Tin tức

Hồ sơ trinh sát 5 của TVB nghênh chiến Tình yêu ông chú của ViuTV

21/06/2021

Mặc dù TVB liên tục dẫn trước về tỷ suất người xem so với đối thủ ViuTV, nhà đài kể sau lại đang thắng về người xem trẻ tuổi nhờ chương trình sáng tạo.

Hồ sơ trinh sát 5 có dàn diễn viên toàn sao gồm Huệ Anh Hồng, Vương Hạo Tín, Khương Hạo Văn, Viên Vĩ Hào, Hoàng Trí Văn, Lê Nặc Ý, và Vương Mẫn Dịch

Một trong những dự án nổi danh của ViuTV là phiên bản làm lại phim bộ trai-yêu-trai Ossan’s Love / Tình yêu của ông chú, sẽ phát sóng từ ngày 28/6. TVB sẽ nghênh chiến bằng phim bộ chủ lực Murder Diary tức Hồ sơ trinh sát 5 lên lịch phát sóng miễn phí cùng ngày nói trên ở Hồng Kông (phát sóng đồng thời ở Việt Nam trên đài cáp SCTV9 với tựa Nhật ký trinh sát hình sự), tuy rằng bộ phim này đã phát sóng lần đầu trên các hạ tầng trả tiền myTV Gold và Youku từ ngày 15/6.

Hồ sơ trinh sát 5 đưa căng thẳng tâm lý lên tầm mới

Là một trong những xuất phẩm lớn nhất của TVB năm nay, Hồ sơ trinh sát 5 có dàn diễn viên toàn sao gồm Huệ Anh Hồng, Vương Hạo Tín, Khương Hạo Văn, Viên Vĩ Hào, Hoàng Trí Văn, Lê Nặc Ý, và Vương Mẫn Dịch.

Dương Bích Tâm (Huệ Anh Hồng, phải), người phụ nữ mắc chứng tâm thần phân liệt và khiến cho con trai mình, Diệp Kính Phong (Vương Hạo Tín) bị rối loạn nhân cách chống xã hội

Hồ sơ trinh sát 5 hứa hẹn cốt truyện gồm các vụ án ly kỳ, kinh dị, hồi hộp. Mỗi tập được chăm chút cẩn thận để đưa vào những căng thẳng tâm lý và thắt nút bất ngờ. Bộ phim sẽ được dẫn dắt bởi nhóm điều tra án cùng chuyên gia trong bốn lĩnh vực chính: nhận dạng chữ viết, gỡ bom, pháp y và pháp chứng, cùng tâm lý học tội phạm chuyên về giết người hàng loạt. Để chuẩn bị ghi hình, êkíp sản xuất đã dành hơn hai năm thu thập thông tin và làm nghiên cứu về từng lĩnh vực này.

Câu chuyện xoay quanh Dương Bích Tâm (Huệ Anh Hồng), người phụ nữ mắc chứng tâm thần phân liệt và khiến cho con trai mình, Diệp Kính Phong (Vương Hạo Tín) bị rối loạn nhân cách chống xã hội — còn gọi là rối loạn đa nhân cách. Chu Kỳ, nhân cách phân thân từ Kính Phong, là chuyên gia nhận dạng chữ viết và dựng hình ảnh tội phạm tài năng rốt cuộc giúp Kính Phong phá một tổ chức tội phạm lớn.

Viên Vĩ Hào (phải) và Vương Hạo Tín trong cảnh phim Hồ sơ trinh sát 5

Tuy nhiên, do hàng loạt các tình huống đáng ngờ, Kính Phong trở thành nghi phạm hàng đầu trong một vụ giết người. Nạn nhân vụ án đó, em gái anh (do Đái Tổ Nghi đóng) bị sang chấn tâm lý nặng và phải vào viện tâm thần.

Cảm thấy tội lỗi vì bỏ rơi con cái khi chúng còn nhỏ và khiến chúng bị stress tâm lý, Bích Tâm nỗ lực để gần gũi với các con bằng cách làm hộ lý tại bệnh viện tâm thần mà con gái cô đang lưu trú.

Với những vụ giết người chưa tìm ra hung thủ và kẻ giết người hàng loạt vẫn tiêu diêu tại ngoại, Cảnh ty Niếp San (Khương Hạo Văn) tập hợp một đội tinh nhuệ để điều tra và cố gắng chấm dứt những vụ giết người chưa phá được án.

Ba mẹ con Dương Bích Tâm trong phim

Phim bộ tình trai đầu tiên ở Hồng Kông

Tuy Hồ sơ trinh sát 5 dứt khoát sẽ lấy được tỷ suất người xem cao, Tình yêu ông chú của ViuTV sẽ làm nên lịch sử là phim bộ tình trai đầu tiên (BL) ở Hồng Kông. Tình yêu ông chú đã tạo ra rất nhiều bàn luận sôi nổi vì có thành viên nhóm nhạc nam nổi tiếng MIRROR là Lư Hãn Đình và Lữ Tước An trong vai hai bạn đồng nghiệp văn phòng vướng vào tình tay ba với sếp của họ do Huỳnh Đức Bân diễn.

Là phim hài tuổi trẻ, trailer thể hiện những cảnh kinh điển từ bản gốc của Nhật theo phong cách hài Hồng Kông. Ngoài một cảnh Lư Hãn Đình dồn Lữ Tước An trong phòng tắm, hai anh chàng còn có cảnh cho nhau ăn. Trong một cảnh khác, Lữ Tước Anh tình cờ mất thăng bằng trên xe buýt và ngã lên vai Huỳnh Đức Bân, khiến anh này đột nhiên nhận ra cảm xúc yêu. Để bộc lộ tình cảm, nhân vật của Huỳnh Đức Bân tặng cho Lữ Tước An một bó hoa hồng đỏ thắm thật lớn và tự hào thốt lên, “Tin Tin, Anh yêu em!”

Tình yêu ông chú của ViuTV sẽ làm nên lịch sử là phim bộ tình trai đầu tiên (BL) ở Hồng Kông

Với Ossan’s Love trở thành phim bộ lãng mạn trai-yêu-trai đầu tiên ở Hồng Kông, nhiều người trông đợi cốt truyện mới mẻ và nhẹ nhàng.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JayneStars