean’s 11. Họ cũng được thấy trong phim Burn After Reading của anh em Coen. Và kết quả thương vụ này có thể chứng kiến ​cả hai lấy được thù lao 20 triệu đôla hoặc cao hơn.

Trong khi đó, Watts cũng có thể nhận lương cao và tự do sáng tạo mà ít người được hưởng, tùy thuộc vào thỏa thuận. Nhà làm phim đã đạo diễn ba phim Người Nhện — Spider-Man: Homecoming, Spider-Man: Far From HomeSpider-Man: No Way Home. Far From Home đã thu về 1,1 tỉ đôla khi ra mắt vào năm 2019, trong khi No Way Home sẽ ra rạp vào ngày 17 tháng 12. Anh đã chứng tỏ mình là con cưng của Marvel Studios, hãng này đã đưa anh vào một phim Fantastic Four mới, đang được triển khai.

Phim hoạt hình Super Mario Bros. với sự tham gia của các ngôi sao Chris Pratt, Anya Taylor-Joy

Bộ phim hoạt hình Super Mario Bros. sẽ phát huy sức mạnh với dàn diễn viên lồng tiếng toàn sao do Chris Pratt đảm nhận vai nhân vật biểu tượng của Nintendo. Phim hiện có ngày phát hành ở Bắc Mỹ là 21 tháng 12 năm 2022.

Tham gia cùng Pratt trong vai Mario còn có Anya Taylor-Joy (Công chúa Peach) Charlie Day (Luigi), Jack Black (Bowser), Keegan-Michael Key (Toad), Seth Rogen (Donkey Kong), Fred Armisen (Cranky Kong), Kevin Michael Richardson (Kamek) và Sebastian Maniscalco (Spike).

Bộ phim Super Mario Bros. do Nintendo và Illumination sản xuất, Universal phân phối ở Bắc Mỹ và đồng bỏ vốn với Illumination. Việc phát hành quốc tế sẽ được công bố sau. Gã khổng lồ trò chơi điện tử đã chia sẻ tin tức này trong buổi giới thiệu Nintendo Direct.

Nhà sáng lập Illumination là Chris Meledandri và Shigeru Miyamoto của Nintendo, người sáng tạo Mario huyền thoại, sẽ sản xuất bộ phim. Aaron Horvath và Michael Jelenic, bộ đôi đứng sau Teen Titans Go!Teen Titans Go! To the Movies, sẽ đạo diễn, trong khi biên kịch của The LEGO Movie 2: The Second PartMinions: The Rise of Gru, Matthew Fogel viết kịch bản.

Mario lần đầu tiên xuất hiện với tư cách là nhân vật chính trong Donkey Kong năm 1981 và lần đầu tiên xuất hiện trò chơi riêng trong Super Mario Bros năm 1985. Trò chơi này theo sau anh thợ sửa ống nước râu ria Mario và người anh trai cao lêu nghêu của anh ta, Luigi, trong nhiệm vụ cứu Công chúa Peach thoát khỏi kẻ xấu Bowser.

Mario và Luigi nổi tiếng xuất hiện trong phim người đóng năm 1993 Super Mario Bros có số phận hẩm hiu, với sự tham gia của Bob Hoskins trong vai Mario và John Leguizamo trong vai Luigi. Kể từ đó, Nintendo cực kỳ bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình và hiếm khi cho phép Hollywood chuyển thể, khiến bộ phim hoạt hình mới Super Mario Bros. càng được mong đợi hơn. Dự án đã bắt đầu phát triển từ năm 2017.

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore ấn định ngày phát hành mới vào năm 2022

Warner Bros. đang lên kế hoạch quay trở lại thế giới của J.K. Rowling. Phần mới có tựa đề Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore sẽ khởi chiếu toàn cầu vào ngày 15 tháng 4 năm 2022, sớm hơn ba tháng so với ngày 15 tháng 7 trước đó.

Phim mở màn cạnh tranh với The Lost City of D của Paramount, với Sandra Bullock và Channing Tatum, cũng được ấn định vào ngày 15 tháng 4.

Fantastic Beasts sắp tới có sự tham gia của Jude Law trong vai Dumbledore, Eddie Redmayne trong vai Newt Scamander và Mads Mikkelsen trong vai phản diện trung tâm, Gellert Grindelwald, trước đó do Johnny Depp thủ vai. Dàn diễn viên còn có Dan Fogler, Alison Sudol, Ezra Miller, Callum Turner, Jessica Williams, William Nadylam và Katherine Waterston.

Bộ phim bắt đầu khi Dumbledore biết Grindelwald muốn giành quyền kiểm soát thế giới phù thủy, nhờ Newt Scamander dẫn dắt một nhóm thực hiện nhiệm vụ nguy hiểm, đương đầu với những quái vật cũ và mới và đội quân thủ hạ của Grindelwald ngày càng đông.

David Yates chỉ đạo The Secrets of Dumbledore, sau Fantastic Beasts and Where to Find Them (2016) và The Crimes of Grindelwald (2018). Đây là phần thứ ba trong loạt năm phần tiền truyện Harry Potter được lên kế hoạch.

Tác giả của Harry Potter là Rowling và Steve Kloves viết kịch bản, dựa trên kịch bản của Rowling. Phim do Heyman, Kloves, Lionel Wigram, Tim Lewis và Rowling sản xuất.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: abs-cbn.com, JayneStars, The Hollywood Reporter