Tin tức

Avengers: Endgame: 10 đồn đoán mong là đúng - 10 điều mong là đừng

11/12/2018

Avengers: Endgame là một trong những bộ phim được mong đợi nhất lịch sử gần đây. Đó là đỉnh cao của cốt truyện mà Vũ trụ Điện ảnh Marvel đã xây dựng kể từ khi Captain America: The First Avenger giới thiệu khối Tesseract.

Chúng ta có những gợi ý và ‘nhá hàng’, cho đến khi Avengers: Infinity War đưa mọi thứ tăng tốc với Mad Titan Thanos cuối cùng đã thực hiện kế hoạch mang lại sự cân bằng cho thiên hà của hắn. Bộ phim kết thúc với sự ra đi tan nát cõi lòng của những anh hùng chúng ta yêu thích: Heimdall, Loki, Gamora, Vision, Scarlet Witch, Winter Soldier, Black Panther, Groot, Falcon, Mantis, Drax, Star-Lord, Doctor Strange, Spider-Man, Maria Hill , Nick Fury và sau đó là The Wasp, Janet Van Dyne và Hank Pym.

Từ lúc rời rạp chiếu trong cảm xúc bàng hoàng, khán giả đã thắc mắc không biết chuyện gì tiếp theo. Chỉ có Joe và Anthony Russo và Kevin Feige mới biết rõ. Xét việc Marvel khét tiếng giữ kín bí mật, các tay săn ảnh đã không chần chờ gì mà không bao quanh trường quay Infinity War vì việc ghi hình chính cho cả hai bộ phim diễn ra liền nhau. Những bức ảnh này đã giúp xác nhận hoặc gợi ý mạnh mẽ rằng một số tin đồn không chừng sẽ xảy ra thật.

Bất chấp được rèn luyện ở cấp độ quân sự để tránh tiết lộ trong các cuộc phỏng vấn, cũng có lúc các diễn viên lỡ miệng. Không chỉ có Mark Ruffalo và Tom Holland. Kết hợp các bức ảnh trường quay rò rỉ, những lời buột miệng trong các buổi phỏng vấn với các gợi ý trên mạng xã hội, và chúng ta có được một bức tranh khá rõ về những gì nên tin và những gì nên vứt đi. Các cây bút của CBR.com đã cùng nhau tập hợp một số tin đồn hay nhất xung quanh Avengers: Endgame và đã đưa ra 10 khả năng được đồn đoán hy vọng là sự thật và 10 đồn đoán mong là đừng.

20. Mong là đúng: Ngày phát hành (ở Mỹ) cũng sẽ đẩy sớm lên một tuần

Khi ngày phát hành Avengers: Infinity War được dời lên một tuần, người hâm mộ đã vui mừng. Tất cả chúng ta đều cho rằng làm vậy để hạn chế tiết lộ, vì bộ phim ra mắt một số thị trường quốc tế trước Mỹ một tuần. Tất nhiên, không ai cần phải lo lắng, vì dù sao khán giả vẫn giữ bí mật cho bộ phim.

Bây giờ dường như lịch sử sẽ lặp lại. Avengers: Endgame ban đầu được lên kế hoạch ra rạp vào ngày 3 tháng 5 năm 2019, nhưng bản tin hàng quý của IMAX cho biết bộ phim được lên lịch phát hành toàn cầu trước vào ngày 26 tháng 4. IMAX đã nhanh chóng lưu ý rằng đây chỉ là lịch chiếu của họ và bộ phim vẫn được định ngày phát hành tổng lực vào tháng 5. Vì, càng sớm thì càng tốt, đừng ngạc nhiên nếu có một bất ngờ tương tự cho cuộc phiêu lưu mới nhất của các anh hùng của chúng ta. Xem ra mong muốn của chúng ta đã được chấp nhận rồi.

19. Mong là đừng: Thời lượng 3 tiếng

Với rất nhiều câu chuyện để kể và rất nhiều kết thúc mơ hồ để đóng lại, chúng ta hy vọng Avengers: Endgame sẽ dài hơn một phim MCU trung bình. Tuy nhiên, nếu tin cuộc phỏng vấn gần đây từ Joe Russo, thì chúng ta sẽ có một đêm dài ở rạp chiếu.

“Tôi sẽ nói bộ phim có thể dễ dàng trở thành một phim dài ba tiếng, nhưng tôi nghĩ rằng, quý vị biết đấy, chúng tôi rất kỹ tính về chất liệu. Chúng tôi thích bộ phim trình diễn ở một tốc độ nhất định,” Russo nói với Collider. “Tôi nghĩ sẽ dài hơn Avengers 3, nhưng nói rõ ràng thì không thể được.” Mặc dù muốn thấy kết cuộc của mọi chuyện, chúng ta cũng biết rất ít phim có thời lượng tới ba tiếng đồng hồ.

18. Mong là đúng: Hawkeye là Ronin

Trong một bộ phim đầy nghẹt anh hùng, rất dễ nhận ra sự vắng mặt của Hawkeye. Với đại sự xảy ra trong Infinity War, tất cả chúng ta đều tự hỏi Clint đâu. Natasha đề cập rằng, sau sự kiện Captain America: Civil War, anh ấy đã chấp nhận quản thúc tại gia. Tuy nhiên, chúng ta thấy khó tin rằng Clint sẽ cứ ở nhà trong khi thế giới bị tấn công.

Tài khoản Marvel’s Story đã ‘tweet’ bộ ảnh Jeremy Renner mặc áo choàng che kín trang phục của anh, nhưng mang đôi giày bốt màu vàng-đen khiến nhiều người nghĩ anh sẽ trở lại trong phần tiếp theo là một Ronin. Đây là phiên bản đen tối hơn của nhân vật của anh, được thấy trong truyện tranh sau khi từ “cõi chết” trở về. Từ những gì thấy trên trailer, điều này có vẻ nan giải.

17. Mong là đừng: Những gì đã rò rỉ đều là giả

Đối với một hãng phim nổi tiếng bí mật, số lượng tin tức rò rỉ xung quanh Avengers: Endgame là đáng ngạc nhiên. Từ ảnh chụp lén trường quay của các tay săn ảnh đến việc mời đóng phim đến những lời buột miệng trong các cuộc phỏng vấn ngôi sao đến mạng xã hội. Nếu người hâm mộ thực sự muốn đào đủ sâu, họ sẽ tìm ra cái gì đó.

Xét mức độ những rò rỉ thường dùng để dẫn dắt người ta đi sai hướng, không nằm ngoài khả năng rằng anh em nhà Russo đánh lừa tất cả chúng ta và không có giả thuyết và tin đồn nào trên internet là đúng cả. Nghe thì có vẻ cường điệu, nhưng hãy nhớ rằng từng đã có những hướng dẫn sai có chủ ý trong trailer Infinity War. Nếu điều này là đúng, thì bao tin tức trong bảy tháng qua chẳng có nghĩa lý gì và tất cả chúng ta thảy đều đi đến một cuộc khủng hoảng chẳng biết đâu mà lần.

16. Mong là đúng: Trận chiến ở New York

Vì các giả thuyết xoay quanh việc du hành thời gian đóng một vai trò quan trọng trong cốt truyện của bộ phim, các ảnh trường quay rò rỉ đã tiết lộ nhiều nhân vật gốc của nhóm Avengers trong trang phục và hóa trang y như họ đã mặc trong The Avengers năm 2012.

Trên hết, Atlanta Magazine có những bức ảnh trường quay trông tương tự như Trận chiến New York nổi tiếng. Điều này đã khiến nhiều người đồn đoán rằng cả nhóm sẽ quay trở về cuộc chiến đó. Khi các anh hùng đi đến cuối hành trình hiện tại của họ, sẽ là một khoảnh khắc đẹp để họ thăm lại trận chiến đã bắt đầu tất cả mọi chuyện và khiến họ thực sự trở thành một đội.

