Tin tức

Yoo Ah In tin rằng thế giới ta đang sống không khác mấy với trong Hellbound

04/12/2021

Là nhân vật chính ban đầu trong phim, đóng vai Jin Su rất nhiều áp lực, theo Yoo Ah In.

Sau khi ra mắt làm diễn viên tuổi teen vào năm 2004, Yoo Ah In đã ghi dấu ấn trong lòng công chúng với sự thể hiện của mình trong từng vai diễn mà anh đảm nhận, chẳng hạn vị thái tử bất hạnh trong phim cổ trang The Throne, và một người thừa kế trẻ tàn nhẫn trong phim hành động Veteran.

Chủ tịch Jung Jin Su của Chân Lý Mới, do Yoo Ah In thủ vai, là một nhân vật trẻ và không chính thống, thuyết phục người khác bằng giọng nói điềm tĩnh

Trong phim bộ ăn khách mới trên Netflix của đạo diễn Yeon Sang Ho, Hellbound / Bản án từ địa ngục, phát hành vào ngày 19 tháng 11, một lần nữa nam diễn viên 35 tuổi đã chứng tỏ bản thân, thể hiện thu hút vai nhà lãnh đạo tinh tế, lôi cuốn của một tổ chức tôn giáo.

“Có vài thông tin đã được thiết lập về nhân vật: rằng anh ta là nhà lãnh đạo giáo phái, trải qua một sự cố nào đó khi còn trẻ và là một người bí ẩn. Và lấy những từ khóa đó, đạo diễn và tôi đã trao đổi ý kiến và thảo luận,” Yoo Ah In cho biết trong phỏng vấn với Korea Times.

“Phần quan trọng trong việc xây dựng nhân vật của tôi là tôi không muốn khắc họa anh ta theo cách mà chúng ta thường nghĩ về một nhà lãnh đạo tôn giáo được sùng bái. Tôi nghĩ nhân vật này nên độc đáo và khác biệt.”

“Mặc dù không đề cập đến một lãnh đạo giáo phái cụ thể hoặc nhân vật trong sách và phim, nhưng đạo diễn và tôi đã cố gắng tạo ra tâm trạng của Jung Jin Su sau khi nghiên cứu và đánh giá các nhà lãnh đạo tôn giáo giả danh”. Ảnh: đạo diễn Yong Sang Ho chỉ đạo Yoo Ah In trên trường quay

Dựa trên webcomic của Yeon Sang Ho và họa sĩ hoạt hình Choi Gyu Seok, phim xoay quanh một xã hội hư cấu, một số cá nhân được xác định ngày và giờ cụ thể về cái chết của họ trước khi họ bị các sinh vật ma quỷ kết án xuống địa ngục.

Giữa sự hỗn loạn, một nhóm tôn giáo được gọi là Chân Lý Mới vươn lên nắm quyền bằng cách rao giảng công lý thần thánh, trong khi một nhóm đối lập chống lại việc bóp méo đức tin của Chân Lý Mới.

Chủ tịch Jung Jin Su của Chân Lý Mới, do Yoo Ah In thủ vai, là một nhân vật trẻ và không chính thống, thuyết phục người khác bằng giọng nói điềm tĩnh, tuyên bố rằng những người bị lựa chọn để kết án là tội đồ. Anh ta đưa ra ý của Chúa và lý do đằng sau một hiện tượng siêu nhiên không thể giải thích được cho những con người bị suy sụp vì sợ hãi và cuồng loạn đám đông.

Thần thái của chủ tịch Chân Lý Mới vẫn hiển hiện nơi nam diễn viên trong cuộc phỏng vấn — cho đến lúc anh nở một nụ cười sảng khoái khi nghe về thành công của bộ phim ly kỳ giả tưởng mới nhất của Netflix.

“Phần quan trọng trong việc xây dựng nhân vật của tôi là tôi không muốn khắc họa anh ta theo cách mà chúng ta thường nghĩ về một nhà lãnh đạo tôn giáo được sùng bái. Tôi nghĩ nhân vật này nên độc đáo và khác biệt”

“Việc đứng đầu bảng xếp hạng không phải là một sự kiện hằng ngày, nên tôi rất vui khi biết cơn sốt toàn cầu dành cho dự án của chúng tôi. Tuy nhiên, thành thật mà nói, có tác phẩm chất lượng phát hành đến khán giả toàn cầu và nhận được phản hồi quốc tế mới là điều thú vị hơn cho một diễn viên,” Yoo nói.

“Mặc dù không đề cập đến một lãnh đạo giáo phái cụ thể hoặc nhân vật trong sách và phim, nhưng đạo diễn và tôi đã cố gắng tạo ra tâm trạng của Jung Jin Su sau khi nghiên cứu và đánh giá các nhà lãnh đạo tôn giáo giả danh,” nam diễn viên nói thêm.

“Khi tôi xem các video và nghe bản thu âm các nhà lãnh đạo giáo phái được sùng bái thực tế, không ai trong số họ có những đặc điểm mà chúng ta thường nghĩ rằng họ sẽ có,” anh nói. “Họ tinh tế và nói chuyện nhẹ nhàng mê hoặc khán giả. Và tôi nghĩ điều đó phù hợp với nhân vật Jung Jin Su và lấy đó làm tham chiếu.”

