Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Nhà Mitchell đối đầu với máy móc thắng lớn Annie Awards 2022

13/03/2022

Trong năm năm qua, có bốn lần người chiến thắng hạng mục phim hoạt hình hay nhất của Annie đã tiếp tục lấy giải Oscar Phim hoạt hình hay nhất.

CHÂU Á

Quân nhân ‘lầy lội’ trong Truy bắt lính đào ngũ Koo Kyo Hwan trở lại với Monstrous của Tving

Nam diễn viên Koo Kyo Hwan, 39 tuổi, nổi tiếng với phim bộ đề tài quân nhân Truy bắt lính đào ngũ của Netflix, sẽ trở lại màn ảnh nhỏ trong phim ly kỳ siêu nhiên Monstrous của Tving, một trong những tác phẩm được mong đợi nhất nửa đầu năm nay.

Bộ phim miêu tả một ngôi làng nhỏ xuất hiện bức tượng Phật bị ếm. Một số sự cố siêu nhiên xảy ra sau đó khi thế giới ngày càng trở nên rối ren.

Koo Kyo Hwan đảm nhận vai Jung Ki Hoon, nhà khảo cổ học kiêm Youtuber kênh huyền bí, bắt đầu khám phá bí mật đằng sau ngôi làng.

Shin Hyun Bin, 35 tuổi, đóng vai nhà phiên dịch ký tự tài năng, đã sống một mình trong ngôi làng bị nguyền sau khi ly hôn với Jung Ki Hoon.

Ngoài dàn diễn viên toàn sao, Yeon Sang Ho, đạo diễn đứng sau nhiều dự án ăn khách như phim zombie Train to Busan (2016), Peninsula (2020) và phim ly kỳ huyền bí như The Cursed (2020) của tvN và Hellbound (2021) của Netflix — tham gia dự án. Lần này, Yeon viết kịch bản.

“Tiếp theo loạt phim ăn khách Hellbound, Monstrous sẽ giới thiệu vũ trụ mở rộng của Yeon Sang Ho và giới thiệu một phong cách phim ly kỳ huyền bí mới của Hàn Quốc bằng cách kết hợp các yếu tố trừ tà,” Tving cho biết trong một thông cáo báo chí.

Phim bộ sáu tập Monstrous dự kiến ​​phát sóng độc quyền trên Tving vào tháng 4, nhưng ngày phát hành chính xác vẫn chưa được công bố.

Danh tiếng gia tộc thắng lớn, TVB bật đèn xanh làm phim bộ ăn theo

Thắng đậm người xem, phim bộ mạng Danh tiếng gia tộc sắp có loạt ăn theo. Nhà sản xuất Lương Gia Thụ đang phát triển kịch bản mới, hy vọng sẽ tái hợp dàn diễn viên gốc trong phim bộ sắp tới xoay quanh một gia đình hào môn khác.

Đang đi đến hồi kết, Danh tiếng gia tộc đạt 23,6 điểm phần trăm tỷ suất người xem vào tuần trước, bám sát chương trình ăn khách nhất của TVB Mái ấm gia đình đạt 27 điểm phần trăm. Danh tiếng gia tộc cũng được hưởng ứng nhiệt tình khi phát trực tuyến trên Youku.

Trong tập mới nhất, nhân vật Chân Tâm của Dương Thiến Nghiêu (tức Dương Di trước đây) đã sử dụng một đoạn video để khiến người khác tin cô vô tội. Người xem khen ngợi Dương Di diễn thuyết phục, nói rằng thậm chí còn hay hơn cả vai diễn thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của cô trong Danh gia vọng tộc năm 2012.

Nhân vật Mã Triển Hồng của Trương Trí Lâm vẫn còn yêu Chân Tâm sâu sắc, và cặp đôi thường xuyên có những cuộc gặp gỡ say đắm trên du thuyền của họ. Mặc dù Triển Hồng biết ra mình đã thù hận sai lầm, nhưng anh vẫn tiếp tục bị Chân Tâm thao túng. Sự bướng bỉnh trong tình yêu của anh đã chinh phục được nhiều khán giả.

Trước tin tức về một phim bộ ăn theo, Trương Trí Lâm trả lời: “Thật tuyệt khi có thể đem lại một cách giảm căng thẳng nào đó cho khán giả, đặc biệt là trong thời điểm hiện tại. Tôi hy vọng nhóm sẽ tiếp tục làm nên những phim bộ truyền hình hay. Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời khi quay phim [Danh tiếng gia tộc] — nếu lịch trình phù hợp, tôi sẵn sàng tham gia phần tiếp theo.”

Cả Dương Thiến Nghiêu và La Tử Dật (tức La Trọng Khiêm trước đây) đều bày tỏ sự phấn khích với tin tức này. Anh hy vọng họ có thể đóng vai bạn bè trong phần tiếp theo, và không phải lúc nào cũng tranh cãi! Tuy nhiên, anh luôn sẵn sàng cho bất kỳ vai diễn nào miễn kịch bản hấp dẫn và bà xã Dương Thiến Nghiêu muốn diễn xuất trong đó.

Bouquet trở thành phim tình cảm người thật đóng của Nhật Bản ăn khách nhất ở Trung Quốc

Được truyền miệng mạnh mẽ trên mạng, We Made a Beautiful Bouquet đã chứng kiến ​​doanh thu phòng vé vượt qua Love Letter của đạo diễn Shunji Iwai trở thành phim lãng mạn người thật đóng của Nhật Bản có doanh thu cao nhất ở Trung Quốc Đại lục, theo công ty theo dõi thông tin phim Beacon.

Là quán quân của tất cả các tựa phim lãng mạn nhập khẩu được phát hành ở Trung Quốc Đại lục trong năm 2022, We Made a Beautiful Bouquet cho đến nay đã thu về 66,5 triệu nhân dân tệ (10,5 triệu USD) kể từ khi khởi chiếu vào ngày 22 tháng 2.

Do Nobuhiro Doi làm đạo diễn, bộ phim có sự tham gia của Masaki Suda và Kasumi Arimura trong câu chuyện tình yêu buồn vui lẫn lộn giữa hai người trẻ tuổi phải lòng nhau sau khi phát hiện ra họ có nhiều điểm chung. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, áp lực từ cuộc sống và công việc khiến mối quan hệ của họ rạn nứt, phủ bóng đen lên mối tình bốn năm của hai người.

Hiện tại, Bouquet đạt 8,4/10 điểm trên trang bình phim nổi tiếng Douban, với rất nhiều cư dân mạng cho rằng phim chân thực, chi tiết và nhắc nhở hầu hết người trẻ nhớ lại thời kỳ chuyển từ cuộc sống đại học sang cuộc sống công sở căng thẳng.

In the Storm: Phim truyền hình cảnh sát mới của Lâm Phong lên sóng

Thành công của Danh tiếng gia tộc với cốt truyện hấp dẫn, dàn diễn viên toàn sao và chất lượng quay phim tuyệt vời có thể đẩy mạnh quan hệ đối tác làm phim giữa Hồng Kông và Trung Quốc. In the Storm / Hắc kim phong bạo là phim bộ mạng mới nhất của Hồng Kông phát sóng trên Youku bắt đầu từ ngày 10 tháng 3.

Mặc dù bộ phim ly kỳ tội phạm này do Ledao Entertainment Hạ Môn sản xuất, nhưng nó mang đậm hương vị TVB nhờ dàn diễn viên. Lâm Phong, Huỳnh Hạo Nhiên, Chu Tú Na, Liên Thi Nhã, Lương Cạnh Huy (tức Lương Liệt Duy trước đây), Lý Xán Sâm, Quách Chính Hồng, Ngô Đại Dung, và Mạch Trường Thanh trong dàn diễn viên.

Hai thành viên cấp cao của lực lượng cảnh sát hợp tác để điều tra tham nhũng liên quan đến nhiều nhân vật xã hội cao cấp nhất ở Hồng Kông. Thanh tra cao cấp Vi Cảnh Thanh (Lâm Phong) và Chánh thanh tra ICAC Hạ Vĩ Liêm (Huỳnh Hạo Nhiên) không phải bạn cũng chẳng thù, nhưng phải sử dụng trí thông minh và trí tuệ của họ trong cuộc chạy đua với thời gian để vạch trần sự thật. Khi nguy hiểm tăng lên, Cảnh Thanh phải chạy trốn vì bị buộc tội còn những tay sát thủ truy sát anh ráo riết….

In the Storm không chỉ tự hào về dàn diễn viên xuất sắc mà còn hứa hẹn cốt truyện hấp dẫn và chất lượng sản xuất cao. Bộ phim bao gồm chín vụ án lớn, với một số vụ án lấy cảm hứng từ các sự kiện có thật. Phim còn có sự xuất hiện của Ngô Khải Hoa, Huỳnh Tông Trạch, Mã Quốc Minh và Hùng Đại Lâm trong các vai khách mời.

QUỐC TẾ

Dune: Part 2 chọn Florence Pugh vào vai Công chúa Irulan

Florence Pugh có thể sớm có mặt ở Arrakis.

Ngôi sao được đề cử Oscar của Little WomenBlack Widow đang đàm phán để tham gia dàn diễn viên Dune: Part 2, Legendary Entertainment và Warner Bros. đi tiếp thành công thương mại (thời đại dịch) của Dune. Nếu chốt thỏa thuận, Pugh sẽ đóng vai Công chúa Irulan Corrino, một thành viên hoàng gia rơi vào lưới tình với Paul Atreides của Timothée Chalamet. Đó là một vai quan trọng, có tiềm năng phát triển nếu Dune vươn sâu hơn vào tác phẩm văn học của tiểu thuyết gia Frank Herbert.

Quá trình sản xuất phần tiếp theo dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào mùa hè này và bộ phim dự kiến ​​sẽ ra rạp vào ngày 20 tháng 10 năm 2023. Hầu hết dàn diễn viên từ phần phim đầu tiên, bao gồm Rebecca Ferguson, Josh Brolin, Stellan Skarsgård, Dave Bautista , Zendaya và Javier Bardem sẽ quay lại. Denis Villeneuve, được ghi công đã đưa một cuốn sách mà nhiều người cho là không thể chuyển thể lên màn ảnh rộng hoành tráng chất xinê và dễ hiểu, trở lại với vai trò đạo diễn.

Dune thu về gần 400 triệu đôla toàn cầu và lấy được 10 đề cử Oscar, trong đó có Phim hay nhất và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Villeneuve đã bị gạt ra khỏi hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất, một sự bỏ lơ gây phẫn nộ.

Pugh gần đây đã trở lại vai Yelena Romanoff trong phim bộ Hawkeye của Disney Plus. Cô sẽ sớm được nhìn thấy diễn cùng Cillian Murphy, Emily Blunt và Matt Damon trong Oppenheimer của Christopher Nolan và sẽ xuất hiện trong Don’t Worry Darling của Olivia Wilde và The Wonder của Sebastián Lelio.

Shawn Levy chỉ đạo Ryan Reynolds cho phim Marvel Deadpool 3

Shawn Levy (trái) và Ryan Reynolds dự buổi diễn mở màn vở The Music Man trên sân khấu Broadway tại Winter Garden Theatre, thành phố New York, ngày 10/2/2022

Shawn Levy đã được tiếp cận — hoặc nói không chừng là được nhắm mục tiêu — để chỉ đạo Deadpool 3.

Đạo diễn đang đàm phán để hợp tác với ngôi sao Ryan Reynolds cho phim Marvel này, sau khi lần hợp tác trước đó trong bộ phim ăn khách thời đại dịch Free Guy của 20th Century, và phim phiêu lưu giả tưởng The Adam Project vừa phát trên Netflix.

Người hâm mộ lâu nay đã sốt ruột muốn một chương khác trong chuỗi phim Deadpool thô tục, bạo lực và tất nhiên là vui nhộn kể từ phần tiếp theo năm 2018, bổ sung Josh Brolin trong vai Cable và Zazie Beetz trong vai Domino.

Deadpool đầu, phá kỷ lục (2016) do Tim Miller đạo diễn. Phần tiếp theo do David Leitch chỉ đạo.

Các cộng tác viên thường xuyên của Reynolds là Rhett Reese và Paul Wernick, đã viết kịch bản cho hai phần đầu tiên, đang viết Deadpool 3. Wendy Molyneux và Lizzie Molyneux-Logelin, được biết đến với loạt phim hoạt hình Bob’s Burgers, trước đó đã viết kịch bản cho phần ba của chuỗi phim này, dựa trên nhân vật được giới thiệu trong truyện tranh của Rob Liefeld và Fabian Nicieza.

Các phim về Deadpool là những phim X-Men có doanh thu cao nhất mọi thời đại, với phần đầu thu về 783,1 triệu đôla và phần tiếp theo 785,8 triệu đôla tại các phòng vé trên toàn thế giới.

