Tin tức

TVB lún sâu trong tai tiếng đạo ý tưởng

05/03/2012

Gần đây, nhiều bộ phim truyền hình do TVB sản xuất bị cáo buộc đạo ý tưởng của các phim khác và thiếu sáng tạo.

Trong khi những lời chỉ trích vẫn đang văng vẳng bên tai thì bộ phim truyền hình về y học có Mã Quốc Minh và Dương Di đóng chính, The Hippocratic Crush (THC), ra mắt và sự nghi ngờ đạo ý tưởng lại dấy lên lần nữa. Lần này khán giả nói rằng THC là tác phẩm phỏng theo bộ phim truyền hình Đại lục Healing Souls (Tâm hồn cao thượng) có Ngô Trấn Vũ và Tuyên Huyên đóng chính.

ATV đã mua lại quyền phát sóng Tâm hồn cao thượng năm 2008. Sau vài năm, bộ phim bất ngờ bị TVB đạo ý tưởng. Nhìn lại hai bộ phim truyền hình này, có nhiều điểm tương đồng. Mặc dù THC của TVB chỉ mới phát sóng, cảnh trong tập đầu về một đứa trẻ bất tỉnh sau tai nạn ô tô và bác sĩ thực tập phẫu thuật thần kinh, do Mã Quốc Minh đóng, tình cờ đi ngang qua và cứu giúp giống như cảnh trong tập đầu của Tâm hồn cao thượng. Trong Tâm hồn cao thượng, cảnh tai nạn ô tô, trong đó bác sĩ thực tập phẫu thuật thần kinh, do Ngô Trấn Vũ đóng, cũng cứu giúp nạn nhân bị thương. Hai bộ phim hoàn toàn giống nhau ở tập đầu tiên!.

Có nhiều trùng khớp ngẫu nhiên giữa THC (ảnh trái)và Tâm hồn cao thượng

Nhiều trùng khớp 'ngẫu nhiên' về nhân vật và tình tiết

Tình tiết diễn ra trong hai bộ phim cũng có nhiều trùng khớp 'ngẫu nhiên'. Trong hai phim, nữ diễn viên chính Tuyên Huyên (Tâm hồn cao thượng) và Dương Di (THC) đều là bác sĩ thực tập nội trú. Hai nam chính cũng giống như thế, Ngô Trấn Vũ (Tâm hồn cao thượng) và Mã Quốc Minh (THC), cả hai ban đầu đều không có cảm tình với nữ chính, nhưng mối quan hệ nảy sinh sau đó.

Trong THC, nhân vật của Dương Di trưởng thành trong một gia đình chỉ có bố vì bố mẹ cô ly dị và mẹ cô sau đó tái hôn với người khác. Nhiều năm sau, cô và người em (do Huỳnh Trí Văn đóng) làm việc trong cùng một bệnh viện. Trong Tâm hồn cao thượng, bố mẹ của nhân vật Tuyên Huyên cũng ly dị và cô sống trong gia đình chỉ có mẹ. Điểm khác biệt là bố của nhân vật này là người tái hôn và có một cô con gái (Lưu Giai đóng). Vài năm sau, nhân vật của Tuyên Huyên và người em cùng cha khác mẹ đó làm việc ở cùng một bệnh viện.

Có quá nhiều trùng hợp ngẫu nhiên giữa hai câu chuyện. Giới phóng viên đã liên lạc với nhà sản xuất Poon Ka Tak của The Hippocratic Crush về vấn đề này, nhưng ông chỉ nói: "Miễn bình luận!"

Những bộ phim của TVB đã bị cáo buộc đạo ý tưởng

L'Escargot (Quyết trạch nam nữ)

Quyết trạch nam nữ bị cho là đạo ý tưởng từ Dwelling Narrowness

Bộ phim vừa mới hoàn thành việc phát sóng, nhưng người ta nói rằng bộ phim đã đạo ý tưởng bộ phim nổi tiếng của Đại lục Dwelling Narrowness vì nhân vật của Chung Gia Hân cơ bản là phiên bản sao chép của nhân vật Hai Zao. Cả hai đều đánh bạo thực hiện kinh doanh phi đạo đức vì muốn leo lên đỉnh cao.

The Mysteries of Love (Đàm tình thuyết án)

Bộ phim có Lâm Phong và Dương Di đóng chính. Cư dân mạng nói rằng bộ phim là một bản sao của phim truyền hình Nhật Bản Detective Galileo. Bất kể cốt truyện, nhân vật, nghề nghiệp hay là tính cách nhân vật, tất cả đều tương tự như Detective Galileo.

30 ngày điều tra

Bộ phim truyền hình năm 2004 có Trịnh Gia Dĩnh và Trần Hào đóng chính. Lúc đó, khán giả nói rằng đó là bản sao của Vô gian đạo (Infernal Affairs), Biệt đội cơ động (PTU) và phim truyền hình Mỹ 24. Nhân vật của Trần Hào tương tự như nhân vật của Huỳnh Thu Sinh trong Vô gian đạo, nhiều cảnh giống như trong phim Biệt đội cơ động và toàn bộ ý tưởng của loạt phim thì tương tự như 24.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asian Fanatics


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi