Tin tức

Hyun Bin: Từ trai đẹp phim hài lãng mạn đến người hùng hành động

17/12/2018

Từ lâu, đối với nhiều người hâm mộ phim bộ truyền hình Hàn, Hyun Bin là trai đẹp, vào vai một người thừa kế giàu có, vẻ ngoài lạnh lùng nhưng ấm áp với những người anh yêu.

Trong vai diễn cổ trang đầu tiên trong phim The Fatal Encounter

Nhờ hai bộ phim hài lãng mạn My Lovely Sam Soon (2005) và Secret Garden (2010), anh trở thành một trong những diễn viên được săn đón nhất trong các phim bộ tình cảm lãng mạn. Trong Secret Garden, vai diễn một người thừa kế tập đoàn hư hỏng mê những bộ đồ thể thao lòe loẹt trong đó có một bộ màu xanh kim tuyến và cảnh hôn bọt cappuccino nổi tiếng đã đưa Hyun Bin vào hàng ngũ diễn viên hallyu ‘nóng’ nhất với lượng người theo đông đảo.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào năm 2012, trở lại ngành giải trí, Hyun Bin đã quyết liệt mở rộng phổ diễn xuất của mình.

Năm 2014, anh thách thức chính mình trong vai diễn cổ trang đầu tiên trong phim The Fatal Encounter với vai Vua Jeongjo. Sau đó, anh đóng vai một đặc vụ Bắc Triều Tiên trong bộ phim hành động Confidential Assignment (2016), tiếp theo là một bậc thầy lừa đảo trong The Swindlers (2017).

Trong phim hành động Confidential Assignment

Mở chương mới

Nam diễn viên 36 tuổi, nói rằng anh không lúc nào nghỉ ngơi lâu hơn một tháng, đang vào năm bận rộn nhất giữa phim truyền hình và điện ảnh. Trong bộ phim ly kỳ tội phạm đầu tay của đạo diễn Lee Jong Seok, The Negotiation (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Cuộc đàm phán sinh tử), lần đầu anh đóng vai phản diện là một kẻ bắt giữ con tin. Một tháng sau, Hyun Bin đến với bộ phim bom tấn zombie Rampant (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Dạ Quỷ). Anh cũng đang xuất hiện trên phim bộ truyền hình rất được mong đợi Memories of the Alhambra, phim kỳ ảo dựa trên trò chơi thực tế ảo tăng cường, tập đầu tiên đã phát sóng vào ngày 1 tháng 12.

“Với những bộ phim được phát hành liền nhau, tôi hơi lo lắng khán giả có thể chán nhìn thấy tôi,” Hyun Bin nói trong một phỏng vấn gần đây với Korea Times. “Điều an ủi tôi là trong các dự án mới nhất, từ The Negotiation đến Rampant Memories of the Alhambra, các yếu tố của câu chuyện và nhân vật của tôi không trùng lặp. Tôi tin rằng việc thể hiện nhiều nhân vật là công việc của mình và tôi cố gắng thực hiện càng nhiều thử thách càng tốt trong các phim bộ truyền hình và điện ảnh,” anh nói, thêm rằng tiêu chuẩn lựa chọn dự án của anh luôn là “những câu chuyện giải trí” mà anh muốn đem đến cho khán giả.

Là bậc thầy lừa đảo trong The Swindlers

Tuy nhiên, bộ phim zombie mới nhất của anh, Rampant đã làm anh lo lắng trước khi đồng ý tham gia diễn xuất. “Tôi thực sự phải mất một thời gian mới nhận lời đề nghị. Có quá nhiều yếu tố giống như phim hoạt hình mà tôi không thể dễ dàng đoán được cách miêu tả một số cảnh. Không có hình ảnh rõ ràng về bản thân diễn xuất của tôi trong đó. Tôi cũng lo ngại không hiểu các zombie được thể hiện thế nào trên màn ảnh rộng. Nhưng sau tất cả, tôi bị thu hút bởi ý tưởng mới mẻ này về một bộ phim zombie thời Joseon và tất cả những điều ly kỳ mà nó mang lại,” Hyun Bin nói. “Sau khi tham gia bộ phim, tôi cảm thấy mình đang lấp đầy không gian trống từng chút một.”

Trong Rampant, Hyun Bin tự hào với những cảnh sử dụng trường kiếm khéo léo, gần như tự tay đánh bại những thây ma bất tận từ tứ phía. Bộ phim khiến người xem nhấp nhổm trên ghế với những khoảnh khắc căng thẳng đến tận giây phút cuối cùng.

So với những cảnh hành động bắn súng, rượt đuổi ô tô trước đây của anh trong Confidential Assignment, Hyun Bin cho biết những cảnh hành động mới nhất của anh nguy hiểm hơn. “Tôi đã nổ súng rất căng thẳng, không ngừng cảnh giác. Vì các nhân vật quần chúng đóng vai Dạ Quỷ đang tấn công con người bằng đầu đâm về phía nạn nhân, bất kỳ thất bại nào trong việc tính toán khoảng cách với họ đều có thể dẫn đến thương tích cho khuôn mặt họ,” anh nói.

Trong Cuộc đàm phán sinh tử: lần đầu anh đóng vai phản diện là một kẻ bắt giữ con tin

Trong khi quay bộ phim này, Hyun Bin bị đau lưng và đau cơ do cầm kiếm nặng, và mất một móng chân. Nhưng anh nói rằng anh thích đóng phim hành động hơn là có lý do chính đáng. “Mỗi cảnh tôi thực hiện đều mang lại niềm vui và cảm giác hoàn thành trong quá trình làm phim. Mặc dù quay phim hành động là một công việc nặng nhọc và tôi lặp đi lặp lại nhiều lần, những cảnh hành động đó, bất kể phần còn lại của câu chuyện, mang lại niềm vui thị giác cho người xem. Chúng cũng mang lại cho tôi sự hài lòng trong vai trò diễn viên,” anh nói.

Hyun đã gặp gỡ các nhà phê bình và người hâm mộ toàn cầu trong sự kiện quốc tế của bộ phim này tại Singapore vào ngày 30 tháng 10, trước khi phát hành tại 19 quốc gia bao gồm Đức, Anh, Việt Nam, Singapore, Úc, New Zealand và Hoa Kỳ.

“Tôi rất phấn khích. Được phát hành quốc tế vào dịp Halloween, tôi nghĩ rằng đây là thời điểm tuyệt vời cho bộ phim của chúng tôi. Tôi tự hỏi người hâm mộ ở nước ngoài sẽ phản ứng thế nào với những con quỷ đêm thời Joseon này. Tôi đã xem hưởng ứng dành cho trailer của bộ phim, họ rất sốc,” Hyun Bin nói.

Trong Rampant, Hyun Bin tự hào với những cảnh sử dụng trường kiếm khéo léo

Diễn viên kín tiếng

Sinh trưởng trong gia đình cha mẹ là giáo viên ở Seoul, phần lớn cuộc sống cá nhân của anh là tương đối kín đáo. Không như các đồng nghiệp thân thiện với truyền thông khác ở độ tuổi của mình, Hyun Bin có vẻ dè dặt và tạo ấn tượng rằng anh lảng tránh công chúng.

Anh giao tiếp với người hâm mộ mình thông qua các bộ phim truyền hình và điện ảnh anh đóng.

Nhìn lại 15 năm tạo ra một cái gì đó mới mẻ trong vai trò diễn viên, anh nói rằng thực sự khó mà tách rời cuộc sống cá nhân ra khỏi sự nghiệp diễn xuất. “Tôi đã tiếp tục làm việc bởi vì tôi đọc những câu chuyện hấp dẫn mà tôi không thể bỏ qua. Nhưng tôi nghĩ có lẽ hình ảnh của mình đã được tiêu thụ quá nhiều và có lẽ tôi nên nghỉ ngơi thì tốt hơn.”

Hyun Bin nói khi có thời gian rảnh, anh xem lại những bộ phim truyền hình và điện ảnh mà anh tham gia. “Nhìn lại, tôi đã trở nên khôn ngoan về mặt kỹ thuật diễn xuất. Nhưng xem xét những vai diễn cũ khi tôi còn trẻ như những gì tôi đã làm trong My Lovely Sam Soon hay Secret Garden, có gì đó tươi mới và táo bạo mà giờ đây tôi lại muốn cạnh tranh,” anh nói.

Trên trường quay phim bộ truyền hình Memories of the Alhambra đang phát sóng

Hyun Bin cho biết anh sống với cảm giác bất an, nhưng không lo lắng. “Tôi luôn bị áp lực phải làm gì đó mới mẻ và xem xét kết quả, tôi không bao giờ biết hài lòng. Nhưng, hiện tại tôi đang nghĩ chấp nhận sự việc như nó vốn thế và học cách đi xuống ngay từ đỉnh cao của sự nghiệp còn quan trọng hơn thành tích phòng vé,” anh nói.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times