Tin tức

8 ngôi sao hành động có tuổi vẫn còn sung sức

06/03/2012

Hãy xem Liam Neeson đánh nhau với sói trong The Grey - phim hành động phiêu lưu ly kỳ ra mắt ngày 27/1, và khó mà tin ông sắp bước sang tuổi 60 vào tháng 6 này. Ông quá thuyết phục trong vai trưởng nhóm đầy uy quyền của một đội khoan dầu bị rơi máy bay xuống vùng hoang mạc Alaska, để rồi phải đối mặt với một bầy sói đói.

May là khán giả luôn chấp nhận những diễn viên đã có tuổi đóng phim hành động, nhưng họ phải thuyết phục chúng ta rằng họ vẫn đấm đá được, kể cả khi đối thủ còn chưa bằng nửa tuổi họ. Sau đây là những nam diễn viên chúng ta yêu thích, những người hùng cơ bắp không bao giờ mất đi vẻ hấp dẫn.

Clint Eastwood (sinh tháng 5/1930)

Quyền lực ngôi sao của Eastwood thể hiện lần đầu tiên trong những phim cao bồi kiểu Ý của Sergio Leone thập niên 60. Người đàn ông vô danh với ánh nhìn thách thức từ dưới vành mũ là nhân vật huyền thoại, được tạo ra từ cùng một ý tưởng với những người hùng kinh điển khác trong quá khứ, nhưng với tư tưởng hiện đại là người hùng cũng có thể là sát thủ. Eastwood hiện đại hóa nhân vật của mình trong vai Dirty Harry ở khu ổ chuột của San Francisco. Và điều đó sau cùng dẫn đến vai diễn thuyết phục nhất của ông trong Gran Torino khi ông đã 78 tuổi. Khi ông nổi cáu, tốt nhất hãy tránh xa lãnh địa của ông ấy.

Harrison Ford (sinh tháng 7/1942)

Vai Han Solo trong Star Wars, từ một trợ thủ thành ngôi sao; vai Indiana Jones trong Raiders of the Lost Ark, ông tạo ra một hình mẫu anh hùng hành động khéo léo bất đắc dĩ mới. Nhưng chỉ tới Patriot Games danh tiếng của ông mới lan rộng, đưa ông qua thập niên 90 (The Fugitive, Clear and Present Danger, Air Force One) trong vai trò một ngôi sao hành động thích sử dụng đầu óc hơn nhưng vẫn có thể tự vệ bằng nắm đấm không hề thua kém.

Sylvester Stallone (sinh tháng 7/1946)

Chỉ đến năm 30 tuổi ông mới trở thành ngôi sao nhờ vai Rocky Balboa với thân hình cực chuẩn, và chỉ đạt tới đỉnh cao của một cỗ máy giết người nam tính, không thể tiêu diệt trong Rambo: First Blood Part II năm 39 tuổi. Thực lòng mà nói, ông không có vẻ già đi từ lúc ấy. Vì thế, dù nghe có vẻ điên khùng nhưng khi ông trở lại với những vai diễn là thương hiệu của mình trong Rocky (2006) và Rambo (2008), ta nhanh chóng quên mất ông đã bước vào tuổi 60; các nếp nhăn có vẻ mờ đi trong hoạt động mạnh mẽ sôi nổi của ông.

Arnold Schwarzenegger (sinh tháng 7/1947)

Ông có bước nhảy vọt từ những vai phụ rất nhỏ thành một sao lớn trong Conan the Barbarian năm 1982, tìm thấy vai diễn để đời của mình hai năm sau trong The Terminator. Những vai thành công nhất của ông là khi để cơ bắp nói chuyện, mặc dù ông dần dần trở nên thành thạo trong việc thốt ra những câu dí dỏm đầy hàm ý. Kể cả ông cố gắng lấn sân sang phim hài gia đình, chúng ta vẫn thích xem ông đè bẹp kẻ xấu chỉ bằng một cái gồng tay.

Bruce Willis (sinh tháng 3/1955)

Anh chàng pha chế rượu lém lỉnh hoàn thành công việc bênh cạnh Cybill Shepherd trong phim truyền hình Moonlighting, nhờ đó được nhảy vọt sang hành động trong vai một cảnh sát dẻo miệng (Die Hard, 1998). Ở tuổi 33, đó là độ tuổi hoàn hảo để bắt đầu sự nghiệp hành động đang phát triển mạnh mẽ. Có lẽ đầu tóc cạo trọc giúp anh trông như không có tuổi, hay tính tình vui vẻ, thích đùa - hoặc cách giải quyết đối thủ lạnh lùng bằng khẩu súng máy.

Thành Long (sinh tháng 4/1954)

Ngay thời điểm cuối cùng anh cũng trở thành sao Hollywood với Rush Hour năm 1998, anh đã 44 tuổi và có trong tay những ngày hoàng kim của một ngôi sao hành động, bộ sưu tập những quyền cước và các pha hành động trong phim Hồng Kông. Khán giả Mỹ, chỉ biết đến đó, vẫn bị lóa mắt bởi những pha hành động của anh, vì dù bị tuổi tác làm trì trệ, anh vẫn đấm đá hay hơn hầu hết diễn viên trẻ tuổi khác. Kể cả phim bình thường như The Spy Next Door hay Forbidden Kingdom, nắm đấm của anh vẫn còn rắn lắm.

Denzel Washington (sinh tháng 12/1954)

Thường thì chúng ta chỉ nghĩ anh là một diễn viên, chứ không phải kiểu diễn viên hành động, nhưng những năm gần đây sức mạnh bẩm sinh anh thể hiện trong bộ dạng ấn tượng được truyền tải cực kỳ hiệu quả qua phim chiếu rạp, có lẽ điển hình là vai diễn trong Man on Fire của Tony Scott. Điều này có lợi cho anh trong những phim "ly kỳ kết hợp hành động" như Inside Man, Deja Vu Unstoppable, cũng như pha hành động dễ hiểu hậu tận thế trong The Book of Eli.

Tom Cruise (sinh tháng 7/1962)

Hè này anh bước sang tuổi 50, nên chờ xem anh còn tiếp tục đóng vai chính trong những phim hành động như Mission: Impossible - Ghost Protocol và chạy như ma đuổi nữa không. Nhưng dáng anh vẫn còn chuẩn lắm, và rõ ràng anh đã làm việc cật lực để củng cố khả năng hành động bên cạnh những phim tâm lý và sau này là phim hài chất lượng. Còn lúc này, anh vẫn đấm đá được mỗi ngày.



Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Movies.com


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi