Tin tức

Phim hoạt hình và phim về động vật thống trị phim thiếu nhi mùa thu

26/09/2011

Đối với Hollywood, công thức cho thành công trong các phim thiếu nhi mùa thu này thì đơn giản. Phim về loài vật và hoạt hình là những từ thông dụng, với năm bộ phim lớn phát hành trong khoảng thời gian từ đây đến Lễ Tạ không thuộc loại này thì cũng thuộc loại kia.

Một chú cá heo bị thương, một chú mèo lục lâm thảo khấu, một chú chim cánh cụt không biết nhảy múa, đứa con trai út không may của ông già Noel, và gia đình rối Muppet là những ngôi sao nhờ sự giúp đỡ của hãng phim sẽ khiến những đứa trẻ phỉnh phờ bố mẹ dẫn chúng đến rạp. Đó là sự kết hợp giữa cái quen thuộc và cái mới mẻ, nhưng chỉ một trong số các phim đó ra rạp trước tháng 11. Vì thế các bậc phụ huynh, các vị có trách nhiệm của mình trong tháng 10.

Dolphin Tale (23/9)

Nếu bạn chưa từng xem đoạn quảng cáo phim này trước đây, ắt hẳn là vì bạn không có tivi hoặc chưa từng đến rạp bởi vì đây là chú cá heo được quảng cáo rùm beng nhất kể từ thời của Dan Marino. Câu chuyện truyền cảm hứng về một chú cá heo bị thương được chữa lành và trong quá trình điều trị đã giúp đỡ chữa trị cho những người khác – là một phim có vẻ hay của mùa này. Được xếp loại PG, nhưng chủ đề và cái kết đưa ra (cảnh báo tiết lộ thông tin: chú cá heo được nói đến đóng trong phim, thế nên hầu như bạn có thể đoán được kết thúc như thế nào), là sự đánh cược an toàn để hấp dẫn bọn trẻ và các bậc phụ huynh cũng nên thưởng thức phim này.

Puss in Boots (4/11)

Đây hoàn toàn không phải là một phim nối tiếp Shrek, mà là câu chuyện nền của một trong những nhân vật nổi tiếng trong phim đó thì đúng hơn. Nếu bạn từng muốn biết chú mèo với cái mũ lạ lùng và thanh gươm đã làm gì trước khi tình cờ gặp gỡ gã chằn tinh xanh lá trong Shrek 2 thì bạn đang gặp may, bởi vì bộ phim này là câu trả lời. Không phải là phim cho những trẻ nhỏ hơn – Jack and Jill là những kẻ sống ngoài vòng pháp luật hung tợn đang cố gắng giành quyền lực để phá hủy thế giới, là một chủ đề quá nặng ký đối với trẻ tuổi mẫu giáo, và có một số phim hoạt hình đấu kiếm bạo lực đáng lo lắng. Nhưng những đứa trẻ lớn hơn, đặc biệt là những ai thích các phim khác trong loạt phim nhiều phần Shrek, nên thưởng thức phim này.

Happy Feet 2 (18/11)

Mọi người đều yêu thích những chú chim cánh cụt hát và nhảy múa. Nhưng còn một chú chim cánh cụt không muốn nhảy theo điệu nhạc thì sao? Đó chính là nội dung phần tiếp theo của Happy Feet, trong đó chú chim cánh cụt Mumble phải đối mặt cậu con trai không thích việc nhảy múa. Bộ phim đầu tiên là một thành công lớn, đoạt giải Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất năm 2006, và thật khó mà tưởng tượng phần phim này không đạt thành công tương tự. Khuyết điểm ở chỗ bạn sẽ phải né tránh câu hỏi từ bọn trẻ về việc tại sao chúng không được phép có một chú chim cánh cụt làm thú cưng của riêng mình.

Arthur Christmas (23/11)

Điều đầu tiên: Đây không phải là phiên bản của loạt phim trên PBS về chú lợn đất hoạt hình và những người bạn động vật. Đặc biệt bố mẹ của những trẻ lứa tuổi mẫu giáo nên nhận thức điều đó, vì phim này có thể quá phức tạp đối với khán giả nhỏ tuổi. Đây là câu chuyện hoạt hình về một Arthur khác, cậu con trai của ông già Noel phải phân phát món quà thất lạc cho một cô bé trước bình minh ngày Giáng sinh. James McAvoy lồng tiếng cho nhân vật Arthur, và nếu anh có vẻ quen thuộc là vì có lẽ bạn đã nghe giọng anh trong vai chính trong phim Gnomeo and Juliet vào đầu năm nay. Bạn có thể thật sự làm bọn trẻ bối rối bằng cách sắp xếp cho chúng xem hai phim liên tục.

The Muppets (23/11)

Nếu bạn thích gia đình Muppet thưở bé, hãy dẫn bọn trẻ nhà bạn đi xem phim này, vì đây là hy vọng tốt nhất cuối cùng phục hồi lại loạt phim nhiều phần. Jason Segal, Amy Adams và Chris Cooper là những ngôi sao đóng cùng gia đình Muppet, với nội dung chính nói về nỗ lực cứu nhà hát Muppet khỏi lọt vào tay Cooper để hắn ta đào tìm dầu. Nếu bạn nghĩ vấn đề phá hủy rạp hát là tượng trưng cho mối đe dọa mà loạt phim Muppet đối mặt, có lẽ bạn chú ý tới tiếng Anh bậc trung học và chắc chắn là đúng. Không như phim Muppet cổ điển, bộ phim này được xếp loại PG vì sự hài hước có chút thô tục, nhưng điều kỳ quặc tốt lành là bọn trẻ ngày nay sẽ vẫn yêu mến ếch Kermit, heo con và gấu Fozzie nhiều như bạn đã yêu – ai không muốn thấy gấu Fozzie trong nhóm Muppets được gọi là Moopets, hoặc chú heo con là một biên tập viên thời trang bự con..


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: msnbc