15. Mong là đừng: Tựa phim là Avengers: Infinity Gauntlet

Đoán tựa phim Avengers 4 đã trở thành một trò chơi thú vị của ‘fan’. Bàn luận trên mạng đã đưa ra các đề xuất như Annihilation và End Game là các tựa có khả năng. Tuy nhiên, nữ diễn viên đóng vai Gamora, Zoe Saldana, có thể đã vô tình tiết lộ bí mật trong một cuộc phỏng vấn trên thảm đỏ.

Cô đã đề cập rằng họ đã chọn tựa đầu tiên, nhưng sau đó phải quay lại với “Gauntlet”. Điều này khiến mọi người đồn đoán tựa phim là “Infinity Gauntlet”. Đạo diễn Guardians of the Galaxy James Gunn ngay lập tức đính chính, rằng Saldana nói nhầm. Với tựa phim đã được công bố, liệu anh em nhà Russo có thể lừa chúng ta một cú chớp nhoáng và đổi tựa trước khi phát hành không? Chuyện gì cũng có thể xảy ra mà.

14. Mong là đúng: Eternals xuất hiện trong cảnh hậu-credit

Marvel Studios không phát minh ra các cảnh hậu-credit, nhưng chắc chắn họ đã làm cho chúng hoàn thiện. Chúng là một yếu tố chính của chuỗi phim này và được mong đợi có ở mọi bộ phim. Vì Avengers: Endgame đã được quảng cáo là kết thúc của kế hoạch ban đầu, chúng ta hy vọng cảnh hậu-credit của nó sẽ dẫn đến chương tiếp theo.

Daniel RPK của SuperBroMovies đã đưa tin về việc chọn diễn viên đóng các nhân vật tên Karen và Piper, mà người ta tin rằng Eternals được sắp đặt để xuất hiện sau khi Thanos bị đánh bại. Chưa có người nào thực sự làm chúng ta ngạc nhiên kể từ khi Nick Fury xuất hiện tiếp sau Người Sắt. Một sự xuất hiện từ Eternals sẽ khiến ta há hốc và hoàn toàn bất ngờ.

13. Mong là đừng: Pepper và Tony có con

Từ khi có Iron Man, chúng ta đã theo dõi mối quan hệ giữa Pepper và Tony Stark. Trong Infinity War, có vẻ cuối cùng họ đã tìm thấy một cân bằng hạnh phúc tốt đẹp. Trong phỏng vấn với tạp chí chính thức của Avengers: Infinity War, Gwyneth Paltrow nói rằng cặp đôi đã bắt đầu một gia đình.

“Pepper và Tony đã có một hành trình thực sự dài cùng nhau,” Paltrow nói. “Rõ ràng cô ấy bắt đầu với tư cách là trợ lý đắc lực của anh, và rồi mối quan hệ tiến triển, và bây giờ sau một thập kỷ họ kết hôn và có một đứa con. Mối quan hệ của họ đã phát triển theo mọi cách mà những mối tình lãng mạn tuyệt vời phát triển.” Không phải chúng ta không muốn bộ đôi này được hạnh phúc, chỉ là Tony đã có đủ chuyện phải xử lý rồi, không cần thêm xao lãng do một đứa con với người vợ hiếm khi gặp nữa.

12. Mong là đúng: Nhiều hơn về Wakanda

Đối với Avengers: Infinity War, các nhà sản xuất quyết định tận dụng thành công mà họ biết là đến từ Black Panther bằng cách cho màn ba của bộ phim diễn ra ở Wakanda. Nhìn thấy đất nước này quan trọng thế nào với phần đầu, nghĩa là phần tiếp theo cũng sẽ xảy ra ở đó.

Atlanta Magazine đã đưa tin về các địa điểm và vai diễn cho Avengers: Endgame chỉ ra rằng nhiều thời gian ở Wakanda hơn. Xét vì Infinity War diễn ra trong bối cảnh đó nhiều đến mức nào, nên không phải là bất ngờ lớn nếu thấy phần sau lại diễn ra ở đó. Đương nhiên, không ai biết liệu sẽ là đại cảnh hay chỉ là các cảnh ngắn, nhưng dù sao đi nữa, chúng ta không phàn nàn thời gian nhiều hơn trong thế giới của Black Panther đâu.

11. Mong là đừng: Pepper Potts đóng bộ đồ Người Sắt

Gwyneth Paltrow đã đăng một bức ảnh của mình lên Instagram, trên trường quay, trong đó rõ ràng cô đang mặc bộ đồ bắt chuyển động. Bức ảnh đã được đặt ở chế độ riêng tư, nhưng sau đó, một bức ảnh tự sướng cho thấy cô ấy trước màn hình màu xanh lá cây, rõ ràng là trong trận chiến.

Cùng với việc cô miêu tả mặc một bộ đồ gắn đầy những quả bóng bàn với Stephen Colbert, mọi con đường đều dẫn đến việc Pepper có thể đang mặc một loại áo giáp nào đó trong Avengers: Endgame. Mặc dù chuyện này có thể mang đến một khoảnh khắc vui vẻ, Pepper không còn là phần cốt yếu trong câu chuyện của Tony kể từ Iron Man 3, nên chúng ta đã mất hứng thú với nhân vật của cô rồi. Sẽ là nói dối nếu bảo chúng ta không muốn thấy những anh hùng khác có cơ hội tỏa sáng trong đám đông toàn những người nổi bật.

10. Mong là đúng: Bước nhảy thời gian

Đây là một trong những giả thuyết và đồn đoán phổ biến nhất về Avengers: Endgame. Giống như mọi thứ khác liên quan đến bộ phim, điều này không được xác nhận, nhưng nhiều yếu tố dường như làm cho nó trở thành một khả năng nghiêm túc. Các bức ảnh trường quay cho thấy Robert Downey Jr. xuất hiện già hơn với mái tóc hoa râm, và Gwyneth Paltrow thảo luận rằng Pepper và Tony có một đứa con.

Những khả năng này cùng với việc chọn một nữ diễn viên lớn tuổi hơn đóng vai con gái của Scott, Cassie Lang, tất cả dường như dồn thành một bước nhảy thời gian. Thanos gây ra sự tàn phá lớn như vậy, chúng ta không cần phải thấy hậu quả ngay lập tức. Tuy nhiên, năm năm sau sẽ là điểm khởi đầu thú vị hơn nhiều để xem thế giới và các anh hùng của chúng ta đối phó như thế nào.

9. Mong là đừng: Pháp sư Tối thượng trở lại

Một trong những nhân vật bất ngờ nhất trở lại trong Avengers: Endgame là sư phụ của Doctor Strange, Pháp sư Tối thượng (The Ancient One). Tại một hội thảo ở Liên hoan phim Austin 2018, trong khi thảo luận về hậu cần lịch làm việc, điều hành sản xuất Ant-ManInfinity War Michael Grillo tiết lộ rằng vị pháp sư toàn năng này đã được lên kế hoạch quay lại. “Khi chúng tôi có Tilda Swinton, cô ấy chỉ rảnh một ngày,” anh nói.

Trong tất cả các nhân vật mà chúng ta muốn thấy xuất hiện trở lại, Pháp sư Tối thượng không nhất thiết đứng đầu danh sách. Không phải là phản đối Swinton, mà chỉ là cô không phải người chúng ta cần dành nhiều thời gian hơn và chúng ta không cần biết cô định làm gì trên bất kỳ chiếc máy bay thần bí nào.

8. Mong là đúng: Cuộc đối đầu giữa Thanos và Nebula

Rõ là Nebula không có gì ngoài căm ghét người cha nuôi Thanos của cô. Sao cô ấy lại không ghét chứ? Hắn đã đưa cô vào thử nghiệm trong khi biến cô thành vũ khí sống, không ngừng đẩy cô đối đầu với em gái Gamora, rồi hy sinh Gamora trong công cuộc mang lại sự cân bằng cho vũ trụ. Nói tóm lại, hắn là kẻ xấu xa nhất.

Giờ xem ra cuối cùng cô cũng có được sự trả thù mà cô khao khát trong Avengers: Endgame. Khi bắt đầu việc quay phim lại, nữ diễn viên Karen Gillan đã đăng lên Instagram những gì đang chờ đợi nhân vật của cô. “Bạn biết điều này có nghĩa là gì... Nebula còn việc dang dở với cha nuôi. Quay lại thôi!” Chúng ta hết lòng ủng hộ cho Nebula cuối cùng cũng nhận được kết cuộc mà cô ấy xứng đáng và tiếp tục cuộc sống của mình, nhưng linh cảm cho ta biết rằng sẽ không đơn giản vậy đâu.

7. Mong là đừng: Một mối đe dọa còn lớn hơn Thanos

Đồ chơi và vật phẩm ăn theo từ lâu đã là nguồn rò rỉ câu chuyện cho các bộ phim lớn. Đối với Avengers: Endgame, một bộ đồ chơi có Thor và Rocket Raccoon đã gây chú ý với phần mô tả nhân vật. Ghi là, “Thor xứ Asgard quai Rìu Sét phi thường trong trận chiến chống lại kẻ thù mới. Rocket hợp tác với phi hành đoàn mới để bảo vệ thiên hà trước mối đe dọa thậm chí còn lớn hơn.”

Những lời cuối cùng đó khiến ai nấy thắc mắc về những gì họ tưởng rằng họ đã biết. Tất cả chúng ta đều cho rằng Avengers: Endgame sẽ liên quan đến những anh hùng cố gắng khắc phục thế giới mà Thanos phá tan tành và đánh bại gã Mad Titan. Mặc dù tán thành chuỗi phim thiết lập các bước đi tiếp theo, chúng ta thực sự muốn bộ phim này chỉ tập trung vào việc đóng lại những gì lâu nay chúng ta trăn trở.

6. Mong là đúng: Tony gặp Shuri

Kevin Feige đã nhiều lần xác nhận Shuri là người thông minh nhất trong MCU. Điều này khiến người ta tự hỏi sẽ thế nào khi cô và Tony chắc chắn gặp nhau.

Xem ra chúng ta không phải chờ đợi lâu, vì Robert Downey Jr., trong bộ đồ có vẻ là trang phục của anh trong Avengers: Endgame, đã làm một video phỏng vấn trong phòng thí nghiệm của Shuri. Chúng ta nghĩ Tony sẽ thích gặp một người rất thông minh, nhưng cái tôi của anh không chấp nhận đứng vị trí thứ hai. Tất nhiên, chúng ta cũng biết Shuri sẽ không để một kẻ đi chiếm thuộc địa khét tiếng đến phòng thí nghiệm của mình và tiếp quản nó. Một cuộc thách đấu mà chúng ta xứng đáng có và chắc chắn lớn hơn cả cuộc đối đầu với Thanos.

5. Mong là đừng: Du hành thời gian quá nhiều

Từ ảnh trường quay rò rỉ đến những nhân vật có tuổi đã được đưa tin đến những đoạn hội thoại từ các phim trước, có vẻ như Avengers: Endgame được định sẵn để du hành thời gian. Vấn đề chỉ còn là nó sử dụng bao nhiêu chước kể chuyện cũ mòn này. Du hành thời gian đôi chút thì vui và giúp đảo ngược những mất mát làm thay đổi thế giới, nhưng du hành thời gian nhiều có thể trở nên khó hiểu và gây khó chịu.

Các nhà làm phim đằng sau MCU đã giành được một mức độ tín nhiệm nhất định từ người xem phim, nhưng điều đó không có nghĩa là ta ok cho họ ném bất cứ thứ gì vào chúng ta. Tuy là muốn xem lại một số khoảnh khắc yêu thích của mình, chúng ta không muốn đây trở thành một tập của The Flash.

4. Mong là đúng: Shuri là Black Panther mới

Với việc Wakanda mất vua và có thể là vô số người khác nữa sau cái búng tay của Thanos, đất nước sẽ cần một lãnh đạo và người bảo vệ mới. Nhiều người hâm mộ đang mong Shuri sẽ bước lên để trở thành Black Panther mới. Về phần mình, nữ diễn viên Letitia Wright tham gia cùng chúng ta muốn thấy nhân vật của cô đăng cơ.

