Tin tức

[Video] Phân tích đoạn phim giới thiệu Dark Knight Rises

03/08/2011

Đoạn phim giới thiệu Dark Knight Rises khuấy động màn ảnh suốt cuối tuần, và sau đó xuất hiện trên mạng vào trưa thứ hai 25/7.

Đoạn phim có nhiều điểm khó nắm và tạo nhiều cảm hứng cho việc dự đoán tác phẩm ra rạp năm 2012 đến nỗi chúng ta không thể chờ đợi mà sẽ bàn về nó hôm nay.

Cho nên đội ngũ MTV Movies đã quen với việc phân tích chi tiết những gì đã được tiết lộ, những câu hỏi mới nảy ra, và tất cả mọi sự nói cho chúng ta biết điều gì về cuộc trở về thành phố Gotham trên màn ảnh năm sau.

Batman, nơi mọi chuyện bắt đầu

Đạo diễn Christopher Nolan đã nói công khai về cách phim này sẽ mang bộ ba phim về Batman của ông đi đến phần kết, khép lại câu chuyện đã bắt đầu mạch chuyện với Batman Begins 2005. Theo nghĩa đó, thật phù hợp khi đoạn phim giới thiệu bắt đầu bằng cảnh (với giọng nói nhã nhặn của nhân vật Ra’s Al Ghul của Liam Neeson vang lên) từ phim trước. Chúng ta cũng thấy Bruce Wayne của Christian Bale ở đây như một người thực thi sứ mạng, bị xã hội ruồng bỏ và nỗ lực khám phá lại con người thật của mình. Điều này khá giống với cách chúng ta thấy anh ở đoạn đầu của Dark Knight Rises - Batman rời khỏi Thành phố Gotham sau trận chiến với Joker trong Dark Knight.

Batman và Joker

Vượt qua mối liên kết hình ảnh và có chủ đề này, thước phim giới thiệu sớm cho thấy Liên đoàn Bóng tối - nhóm cao thủ đáng gờm đã huấn luyện Wayne trước khi trở nên đối địch với anh - sẽ thực sự đóng vai chính trong phim mới này. Thật thú vị khi rõ ràng Ra’s Al Ghul đã chết trong Batman Begins, nhưng có tin Neeson bị bắt gặp trên trường quay Dark Knight Rises và được đóng vai chính, ít nhất qua giọng nói, trong đoạn phim giới thiệu. Rất thú vị...

Nỗi tuyệt vọng của ủy viên hội đồng

Có thể nói chắc rằng Jim Gordon đã có những ngày tươi sáng hơn, nói nhiều về những chuyện tào lao anh phải trải qua trong hai phim vừa rồi. Viên ủy viên bị bắn và phải giả mạo cái chết của chính mình, nhưng không có gì có thể so sánh với sự tuyệt vọng của ông ở đây: quấn mình trên giường bệnh viện, đeo mặt nạ oxy và cầu nguyện Batman lưu vong sẽ trở về. Gordon đã bị nhừ đòn, nhưng tại sao và tại ai?

Gợi ý về điều ông nói đó là thành phố Gotham gặp rắc rối. Chúng ta đã thấy trong poster giới thiệu và qua đoạn phim giới thiệu này môi trường thành phố thực sự sụp đổ. Tuyệt vọng, cả về vật chất lẫn tinh thần, có vẻ là chủ đề của đoạn phim này - sự tương phản ảm đạm đối với giọng điệu đầy hy vọng của tựa phim, Dark Knight Rises. Gordon ở đây cầu xin Wayne tỏa sáng lần nữa; với thời gian và lý do ông cố cầm cự để chứng kiến.

Christian Bale trong đoạn phim giới thiệu Dark Knight Rises

Batman - Kẻ đào thoát

Như đã nói, Batman đã từ bỏ vai trò người bảo vệ thành phố Gotham vào cuối phim Dark Knight. Cảnh Wayne hít đất, từ Batman Begins, là một gợi nhớ khác đến một nhân vật đang cố gắng xây dựng lại (hoặc tạo mới) bản thân. Chúng ta sẽ gặp Batman trong Dark Knight Rises như một người không có gia tài, không có danh tiếng, một siêu anh hùng bắt đầu từ hai bàn tay trắng. Điều này không hề dễ dàng. Vậy, trong bối cảnh đó, cảnh này gần như là một phần của chuỗi cảnh huấn luyện kiểu Rocky của Wayne. Hoặc, là một cảnh từ The Prestige.

Đối mặt với Bane


Chúng ta đã có khái niệm lờ mờ về Bane của Tom Hardy trong một bức ảnh chụp lén, nhưng đây là lần đầu tiên chúng ta thấy mặt hắn. Trong khi Bane nhìn giống như trong truyện, Nolan một lần nữa đã thể hiện ý muốn cập nhật những nhân vật biểu tượng này; mặt nạ của Bane nhìn giống kẻ điên hơn là nhân vật phản diện giống một gã đô vật tự do trong truyện. Thế nhưng đấy chỉ là sự cô đọng nhất về hình ảnh, nói về thủ thuật khéo léo của Nolan trong đoạn phim giới thiệu: người hâm mộ phải xem lại đoạn phim giới thiệu nhiều lần, dừng và tua lại để tìm hiểu về gã tồi tệ vai chính này.

Lắng nghe Liên minh Bóng tối


Khi đoạn phim giới thiệu kết thúc, chúng ta nghe giọng trầm bổng cầu nguyện báo điềm xui xẻo. Đây là những âm thanh chúng ta đã nghe từ khi bắt đầu chiến dịch quảng bá Dark Knight Rises trong đoạn video lan truyền. Những âm thanh này có vẻ cúng bái và xa lạ và đáng sợ; nói cách khác, giống như công trình của Liên minh Bóng tối. Chúng ta có thể nghe nhiều hơn âm thanh này trong những tháng trước khi phim được phát hành, và chúng ta sẽ nghe nhiều hơn nữa trong phim.

Câu hỏi tồn tại: Làm cách nào Bane gia nhập Liên minh Bóng tối? Làm sao gã xấu xa đó có thể đánh bại Batman, như chúng ta thấy vào cuối đoạn phim giới thiệu? Cảnh cuối cho thấy hai người đang đối mặt trong một trận quyền Anh, được quay bởi máy quay cầm tay, Batman bị đánh tơi bời như thể đang thua. Điều đáng chú ý trong cảnh đó là một nhân vật bí ẩn ở góc phải phía trên. Người đó là ai và tại sao Nolan lại đưa vào trong đoạn phim giới thiệu? Những kẻ điều tra Dark Knight Rises ngoài kia, tới giờ làm việc rồi!


Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: MTV