Tin tức

Thấy gì qua trailer Iron Man 3

29/10/2012

Trailer Iron Man 3 mới tung ra được mở màn với thứ chúng ra chưa bao giờ được thấy trong các phim Người Sắt trước đây: tuyết.

Tony nằm trên nền đất rừng, anh gỡ chiếc mặt nạ của bộ giáp để lộ gương mặt lấm lem và trầy trụa, lò phản ứng gắn trên ngực chập chờn cho biết anh đang gặp vấn đề lớn. Chúng ta từng thấy Tony trông như bị đánh bại trong những tập phim trước, dĩ nhiên rồi, nhưng chưa bao giờ thấy anh ở trong trạng thái cô đơn và sống còn như thế này. Anh ta đang làm gì trong khu rừng tuyết phủ? Tại sao trông anh lại tuyệt vọng đến thế? Và thế quái nào mà Marvel Studios lại chọn giới thiệu hình ảnh người hùng tiên phong của họ theo cách này? Trước tiên mời các bạn xem trailer Iron Man 3 sau đây:

Tất cả chúng ta đều biết rõ Iron Man 3 đang ở trong một tình thế hết sức mạo hiểm, không chỉ là nối tiếp một tập phim đầy thất vọng mà còn ra đời sau The Avengers, một hiện tượng điện ảnh đối với người hâm mộ và khán giả đại chúng khiến bất kỳ thứ gì tung ra sau đó đều dễ bị dán nhãn thất bại. Đạo diễn Shane Black, thay Jon Favreau ngồi ghế chỉ đạo, vốn liếng trong tay mới có một phim (Kiss Kiss Bang Bang), và ở cương vị đạo diễn và tác giả kịch bản anh dấn bước vào một tác phẩm điện ảnh đầy dữ dội và phức tạp, không chỉ dựng lên những kẻ xấu đầy thuyết phục để đối đầu với Tony, mà còn cả những lý do thuyết phục để không triệu tập những người bạn trong Biệt đội siêu anh hùng nhào vô giúp một tay.

Tralier mới này không cho chúng ta biết chính xác Black sẽ giải quyết những chuyện trên thế nào. Nhưng tiết tấu phim đầy mạnh mẽ và nhấn mạnh sự khác biệt, thoát khỏi cái bóng của những phần trước, kết thúc bằng sự sụp đổ choáng váng của một công trình mang tính biểu tượng - căn biệt thự ở Malibu đổ nhào xuống biển, còn Người Sắt bị mắc kẹt trong đám dây nhợ và chìm dần xuống đáy.

Thật khó để biết thêm gì về nhân vật phản diện The Mandarin của Ben Kingsley từ trailer này - trừ giọng nói kỳ quặc, lại một mô-típ thể hiện những kẻ phản diện qua kiểu phát âm dường như không bao giờ được làm mới - nhưng cuộc tấn công vào dinh thự của Tony và có vẻ như một chiếc máy bay của chính phủ đã xếp anh vào mục tiêu cần phải loại trừ, là những gì cả hai phim Người Sắt trước đây rõ ràng đều thiếu. Và trong khi Tony chắc chắn sẽ phải lên dây cót để vượt qua những vấn đề cá nhân của mình, thì chúng ta dường như cuối cùng sẽ được chứng kiến anh đối mặt với thách thức lớn nhất từ bên ngoài -- anh chàng này rốt cuộc cũng chấp nhận vai trò siêu anh hùng, sau những luẩn quẩn rượu chè và cãi vã ở phần hai, đã đến lúc bị đày đọa rồi.

Khi bạn nhìn thấy Người Sắt gục ngã trong rừng tuyết, không có manh mối để hiểu theo hướng anh kiệt sức sau chiến thắng hay vừa bị đánh bại. Không còn cái cảnh anh chàng chiến đấu bên trong ngôi nhà của mình trong cơn say, hay dường như đầu hàng khi lò phản ứng làm cơ thể anh nhiễm độc; bất kỳ điều gì bất lợi xảy đến ở cảnh mở màn trong tuyết đó thì nỗ lực cứu vãn đều rất khó khăn. Rừng tuyết phủ bóc Tony ra khỏi địa bàn tiện nghi thoải mái của mình theo cách tăm tối nhất có thể, cũng là điều chúng ta thấy đi thấy lại trong suốt trailer này, bao gồm cả khoảnh khắc đáng sợ khi bộ giáp thình lình xuất hiện ở giường của Tony và Pepper. Kevin Feige đã ngầm hé mở rằng chúng ta sẽ thấy Stark trong một hoàn cảnh khó khăn nhất kể từ khi anh vượt lên chính mình trong hang động ở Afghanistan; và trailer này, với tất cả sự phấn khích và những gì lóe lên trên màn ảnh, dường như là một câu khẳng định hoàn hảo.

Có lẽ Iron Man 3 sẽ là phần cuối cùng của loạt phim riêng về Người Sắt này, hay ít nhất là với Robert Downey Jr. trong vai Tony Stark, thể hiện trong bản hợp đồng của Marvel và việc hãng này còn nhiều nhân vật khác cần được đưa vào tâm điểm. Nhưng tất nhiên, chúng ta sẽ còn gặp lại Tony trong The Avengers 2, và có thể còn xa hơn nữa -- khi vũ trụ phim ảnh của Marvel cứ ngày càng sâu hun hút. Điều này đặt Iron Man 3 vào một tình thế thú vị khi không cần thiết phải kết thúc mở kiểu The Dark Knight Rises hay "một vụ nổ banh", bởi nhân vật chính thực sự chẳng biến đi đâu cả. Shane Black đang chịu áp lực rất lớn khi bẻ lái Iron Man trong một khe trượt hẹp và mang đến cho nhân vật sự đổi mới -- nhưng đồng nghĩa anh cũng có nhiều không gian để vùng vẫy. Và từ góc độ của trailer này, Shane Black thể hiện anh nắm được cơ hội này và bùng nổ.

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi