Tin tức

5 điều mong đợi ở phim The Amazing Spider-Man

08/03/2012

Điều trọng đại đã diễn ra vào ngày 6/2 cho bộ phim bom tấn làm lại The Amazing Spider-Man của hãng Sony.

Loạt tin về phim The Amazing Spider-man:

10 lý do The Amazing Spider-Man sẽ là phim hay nhất năm 2012
The Amazing Spider-ManMan of Steel thay đổi so với truyện gốc
Emma Stone: 'cô gái khác' của Người Nhện
5 điều mong đợi ở phim The Amazing Spider-Man
[Bình luận phim] Siêu Nhện tái xuất

Nhiều thành phố trên thế giới gồm London, New York, Los Angeles và Rio đang giữ các phòng chiếu đợi điều mà chúng tôi (tức trang web WhatCulture!) nghĩ sẽ là cái nhìn đầu tiên vài cảnh quay xem trước, có lẽ là đoạn mở đầu của bộ phim bom tấn tháng 7 này, tương tự như chiến lược của hãng Warner Bros với phim The Dark Knight Rises vào tháng 12.

Vé cho các buổi chiếu này được bán từ vài tuần trước và hết sạch cực nhanh và chỉ có vài người may mắn nhanh chân sẽ được xem cảnh quay vào ngày....

Không ai thực sự biết phải mong đợi điều gì từ sự việc đang diễn ra nhưng chúng tôi đã xem các áp phích qua các thành phố và đoạn phim quảng cáo hấp dẫn và đây là năm điều chúng tôi tha thiết hy vọng cho phim The Amazing Spider-Man:

1. Chân thật

Một trong những nhược điểm của truyện tranh và các phim giả tưởng là, ở mức độ nào đó, tính thực tế không phải là một nhân tố. Các phim Spider-Man trước đây do Sam Raimi đạo diễn ngày càng dựa dẫm vào nhân vật do máy tính tạo ra, và dần trở nên lố bịch. Phát ngôn viên của hãng Sony Steve Elzer nói về phim The Amazing Spider-Man:

“Tôi muốn phim hợp lý và thực tế hơn... cảnh hành động thật.”

Và đạo diễn Marc Webb của phim đã nói thế này:

“Rõ ràng là sẽ có những kỹ xảo và nhân vật do máy tính tạo ra, nhưng được dựa trên thực tế về vật lý.”

Đây dĩ nhiên là tin tốt, vì điều đó nghĩa là sự căng thẳng kịch tính sẽ được đẩy lên cao. Khi chúng tôi thấy chàng người nhện đu mình giữa những chiếc xe tải và taxi bóp còi, chắc sẽ thật hết cỡ điện ảnh cho phép. Lợi ích khác của chuyện này mang ý nghĩa Andrew Garfield sẽ có cơ hội mang thêm nhân vật nào đó đến ‘trang phục’, một thứ chưa từng thấy giống như của Robert Downey Jr trong phim Iron Man và Christian Bale trong phim Batman.

2. Chạy tự do

Thời điểm được nói đến nhiều nhất trong đoạn phim quảng cáo của phim The Amazing Spider-Man là đoạn chạy tự do. Lần đầu tiên xem đoạn này, đứa trẻ trong tôi kêu lên hoan hỉ... hậu quả là đoạn ấy để lại một đống hỗn độn thực sự cho phần người lớn của tôi dọn dẹp. Góc máy từ góc nhìn của chính nhân vật đã xuất hiện trong lịch sử trước đây của phim Spider-Man (các vòi của tiến sĩ Oc), nhưng việc Webb lợi dụng điều đó để đặt chúng ta vào trung tâm của cảnh hành động, là việc làm xuất sắc. Hiệu ứng dĩ nhiên sẽ đi ngược lại mọi thứ được bàn luận trong niềm hy vọng trước đó, vì cảnh do máy tính tạo ra chắc chắn sẽ thay thế cảnh thật. Nhưng trông vẫn tuyệt cú mèo. Vậy nên hãy hy vọng là chúng ta sẽ thấy nhiều hơn các góc nhìn của người nhện.

3. Tô đen

Chuyện Webb và Sony theo đuổi một thế giới ‘đen tối’ hơn nhiều với phần tiếp theo này không phải là bí mật. Những liên tưởng đến việc tạo lại hình tượng Batman của Christopher Nolan được đưa ra giống những điều thú vị ở rạp hát của Willi Wonka, vậy hãy hy vọng đây chỉ là sự cường điệu hóa. Thế giới của Spider-Man không thực sự đồng nghĩa với cái nền và không khí đen tối, nhưng cũng không có nghĩa đây sẽ là một phim ăn theo thú vị dựa trên loạt phim có sẵn. Những bài đánh giá kịch bản đã xuất hiện, và từ “có sạn” dường như không xuất hiện nhiều. Tất cả nghe có vẻ rất hứa hẹn bời vì, hãy thành thật nhé, không ai muốn thấy một Andrew Garfield đầy cảm xúc nhảy múa trên đường phố New York.

4. Máu lạnh

Cho đến giờ, phần lớn thế giới biết rằng kẻ phản diện trong phim The Amazing Spider-Man là The Lizard. Hy vọng rằng bằng hành động xuất sắc nào đó, nhân vật rốt cuộc sẽ hoàn toàn đáng sợ. Những tiết lộ trước đây quả thực đã tạo nên sự kinh hoàng và sợ hãi, nhưng là vì những lý do sai lạc. Công ty Pez đã hé lộ, và sau đó là những cảnh quay của “thiết bị điều khiển từ xa”, theo sau bởi “nghệ thuật khái niệm”. Nhưng hãy khoan phán đoán trong chốc lát.

Sau khi bạn vượt qua sự tương đồng với Goomba từ phương tiện của Bob Hoskins, ngoại hình mới của Lizard đột nhiên trông không còn quá xấu. Rhys Ifans là diễn viên quá được, và chắc chắn anh sẽ mang đến kích thước thật cho cả tiến sĩ Curt Conners và The Lizard. Một điều được xác nhận là con quái vật khổng lồ màu xanh này sẽ không xuất hiện cho đến đoạn cuối phim, và sẽ có vài cảnh đối thoại. Việc thấy thứ về cơ bản là con thằn lằn cao chín bộ (khoảng 2m74), với nguyên bộ hàm, nói chuyện với các nhân vật khác, có thể trông hơi mất thẩm mỹ trên phim. Vậy nên những sửa đổi với nhân vật có thể thực sự hiệu quả theo hướng có lợi cho đạo diễn Marc Webb. Hãy khoan nã đạn cho đến khi chúng ta thấy sản phẩm hoàn chỉnh.

5. Chấp thuận (vai khách mời...)

Đó sẽ không phải là phim về nhân vật của Marvel nếu không có sự xuất hiện của Stan Lee. Cho đến giờ trong thế giới Marvel, trong số những thứ khác, người đàn ông ở Quảng trường Thời đại khi Yêu tinh xanh (The Green Goblin) tấn công, được cứu thoát không bị chiếc xe buýt của trẻ khiếm thị đâm trúng, thấy đang ra lệnh cho Lou Ferrigno, đang lái chiếc xe tải quê mùa và mắc sai lầm về Hugh Heffner. Vậy lần này anh sẽ tạo sự xuất hiện kỳ lạ nào đây? Bị thằn lằn ăn thịt? Bị đại bác bắn? Bị ngạt thở vì miếng tóp mỡ? Không, anh sẽ là viên thủ thư biết khiêu vũ. Đúng vậy, bạn đọc đúng mà. Tôi sẽ không nói thêm... nghe có vẻ hoàn toàn thông minh.

Ngoài Stan Lee thì cũng thật tuyệt vời được thấy Webb dựng cảnh từ các nhân vật phim Spider-Man nổi tiếng khác; sau cùng, chúng tôi biết là phần tiếp theo được lên kế hoạch cho năm 2014. Chúng tôi biết gì? Vâng, chúng tôi biết là tiến sĩ Conners làm ở Oscorp, nên có thể Yêu tinh xanh nào đó gật đầu? Gwen Stacey bị Yêu tinh xanh giết trong tập truyện tranh nổi tiếng đó, vậy chúng tôi chí có thể có cả phần dựng cảnh cho một nhân vật phản diện bất ngờ không? Tôi không biết, nhưng điều đó sẽ tuyệt lắm.

Chúng tôi cũng biết rằng Flash Thompson xuất hiện trong phim, và người hâm mộ truyện tranh Spider-Man hiện nay sẽ biết rằng Thompson là hóa thân hiện thời của Venom. Tiến sĩ Conners, theo hiểu biết về truyện tranh, cũng đang thực hiện dự án Venom cho Flash... có thể có mối liên hệ chăng? Dự án Venom là điều mà Richard Parker (cha của Peter) đang thực hiện thì ông qua đời. Richard Parker trong bản phim làm từ truyện này, và ông cũng là người đầu tiên phát hiện công thức mạng nhện của Peter. Một lần nữa, thiết bị bắn mạng nhện nhân tạo đang được Peter Parker của Garfield sử dụng, vậy nên Richard có thể có vai trò lớn hơn trong phim này. Cuối cùng, dự án Venom được một tổ chức nào đó tên S.H.I.L.E.D. tài trợ.

Chúng ta có thể mong chờ Nick Fury xuất hiện như điều bất ngờ trong phần kết thúc giới thiệu đoàn làm phim không? Dĩ nhiên là không, vì hiện thời Sony sở hữu quyền làm phim với hình tượng Spider-Man... nhưng nếu Sony và Marvel đi ngủ cùng nhau (là điều không có) nhưng chắc là sẽ "hết xảy" luôn; Andrew Garfield trong phim The Avengers 2.

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: WhatCulture!


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi