Tin tức

Zoe Saldana biến thành một Angelina Jolie trong bộ phim hành động báo thù Nữ sát thủ

20/09/2011

Evelyn Salt đã gặp được đối thủ xứng tầm Cataleya, do Zoe Saldana thủ vai trong bộ phim hành động báo thù Colombiana (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Nữ sát thủ).

Sadana (Avatar, The Losers) trở thành đấu thủ đáng gờm của Angelina Jolie trong bộ phim loại B (kinh phí thấp) do Viva International Pictures phát hành.

Để đảm bảo khán giả hướng về bối cảnh nền của Cataleya trước khi trở thành một nữ sát thủ chuyên nghiệp, Colombiana đã dành đoạn mở đầu dài cho cô bé Cataleya 10 tuổi (Amandla Stenberg), bố mẹ bị ám sát theo lệnh của tay trùm người Colombia Don Luis (Beto Benites).

Amandla Stenberg trong vai Cataleya 10 tuổi

Trước khi cô bé ngây thơ thể hiện màn trốn thoát theo phong cách Daniel Craig trong Casino Royale, em ngồi đó xuyên suốt vụ ám sát bố mẹ thân yêu trong nhà. Khi cánh tay phải của Don Luis (Jordi Malla) hỏi cô bé điều em muốn gì đổi lấy chiếc thẻ nhớ chứa tất cả tên những bọn buôn ma túy du thủ du thực, em đâm tay hắn bằng con dao Rambo và tuyên bố điều em duy nhất muốn là “giết chết Don Luis.”

Cô bé đã tìm cách trốn thoát đến Chicago một cách khá khó tin nhưng cũng hài hước và tìm thấy ông chú (Cliff Cuetis), một tay chơi người Colombia điều hành cùng đường dây ma túy ở Mỹ. Ở đó cô bé yêu cầu ông chú dạy nghệ thuật giết người.

Sau 15 năm, Zoe Saldana mảnh khảnh biết nhào lộn đã trở thành kẻ giết người hàng loạt với nạn nhân là các cộng sự của Don Luis. Khi số người chết liên quan đến nhóm buôn ma túy lên đến 22 người, những cuộc giết chóc có hệ thống của Cataleya thật sự thu hút sự chú ý của FBI.

Sau đó đạo diễn Olivier Megaton chuyển sang mức độ hành động nhiều hơn với Saldana phô diễn hành động như nhân vật Jason Bourne và màn thoát thân được thực hiện với độ chính xác của điệp viên quyến rũ.

Nhà viết kịch bản cũng cho Cataleya một chút tính người, và cô không là cô gái chỉ biết nghĩ đến trả thù. Cô cũng đóng giả Jennifer, có mối tình lãng mạn với một nghệ sĩ do Michael Vartan thủ vai, người Cataleya yêu để làm tình rồi rời khỏi vào buổi sáng hôm sau tiếp tục nhiệm vụ giết người có hệ thống. Quan điểm này tạo cho Colombiana một sự hoán vị vai trò không có thực mà Saldana kiểm soát trái tim người tình, người cô giữ bí mật thân phận của mình.

Zoe Saldana

Bộ phim hành động ly kỳ đấu súng và đánh đấm này là một phim kiểu Luc Besson điển hình, và không kém phần hấp dẫn.

Cảnh chiến đấu cuối cùng của Cataleya cũng là một cảnh dàn dựng ly kỳ. Thậm chí nếu khán giả biết cô sẽ săn đuổi kẻ thù cho đến chết, xoay sở thế nào để giành chiến thắng trong trận đấu thực sự là vấn đề đối với một nữ diễn viên mảnh khảnh. Không hề ngạc nhiên khi Saldana thú nhận trong một buổi phỏng vấn rằng cô đã có thời gian khó khăn dứt bỏ nhân vật Cataleya ra khỏi bản thân. Cô tiếp tục hành động như nhân vật ngay cả sau khi quay xong phim. Và điều này biến cô thành mối đe dọa đối với mọi thứ chung quanh.

Kinh phí khoảng 40 triệu USD, Colombiana hoàn toàn bảo đảm rằng cô gái, súng và những kẻ khủng bố sẽ thoải mái tung hoành trong bộ phim hành động dài 104 phút.


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Manila Bulletin