Đây sẽ là phim Deadpool đầu tiên sau khi Disney thâu tóm 20th Century Fox, hãng đã phát hành hai phần đầu. Tin tức xuất hiện ngay sau khi Disney thông báo sẽ chuyển các phim phim chuỗi của họ trên Netflix sang Disney+. Bao gồm Daredevil Punisher, cùng với Deadpool, là những nội dung Marvel trưởng thành nhất trên màn ảnh Disney. Hai phim Deadpool đầu tiên hiện không có trên Disney+, và vào thời điểm đó, có lo ngại rằng Marvel có thể không tiếp tục chuỗi phim loại R này vì danh tiếng lâu đời của Disney là thân thiện với gia đình. CEO lúc bấy giờ là Bob Iger đã trấn an những nỗi sợ hãi đó, nói rằng Deadpool sẽ vẫn giữa phân loại R.

Ngày phát hành cho Deadpool 3 vẫn chưa được công bố.

Nhà Mitchell đối đầu với máy móc thắng lớn tại Annie Awards 2022

The Mitchells vs. the Machines của Sony Pictures Animation/Netflix là người thắng lớn tại Giải Annie lần thứ 49 của ASIFA-Hollywood cho phim hoạt hình, thu về tám giải trong đó có phim truyện hoạt hình hay nhất.

Các nhà sản xuất Mitchells là Phil Lord và Christopher Miller — phim hài hoạt hình về một gia đình đối mặt với tận thế người máy — cũng thắng giải đạo diễn xuất sắc nhất, giải kịch bản cho Mike Rianda và Jeff Rowe; dựng phim cho Lindsey Olivares, Toby Wilson và Dave Bleich; thiết kế nhân vật, cũng cho Olivares; biên tập cho Greg Levitan, Collin Wightman, T.J. Young, Tony Ferdinand và Bret Allen; hiệu ứng cho Christopher Logan, Man-Louk Chin, Devdatta Nerurkar, Pav Grochola và Filippo Maccari; và nữ diễn viên lồng tiếng cho Abbi Jacobson (Katie Mitchell).

Flee thắng giải phim hoạt hình độc lập hay nhất

Encanto của Disney lấy ba cúp về nhạc phim, được trao cho Germaine Franco và Lin-Manuel Miranda; hoạt hình nhân vật, cho Dave Hardin; và phân cảnh cho Jason Hand. Phim tài liệu hoạt hình Flee từ Neon và Participant của Jonas Poher Rasmussen thắng giải phim hoạt hình độc lập hay nhất.

Trong năm năm qua, có bốn lần người chiến thắng hạng mục phim hoạt hình hay nhất của Annie đã tiếp tục lấy giải Oscar Phim hoạt hình hay nhất. The Mitchells vs. the Machines, Encanto Flee, cùng với Luca của Pixar và Raya and the Last Dragon của Disney, đã được đề cử cho hạng mục Oscar đó.

Cũng trong buổi trao giải Annie trực tuyến ngày 12/3, Marvel và Weta đã nhận được một giải cho Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân, cho hoạt hình nhân vật trong một phim người đóng.

Arcane: Liên minh huyền thoại càn quét chín giải Annie ở lĩnh vực truyền hình

Ở lĩnh vực truyền hình, Arcane, phim của Riot Games và Fortiche Production cho Netflix, đã càn quét chín giải bao gồm hoạt hình truyền hình/phương tiện truyền thông hay nhất dành cho khán giả đại trà, chỉ đạo, biên kịch và dựng phim. Maya and The Three của Jorge Gutierrez cho Netflix lấy hai giải, bao gồm chương trình truyền hình/ truyền thông hay nhất cho trẻ em và nhạc phim. Những người chiến thắng khác gồm Bestia được đề cử Oscar, đoạt giải Annie phim hoạt hình ngắn hay nhất.

Giải Winsor McCay cho thành tựu sự nghiệp được trao cho nhà làm phim hoạt hình kỳ cựu của Disney Ruben Aquino, nhà tiên phong hoạt hình vi tính Lillian Schwartz và nhà sản xuất Studio Ghibli Toshio Suzuki.

Bestia đoạt giải Annie phim hoạt hình ngắn hay nhất

Giải June Foray dành cho tác động từ thiện đã thuộc về các nhà làm phim hoạt hình Renzo và Sayoko Kinoshita, những người sáng lập Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Hiroshima. Giải Ub Iwerks về tiến bộ kỹ thuật đã được trao cho Python Foundation; Giải Thành tựu Đặc biệt thuộc về Glen Vilppu, họa sĩ và tác giả nổi tiếng với việc giảng dạy và đào tạo hoạt hình chuyên nghiệp.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, JayneStars, China Daily,
The Hollywood Reporter