Tin tức

Hellbound của Netflix: Yeon Sang Ho trở lại với thế giới chìm sâu trong đại dịch

17/09/2021

Đạo diễn điện ảnh Hàn Quốc Yeon Sang Ho (Train to Busan) trở lại với phim bộ truyền hình đầu tay, Hellbound, đã ra mắt ba trong số sáu tập tại Liên hoan phim quốc tế Toronto vào cuối tuần qua.

Dự án của Yeon — được chuyển thể từ truyện tranh trên mạng The Hell do Yeon viết kịch bản và Choi Gyu Seok vẽ, hai người đã cùng nhau tạo ra bộ phim — là một phi vụ đen tối và không khoan nhượng, bắt đầu chậm rãi cho đến khi nỗi sợ hãi có thể cảm nhận được xuất hiện và dồn lên, đưa câu chuyện vào lãnh địa căng thẳng và khó lường.

Bộ phim vừa ly kì, bí ẩn lại vừa kinh dị, bắt đầu với một người đàn ông trong quán cà phê, mồ hôi nhễ nhại và đang chờ đợi điều gì đó trong khi những khách quen khác hoạt động bình thường. Đồng hồ trên điện thoại của anh ấy chuyển sang 1 giờ 20 phút chiều và một âm thanh vang vọng từ xa. Ba sinh vật đen từ hư không xuất hiện và đi thẳng tới chỗ anh.

Người đàn ông cố gắng chạy thoát khỏi dòng xe cộ — nhưng chẳng bao lâu máu của anh vương vãi trên những chiếc xe móp méo, và tất cả những gì còn lại của anh là một cái xác cháy đen, các sinh vật thì biến mất.

Cảnh quay vụ việc được lan truyền mạnh mẽ, gây chấn động cả nước và các điều tra viên được giao nhiệm vụ trong vụ án không thể giải thích được này phải bối rối. Những người này bao gồm Thanh tra Jin Kyung Hoon (Yang Ik June), có vợ bị giết hại bỏ lại ông chồng góa nuôi dạy cô con gái mới lớn nổi loạn.

Jung Jin Soo (Yoo Ah In), thủ lĩnh rất được yêu mến của một giáo phái đang phát triển nhanh chóng

Kyung Hoon và đồng nghiệp của anh được giao nhiệm vụ phỏng vấn và điều tra Jung Jin Soo (Yoo Ah In), thủ lĩnh rất được yêu mến của một giáo phái đang phát triển nhanh chóng, đang cải đạo mọi người bằng bằng chứng về “sắc lệnh” của anh.

Những “sắc lệnh” này liên quan đến chuyện ma quỷ báo trước cho những kẻ phạm tội trên khắp thế giới về thời điểm họ phải chết, tại thời điểm đó, ba sinh vật giống nhau xuất hiện và đánh đập họ một cách tàn bạo, biến tội nhân thành những cái xác không hồn.

Trong khi cuộc điều tra tiếp tục, một người phụ nữ ở Seoul cũng được ma quỷ viếng thăm. Giáo phái của Jin Soo đề nghị cô ấy trả một khoản tiền lớn để đổi lấy việc phát sóng đúng thời điểm tận số của cô vài ngày sau đó.

Người phụ nữ này thuê luật sư Min Hye Jin (Kim Hyun Joo) để đảm bảo việc thanh toán khi sự cuồng loạn về những hiện tượng này bắt đầu bao trùm khắp đất nước. Hye Jin và Kyung Hoon đa nghi sớm hợp lực khi bóng ma nguy hiểm lớn dần xung quanh họ.

Helbbound — được chuyển thể từ truyện tranh trên mạng The Hell do Yeon Sang Ho (phải) viết kịch bản và Choi Gyu Seok vẽ, hai người đã cùng nhau tạo ra bộ phim — là một phi vụ đen tối và không khoan nhượng

Kinh tế và văn hóa Hàn Quốc phát triển nhanh chóng, nhưng bên dưới sự thịnh vượng đó, chúng ta thấy một mạng lưới các dòng hải lưu căm giận, thỉnh thoảng bùng lên thành những con sóng dữ dội.

Đạo diễn Yeon đã làm nên sự nghiệp biên niên những trào lưu xã hội đen tối này, ban đầu thông qua các phim hoạt hình độc lập đáng sợ như The King of PigsThe Fake, cũng đề cập đến một giáo phái và những đồ đệ nhiệt thành.

Trong mạch bối cảnh tương tự, Yeon nổi tiếng nhất là thể hiện bất bình xã hội qua những xác sống vô hồn trong Train to Busan, bộ phim thây ma tấn công một chuyến tàu thành công vang dội kết hợp hiệu quả thể loại kinh dị và chính kịch.

Hellbound kết hợp những kỹ năng thương mại sắc bén nhất của Yeon với những nỗi lo ngại yếm thế thành một câu chuyện kinh hoàng cho thấy nhân loại đang ở trạng thái điên cuồng nhất.

Kim Hyun Joo trong một cảnh phim Hellbound

Năm nay, chúng ta đã từng chứng kiến thấy những cảnh hậu tận thế khác với đám công dân khát máu, trong các phim bộ truyền hình Hàn Quốc như The Devil JudgeDark Hole, nhưng phim của Yeon dễ dàng vượt xa các phim kia do xây dựng thế giới hay hơn, mục đích rõ ràng hơn và một câu chuyện gay cấn.

Dàn diễn viên đều tay và cách kể chuyện biến hóa khiến khuôn mặt các nhân vật thay đổi khi thế giới mà bộ phim tạo ra ngày càng chìm sâu vào đại dịch. Những nút thắt bất ngờ và dữ dội, và trong khi bạo lực được dành cho một số cảnh chọn lọc, những cảnh này lại gây ra hiệu ứng mạnh về thể chất và tinh thần.

Vài tập đầu tiên của Hellbound mất một khoảng thời gian để tiến triển, nhưng vào thời điểm tập ba bắt đầu sẽ mở ra cả một câu chuyện rùng rợn, đến mức bạn sẽ muốn xem tiếp đến phát điên.

Hellbound kết hợp những kỹ năng thương mại sắc bén nhất của Yeon và những nỗi lo ngại yếm thế thành một câu chuyện kinh hoàng cho thấy nhân loại đang ở trạng thái điên cuồng nhất

Nhưng đương nhiên người ta sẽ không được xem hết phim cho đến khi Netflix đưa toàn bộ phim này lên dịch vụ của họ vào một thời điểm nào đó cuối năm nay.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post