Tin tức

Hậu trường phim Thor

18/04/2011

Một số hình ảnh về bộ phim thần thoại viễn tưởng đang được trông đợi, Thor.

Thần Thor

Hemsworth được chọn đóng trong tác phẩm chuyển thể điện ảnh từ truyện tranh nói về thần Thor của Marvel, một chiến binh kiêu ngạo bị đuổi khỏi vương quốc Asgard thần thánh và đày xuống Trái đất làm người. Hemsworth cũng sẽ đảm nhiệm lại vai này vào hè năm sau cho bộ phim tập hợp siêu người hùng The Avengers của Marvel.

Thần Odin

Anthony Hopkins vào vai cha của thần Thor, thần Odin, người trục xuất con trai mình khỏi vương quốc trong bộ phim thần thoại này. Nhưng theo lời của nam diễn viên từng đoạt giải Oscar (cho phim The Silence of the Lambs) thì vai diễn này đi sâu hơn. “Tôi không chỉ đóng vai một người cha mà còn là chúa tể các thần,” ông nói. “Ông ta tàn nhẫn, áp đặt.”

Chris Hemsworth (trái) trong vai Thor, Anthony Hopkin (phải) trong vai Odin [Ảnh: Paramount Pictures]

Trang phục của Thor

“Không thoải mái lắm,” nam diễn viên thừa nhận như thế về bộ trang phục siêu người hùng của mình (do Alex Byrne thiết kế). Nhưng, bỏ qua một bên về sự thoải mái thì Hemsworth, quá cơ bắp so với bộ trang phục, ấn tượng với hình hài hoàn thiện của bộ trang phục. “Tôi nghĩ họ mất gần hai năm từ chuẩn bị rồi tạo dựng và đưa vào sử dụng. Thật bõ công. Một bộ đồ tuyệt không tin nổi.”

Đạo diễn Kenneth Branagh và nhà sản xuất Kevin Feige

"Phim chưa bao giờ được làm nhằm ý phô trương hay tự cao tự đại,” đạo diễn Branagh nói. “Cần có thời điểm thật sự tốt để thưởng thức kết quả của sự va chạm văn hóa.”

Thor và Jane Foster

“Sẽ như thế này ‘Chris và cô gái bé nhỏ đó, đóng trong phim Thor,’” Portman, vai khoa học gia Jane Foster, một trong những người tình trên phim của Hemsworth, nói đùa về kích thước của bạn diễn.

Trái: Thor (Chris Hemsworth) và Jane Foster (Natalie Portman), Phải: Loki (Tom Hiddleston) và Thor
[Ảnh: Paramount Pictures]

Loki và Thor

Nam diễn viên Tom Hiddleston đóng vai nhân vật phản diện của phim, Loki, vị thần bất hòa và là em trai của Thor. “Cậu ta muốn có nhiều tình thương của cha cũng như người anh trai,” Hiddle ston nói về nhân vật của anh.

Cây búa của thần Thor

Anh chàng diễn viên này đã nghĩ gì về cây búa huyền bí Mjolnir của Thor? “Tôi cố trộm nó nhưng họ sẽ không để tôi làm việc đó đâu,” Hemsworth nói. “Thật tuyệt vời. Cây búa trông giống hệt trong truyện với những hình chạm trổ từ Asgard.”

Thần Heimdall

[Ảnh: Paramount Pictures]

Idris Elba (phim The Wire) đóng vai thần Heimdall của Bắc Âu, người bảo vệ cây cầu cầu vồng giữa thế giới loài người và các vị thần. Nhưng việc tuyển chọn nam diễn viên da đen này gây ra một số tranh cãi với người hâm mộ nhân vật da trắng truyền thống. “Tôi nghĩ đó là dấu hiệu đã đến thời tương lai,” Elba ủng hộ cho việc tuyển vai của anh. “Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy việc tuyển diễn viên đa trình độ. Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy điều đó, và tôi nghĩ vậy là tốt.”

Jane Foster và Darcy

Kat Dennings (phải) trong vai Darcy [Ảnh: Paramount Pictures]

“Cô ấy mất bình tĩnh và cứ... rối tung,” Portman nói về nhân vật của cô, Jane Foster (với Kat Dennings vào vai bạn tri kỷ của Portman). “Cô ấy đầy cảm xúc và đam mê và có phần lộn xộn. Có thể gặp kiểu phụ nữ như vậy trong thể loại phim này, tôi nghĩ đó là điều lý thú.”

Thor và Odin

“Ông ta là người nghiêm khắc,” Hopkins nói về nhân vật Odin. “Ông ta là người có mục đích. Tôi đóng vai vị thần đã trục xuất con trai mình khỏi vương quốc Asgard vì phạm lỗi nghiêm trọng. Cậu là chàng trai trẻ nóng nảy, tính khí thất thường – có lẽ giống tính cha mình – nhưng tôi quyết định rằng cậu ấy không thực sự sẵn sàng cai trị vương quốc tương lai, vì thể tôi trục xuất con mình.”

Vương quốc Asgard

[Ảnh: Paramount Pictures]

“Thử thách thực sự là việc kết hợp hình ảnh ngoạn mục và thế giới vật chất của Asgard, thế giới của những vị thần, với thế giới mặt đất đương thời,” Branagh nói về việc thiết kế cảnh phim.

Để mình trần và chịu bẩn

Đạo diễn Branagh nhớ lại việc hỏi nam diễn viên người Úc, đã tăng thể hình thành công cho vai diễn, liệu anh có phiền không khi cởi áo trong một cảnh quay.” Anh nói, “Tôi có phiền không à? Tôi mất sáu tháng để có được thân hình này mà. Không, tôi không phiền đâu.”


Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter