Tin tức

Kim Hye Soo: Nữ thẩm phán cân hết thành công cho Tòa án vị thành niên

18/03/2022

Nữ diễn viên Kim Hye Soo cảm thấy trách nhiệm nặng nề trong việc hóa thân làm Shim Eun Seok, một thẩm phán tòa án vị thành niên, trong phim Hàn Quốc mới nhất của Netflix, Juvenile Justice, cô nói.

“Tôi cảm thấy có trách nhiệm với vai này hơn bao giờ hết,” Kim Hye Soo nói trong buổi phỏng vấn với Korea Times.

Kim Hye Soo trong vai thẩm phán Shim Eyun Seok có ác cảm nặng nề với tội phạm trẻ

“Tôi suy ngẫm nhiều về việc làm sao thể hiện vai diễn để có thể chuyển tải (đến khán giả) điều mà tôi biết được và cảm nhận khi chuẩn bị cho phim này, và những thông điệp qua nhân vật Shim Eun Seok. Có áp lực lớn khi làm phim này so với những phim trước đó của tôi.”

Phim bộ tòa án, khởi chiếu ngày 25/2, xoay quanh một thẩm phán nghiêm khắc, thiếu thiện cảm, Shim Eyun Seok, có ác cảm nặng nề với tội phạm trẻ. Giữ vững niềm tin và tiêu chuẩn công lý, cô xử lý những vụ án phức tạp do trẻ vị thành niên gây ra, gồm những người mà về mặt pháp lý không phải chịu trách nhiệm cho tội lỗi của mình. Phim do Hong Jong Chan đạo diễn, từng chỉ đạo Dear My Friends (2016), và kịch bản do gương mặt mới Kim Min Suk viết.

Phim xoay quanh những vụ án dựa trên tội phạm vị thành niên ngoài đời thật

Nữ diễn viên miêu tả nhân vật của mình là một thẩm phán duy lý có quan điểm không thiên vị về các vụ án. “Bề ngoài có vẻ cô ghét những tội phạm trẻ tuổi, song thật ra cô là một thẩm phán lý tưởng hóa đào sâu vụ án từ góc độ khách quan và cân nhắc các khía cạnh khác nhau của vụ án,” cô cho biết.

Shim Eyun Seok tin rằng mọi người, kể cả trẻ vị thành niên, phải chịu trách nhiệm cho hành động của họ. Và vì thế, cô đeo đuổi từng vụ án để tìm xem ai thật sự chịu trách nhiệm cho tội ác đó và cố gắng tìm kiếm công lý cho những người liên quan.

Nữ diễn viên chia sẻ rằng tham gia phim này giúp cô có cái nhìn khác về tội phạm vị thành niên.

Bộ phim dẫn dắt cách xem xét tội phạm vị thành niên

“Tôi bắt đầu nghĩ về khuôn khổ cấu trúc xã hội xử lý tội phạm vị thành niên.” Cô nói. “Tôi thật sự muốn phim ra mắt và thể hiện tốt việc khắc họa vấn đề mà chúng ta thảo luận ở đời thực. Tôi muốn phim cộng hưởng với khán giả và mang đến cơ hội để mọi người thay đổi quan điểm của mình.”

Cô nói thêm rằng bộ phim dẫn dắt chúng ta cách xem xét những tội phạm như thế. “Tôi nghĩ xã hội nên quan tâm đến những người phạm tội trẻ tuổi và tội lỗi của họ, và rằng chúng ta cần dẫn dắt sự quan tâm đó,” cô nói.

“Tội phạm vị thành niên không chỉ là vấn đề đối với người trong ngành tư pháp hay những ai cam kết bảo vệ và trừng phạt những tội phạm, mà là vấn đề tất cả chúng ta nên nghĩ đến. Chúng ta nên có hành động thiết thực trước khi quá muộn.”

Nữ diễn viên chia sẻ rằng tham gia phim này giúp cô có cái nhìn khác về tội phạm vị thành niên

Phim xoay quanh những vụ án dựa trên tội phạm vị thành niên ngoài đời thật, chẳng hạn học sinh trung học bắt cóc và sát hại học sinh tiểu học và học sinh trung học gây tai nạn ô tô chết người bằng chiếc xe thuê họ đánh cắp.

Nữ diễn viên đã tham khảo ý kiến các thẩm phán thực thụ đã thụ lý những vụ án liên quan đến trẻ vị thành niên và tự mình đến nghe tòa xử án để chuẩn bị cho vai diễn.

“Có những vụ án thu hút sự chú ý của dư luận thế nhưng phán quyết không đủ nặng trước sự phẫn nộ của công chúng. Và nhiều người oán trách thẩm phán, nói rằng, “Vì thế mà xã hội chúng ta thành ra thế này,’” cô nói.

Tội phạm vị thành niên không chỉ là vấn đề đối với người trong ngành tư pháp hay những ai cam kết bảo vệ và trừng phạt những tội phạm, mà là vấn đề tất cả chúng ta nên nghĩ đến

“Song khi tham gia Juvenile Justice và trò chuyện với những thẩm phán đó, tôi mới hiểu về trách nhiệm to lớn và bổn phận công việc của họ.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times