Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Vu Chính chuyển thể biến cải tiểu thuyết 'đam mỹ' về Kinh kịch

17/12/2018

Trước sự bất ngờ sung sướng của mọi người, dự án lớn tiếp theo của Vu Chính sau Diên Hy công lược sẽ là Winter Begonia, tiểu thuyết “đam mỹ” nổi tiếng lấy cảm hứng từ Bá vương biệt Cơ / Farewell My Concubine của Lý Bích Hoa.

CHÂU Á

Encounter của Song Hye Kyo, Park Bo Gum sẽ được phát sóng ở hơn 100 quốc gia

Bộ phim truyền hình Encounter của tvN sẽ được phát sóng ở hơn 100 quốc gia, CJ ENM, hãng sở hữu đài cáp này, cho biết.

Khổng lồ giải trí Hàn Quốc cho biết bộ phim lãng mạn, với sự xuất hiện của Song Hye Kyo và Park Bo Gum, sẽ có mặt trên nhiều dịch vụ xem trực tuyến toàn cầu, bao gồm Viki, cũng như các dịch vụ truyền hình trả tiền như Now TV ở Singapore. Mnet Nhật Bản cũng đã mua bản quyền bộ phim 16 tập này từ hồi tháng 3.

“Nhiều đối tác quốc tế đã bày tỏ sự quan tâm tới bộ phim vì dàn diễn viên và khả năng đã được chứng minh của nhà sản xuất Park Shin Woo, trước cả khi lên sóng,” Soe Jang Ho, người đứng đầu bộ phận nội dung toàn cầu ở CJ ENM, nói. “Chúng tôi chờ đợi sự nổi tiếng trong nước lan tỏa ra nước ngoài.”

Bộ phim lãng mạn đã bắt đầu chiếu ở Hàn Quốc từ ngày 28/11 xoay quanh Cha Soo Hyun (Song Hye Kyo thủ vai), con gái một chính trị gia quyền lực ly dị con trai một nhà tài phiệt, và một chàng trai bình thường tên Kim Jin Hyuk (Park Bo Gum), làm việc ở một khách sạn mà Cha đang điều hành. Tập mới nhất, phát sóng hôm thứ năm, ghi mức tỷ suất người xem 8,6%, theo Nielsen Hàn Quốc.

Phim hoạt hình Hàn Quốc The Underdog xuất khẩu tới 69 thị trường

Bộ phim hoạt hình Hàn Quốc The Underdog, dự kiến ra mắt năm sau, đã được xuất khẩu tới 69 thị trường.

Nhà phát hành, hãng Nex Entertainment World, cho biết Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Canada, Singapore, Malaysia và Indonesia nằm trong 69 thị trường đã mua bản quyền chiếu bộ phim Hàn Quốc này.

The Underdog kể câu chuyện về Moongchi, một chú chó cưng với chuyến phiêu lưu ra đường phố khiến chú gặp những con chó bị bỏ rơi có những tính cách độc đáo và được nếm mùi tự do. Bộ phim sẽ được phát hành ở Hàn Quốc trong tháng 1.

Phim do Oh Sung Yoong đạo diễn, người đứng sau bộ phim thành công năm 2011 Leafie, A Hen into the Wild.

D.O., hay Do Kyung Soo, thành viên nhóm nhạc Kpop nam EXO, lồng tiếng cho Moongchi.

Phim hoạt hình City Hunter chính thức ra mắt trailer, tựa và diễn viên

Aniplex đã phát hành trailer đầu tiên giới thiệu bản dựng lại City Hunter sắp tới cũng như dàn diễn viên và cốt truyện. Bộ manga City Hunter nói về một người đàn ông tên Ryo Saeba rơi vào rồi thoát ra khỏi rắc rối khi giải quyết các vụ án với vai trò con mắt bí mật, một công việc được gọi là người dọn dẹp. Ryo cũng là tay súng bắn tỉa cừ khôi và thường xuyên bị xao nhãng bởi phụ nữ. Anh bán tài năng cho những người giàu có hay tuyệt vọng qua chiến dịch City Hunter bí mật.

Loạt tác phẩm City Hunter đã ngủ đông gần đây với rất ít hoạt động để duy trì ngoài nhiều bản chuyển thế khắp thế giới. Bộ manga phát hành từ 1985-1991 và bản chuyển thể anime cùng phim điện ảnh đã được phát hành khắp cuối những năm 80 đầu những năm 90. Bản chuyển thế anime cuối cùng, phim bộ truyền hình người đóng có tựa The Death of Vicious Criminal Saeba Ryo, phát hành năm 1999. Ba phim điện ảnh người thật dựa trên City Hunter trong những năm 90 có City Hunter của Thành Long năm 1993. Năm 2011, Fox hợp tác cùng công ty Hàn Quốc SSD chuyển thể phim truyền hình dài tập hiện vẫn có thể xem trên Hulu. Bộ phim điện ảnh anime sắp tới sẽ được phát hành đầu năm sẽ là lần đầu tiên trong 20 năm loạt manga này lại được làm phim hoạt hình – và giờ chúng ta biết cả tên phim.

Tựa đầy đủ, City Hunter: Shinjuku Private Eyes, dự án mà Aniplex cam kết với di sản City Hunter chắc chắn sẽ làm hài lòng những người hâm mộ lâu đời bộ manga này. Được biết từ Anime News Network, dàn diễn viên của City Hunter phần đầu sẽ trở lại. Akira Kamiya (Ryo Saeba), Kazue Ikura (Kaori Makimura), Harumi Ichiryusai (Saeko Nogami), Tessho Genda (Umibozu), và Mami Koyama (Miki) đều tiếp tục lồng tiếng cho bộ phim này. Kể cả Kenji Kodama, tiếng nói chỉ đạo đằng sau cả loạt phim hoạt hình City Hunter, sẽ trở lại đạo diễn. Bộ phim sẽ được Sunrise thực hiện, hãng phim đằng sau phim nguyên tác. Trailer còn sử dụng cả nhạc hết phim của phần đầu, Get Wild của TM Network, và nó sẽ lại xuất hiện trong 'credit' phim mới này.

City Hunter: Shinjuku Private Eyes đưa bộ phim về thời điểm hiện tại. Đặt bối cảnh ở quận Shijuku, câu chuyện xoay quanh việc Ryo nhận công việc đóng vai vệ sĩ của cô người mẫu trẻ Ai Shindo. Cũng liên quan là một tay buôn vũ khí nước ngoài tên Vince Englert. Mọi thứ chắc chắc có vẻ được tính toán để đến lúc nào đấy Ryo sẽ chiến đấu chống lại một nhóm vũ trang và máy bay không người lái.

Huỳnh Hiểu Minh và Doãn Chính đóng phim truyền hình chuyển thể tiểu thuyết 'đam mỹ' của Vu Chính

Trái: tiểu thuyết Winter Begonia, phải: Huỳnh Hiểu Minh (trái) và Doãn Chính

Chuyện xảy ra năm 1933, Winter Begonia xoay quanh các nghệ sĩ làm việc cho đoàn Kinh kịch Lê Viên. Doanh nhân giàu có phóng túng Trình Phương Đài gặp diễn viên Kinh kịch nổi tiếng Thương Tế Nhị, và họ phải lòng nhau. Cuốn tiểu thuyết — rất giống Bá vương biệt Cơ của Lý Bích Hoa — xử lý chủ đề đồng tính và bạo lực.

Để qua được kiểm duyệt của Trung Quốc, mối quan hệ lãng mạn giữa Phương Đài và Tế Nhị được viết lại thành tình bạn — đam mê Kinh kịch, Tế Nhị giúp Phương Đài dựng trường chuyên ươm mầm diễn viên mới, nhưng trước sự xâm lược của quân đội Nhật Hoàng, hai người bạn thân này đành gác lại ước mơ để bảo vệ tổ quốc. Huỳnh Hiểu Minh sẽ đảm nhận vai Trình Phương Đài, Doãn Chính trong vai Thương Tế Nhị.

Tuy việc gỡ bỏ khía cạnh đồng tính của câu truyện không phải là điều gây ngạc nhiên, Vu Chính nói lý do anh chuyển thể cuốn tiểu thuyết này là vì muốn làm một dự án về Kinh kịch. Đoàn hát Lê Viên cũng mới được thành lập vào năm 1933.

Vu Chính giải thích, “Ý định ban đầu về Winter Begonia là để truyền bá văn hóa Kinh kịch. Tôi chọn cuốn tiểu thuyết này vì thích mục đích lan tỏa cốt lõi Kinh kịch của nhà văn. Chúng tôi mất cả năm để viết cốt truyện chính xác như cách chúng tôi muốn thể hiện — thập niên 1930, một doanh nhân yêu nước làm hết sức mình để bảo vệ văn hóa Kinh kịch. Vai nam chính và trọng tâm của bộ phim là Trình Phương Đài, và chúng tôi muốn thông qua anh mà dần dần đưa khán giả đến với nghệ thuật này càng lúc càng gần gũi. Bộ phim sẽ không phải là về ‘quan hệ huynh đệ xã hội chủ nghĩa’ (từ lóng chỉ hai nhân vật nam vốn có quan hệ lãng mạn được viết lại thành tình huynh đệ) và cũng không phải là một chuyển thể truyền hình cùng tên, mà thuần túy là về hai con người có cùng sở thích đi chung đường để cùng nhau hoàn thành sứ mệnh.”