Cô nói với Screen Rant: “Nếu cơ hội đến, thì tại sao không? Đó sẽ chính xác như trong truyện tranh. Vâng, thật tuyệt vời. Có nghĩa là được đào tạo nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn và thực sự sẽ là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời.” Phác họa tạo hình cho thấy một Black Panther của Shuri khiến điều này trở thành khả năng thực sự mà chúng ta rất muốn thấy. T’Challa sẽ trở lại, nhưng không có nghĩa Shuri không thể điều hành mọi thứ trong một thời gian.

3. Mong là đừng: Nebula thành trùm cuối thực sự xấu xa

Kể từ khi chúng ta gặp cô trong Guardians of the Galaxy, Nebula đang trong sứ mạng báo thù bắt Thanos phải trả giá cho tất cả những nỗi đau mà hắn gây ra cho cô và Gamora. Trong truyện tranh, Nebula cầm Găng tay Vô cực và trở thành mối đe dọa khiến các anh hùng và Thanos phải đánh bại.

Hồi năm 2017 Karen Gillan đã nói với Screen Rant về chuyện này, “Tôi thích vì nó giống nhiều với truyện tranh Nebula.” Cô nghĩ sẽ thật “tuyệt vời” khi thấy điều gì đó tương tự trong các bộ phim. Tuy nhiên cô thừa nhận, “Tôi chưa biết — bí mật rất lớn. Nhưng tôi hy vọng.” Chúng ta thực sự rất thích khắc họa một Nebula nhiều tầng lớp của Gillan và hy vọng câu chuyện của cô ấy không kết thúc với việc cô trở nên giống người mà cô căm ghét nhất.

2. Mong là đúng: Cảnh phim đông đủ quần hùng

Hầu hết thời gian, các ngôi sao MCU có thể giữ được bí mật, tuy nhiên, thỉnh thoảng lại buột miệng nói ra chuyện gì đó. Điều này xảy ra với cả Scarlett Johansson và Sebastian Stan, những người trong các cuộc phỏng vấn riêng đã đề cập đến một cảnh có đủ tất cả nhân vật.

Trong thời gian quảng bá cho Infinity War, Stan nói: “Tôi thực sự không thể nói về cảnh đó, nhưng tôi biết mất ba tháng để lên kế hoạch cho cảnh này để có đủ mọi người trong đó. Bạn nhìn quanh và bạn thấy mọi người từ Samuel L. Jackson tới Michael Douglas đến Michelle Pfeiffer. Mọi người đều có mặt.” Johansson đã đưa ra những tuyên bố tương tự với Stephen Colbert, làm người hâm mộ thích thú hơn nữa. Chúng ta không thể tưởng tượng cảnh này diễn ra ở đâu hoặc tại sao lại diễn ra, chúng ta chỉ biết mình muốn xem cảnh đó ngay thôi.

1. Mong là đừng: Phim cuối cùng của Cap

Không có gì bí mật với bất kỳ ai chú ý rằng Chris Evans sắp đi đến cuối thời gian làm Steve Rogers. Nam diễn viên được đưa tin là đã gia hạn hợp đồng để tham gia Avengers: Endgame, vì vậy anh có thể kết thúc mọi chuyện. Sau khi quay xong các cảnh của mình, Evans ‘tweet’ lời tạm biệt chân thành và cảm ơn nhân vật, diễn viên và đoàn làm phim đã khiến cả mạng internet chìm trong nước mắt.

Điều này dường như xác nhận rằng chúng ta thực sự sẽ thấy lần cuối của Steve trong phim. Mặc dù tất cả điều này có vẻ khá chắc chắn, chúng ta tiếp tục giữ hy vọng rằng, ít nhất, sự ra đi của anh không phải là vĩnh viễn. Chúng ta không chuẩn bị tinh thần để xem Cap hy sinh thân mình và khiến bạn bè tan nát con tim đâu.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CBR.com