Tin tức

Tiết lộ về nhân vật của Thái Trác Nghiên và Văn Chương trong Truyền thuyết Bạch Xà

02/08/2011

Sau khi công bố một số áp phích của các nhân vật Bạch Xà, Hứa Tiên và Pháp Hải, bộ phim bom tấn lãng mạn ma thuật giả tưởng Truyền thuyết Bạch Xà (The Sorcerer and the White Snake - It's Love) cũng tiết lộ hình ảnh của Thanh Xà phiên bản Thái Trác Nghiên và nhân vật của Văn Chương, Năng Nhân.

Thanh Xà trẻ trung và mãnh liệt, và người đàn ông vừa là phàm nhân vừa là yêu quái Năng Nhân, mỗi nhân vật đều xuất hiện ngoạn mục, mập mờ hình thành nên “mối tình giữa yêu tinh và yêu tinh”.

Văn Chương trong phim

Trương Thúc Bình tạo nên thế giới ma thuật giả tưởng của một nhóm yêu tinh

Thái Trác Nghiên, Văn Chương, Khương Vũ, Từ Nhược Tuyên, Dương Thiên Hoa, Đỗ Văn Trạch, La Gia Anh, Lâm Tuyết và Quách Thiện Ni hợp thành nhóm các yêu ma của phiên bản hoành tráng. Theo cách nói của đạo diễn Trình Tiểu Đông, yêu quái cũng có bạn bè: đây là câu chuyện ma thuật giả tưởng của thế giới yêu tinh. Tâm trạng khi yêu, Đông tà Tây độc, Nhượng Tử Đạn Phi và nhiều bom tấn cổ điển khác là những phim mà nhà thiết kế Trương Thúc Bình thể hiện đỉnh cao của sự sáng tạo, lần này ông tạo nên một Truyền thuyết Bạch Xà lung linh mãn nhãn, cho phép người xem trải nghiệm không khí huyền bí qua cách tạo hình. Hơn nữa, nói về phần tạo hình, Truyền thuyết Bạch Xà đã hoàn thiện từng chi tiết và yếu tố của nhân vật cũng như phong cảnh qua các hiệu ứng đặc biệt đầy tinh xảo và công nghệ CG. Gần đây, hình tượng của các nhân vật người phàm chính trong Truyền thuyết Bạch Xà liên tục ra mắt, nhưng phiên bản yêu tinh được chú ý nhất vẫn chưa được tiết lộ.

Thái Trác Nghiên: yêu nữ mê hoặc nhà sư trẻ

So với một Bạch Xà kiên nhẫn, tận tâm và dịu dàng, Thanh Xà (Tiểu Thanh) gợi lên cảm giác luôn hoạt bát, bất trị và thông minh. Trong trang phục màu xanh lá tươi từ đầu đến chân, tạo hình của Thái Trác Nghiên hoàn toàn phù hợp với nhiều đặc điểm của nhân vật này, dễ gây chú ý trong số mười nghìn yêu quái, đáng yêu và làm rung động trái tim bao người. Mặt khác, khi có máu bắn qua mặt, nghiến răng đầy ác ý, bản chất hoang dại của Thanh Xà lúc này mới lộ ra, mặt hung tợn xuất hiện đầy căng thẳng và uy lực vô biên. Không có gì khó hiểu cả khi Năng Nhân, học trò của Pháp Hải không thể chống lại sự cám dỗ.

Văn Chương bất ngờ đảm nhiệm nhân vật nửa người nửa yêu Năng Nhân

Văn Chương là ứng cử viên ít người biết đến trong số các diễn viên trẻ; và trước đây, phần lớn tác phẩm của anh tập trung quanh những bộ phim truyền hình hiện đại. Đây là lần đầu tiên anh góp mặt trong một bộ phim thuộc thể loại cổ trang ma thuật, và anh có nhiều cảnh hành động. Trong phim, Văn Chương mặc trang phục đen hoàn toàn, làm nổi bật nét tương phản giữa sự chín chắn với một trái tim mâu thuẫn. Sau khi máu yêu quái vào đến tim của anh, răng nanh và tai dơi mọc ra, khiến cho mâu thuẫn dâng đến tột đỉnh. Anh bị ám ảnh bởi một trái tim yêu quái, nhưng vẫn là con người. Trong phim, Năng Nhân là nhân vật duy nhất chuyển hóa từ con người thành yêu tinh. Để làm nên sự biến đổi nổi bật này, phải dùng một lượng lớn kỹ xảo để hoàn thành. Và quá trình thật sự khiến cho người ta phải bàng hoàng là sự chuyển đổi linh hồn của Năng Nhân. Đi theo sư phụ để kiềm chế một nửa yêu tinh, vậy mà một phần trong anh lại biến thành yêu tinh.

Thái Trác Nghiên và Văn Chương

Mối tình bất thường của Thái Trác Nghiên và Văn Chương

Tình yêu là chủ đề muôn thuở. Trong Truyền thuyết Bạch Xà, khán giả được chứng kiến “tình yêu không thành giữa người và yêu tinh” vượt cả sự sống và cái chết, cảm thông với mối tình không khuất phục của Bạch Xà và Hứa Tiên. Khi khám phá tiến triển chuyện tình cảm trong những bức ảnh phim được tiết lộ, dường như rốt cuộc cũng có hương vị chuyện tình giữa yêu tinh và yêu tinh. Các bức ảnh cho thấy Năng Nhân bất ngờ ôm Thanh Xà, nhìn gương mặt xinh đẹp của cô, trong sự quyến rũ và nụ cười ác độc của Thanh Xà, Năng Nhân thực sự trở thành dơi với mạch máu hằn lên, miệng hắn tiến gần đến cổ Thanh Xà, không rõ để hôn hay cắn cô.

Nhiều cảnh hành động lung linh

Đạo diễn võ thuật ưu tú Hồng Kông Trình Tiểu Đông, người từng làm việc với Lý Liên Kiệt nhiều lần, đã đặc biệt thiết kế hàng loạt cảnh hành động lung linh cho Truyền thuyết Bạch Xà. Đạo diễn Trần đã tuyên bố có tổng cộng 1.800 cảnh, chỉ riêng những cảnh nhào lộn chiếm tới 1.500. Các diễn viên chính thậm chí trở thành “những nghệ sĩ nhào lộn”, ngay cả Thái Trác Nghiên, người sợ độ cao, cũng bị treo trên một sợi dây ở độ cao 80 mét. Tất cả là để làm cho những cảnh hành động của các nhân vật trở nên thực tế. Hơn nữa, Pháp Hải do Lý Liên Kiệt thể hiện chịu trách nhiệm nhiều cảnh hành động của phim. Những người có cảnh chiến đấu chống lại Pháp Hải gồm Thanh Xà, Năng Nhân, và nhiều nhân vật khác với tạo hình chiến đấu hoàn toàn khác nhau. Trong đó cảnh đấu tay đôi của Thanh Xà và Pháp Hải thậm chí còn là một trong những cảnh nổi bật của phim. Tiểu Thanh (Thanh Xà) không sợ trời, không sợ đất, và tính cách dũng cảm, không có gì để mất; cuộc đấu cân sức của Năng Nhân với Pháp Hải và trận chiến quyết định cuối cùng của anh trong cơn lũ tại Kim Sơn có thể ảnh hưởng đến phương hướng của câu chuyện.


Dịch: © Thanh Diệp @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asian Fanatics