Tin tức

Miracle của đạo diễn Lee Jang Hoon gửi thông điệp dám thất bại đến với khán giả

23/09/2021

Park Jeong Min, nam diễn viên đoạt giải thưởng nổi tiếng đảm nhận nhiều vai diễn đa dạng trong sự nghiệp của mình, miêu tả phim mới của anh, Miracle, là một trong những phim tâm lý cảm động nhất trong năm, chân thật và dí dỏm tột cùng.

Park Jeong Min vào vai thần đồng toán học Joon Kyung, sống ở một thị trấn xa xôi ở Bắc Gyeongsang

Lấy bối cảnh năm 1986, Miracle kể câu chuyện về thần đồng toán học Joon Kyung (Park Jeong Min), sống ở một thị trấn xa xôi ở Bắc Gyeongsang. Năm tiếng đồng hồ đi đến trường học đè nặng trên vai anh, và động viên anh nảy ra kế hoạch xây dựng một ga xe lửa ở quê nhà.

Joon Kyung chung tay với những người trong thị trấn để được chấp thuận dự án xây một nhà ga xe lửa. Phim dựa trên câu chuyện có thật. Ga Yangwon, ở hạt Bonghwa, Bắc Gyeongsang, được người dân thị trấn xây dựng vào năm 1988, ghi nhận kỷ lục là ga xe lửa tư nhân đầu tiên ở Hàn Quốc.

Đạo diễn Lee Jang Hoon, trước đó đã chỉ đạo phim tình cảm Be With You, nói anh đã cẩn trọng tìm sự cân bằng giữa tâm lý và hài hước, thực tế và kỳ ảo và mối quan hệ giữa các nhân vật.

Lim Yoon A, đóng vai người bạn luôn ủng hộ Joon Kyung, Ra Hee

“Có sự kết hợp tuyệt vời giữa các diễn viên chính, song câu chuyện chủ yếu xoay quanh Joo Jyung. Vì thế tôi cố gắng đào sâu hành trình cảm xúc của anh, vì anh đã thoát ra khỏi vỏ bọc để thách thức bản thân mình,” đạo diễn Lee nói trong buổi họp báo trực tuyến.

Lee Jang Hoon giải thích phim nói về ước mơ và thất bại.

“Vì thực tế cuộc sống khắc nghiệt, ngày nay người ta sợ thất bại. Họ không muốn thách thức hiện trạng hay khám phá những điều mới mẻ. Tôi muốn cảnh tỉnh họ, bằng cách kể câu chuyện về một nhân vật theo đuổi đam mê chân thành và đối mặt với thất bại,” anh nói.

Park Jeong Min thú nhận anh lo lắng nhiều về việc vào vai một học sinh trung học. Để tránh trông già hơn bạn bè trong phim, nam diễn viên 34 tuổi đề nghị đạo diễn tuyển những diễn viên lớn tuổi hơn vào vai bạn học.

Cảnh trong phim

“Thật lòng mà nói, tôi cảm thấy áp lực khi đóng vai thanh thiếu niên trên màn ảnh. Vì thế hồi đầu tôi từ chối vai Joo Kyung. Tôi nói với Lee Jang Hoon cảm giác của mình khi đóng vai thanh thiếu niên ở tuổi này (tuổi 30), và ông hứa sẽ không tuyển những người tuổi thanh thiếu niên thật sự vào vai bạn học của tôi,” anh nói.

Lim Yoon A, đóng vai người bạn luôn ủng hộ Joon Kyung, Ra Hee, trong phim, nói rằng học giọng tỉnh Bắc Gyeongsang là thách thức lớn nhất của dự án phim này.

“Ông bà tôi từ Yeongju, Bắc Gyeongsang, vì thế tôi nói giọng này tự nhiên. Ban đầu tôi lo sợ vì trước giờ tôi chưa từng dùng phương ngữ. Song nhiều người, bao gồm cả huấn luyện viên, kiểm tra giọng của tôi trên trường quay,” cô nói.

Phim dựa trên câu chuyện có thật. Ga Yangwon, ở hạt Bonghwa, Bắc Gyeongsang, được người dân thị trấn xây dựng vào năm 1988, ghi nhận kỷ lục là ga xe lửa tư nhân đầu tiên ở Hàn Quốc

Miracle, một trong những phim được trông đợi nhất nhằm vào dịp lễ Chuseok (trung thu), ra rạp từ ngày 15/9.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times