Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Flee thắng giải Cristal của LHP hoạt hình quốc tế Annecy 2021

21/06/2021

Bài bình phim của The Hollywood Reporter gọi Flee là “hồi ký mạnh mẽ và thơ mộng về cuộc đấu tranh cá nhân và khám phá bản thân, mở rộng định nghĩa về phim tài liệu.”

CHÂU Á

Lee Ha Nee xác nhận vai diễn trong phim bộ mới của SBS One The Woman

Nữ diễn viên Lee Ha Nee sẽ đóng vai chính trong phim bộ mới của đài SBS One The Woman (dịch nghĩa), dự kiến phát sóng vào cuối năm nay.

Công ty quản lý Saram Entertainment của nữ diễn viên cho biết “Lee đã được xác nhận sẽ đóng vai chính trong bộ phim.”

Lee Ha Nee sẽ đóng hai vai là công tố viên tham nhũng, Cho Yeon Joo, và người thừa kế giàu có, Kang Mi Na, gả vào một gia đình “chaebol”, chủ sở hữu giàu có của một tập đoàn kinh doanh.

Yeon Joo bị tai nạn xe hơi khi truy đuổi một kẻ tình nghi giống hệt mình, khiến cô mất trí nhớ. Cô bị nhầm với Mi Na và thức dậy với một cuộc sống khác. Trong khi cố gắng truy tìm những ký ức về tiền kiếp của mình, cô cần phải hòa nhập vào cuộc sống giàu có của gia đình “chaebol”.

Bộ phim hài được Choi Young Hoon đạo diễn, từng có các tác phẩm bao gồm phim truyền hình Band of Sisters, Good CastingSecond to Last Love và Kim Yoon viết kịch bản.

Nam diễn viên Lee Sang Woon sẽ vào vai Han Seung Wook, chồng của Mi Na.

Lee Ha Nee lần đầu tiên được công chúng biết đến với tư cách là Hoa hậu Hàn Quốc vào năm 2006 và là Á hậu 3 trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2007. Cô ra mắt với tư cách là diễn viên sau khi tham gia một vai diễn trong vở nhạc kịch Polaroid năm 2008. Cô đã đóng vai chính trong nhiều phim bộ truyền hình và điện ảnh, trong đó có phim bộ truyền hình nổi tiếng The Fiery Priest và phim điện ảnh ăn khách Extreme Job.

Gần đây cô đã quay xong hai dự án, một phim hài, Killing Romance và một phim khoa học giả tưởng, Alien (tựa tạm thời).

Chính phủ Hàn Quốc thúc đẩy hệ thống tự phân loại phim phát hành trực tuyến

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết họ sẽ đề xuất sửa đổi luật để cho phép các nhà cung cấp dịch vụ nội dung băng hình đánh giá và phân loại phim và chương trình sắp phát hành của họ, dựa trên các tiêu chí do Ủy ban truyền thông nhà nước Hàn Quốc (KMRB) đặt ra.

Hiện tại, tất cả các phim và tác phẩm sáng tạo bắt buộc phải được KMRB xếp loại trước khi phát hành ra công chúng thông qua các dịch vụ dựa trên thuê bao.

Nhưng đã có nhiều phàn nàn từ ngành công nghiệp về hệ thống này vì thường mất hơn hai tuần để mỗi nội dung nhận được xếp loại độ tuổi. Khoảng thời gian này đang kéo dài do khối lượng công việc nặng nề của KMRB, khiến các xuất phẩm không thể đáp ứng ngay thị hiếu của người tiêu dùng. Ngay cả những clip hậu trường ngắn cũng phải tuân theo xếp hạng của KMRB trước khi phát hành trực tuyến.

Bộ cho biết việc giới thiệu hệ thống tự phân loại sẽ giúp thúc đẩy các ngành sản xuất và phân phối nội dung của nước này bằng cách cho phép họ nhanh chóng đáp ứng nhu cầu thay đổi nhanh chóng từ khán giả toàn cầu.

Trong những năm gần đây, Hàn Quốc đã nổi lên thành một trung tâm nội dung giải trí cho các hãng sản xuất toàn cầu và các nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến.

Khổng lồ truyền thông toàn cầu Netflix, ra mắt tại thị trường Hàn Quốc năm 2015, đầu tư 500 triệu USD vào nội dung Hàn Quốc chỉ riêng năm 2021 để mở rộng dàn phim của mình với các phim truyền hình và chương trình giải trí Hàn Quốc, trong khi Disney+ và Apple TV+ đã công bố kế hoạch sản xuất phim nguyên tác nói tiếng Hàn kể cả khi chưa ra mắt dịch vụ ở nước này.

Các dịch vụ phát trực tuyến cây nhà lá vườn của Hàn Quốc như Wavve và Tving cũng đã có những hành động tích cực để sản xuất phim và chương trình nguyên tác hấp dẫn hơn, nhắm mục tiêu không chỉ người xem Hàn Quốc mà cả những người hâm mộ làn sóng Hàn Quốc ở nước ngoài.

Theo dữ liệu của chính phủ, KMRB đã xử lý khoảng 8.000 chương trình vào năm 2020, tăng gần gấp đôi so với 4.300 vào năm 2015.

Châu Tinh Trì ký thỏa thuận sản xuất phim trực tuyến với Tencent

Bậc thầy phim hài Hồng Kông có uy tín Châu Tinh Trì đã ký thỏa thuận làm phim trực tuyến với Tencent Video của Trung Quốc, tiếp sau cam kết sản xuất phim hoạt hình Monkey King cho Netflix gần đây của anh.

Thông báo của Châu Tinh Trì được đưa ra trong hội nghị Tencent Video hàng năm, trước thềm Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải, chỉ vài ngày sau khi cập nhật về tranh cãi pháp lý giữa anh với Shanghai New Culture Media, theo đó anh đang bị kiện 131 triệu USD vì cáo buộc vi phạm hợp đồng.

Mặc dù chưa có thông tin chi tiết về thỏa thuận với Tencent, nhưng việc Châu Tinh Trì chuyển sang tạo nội dung cho các hạ tầng phát trực tuyến được coi là một cách phục hồi sự nghiệp, sau khi các phim gần đây của anh bị trì hoãn kéo dài hoặc có kết quả doanh thu mờ nhạt.

Là biểu tượng hài đã thống trị phòng vé Hồng Kông cũng như bối cảnh văn hóa đại chúng trong những năm 1990 và đầu những năm 2000, Châu Tinh Trì nhanh chóng đạt được tầm cao mới sau khi chuyển trọng tâm sang khán giả Trung Quốc Đại lục vào những năm 2010. The Mermaid, do Châu Tinh Trì viết kịch bản, sản xuất và đạo diễn, đã đứng đầu phòng vé Trung Quốc năm 2016 với con số khổng lồ 529 triệu USD, trở thành bộ phim đầu tiên cán mốc 3 tỉ nhân dân tệ và có thời điểm là bộ phim ngoài Hollywood có doanh thu cao nhất mọi thời đại trên toàn thế giới. Tuy nhiên, The New King of Comedy năm 2019, phần tiếp theo của bộ phim năm 1999 của anh, chỉ kiếm được 97 triệu đôla ở Trung Quốc và thậm chí không lọt vào top 10 của năm.

Bị mắc kẹt trong vòng lặp vô tận của việc làm lại những nguyên liệu đã thành công — bộ phim hoạt hình Monkey King cho Netflix là lần thứ năm Châu Tinh Trì kể câu chuyện kinh điển của Trung Quốc; phim sắp tới của anh là phần tiếp theo bị trì hoãn của The Mermaid — huyền thoại hài 58 tuổi đang cần một cú hích nếu anh muốn điều tốt nhất cho bản thân. Đổi lại, một số bình luận lạc quan hy vọng đột phá của Châu Tinh Trì — mà anh gọi là “hợp tác sâu sắc” — sẽ nâng cao tiêu chuẩn của nội dung được cung cấp trong không gian phát trực tuyến ở Trung Quốc, nơi số lượng có xu hướng vượt hơn chất lượng.

Hiện tại, siêu sao này đang chiến đấu với các cộng tác cũ của mình tại New Culture. Hai bên đã ký một thỏa thuận vào năm 2016 để công ty này mua lại 40% cổ phần công ty Premium Data Associates Limited của Châu Tinh Trì, và để công ty mang lại lợi nhuận mục tiêu hàng năm trong bốn năm, nhưng lại chỉ được có ba năm. New Culture đã yêu cầu Châu lấy lại 40% cổ phần mà họ nắm giữ cộng với tiền lãi, lên tới 131 triệu USD, nhưng Châu Tinh Trì kiện lại New Culture chưa thanh toán việc mua số cổ phần này ngay từ đầu. Tháng 10 năm ngoái, Châu Tinh Trì bác bỏ tin của giới truyền thông cáo buộc anh đang gặp khó khăn về tài chính, thậm chí còn dọa khởi kiện về “những câu chuyện bịa đặt” về các khoản nợ khổng lồ.