Bộ phim và đăng tải của Vu Chính lập tức dấy lên rất nhiều bàn luận, với một số ‘fan’ của cuốn tiểu thuyết gốc lên tiếng thất vọng về việc thay đổi mối quan hệ của hai nam chính. “Không cần phải là tình yêu, nhưng sẽ không như trong truyện nếu được viết lại thành tình huynh đệ,” một người hâm mộ nói. Một ‘fan’ khác tìm được một đăng tài cũ của Vu Chính, nói với những người theo dõi anh trên Weibo rằng Winter Begonia sẽ tập trung “sát sao tình huynh đệ” của hai nam chính.

Đạo diễn Your Name Makoto Shinkai công bố dự án phim hoạt hình mới

Makoto Shinkai, đạo diễn phim anime thành công đình đám Your Name, đã công bố bộ phim tiếp theo, Weather Child (Tenki no Ko) Weathering With You, sẽ được phát hành ở Nhật Bản vào tháng 7 năm 2019.

Dự án tiếp theo siêu phẩm 2016 sẽ là câu chuyện về một cậu bé tên Hodaka, do Daigo Kotaro lồng tiếng, chuyển từ một hòn đảo nhỏ đến Tokyo và thấy mình làm việc cho một tạp chí bí ẩn mờ ám để kiếm sống. Trong khi làm việc ở đó, anh gặp một cô gái, do Nana Morishima lồng tiếng, dường như có khả năng kiểm soát thời tiết.

“Tôi đã làm việc để tạo ra một tác phẩm giải trí rất thật sẽ khiến bạn cười, khóc và nói, ‘Thật xúc động’, cũng như khơi dậy trí tò mò của bạn,” Shinkai nói trong cuộc họp báo tại một khách sạn ở Tokyo. “Tôi sử dụng chủ đề thời tiết vì đây là một chủ đề quen thuộc với mọi người.”

Shinkai, 45 tuổi, đã tiết lộ bộ phim trên Twitter vào tháng 6 với cảnh anh trong khoang làm việc với một chiếc ô và một dấu hiệu hạ tầng xây dựng cho thấy bộ phim sẽ lấy bối cảnh thủ đô Nhật Bản.

Giống như Your Name, Shinkai sẽ viết kịch bản và chỉ đạo cùng với nhà thiết kế nhân vật Masayoshi Tanaka. Weather Child sẽ do Story Inc. sản xuất, CoMix Wave Films làm hoạt hình và Toho phát hành.

Your Name đã thu về hơn 235 triệu đôla ở Nhật Bản, trở thành bộ phim nội địa có doanh thu cao thứ hai tại thị trường quê nhà, sau Spirited Away của Hayao Miyazaki. Tuy nhiên, với doanh thu phòng vé ở nước ngoài đưa tổng doanh thu toàn cầu lên hơn 350 triệu đôla, Your Name đã trở thành phim hoạt hình và phim điện ảnh Nhật Bản lớn nhất trong lịch sử.

Weather Child được lên lịch phát hành toàn thế giới, với việc phân phối đã được quyết định cho châu Á, châu Âu, Bắc và Nam Mỹ, nhưng chưa có ngày nào được công bố.

Bế mạc Liên hoan phim quốc tế Macao lần thứ 3: Clean Up của Hàn Quốc giành giải phim hay nhất

Liên hoan phim quốc tế Macao lần thứ ba đã kết thúc vào tối thứ sáu 14/12 tại Đặc khu hành chính Macao (SAR) của Trung Quốc, với bộ phim Hàn Quốc Clean Up giành giải phim hay nhất.

Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về Gustav Moller, đạo diễn bộ phim Đan Mạch The Guilty. Bộ phim này còn đem về danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho Aenne Schwarz và Nam diễn viên xuất sắc cho Jakob Cedergren.

Kịch bản hay nhất thuộc về Barnaby Southcombe với Scarborough. Bộ phim Mexico The Good Girls đã thắng giải khán giả bình chọn của Liên hoan phim Macao. Crazy Rich Asian là phim bom tấn của năm 2018. Bộ phim Trung Quốc Up the Mountain thắng giải phim châu Á hay nhất.

Sự kiện kéo dài bảy ngày bao gồm các phần như Tranh giải, Gala, Flying Daggers, Hay nhất liên hoan, Điện ảnh Trung Quốc mới, Trình chiếu đặc biệt, và Lựa chọn của đạo diễn.

Hơn 50 phim từ khắp nơi trên thế giới đã được trình chiếu trên màn ảnh rộng. Một loạt các hoạt động đã được tổ chức trong liên hoan, như diễn đàn, hội thảo và trao đổi nghiệp vụ để làm bệ phóng cho các chuyên gia điện ảnh từ khắp nơi trên thế giới.

QUỐC TẾ

Scott Derrickson trở lại đạo diễn Doctor Strange 2

Marvel đã sẵn sàng làm phép đưa Doctor Strange trở lại.

Scott Derrickson, đạo diễn và đồng biên kịch của bộ phim Marvel ra mắt năm 2016 về vị pháp sư bí hiểm này, đã ký hợp đồng trở lại đạo diễn phần hai. Hiện Marvel đang tìm biên kịch.

Benedict Cumberbatch sẽ trở lại trong vai Stephen Strange, vị bác sĩ trở thành pháp sư tài năng và Benedict Wong sẽ trở lại trong vai người hỗ trợ anh, Wong. Rachel McAdams, đóng vai Christine, người yêu của Stephen Strange, dự tính cũng sẽ trở lại.

Lần cuối cùng chúng ta thấy Strange là khi anh biến thành bụi trong Avengers: Infinity War, và một phần lời thoại của anh trở thành tựa đề bộ phim Avengers thứ tư, Avengers: Endgame.

Marvel vốn rất kín tiếng về kế hoạch sau Endgame, giờ gọi là Giai đoạn 4 trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Làm thế nào để làm thêm phim khi nửa số nhân vật của bạn có vẻ đã chết? Nhưng dự tính kịch bản Doctor Strange 2 sẽ được viết trong năm 2019 và phim sẽ quay vào 2020. Nếu mọi việc suôn sẻ, phim sẽ ra mắt tháng 3/2021.

Phim mới của Pixar, Onward sẽ do Chris Pratt, Tom Holland, Julia Louis-Dreyfus và Octavia Spencer lồng tiếng

Pixar vừa thông báo tựa phim tiếp theo của hãng, Onward, dự tính sẽ do Chris Pratt, Tom Holland, Julia Louis-Dreyfus và Octavia Spencer lồng tiếng. Đạo diễn Monsters University Dan Scanlon và nhà sản xuất Kori Rae sẽ phụ trách bộ phim được tả là một phim giả tưởng thành thị về hai anh em yêu tinh tuổi thiếu niên lên đường tìm dấu vết phép màu còn lại trên thế giới.

“Ở Pixar, chúng tôi muốn làm những câu chuyện có nguồn gốc từ những câu chuyện cá nhân,” Scanlon nói. “Bộ phim này lấy cảm hứng từ mối quan hệ của tôi với anh trai.”

Onward sẽ là cơ hội cho Pratt và Holland tái hợp. Họ từng đóng chung trong phim bom tấn của Marvel Avengers: Infinity War. Pratt cũng vừa xuất hiện trong Jurassic World: Fallen Kingdom của Universal và sẽ có The Lego Movie 2: The Second Part của Warner Bros. ra mắt vào tháng 2 năm sau.

Holland vừa đóng xong Spider-Man: Far From Home. Louis-Dreyfus hiện đóng chính trong phim truyền hình Veep của HBO trong khi Spencer vừa được đề cử giải Oscar cho The Shape of Water vào năm ngoái và cũng lồng tiếng The Voyage of Doctor Dolittle, ra mắt 2020.

Phim gần đây nhất của Pixar là Incredibles 2, thu về 1,2 tỉ USD tại phòng vé toàn cầu và là phim có doanh thu cao nhất của hãng. Toy Story 4 dự tính sẽ ra mắt vào tháng 6 năm tới.

Onward dự tính ra rạp vào 6/3/2020.

Warner Bros. làm phim siêu anh hùng Plastic Man

Siêu anh hùng truyện tranh DC Plastic Man sẽ được đưa lên màn ảnh rộng.

Biên kịch mới nổi Amanda Idoko đã được thuê viết kịch bản cho bộ phim dự tính sẽ mang phong cách phiêu lưu hài hước cho Warner Bros.

Plastic Man vốn không phải nhân vật của DC, mà được Jack Cole tạo ra cho Quality Comics vào năm 1941. Khi Quality phá sản vào năm 1956, DC đã mua quyền sở hữu nhiều nhân vật của họ, trong đó có Plastic Man.

Tên thật của siêu anh hùng này là Patrick “Eel” O’Brian, một tên lừa bịp hoàn lương. O’Brian ban đầu là thành viên một băng nhóm và trong một vụ cướp đã bị súng bắn và ngã vào một thùng chất lỏng hóa học. Bị băng nhóm của mình bỏ lại, anh tỉnh dậy với khả năng tạo hình cơ thể thành bất cứ cái gì, và trở thành người đàn ông dẻo nhất thế giới. O’Brian sau đó hoàn lương và trở thành cảnh sát. Trong truyện tranh DC, có một thời Plastic Man còn là một thành viên Justice League.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, Screen Rant, The Hollywood Reporter,
Jayne Stars, China.org.cn