Tin tức

Ha Jung Woo tin tưởng vào phim pháp luật ly kỳ kiểu Hàn Quốc

28/09/2011

Điện ảnh Hàn Quốc đã chứng kiến nhiều phim chính kịch lấy bối cảnh tòa án, song nam diễn viên Ha Jung Woo và những nhà làm phim The Client rất tự tin rằng phim của họ đem đến những điều mới mẻ với tư cách bộ phim pháp luật ly kỳ đầu tiên của Hàn Quốc.

Bộ phim sắp tới được mong đợi sẽ kể một câu chuyện kiểu Hàn Quốc khác hẳn các bộ phim tương tự của Mỹ.

“Khi tôi tới Cannes, nhiều người bảo tôi rằng điện ảnh Hàn Quốc thực sự thời thượng. Họ nói phim Hàn Quốc có những câu chuyện ý nghĩa và thể hiện cảm xúc, rung động và tâm trạng theo lối độc đáo,” Ha Jung Woo, vào vai một luật sư trong phim, bộc bạch với The Korea Times trong cuộc phỏng vấn sau sự kiện quảng bá cho bộ phim hôm 30/8 tại Seoul.

“Các phim của chúng ta truyền đạt tới khán giả theo phương cách đã lỗi thời, thông qua sức mạnh của tâm lý. Thế nên thay vì cố bắt chước những bộ phim truyền hình nói về đề tài pháp luật của Mỹ, chúng tôi tìm cảm hứng từ những bộ phim Hollywood kinh điển,” Park Heui Soon, vào vai một công tố viên, nói về việc xem những bộ phim Mỹ xưa cũ như Witness for the Prosecution năm 1957.

Jang Hyuk, vào vai bị cáo, nói thêm rằng anh tin tưởng vào nét đặc biệt của các bộ phim Hàn Quốc.

Ngoài việc là một dự án định hình thể loại, bộ phim gây chú ý khi hội tụ ba nam diễn viên hạng A.

Poster phim The Client

Trong phim, một thanh niên (Jang Hyuk) bị tố cáo sát hại vợ mình. Vấn đề trở nên phức tạp khi thi thể của người phụ nữ cũng biến mất. Ha Jung Woo vào vai luật sư phải biện hộ cho thân chủ của mình trước bồi thẩm đoàn, đối diện với một công tố viên quyền uy (Park Heui Soon). Đây là lần đầu tiên quy trình tố tụng được miêu tả trên màn ảnh.

Đạo diễn mới Sohn Young Sung chỉ đạo dự án. Mang bản chất của phim pháp luật, ly kỳ, về cơ bản là nói về việc bị cáo có tội hay không, The Client buộc phải có những yếu tố thông thường như bước ngoặt bất ngờ và chuyển hướng, theo lời vị đạo diễn này nói với các phóng viên.

Sohn Young Sung cho hay ông phải thỏa mãn cả những khán giả bỡ ngỡ với thể loại phim này lẫn những người hâm mộ nhiệt thành nhất, và do đó phải tập trung vào việc tạo ra các nhân vật sinh động. Đạo diễn Sohn nhiều lần nhấn mạnh rằng ông may mắn biết bao khi làm việc với những diễn viên hàng đầu Hàn Quốc, đặc biệt khen ngợi Ha Jung Woo vì “những khoảnh khắc tỏa sáng đích thực và thiên tài” trong quá trình thực hiện bộ phim.

Diễn viên chính trong các tác phẩm được giới phê bình ca ngợi như The Murderer (hay Yellow Sea) nói rằng dự án gợi nhớ tới những ngày đầu tiên anh bước lên sân khấu.

“Khi phác họa phong cách diễn xuất của mình, tôi nhớ lại những kỷ niệm trên sân khấu vào những năm tôi 20 tuổi. Thay vì chạy theo dòng sản xuất, tôi phải tính toán mọi thứ trước tiên, thực ra phải chú ý tới cách phát âm, giọng điệu và thể hiện lời thoại chính xác,” Ha Jung Woo nói.

“Các cảnh tòa án đặc biệt đòi hỏi diễn xuất toàn diện như lúc trên sân khấu. Thẩm phán ở trước mặt, bồi thẩm đoàn cùng các nhân chứng ở hai bên, còn khán giả ở đằng sau. Vậy nên sau khi quay xong, các bạn diễn và tôi ở lại đằng sau để diễn tập.”

Ha Jung Woo trong một cảnh phim

Nam diễn viên này nói rằng anh được truyền cảm hứng bởi thể hiện của người bạn diễn chuyên nghiệp Park Heui Soon lúc luyện tập. Jang Hyuk nói anh cũng ấn tượng trước diễn xuất tự nhiên của Park Heui Soon.

Park Heui Soon, đã thôi đóng các vai diễn cứng rắn như gangster (trong The Scam) hay cảnh sát (trong Seven Days) để hóa thân thành một nhân vật hùng mạnh, nói rằng những cảnh quay dài ở tòa án tỏ ra là thử thách mới. “Tôi ngồi xuống sau khi nói xong lời thoại của mình và chuẩn bị cho lời thoại tiếp theo, như một công tố viên đích thực, điều đó giúp tôi nhập vai,” anh nói.

Trong khi đó, Jang Hyuk, gần đây xuất hiện trong các câu chuyện hành động, nói rằng bộ phim thỏa mãn mong ước của anh về việc vào vai một nhân vật phức tạp hơn về mặt cảm xúc.

“Quả là trớ trêu, tôi biểu đạt được nhiều hơn khi hành động ít hơn,” Jang Hyuk nói, cho biết thêm rằng anh được truyền cảm hứng bởi các bộ phim kinh điển như Rashomon của Akira Kurosawa.

Trong đoạn phim được chiếu ở sự kiện quảng bá, nam diễn viên này chủ yếu có vẻ trầm lặng với nét mặt khó hiểu. “Tôi phải thể hiện là một người nhiều khi có vẻ như tội phạm, nhiều lúc lại có vẻ như người vô tội. Tôi phải tìm kiếm sự cân bằng hợp lý.”

Sohn Young Sung, cựu trợ lý của vị đạo diễn được kính trọng Hong Sang Soo, nói rằng ông muốn làm phim thực tế nhất có thể và chọn những cảnh quay dài, tạo ra mạch kể chuyện mau lẹ và hạn chế khuôn sáo thái quá các cảnh.

“Cảnh tòa án xuất hiện trong phim cũng được sử dụng trong bộ phim sắp tới The Crucible, tuy nhiên chúng tôi quay tác phẩm của mình ở đó trước. Chúng tôi trông đợi cạnh tranh lành mạnh với các bộ phim Hàn Quốc độc đáo khác ra mắt cùng thời điểm,” Park Heui Soon nói.

The Client, do Showbox/Mediaplex phát hành, ra mắt tại các rạp ở Hàn Quốc vào ngày 28/9.


Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Korea Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi