Tin tức

I Am Number Four – bộ phim hành động giả tưởng mới từ nhà sản xuất Transformers

05/03/2011

Đến từ đạo diễn của một trong những bộ phim ăn khách nhất Eagle Eye và nhà sản xuất của loạt phim bom tấn Transformers là bộ phim hành động I Am Number Four của DreamWorks Pictures. Bộ phim có nhiều tình huống kịch tính với những nhân vật đến từ bối cảnh quen thuộc của một trường cấp ba nhưng bị vướng vào một cạm bẫy nguy hiểm.

Dựa trên cuốn sách bán chạy của Pittacus Lore, I Am Number Four xoay quanh một thanh niên trẻ đặc biệt, John Smith (Alex Pettyfer),một phạm nhân phải chạy trốn khỏi những kẻ thù máu lạnh đang truy đuổi mình. Thay đổi danh tính của mình, di chuyển từ thành phố này đến thành phố khác cùng với người bảo hộ của mình là Henri (Timothy Olyphant đóng), John luôn luôn là một thành viên mới và không có liên quan gì đến quá khứ. Tại một thành phố nhỏ ở Ohio mà John hiện tại gọi là nhà, John gặp những sự kiện không được báo trước làm thay đổi cuộc sống của cậu – tình yêu đầu (Dianna Agron đóng), những khả năng mới và một mối liên hệ đến những người cùng biết về vận mệnh của cậu.

Poster phim I am Number Four

Những yếu tố cảm xúc cổ điển của bộ phim được dựng lên để cuốn hút khán giả vào bộ phim từ lúc mở đầu đến cao trào. Nhân vật chính, John Smith, gặp nhiều khó khăn khi nhận ra rằng con người thật của cậu trái ngược với những gì cậu nghĩ về bản thân, và cậu phải tự quyết định xem cậu có muốn chấp nhận vận mệnh của mình cùng với hững sự hy sinh mà nó yêu cầu hay không.

Như nhà sản xuất Michael Bay nói, “John hay Number Four có một vận mệnh sẽ đến với cậu ta mặc dù cậu ta có muốn hay không. Đây là điểm mâu thuẫn về cảm xúc của bộ phim. Cậu thiếu niên này cuối cùng cũng tìm được thứ mà mình tìm kiếm, nhưng cậu không thể có nó vì cậu phải cứu thế giới trước.”

Cùng lúc đó, John là một thiếu niên bình thường, bốc đồng, và luôn thách thức người bảo hộ Henri mà không nhận ra được hậu quả. Đây là một bộ phim về cuộc sống với nhiều hiểm nguy.

Sự kịch tính được tạo nên từ nhân vật sẽ khiến người xem hồi hôp. Đạo diễn D.J. Caruso giải thích, “Bạn càng thích một nhân vật nào đó, thì cảm xúc của bạn càng thật hơn khi nhân vật đó bị rơi vào những tình huống kịch tính.”

Caruso nhận thấy rằng kết hợp giữa việc miêu tả trải nghiệm của các nhân vật trong cuộc sống trong I Am Number Four với những khả năng phi thường của họ và giữ cho mọi thứ không quá giả tạo là một trải nghiệm thú vị và là một thử thách cho khả năng làm phim của ông. “Điều mà tôi thích nhất là việc làm cho bộ phim giống với thực tế và khi những cảnh mang tính thần thoại diễn ra, bạn vẫn không cảm thấy quá khó tin,” ông nói.

I Am Number Four
là bộ phim với nhiều kỹ xảo nhất mà Caruso từng làm và kinh nghiệm của Michael Bay trong vai trò đạo diễn của những bộ phim bom tấn như Transformer Armageddon là một sự giúp đỡ lớn với Caruso.

“Michael giúp tôi rất nhiều trong việc phải dựng cảnh như thế nào khi bạn có những nhân vật máy tính,” Caruso giải thích.

Một cảnh trong phim

Michael Bay cũng khâm phục đạo diễn của mình, “D.J. có một khả năng tuyệt với để gắn kết với thực tế của những nhân vật trẻ của ông. Không phải dễ dàng để có thể tạo nên một đứa trẻ ngoài hành tinh với những khả năng phi thường giống thật – một anh hùng thật sự để khán giả có thể liên tưởng tới.”

Caruso thích câu truyện của I Am Number Four ngay lập tức, đặc biệt là nhân vật John Smith, do Alex Pettyfer thủ vai. “Tôi bị cuốn hút bởi những nhân vật – cậu thiếu niên này luôn phải di chuyển, không lúc nào được ổn định, và cố gắng tìm ra mình là ai. Cùng lúc đó, cậu có một vận mệnh bí mật. Và tôi nghĩ đó là một cấu truyện thú vị.”

Caruso thừa nhận ông thích những nhân vật đang phải trải qua một thời kỳ khó khăn. “Họ tìm kiếm ánh sáng trong bóng tối, và họ tìm thấy nó. Điều tôi thích khám phá là việc bạn phải trải qua một vài điều không hay để có thể lớn lên, và tìm ra bạn là ai. Trong bộ phim này cũng vậy.”

Ra mắt vào một ngày gần đây ở Phillipines, I Am Number Four được phát hành bởiWalt Disney Studios Motion Pictures International thông qua Columbia Pictures.


Dịch: © Hoài Cổ @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Manila Bulletin