Manchurian Tiger thắng giải cao nhất tại Liên hoan phim Thượng Hải

Bộ phim hài đen tối Manchurian Tiger đã thắng giải cao nhất, Cốc Vàng tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 24.

Manchurian Tiger, do Cảnh Quân đạo diễn, là câu chuyện về một người đàn ông chạy trốn những kẻ đòi nợ và cố gắng lôi kéo gia đình và bạn bè vào cảnh ngộ bất hạnh của mình.

Các phim thắng nhiều giải bao gồm The Contrary Route của đạo diễn Iran Abolfazl Jalili hiện đang bị giam cầm và The Conscience của Nga, thu về ba giải.

Các giải thưởng đã được trao tại một buổi lễ quy mô lớn được tổ chức vào ngày áp chót của liên hoan, phần lớn được tổ chức dưới dạng sự kiện trực tiếp con người, nhưng tuân thủ các quy tắc an toàn quốc gia và địa phương. Khai mạc ngày 11 tháng 6 năm 2021, liên hoan diễn ra đến hết ngày chủ nhật 20/6 với các buổi chiếu cho công chúng một số bộ phim đoạt giải.

Các sự kiện trực tiếp trong suốt tuần bao gồm các buổi ra mắt phim và loạt bài giảng của các lớp làm nghề, với các khách mời như đạo diễn Apichatpong Weerasethakul và đạo diễn Viên Hòa Bình, nổi tiếng với những bộ phim võ thuật.

Hội chộ phim đi kèm được vận hành như một sự kiện lai ghép kết hợp các yếu tố trực tiếp con người và trực tuyến.

Liên hoan phim mở màn bằng bộ phim 1921 bối cảnh Thượng Hải để kỷ niệm một trăm năm Đảng Cộng sản Trung Quốc. 1921 quay trở lại thời kỳ sơ khai hơn của việc làm phim bom tấn Trung Quốc tôn thờ quyền lực ngôi sao và tìm cách thu hút những người trẻ tuổi vào những câu chuyện tuyên truyền. Phim được đồng đạo diễn bởi những người mới tương đối Trịnh Đại Thánh và Hoàng Kiến Tân và được Tencent Pictures hỗ trợ.

Danh sách thắng giải Cốc Vàng Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải 2021

Phim truyện hay nhất: Manchurian Tiger (Trung Quốc)

Giải thưởng lớn của Ban giám khảo: Barbarian Invasion (Malaysia)

Đạo diễn xuất sắc nhất: Abolfazl Jalili, The Contrary Route (Iran)

Kịch bản hay nhất: Alexey Viktorovich Kozlov, The Conscience (Nga)

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Marzena Gajewska, Amateurs (Ba Lan)

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Pouyan Shekari, The Contrary Route (Iran)

Thành tựu nghệ thuật nổi bật: The Conscience (Nga)

Quay phim xuất sắc: Vyacheslav Tuyrin, The Conscience (Nga)

Phim tài liệu hay nhất: Sisyphus (Mexico)

Phim hoạt hình hay nhất: Even Mice Belong In Heaven (Cộng hòa Czech-Pháp-Ba Lan)

Phim ngắn xuất sắc: Double Helix (Trung Quốc)

Phim hoạt hình ngắn hay nhất: Mild Madness, Lasting Lunacy (Pháp)

QUỐC TẾ

Flee thắng giải Cristal hàng đầu của Annecy 2021

Phim tài liệu hoạt hình Flee đã thắng giải Cristal cao nhất tại Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy, kết thúc vào thứ bảy 19/6.

Là phim hợp tác quốc tế do Jonas Poher Rasmussen đạo diễn, Flee theo chân một người đàn ông, Amin (bút danh), lần đầu tiên kể lại hành trình của mình từ khi là một đứa trẻ tị nạn từ Afghanistan. Riz Ahmed và Nikolaj Coster-Waldau là một trong những nhà điều hành sản xuất.

