Tin tức

Các diễn viên giúp Hindsight được chú ý

19/09/2011

Trong thập niên 90, Lee Hyeon Seung vụt nổi tiếng với bộ phim giàu hình ảnh Blue In You (1992) và trở thành cái tên được nhiều người biết đến qua một tác phẩm ấn tượng khác, Il Mare (2000), phim Hàn Quốc đầu tiên được Hollywood làm lại (The Lake House, bộ phim năm 2006 do Keanu Reeves và Sandra Bullock đóng chính).

Hindsight đưa phong cách nghệ thuật của vị đạo diễn lên những tầm cao mới bằng cách mang đến nhiều hình ảnh ngoạn mục, được nhận diện bằng màu sắc, đặt trên những bài nhạc nền đặc trưng hơn so với hai phim trước của anh.

Lee Hyeon Seung là một nhà làm phim nghệ thuật có sở trường vẽ nên những cảnh quay đẹp, ghi lại một khung cảnh và dựng lên những sắc thái tinh tế giữa các nhân vật. Phim mới nhất của anh lại là một phim kịch tính độc đáo xoay quanh một mối quan hệ thân mật nhưng khó xác định giữa một người đàn ông và một người phụ nữ, nhưng kịch bản thường phải viện tới những chi tiết khuôn mẫu nực cười để đưa đẩy cốt truyện thường xuyên biến động. Kết quả là, những hình ảnh ấn tượng, đặc biệt là những cảnh quay ở một trang trại muối xanh (vì vậy tựa đề tiếng Hàn của phim là Blue Salt), lại gây cảm giác như một đoạn phim ca nhạc rất, rất dài và đắt tiền.

Tuy nhiên, những diễn viên hết sức tài năng, bao gồm Song Kang Ho trong vai chính, và diễn viên kỳ cựu Youn Yuh Jeong thêm hương vị cho bộ phim với một vai phụ lôi cuốn, tạo nên sự vững chắc cho câu chuyện được cách điệu quá mức.

Các diễn viên Song Kang Ho, trái, và Shin Se Kyung trong một cảnh phim
Hindsight, phim mới nhất của đạo diễn Lee Hyeon Seung

Song Kang Ho từng làm việc với những tên tuổi lớn của điện ảnh Hàn Quốc như Lee Chang Dong, Park Chan Wook và Bong Joon Ho, và không lạ gì với việc thể hiện một kẻ cướp. Trong buổi họp báo giới thiệu phim Hindsight ở Seoul, anh nói với các phóng viên về việc anh bắt đầu với vai thành viên trẻ nhất của một băng nhóm trong Green Fish (1996), vươn lên thứ ba trong hàng ngũ với No. 3 (1997), trở thành thứ hai trong The Show Must Go On (2007) cho đến cuối cùng đóng vai thủ lĩnh trong Hindsight như thế nào.

Nam diễn viên mang đến một sự mô tả tính cách trưởng thành hơn nhiều hình ảnh người hàng xóm có nhiều bí mật anh đã thể hiện trong những phim như Secret Reunion, hay Blood Brothers năm 2010. Ở đây anh đóng vai Du Heon, một nhân vật huyền thoại trong thế giới ngầm Seoul đã “rửa tay gác kiếm” và tái định cư ở Busan để theo đuổi nghề đầu bếp - dùng dao cho những mục đích tốt đẹp hơn.

Bất chấp mong ước của Du Heon được sống cuộc sống yên bình, những ràng buộc quá khứ không dễ dàng buông tha cho anh. Anh từng là thành viên của một liên minh giữa những băng nhóm vốn là đối thủ, được liên kết lại dưới sự lãnh đạo của một tên cướp dày dạn. Thủ lĩnh của liên minh này luôn xem Du Heon là người kế vị của hắn, vì thế những kẻ ngang hàng ghen tị với anh theo dõi những hoạt động của anh ở Busan. Diễn viên đang lên Shin Se Kyung rũ bỏ hình ảnh nữ tính của cô để hóa thân thành Se Bin, một cô gái trẻ nổi loạn với niềm yêu thích mô tô và áo khoác da, có nhiệm vụ theo dõi Du Heon.

Se Bin tiếp cận đối tượng của cô bằng cách tham gia cùng một học viện nấu ăn. Du Heon chẳng thể hiện chút tài năng nấu ăn nào trong khi Se Bin có vẻ rất có năng khiếu. Hai người xích lại gần nhau khi họ tranh cãi về cách chế biến cá, và phát triển một mối quan hệ kỳ lạ. Shin Se Kyung, lúc đầu lúng túng, sau đó dễ dàng nhập vai khi mối tương tác giữa cô với Song Kang Ho trở nên tốt hơn.

Trong khi đó, những thủ lĩnh băng nhóm khác cảm thấy mối đe dọa từ Du Heon tăng lên, và Se Bin, từng là một cựu vận động viên bắn súng quốc gia, được chỉ định thủ tiêu người bạn mới của cô. Khi nữ nhân vật chính trẻ tuổi của chúng ta từ chối thực thi nhiệm vụ, bạn thân của cô Eun Jeong (người mẫu Lee Som đóng), không biết gì về tình cảm thân thiết của hai người, cố gắng tự mình giết Du Heon. Nhưng Eun Jeong chết sau nỗ lực không thành và Se Bin quyết định giết Du Heon để trả thù. Tuy vậy, mỗi lần cô có tầm ngắm tốt cho mục tiêu, cô lại do dự. Trong khi đó, bà Kang (Youn Yuh Jeong), sát thủ độc ác đồng thời là bà chủ của Se Bin, quyết định thuê một tay bắn tỉa khác, K (Kim Min Jun), để tiêu diệt Du Heon.

Mặt khác, Du Heon cuối cùng cũng biết Se Bin được giao nhiệm vụ ám sát anh, nhưng kiên quyết tin rằng cô sẽ không bao giờ tuân theo và làm mọi điều có thể để bảo vệ cô.

Câu chuyện ở đây rất đơn giản: một cô gái trẻ kết bạn với mục tiêu của cô, trong khi mục tiêu đó biết được tình huống nhưng giả vờ không biết. Tuy vậy, bộ phim lạc quá xa khỏi chủ đề chính để giải thích những câu chuyện nền - điểm sáng cứu vớt duy nhất là những diễn viên phụ, như Chun Jeong Myoung ngốc nghếch một cách đáng ngạc nhiên và những diễn viên kỳ cựu như Oh Dal Su, làm cho những chi tiết ngoài lề không cần thiết lại trở nên thú vị. Sai lầm lớn nhất của phim là giải quyết mọi chuyện một cách gấp gáp với một kết thúc bất ngờ xua tan điều kỳ diệu.

Hindsight, một xuất phẩm của CJ E&M, hiện đang trình chiếu tại các rạp Hàn Quốc.


Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times