Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Người hùng Chiến lang Ngô Kinh lộ mặt trốn thuế

10/12/2018

Cư dân mạng lẫn ‘fan’ đều thất vọng khi phát hiện ra Ngô Kinh, người hùng, ngôi sao của Chiến lang, nằm trong số 17 nhân vật nổi tiếng bị cơ quan thuế Trung Quốc điều tra.

CHÂU Á

Quy mô thị trường của ngành công nghiệp anime tại Nhật Bản tăng trưởng cao nhất mọi thời đại

Năm ngoái, quy mô thị trường của ngành công nghiệp hoạt hình tại Nhật Bản, gồm cả truyền hình, điện ảnh và trực tuyến, đạt mức cao kỷ lục hơn 2,15 nghìn tỉ yen.

Hiệp hội Hoạt hình Nhật Bản công bố báo cáo hằng năm dựa trên khảo sát khoảng 150 công ty sản xuất có trụ sở tại Nhật Bản, tổng hợp lợi nhuận kiếm được theo các danh mục tương ứng như phim điện ảnh và truyền hình, phát trực tuyến video và mở rộng toàn cầu.

Theo báo cáo, quy mô thị trường năm 2017 đã vượt qua năm trước đó 160 tỉ yen, đạt mốc hơn 2,15 nghìn tỉ yen.

Hiệp hội cho biết quy mô thị trường năm 2016 là 2,9 nghìn tỉ yên, nhưng do lỗi tính toán của một số công ty, con số này sau đó đã được điều chỉnh thành 1,9 nghìn tỉ yen, khiến năm 2017 lần đầu tiên thị trường lên tới 2 nghìn tỉ yen.

Trong số chín hạng mục, doanh thu cao nhất năm ngoái là “mở rộng toàn cầu”, bao gồm chiếu phim và tiếp thị các trò chơi liên quan đến anime, với 994,8 tỉ yen, tiếp theo là “sản phẩm quảng cáo” với 523,2 tỉ yen.

Sự phổ biến ngày càng tăng của các trò chơi anime trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Trung Quốc và sự gia tăng phát hành anime trong và ngoài Nhật Bản dường như là những yếu tố góp phần cho việc mở rộng quy mô thị trường năm 2017.

Lotte sẽ mở 20 rạp chiếu phim ở Indonesia đến năm 2020

Rạp Lotte Cinema Fatmawati ở Jakarta, Indonesia

Lotte Cultureworks, chi nhánh điện ảnh của tập đoàn bán lẻ khổng lồ Lotte Hàn Quốc, đã thâm nhập vào Indonesia, với mục tiêu đến năm 2020 mở 20 rạp chiếu phim ở quốc gia Đông Nam Á này.

Bước đầu tiên, nhà rạp Lotte Cinema, một trong những chuỗi rạp chiếu lớn nhất Hàn Quốc, gần đây đã mở một rạp bên trong Lotte Mart Fatmawati ở phía nam Jakarta.

Chi nhánh mới có năm màn hình có thể chứa 759 người xem phim. Một trong số chúng được trang bị ghế ngồi có thể ngả như một phòng “hạng sang”, trong khi một phòng khác sẽ được làm cho trẻ em, công ty cho biết.

Bao gồm hai rạp nữa sẽ được mở vào năm tới, Lotte Cultureworks có kế hoạch thiết lập một mạng lưới gồm 20 rạp chiếu tại các thành phố lớn của Indonesia đến năm 2010.

Ngoài ra, Lotte cũng có kế hoạch tiến sâu hơn vào ngành công nghiệp điện ảnh Indonesia, ra mắt một doanh nghiệp sản xuất, phân phối và thu hút vốn.

Là quốc gia đông dân thứ tư thế giới, Indonesia đã chứng kiến ngành công nghiệp điện ảnh phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Tổng cộng có 314 bộ phim được phát hành tại các rạp chiếu Indonesia trong năm 2016, và con số này đã tăng lên 389 vào năm 2017.

“Indonesia là quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai, quốc gia có dân số gấp năm lần Hàn Quốc chỉ có 1.600 màn hình trên toàn quốc, ít hơn đáng kể so với Hàn Quốc (với khoảng 3.000 màn hình),” Min Joon Key, người đứng đầu chi nhánh Indonesia của Lotte Cultureworks cho biết.

Vấn nạn trốn thuế của sao Trung Quốc: Tiếp theo người hùng Chiến lang Ngô Kinh thân bại danh liệt

Tuần trước, một công văn phát đi từ văn phòng Phim trường Hoành Điếm khẳng định Tổng cục Thuế Trung Quốc đã liên hệ với 17 diễn viên nổi tiếng về việc nộp thuế trong năm qua. Tin đồn nói rằng 17 nhân vật nổi tiếng này gồm Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Hồ Nhất Thiên, Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy, Triệu Vy, Chương Tử Di, Lu Han và Ngô Kinh. Trong số 17 nhân vật này, có sáu người phải nộp lại số tiền thuế hơn 100 triệu nhân dân tệ, và nghe nói, Ngô Kinh phải nộp lại 200 triệu tệ — con số cao nhất trong danh sách.

Thật là một phát hiện gây thất vọng cho ‘fan’ của Ngô Kinh và các phim người hùng Chiến lang của anh, mà phần phim năm 2017 đã trở thành phim có doanh thu cao nhất ở Trung Quốc, với 5,68 tỉ nhân dân tệ. Ngô Kinh đã sản xuất, đạo diễn, và đóng chính trong phim này. 14 công ty đã đầu tư vào bộ phim, và hai trong số đó thuộc sở hữu của Ngô Kinh.

Theo hợp đồng Chiến lang do công ty phân phối của Ngô Kinh soạn thảo, các nhà phát hành sẽ hưởng 12% lợi nhuận — và Ngô Kinh hưởng 88% — nếu phim thu dưới 800 triệu nhân dân tệ. Nếu phim thu được từ 800 triệu đến 1,5 tỉ tệ, các nhà phát hành được 25% và Ngô Kinh 75%. Nếu phim đạt hơn 1,5 tỉ tệ, các nhà phát hành được 15%.

Theo những khoản thu Ngô Kinh có được từ bộ phim này, anh có nghĩa vụ nộp 200 triệu tệ tiền thuế, tuy nhiên, nghe nói Ngô Kinh chỉ nộp có 500.000 tệ. Với tin đồn trốn thuế lan khắp công chúng, báo chí đưa tin tài khoản ngân hàng của Ngô Kinh đã bị đóng băng. Hình tượng của anh cũng bị thiệt hại kinh khủng, khi anh từng được xem là người hùng của đất nước.

“Hóa ra anh yêu nước như thế này ư,” một cư dân mạng viết. Người khác nói, “Anh ta không phải là người yêu nước, mà là một kẻ phản bội đất nước.”

Bumblebee, Top Gun phần tiếp theo: Tencent-Paramount ký kết thỏa thuận đầu tư và đối tác

Tencent Pictures và Paramount Pictures công bố thỏa thuận liên quan đến việc phát hành Bumblebee Top Gun phần tiếp theo ở Trung Quốc

Tencent Pictures sẽ đầu tư và sẽ quản lý các hoạt động tiếp thị và quảng cáo tại Trung Quốc Đại lục cho Bumblebee của Paramount Pictures và phần tiếp theo của Top Gun, khổng lồ công nghệ Trung Quốc tuyên bố vào ngày 4/12.

Theo thỏa thuận, Tập đoàn Xuất nhập khẩu phim Trung Quốc sẽ được giao nhiệm vụ nhập phim vào quốc gia châu Á này. Trong khi đó, Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc và HuaXia Film Distribution Co. Ltd. được chỉ định làm nhà phát hành.

Theo thỏa thuận mới được ký kết, Bumblebee, phim ăn theo chuỗi Transformers, đã trở thành dự án quốc tế đầu tiên của Tencent sau thành công của Venom. Bộ phim cũng trở thành dự án hợp tác đầu tiên của Tencent Pictures với Paramount.

Tencent chọn Bumblebee làm dự án đối tác tiếp theo với một công ty phim nước ngoài vì nhiều người yêu thích Autobot như đã được chứng minh qua phản ứng từ chuỗi phim Transformers, Cheng Wu, phó chủ tịch kiêm CEO của Tencent, cho biết.

Hơn nữa, Tencent luôn nhận ra rằng khai thác thị trường toàn cầu là chìa khóa cho sự tăng trưởng của công ty, Cheng nói. Làm đối tác với các thương hiệu toàn cầu lớn và cung cấp cho mọi người câu chuyện hay là những bước rất quan trọng cho chiến lược thị trường theo chiều dọc của công ty, vị CEO này nói.

Bumblebee dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 21 tháng 12 tại Hoa Kỳ và vào ngày 4 tháng 1 tại Trung Quốc đại lục.

Bộ phim ăn theo Transformers sẽ phải đối mặt với kỳ vọng cao ở phòng vé một cách khôn ngoan. Transformers: The Last Knight kiếm được tổng cộng 145 triệu đôla trong 10 ngày sau khi phát hành tại Trung Quốc. Tổng doanh thu phòng vé của bộ phim này ở Trung Quốc thậm chí còn lớn hơn cả ở Mỹ.

Phòng vé Trung Quốc luôn có ý nghĩa đối với Hollywood. Doanh thu phòng vé toàn cầu đạt mức cao kỷ lục năm 2017 với 40,6 tỉ USD. Trong đó có 7,9 tỉ USD do thị trường Trung Quốc cung cấp, theo dữ liệu được Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ công bố hồi tháng 4. Doanh thu vé từ cường quốc châu Á này đã đưa tổng doanh thu phòng vé toàn thế giới tăng 7%. Để so sánh, doanh thu phòng vé của Mỹ và Canada chỉ đạt 11,1 tỉ USD.

Đây không phải là lần đầu tiên Tencent Pictures tham gia vào các dự án tương tự. Bộ phận sản xuất phim của Tencent đã tham gia vào những khả năng tương tự với các bộ phim lớn bao gồm Warcraft, Kong: Skull Island, Wonder Woman, La La Land, Ready Player OneVenom, bộ phim đã trở thành phim có doanh thu cao thứ năm trong năm 2018.

Với sự tham gia mạnh mẽ như vậy vào các dự án phim quốc tế nổi tiếng, Paramount tin tưởng Tencent sẽ điều hành hiệu quả các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo tại Trung Quốc, Jim Gianopulos, chủ tịch và CEO của Paramount Pictures, cho biết.

Trong khi đó, Nhà sản xuất đồ chơi Transformers, Hasbro, cũng đồng bỏ vốn cho Bumblebee.

Liên hoan phim quốc tế Macao lần thứ 3 thu hút các nhà làm phim mới

Liên hoan phim quốc tế Macao lần thứ ba đã khai mạc vào thứ bảy 9/12 tại Đặc khu hành chính Macao của Trung Quốc

Liên hoan phim quốc tế Macao lần thứ 3 đã khai mạc vào thứ bảy 9/12 tại Đặc khu hành chính Macao của Trung Quốc, với hơn 50 bộ phim từ khắp nơi trên thế giới được trình chiếu trên màn ảnh rộng.

Sự kiện kéo dài bảy ngày bao gồm các hạng mục như Tranh giải, Gala, Flying Daggers, Hay nhất liên hoan, Điện ảnh Trung Quốc mới, Thuyết trình đặc biệt và Lựa chọn của đạo diễn.

Ngôi sao điện ảnh người Mỹ Nicolas Cage, diễn viên Trung Quốc Quách Phú Thành và ngôi sao Hàn Quốc Lim Yoon-a được bổ nhiệm làm Đại sứ tài năng năm nay. Đạo diễn Trung Quốc Trần Khải Ca được bổ nhiệm làm chủ tịch ban giám khảo hạng mục tranh giải.

Green Book của đạo diễn Peter Farrelly được trình chiếu làm phim khai mạc.

Liên hoan năm nay thể hiện các nhà làm phim lần đầu và lần thứ hai có khả năng tham dự và nhớ đến Macao cho các bộ phim trong tương lai của họ, và dự kiến sẽ tạo cho Macao thành trung tâm điện ảnh cho các nhà làm phim mới.

Một loạt các hoạt động sẽ được tổ chức trong thời gian diễn ra liên hoan, chẳng hạn như diễn đàn, hội thảo và trao đổi chuyên môn, nhằm tạo ra hạ tầng cho các chuyên gia điện ảnh từ khắp nơi trên thế giới.

Các giải thưởng sẽ được công bố tại lễ bế mạc vào ngày 14/12.

QUỐC TẾ

Lea Seydoux trở lại với thế giới James Bond trong Bond 25

Với ngày bấm máy vào mùa thu ngày càng tới gần, MGM đang bắt đầu đưa các gương mặt quen thuộc trở lại trong bộ phim James Bond tiếp theo. Lea Seydoux dự tính sẽ trở lại trong vai chuyên gia tâm lý Madeleine Swann. Nhân vật này xuất hiện lần đầu trong Spectre.

Daniel Craig sẽ trở lại với vai James Bond. Cary Joji Fukunaga sẽ đạo diễn.

Craig đang quay bộ phim ly kỳ của Rian Johnson, Knives Out và Fukunaga vẫn đang hoàn thành kịch bản Bond 25, nhưng đội ngũ làm phim bắt đầu tìm diễn viên. Ngoài Seydoux, bộ phim còn đang tìm hai nữ diễn viên để đóng một nữ điệp viên sẽ làm việc với Bond và một người phụ nữ bí ẩn khác, và một diễn viên nữa để đóng vai phản diện.

Theo nguồn tin từ đoàn làm phim, Rami Malek đang được nhắm cho vai phản diện, nhưng lịch làm việc của anh với bộ phim truyền hình Mr. Robot từ tháng 3 đến tháng 7 có nghĩa là ít có khả năng anh nhận vai diễn này dù được mời đi nữa.

Bond 25 dự tính ra mắt 14/2/2020.

Đạo diễn I, Tonya đang thương thảo làm phim về Cruella de Vil cho Disney

Craig Gillespie, đạo diễn của I, Tonya, đang trong quá trình thương thảo cho vị trí đạo diễn của phim Cruella, bộ phim người thật đóng về nhân vật phản diện trong phim 101 Chú chó đốm.

Alex Timbers ban đầu vốn định đạo diễn với Emma Stone vào vai chuyên gia thời gian ghét chó, nhưng rồi Timbers lại không thu xếp được lịch làm việc vì sẽ phải đạo diễn hai vở kịch lớn trên sân khấu Broadway vào năm sau, Moulin RougeBeetlejuice.

Stone sẽ vào vai nhân vật phản diện nổi tiếng Cruella De Vil trong bộ phim dự tính kể về quá trình ‘lập nghiệp’ của nhân vật này. Bộ phim diễn ra vào thập niên 1980.

De Vil xuất hiện lần đầu trong bộ phim hoạt hình 101 Dalmatians năm 1961. Glenn Close thể hiện vai này trong phim người thật đóng do John Hughes sản xuất năm 1996.

I, Tonya của Gillespie là phim tiểu sử về vận động viên trượt băng Tonya Harding, đã mang về cho Margot Robbie đề cử Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc và giúp Allison Janney đoạt giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Đạo diễn này cũng từng làm The Finest HoursMillion Dollar Arm cho Disney.

Hai phần tiếp theo của Crazy Rich Asians sẽ quay liên tiếp vào năm 2020

Sau thành công rực rỡ của Crazy Rich Asians, Warner Bros. đang muốn quay liên tiếp hai phần phim tiếp theo.

Ít lâu sau khi Crazy Rich Asians xuất hiện tại các rạp chiếu, Warner Bros. đã thông báo sẽ làm phần tiếp theo dựa theo tiểu thuyết China Rich Girlfriend. Giờ đây đã có tin, hãng này sẽ tiếp tục làm thành phim phần ba và phần cuối cùng trong loạt tiểu thuyết này, Rich People Problems.

Cả hai phim dự tính sẽ bắt đầu quay liên tiếp vào năm 2020 để các diễn viên chính trong loạt phim có thể thu xếp được lịch làm việc bỗng nhiên bận rộn của mình.

Hiện Adele Lim và Peter Chiarelli, hai biên tập của phần đầu, đang viết kịch bản cho hai phim tiếp theo. Đạo diễn John M. Chu cũng sẽ bận làm bộ phim chuyển thể từ nhạc kịch In the Heights trong năm tới, nhưng dự tính sẽ trở lại làm tiếp China Rich Girlfriend Rich People Problems.

Crazy Rich Asians đã được đề cử hai giải Quả cầu vàng cho Phim điện ảnh hài hoặc nhạc kịch xuất sắc và Nữ diễn viên chính trong phim điện ảnh hài hoặc nhạc kịch xuất sắc cho Constance Wu. Tính tới nay, bộ phim đã thu về 230 triệu đôla ở phòng vé quốc tế.

Dựa theo loạt tiểu thuyết cùng tên của Kevin Kwan, Crazy Rich Asians và các phần tiếp theo kể về một giảng viên đại học người Mỹ gốc Hoa Rachel Chu và mối quan hệ với người bạn trai, là người thừa kế của một trong những gia đình giàu có nhất ở Singapore.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Japan Today, Yonhap News, Jayne Stars, Business Times,
China.org.cn, Variety, The Hollywood Reporter, Coming Soon