Bài bình phim của The Hollywood Reporter gọi Flee là “hồi ký mạnh mẽ và thơ mộng về cuộc đấu tranh cá nhân và khám phá bản thân, mở rộng định nghĩa về phim tài liệu.”

Monica Hellström và người từng hai lần được đề cử Oscar Signe Byrge Sørensen sản xuất qua Final Cut for Real. Flee cũng do Sun Creature Studio, Vivement Lundi!, Mostfilm và Mer Film sản xuất. Neon đã mua quyền phân phối Flee ở Bắc Mỹ sau khi công chiếu ở Sundance.

Cùng với giải Cristal, Flee đã nhận Giải Gan Foundation về phát hành. Ngoài ra, trong số nhiều giải thưởng đặc biệt được trao vào thứ sáu 18/6, Flee và nhà soạn nhạc nền cho phim, Uno Helmersson đã nhận giải thưởng nhạc phim hay nhất.

Hai lần trong vòng năm năm qua, phim thắng giải Cristal của Annecy đều được đề cử Oscar phim hoạt hình hay nhất. Những phim đó là I Lost My Body, đã thắng giải Cristal năm 2019 và My Life as a Zucchini, đã thắng giải thưởng Annecy cao nhất năm 2016 trên đường đến với đề cử Oscar.

Các phim khác được Annecy vinh danh gồm The Crossing, bộ phim đã nhận Giải đặc biệt của Ban giám khảo; My Sunny Maad nhận Giải thưởng Ban giám khảo; Vanilla đã lấy giải Cristal cho phim truyền hình; và Replacements thắng giải Cristal phim VR hay nhất.

Danh sách thắng các giải thưởng chính của Liên hoan phim Annecy 2021

Giải Cristal phim hay nhất: Flee, đạo diễn Jonas Poher Rasmussen (Đan Mạch-Pháp-Na Uy-Thụy Điển)

Giải thưởng ban giám khảo: My Sunny Maad, đạo diễn Michaela Pavlátová (Cộng hòa Czech-Pháp-Slovakia)

Giải đặc biệt của ban giám khảo: The Crossing, đạo diễn Florence Miailhe (Đức-Pháp-Cộng hòa Czech)

Giải Quỹ GAN về phát hành: Flee, đạo diễn Jonas Poher Rasmussen (Đan Mạch-Pháp-Na Uy-Thụy Điển)

Giải Contrechamp: Bob Spit - We Do Not Like People, đạo diễn Cesar Cabral (Brazil)

Giải của ban giám khảo Contrechamp: Archipelago, đạo diễn Félix Dufour-Laperrière (Canada)

Cristal phim ngắn: Peel, đạo diễn: Samuel Patthey, Silvain Monney (Thụy Sĩ)

Giải của ban giám khảo: Easter Eggs, đạo diễn Nicolas Keppens (Bỉ-Pháp-Hà Lan)

Giải đặc biệt của ban giám khảo dành cho đạo diễn: Affairs of the Art, đạo diễn Joanna Quinn (Anh-Canada)

Giải Jean-Luc Xiberras cho phim đầu tay: Hold Me Tight, đạo diễn Mélanie Robert-Tourneur (Bỉ-Pháp)

Giải “Off-Limits”: Tunable Mimoid, đạo diễn Vladimir Todorovic (Australia)

Cristal phim truyền hình: Vanille, đạo diễn Guillaume Lorin (Pháp-Thụy Sĩ)

Giải của ban giám khảo cho phim truyền hình: Japan Sinks: 2020 “The Beginning of the End”, đạo diễn Masaaki Yuasa (Nhật Bản)

Giải đặc biệt của ban giám khảo cho phim truyền hình: Mum Is Pouring Rain, đạo diễn Hugo De Faucompret (Pháp)

Giải đặc biệt của ban giám khảo cho chỉ đạo nghệ thuật: Butterfly Jam, đạo diễn Shih-Yen Huang (Pháp-Đài Loan)

Giải phim VR hay nhất: Replaements (Penggantian) đạo diễn Jonathan Hagard (Đức-Indonesia-Nhật Bản)

Greenland phần tiếp theo triển khai với Gerard Butler và Morena Baccarin trở lại

Gerard Butler và Morena Baccarin chuẩn bị trở lại cho phần tiếp theo của bộ phim thảm họa năm 2020 Greenland đang được triển khai.