Yoo Ah In nói, “Có niềm tin mù quáng về thông tin không được xác minh và sử dụng kiến thức đó để bắt nạt trên mạng và ngoài đời là rất phổ biến trong xã hội hiện đại của chúng ta.” Ảnh: Một cảnh phát sóng của Hội Mũi Tên trong phim, tổ chức này khủng bố tinh thần lẫn tiến hành bạo lực thực sự với những người nhận được cáo thị và gia đình họ

Trong một phỏng vấn trực tuyến khác với báo chí, Yoo Ah In nói, “Có niềm tin mù quáng về thông tin không được xác minh và sử dụng kiến thức đó để bắt nạt trên mạng và ngoài đời là rất phổ biến trong xã hội hiện đại của chúng ta.

“Có những đánh giá về Hellbound chưa đầy một giờ kể từ khi phát hành. Người ta bàn tán hết sức ồn ào về thông tin mà họ nghe được từ một video dài 5 phút trên YouTube, họ tin rằng đó là sự thật tuyệt đối. Sự điên rồ, thù hận và bạo lực tập thể không chỉ là câu chuyện trong Hellbound.”

Bất chấp phản ứng về độ phức tạp của câu chuyện, Yoo Ah In cho biết anh không cảm thấy khái niệm đằng sau có gì khó hiểu. Anh nói: “Tôi nghĩ khái niệm địa ngục và thiên đường sẽ luôn là một vấn đề thời thượng được đề cập. Tôi không nghĩ tác phẩm này là khó, bởi vì hiện tượng này luôn xảy ra xung quanh chúng ta.”

Nam diễn viên lưu ý rằng bên dưới những yếu tố kinh dị siêu nhiên, vũ trụ, thông điệp tiềm ẩn của bộ phim là rất phù hợp với xã hội của chúng ta.

Bên dưới những yếu tố kinh dị siêu nhiên, vũ trụ, thông điệp tiềm ẩn của bộ phim là rất phù hợp với xã hội của chúng ta

“Phần hư cấu của câu chuyện, như những sinh vật ma quỷ và cáo thị từ thiên thần, có thể khiến câu chuyện trở nên phi thực tế và tàn bạo... nhưng nếu bạn nhìn từ một góc độ hơi khác, thì không khác nhiều so với những gì diễn ra trong thế giới chúng ta đang sống,” anh nói. “Bộ phim đề cập đến những vấn đề nặng nề như vậy thông qua các yếu tố giải trí và một thông điệp súc tích.”

Nam diễn viên đã nhận được nhiều lời khen ngợi trên toàn cầu nhờ vai diễn Jung Jin Su. Anh cho biết đáp lại trong anh với nhiều cảm xúc lẫn lộn.

“Tôi rất hạnh phúc (khi nhận được những lời khen ngợi) nhưng cũng phải mất rất nhiều thứ. Diễn xuất ngày càng trở nên khó khăn hơn đối với tôi. Khi nhiều người khen ngợi diễn xuất của tôi, tôi cảm thấy áp lực hơn rằng cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao hơn nữa,” anh nói.

“Nhưng điều quan trọng mà tôi luôn cố gắng ghi nhớ là tôi chỉ thể hiện một nhân vật đã được phát triển. Vì vậy, tôi cố hết sức để hiểu và đặt mình vào nhân vật càng gần càng tốt.”

Một cảnh cáo thị trong Hellbound

Là nhân vật chính ban đầu trong phim, đóng vai Jin Su rất nhiều áp lực, theo Yoo Ah In.

“Vì Jin Su là một nhân vật bí ẩn liên quan rất nhiều đến các sự kiện siêu nhiên trong bộ phim, nên tôi cần tối đa hóa sự căng thẳng và hồi hộp của cốt truyện với thời lượng tối thiểu. Để lại ấn tượng rằng Jin Su là chủ mưu trong việc khiến cho thiên hạ hỗn loạn là rất khó khăn. Tôi vô cùng lo lắng khi thể hiện Jin Su, nhắc nhở bản thân về những mục tiêu cần đạt được trong những cảnh quay cụ thể,” Yoo Ah In nói.

Trong khi nói đùa rằng anh rất vui được thoát khỏi bộ phim sớm, khiến anh không còn nhiều việc phải làm, Yoo Ah In thận trọng tiết lộ mong muốn xuất hiện trở lại trong phần 2.

“Các bạn có nghĩ rằng bộ phim sẽ trở nên thú vị hơn sau khi tôi trở về từ địa ngục không?” nam diễn viên đặt câu hỏi với các phóng viên.

Vào cuối cuộc phỏng vấn, Yoo Ah In cũng chia sẻ suy nghĩ của anh trước việc nội dung giải trí Hàn Quốc ngày càng phổ biến trên toàn cầu.

“Có tác phẩm chất lượng phát hành đến khán giả toàn cầu và nhận được phản hồi quốc tế mới là điều thú vị hơn cho một diễn viên,” Yoo Ah In

“Tôi tin rằng bước đi thông minh nhất, với tư cách là một diễn viên, là không nên quá để ý bản thân. Diễn xuất ở Hàn Quốc và nước ngoài sẽ không, và không thể, khác nhau như vậy. Thay vì tập trung quá nhiều vào thành công gần đây, hãy khiêm tốn và bình tĩnh tập trung vào dự án tiếp theo có thể là nước đi tốt vào lúc này. Tôi nghĩ đây có thể là cách để tiếp tục thu hút và sự yêu thích dành cho nội dung Hàn Quốc trên toàn cầu, về lâu dài.”

Tổng hợp: Yên Khuê © @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times & Korea Herald