Butler sẽ trở lại vai kỹ sư kết cấu John Garrity, cùng với bạn diễn Morena Baccarin trong vai Allison Garrity. Đạo diễn Ric Roman Waugh sẽ trở lại chỉ đạo phần tiếp theo, dựa trên kịch bản của biên kịch Greenland Chris Sparling.

Nhà đầu tư Thunder Road Pictures của Anton, Basil Iwanyk (John Wick) và Butler cùng G-BASE của Alan Siegel sẽ sản xuất.

Phần tiếp theo một lần nữa theo chân gia đình Garrity, những người sống sót sau sự kiện gần như tuyệt chủng khi một sao chổi đụng vào trái đất và phải rời khỏi sự an toàn trong boongke ở Greenland và bắt đầu hành trình đầy nguy hiểm qua vùng đất hoang bị đóng băng ở châu Âu để tìm nơi ở mới.

Anton bỏ vốn hoàn toàn cho bộ phim và kiểm soát tất cả các quyền, với CAA Media Finance hợp tác bán quyền tại Hoa Kỳ. Phần tiếp theo của Greenland sẽ khởi quay vào năm 2022.

Greenland phần đầu đã ra mắt vào mùa hè năm ngoái. Ric Roman Waugh cho biết trong một tuyên bố: “Greenland đã nói cho nhân loại chúng ta giữa một sự kiện thảm khốc toàn cầu, nêu bật những gì mọi người có thể làm cho nhau, cả tốt và xấu, khi đó là chuyện sinh tử. Điều trớ trêu là chúng tôi đã làm bộ phim đầu tiên trước Covid và chứng kiến ​​nhiều tình huống trở thành hiện thực. Tôi thực sự mong đợi chương tiếp theo của nhà Garrity cho sự kiện tuyệt chủng đầu tiên.”

Jennifer Lopez đóng vai chính trong phim ly kỳ giả tưởng Atlas cho Netflix

Jennifer Lopez là hy vọng cuối cùng của nhân loại.

Chà, ít nhất đó là tiền đề của Atlas, bộ phim ly kỳ giả tưởng có sự tham gia của nữ ca sĩ của ca khúc Jenny From the Block và nữ diễn viên của Hustlers. Brad Peyton, người đã dàn dựng các cuộc tàn sát trên màn ảnh trong Rampage San Andreas, sẽ đạo diễn bộ phim. Atlas mở ra trong một tương lai có vẻ ảm đạm, trong đó một chiến binh AI đã xác định cách duy nhất để kết thúc chiến tranh là kết liễu nhân loại. Rõ ràng, cách tiếp cận cực đoan này để đạt được một thiên đường theo chủ nghĩa hòa bình này không hay ho gì với nhân vật của Lopez, nhận thấy mình đang hợp tác, như tóm tắt chào hàng chính thức cho biết: “thứ mà cô ấy sợ nhất — một AI khác”!

“Có cơ hội chỉ đạo Jennifer trong vai chính của bộ phim này là một giấc mơ trở thành hiện thực, vì tôi biết cô ấy sẽ mang lại sức mạnh, chiều sâu và tính chân thực đáng kinh ngạc mà tất cả chúng ta đều ngưỡng mộ từ diễn xuất của cô,” Peyton nói.

Bộ phim là dự án mới nhất bắt nguồn từ thỏa thuận giữa Nuyorican Productions của Lopez với Netflix. Là một phần của thỏa thuận, Lopez, đối tác sản xuất Elaine Goldsmith-Thomas và quản lý lâu năm Benny Medina sẽ tạo ra một loạt các phim điện ảnh, phim bộ truyền hình, nội dung có kịch bản và không có kịch bản, tập trung vào các dự án hỗ trợ diễn viên, biên kịch và nhà làm phim nữ đa dạng. Hai dự án đầu tiên được công bố đều có sự tham gia của Lopez và bao gồm The Mother, do Niki Caro đạo diễn và The Cipher, dựa trên tiểu thuyết của Isabella Maldonado.

Aron Eli Coleite đang viết bản thảo gần đây nhất trên kịch bản do Leo Sardarian chấp bút. Các nhà sản xuất bao gồm Joby Harold và Tory Tunnell cho Safehouse Pictures, Peyton và Jeff Fierson cho ASAP Entertainment; Lopez, Goldsmith-Thomas và Medina cho Nuyorican Productions.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, Korea Herald, Variety,
The Hollywood Reoprter