Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Top Gun 2 đã có người viết kịch bản

05/03/2012

Top Gun (1986), hiện tượng điện ảnh của nửa cuối thập niên 1980, cỗ xe đưa Tom Cruise lên địa vị siêu sao Hollywood. Và không nhiều phim làm được điều Top Gun đã làm: để lại một dư âm chịu thử thách hơn ba thập niên rồi mà vẫn còn vang vọng rất mạnh mẽ trong lòng khán giả, không chỉ thế hệ khán giả thập niên 80 mà cả những thế hệ tiếp sau.

Thế nên, có hai trường phái suy nghĩ về việc Top Gun làm phần tiếp theo. Rất nhiều người cho rằng hãy để yên câu chuyện của những phi công trẻ năm ấy trọn vẹn ở đấy! Và cũng rất nhiều người muốn lại được thấy Pete "Maverick" Mitchell - nhân vật của Tom Cruise - cùng đồng đội tiếp tục tung cánh bay vẫy vùng kiêu hùng và lãng mạn trên bầu trời...

Chắc chắn, Ống kính Quái vật Điện ảnh tuần lễ kết thúc ngày 5/3 với thông tin Top Gun 2 đã thuê được biên kịch, và lâu nay đã đi vào đường băng chạy đà, hẳn sẽ đem đến những cảm xúc trái ngược!

CHÂU Á

  • Howling của Hàn Quốc bán cho bảy nước

Poster phim Howling [Ảnh: CJ Entertainment]

All That Cinema, nhà quảng bá cho bộ phim hình sự Howling của Hàn Quốc, do Lee Na Young và Song Gang Ho đóng chính, đã công bố rằng Howling đã bán cho năm nước châu Á -- Nhật, Malaysia, Singapore, Indonesia và Brunei -- và hai nước châu Âu -- Đức và Pháp.

Ngoài ra, với nhiều đề nghị mua quyền phát hành đến từ các nước châu Á, châu Âu và Trung Đông, hy vọng sẽ có nhiều kết quả gặt hái tại Hội chơ Điện ảnh và Truyền hình Quốc tế Hồng sẽ tổ chức trong tháng 3.

Do Yoo Ha, vị đạo diễn đã đoạt nhiều giải thưởng, chỉ đạo, Howling đã càn quét các bảng xếp hạng phòng vé sau khi thu hút hơn 530.000 lượt xem khi đã bước sang tuần thứ ba ra rạp hồi tháng 2 vừa qua theo dữ liệu của Hệ thống thông tin phòng vé của Hàn Quốc.

  • GABI (Coffee) lên lịch công chiếu

Poster phim GABI (Coffee) [Ảnh: Cine De Epi]

Theo Cine De Epi, nhà quảng bá của bộ phim Hàn Quốc GABI (Coffee), có nam diễn viên điển trai Joo Jin Mo, Park Hee Soon và nữ diễn viên Kim So Yeon đóng chính, ngày phát hành của phim này đã được ấn định vào 15/3.

GABI, tiếng Hàn cổ nghĩa là 'cà phê', kể câu chuyện Vua Gojong, vị vua thứ 26 của Triều đại Joseon do Park Hee Soon đóng, và một nữ pha chế tên Tanya do Kim So Yeon đóng, âm mư ám sát nhà vua.

Bộ phim huyền sử này do Jang Yun Hyeon đạo diễn, ông từng đạo diễn Hwang Jin Yi (2007).

GABI là lần thứ ba Kim So Yeon xuất hiện trên màn bạc kể từ lần đầu đóng phim vào năm 1994. Lâu nay cô tập trung vào sự nghiệp truyền hình với những vai trong các 'bom tấn' truyền hình của đài KBS như Mật danh IRIS (2009) và Princess Prosecutor của SBS.

Với nam diễn viên Joo Jin Mo, đã từng đóng nhiều phim nổi tiếng của Hàn Quốc như 200 Pound Beauty (2006) và Frozen Flower (2008), sẽ quay lại màn ảnh rộng sau hai năm xuất hiện trên A Better Tomorrow.

  • Phim truyền hình nhiều tập có Jang Keun Suk, Yoona đóng chính bắt đầu phát sóng

Dàn diễn viên trong phim sắp tới của KBS, Love Rain [Ảnh: Tree J. Company]

Phim truyền hình có ngôi sao làn sóng Hàn Jang Keun Suk và thành viên nhóm nhạc nữ Girls' Generation Yoona đóng chính sẽ lên sóng vào tháng tới, theo Tree J. Company, nhà quảng bá phim.

Trong một thông cáo báo chí, Tree J. công bố bộ phim Love Rain có Jang Keun Suk và Yoona đóng chính sẽ phát sóng các tối thứ hai và thứ ba trên kênh KBS bắt đầu từ 26/3.

Thông cáo cũng giải thích rằng dàn diễn viên vừa mới hoàn tất việc quay những cảnh thập niên 1970 và sẽ sớm bắt đầu quay cảnh hiện tại ở Hokaido, Nhật.

Trong Love Rain, Jang Keun Suk trong vai Seo In Ha, người sẵn sàng làm bất cứ gì cho cô gái anh yêu có tên Kim Yoon Hee (Yoona) trong thập niên 1970.

Bộ phim sẽ so sánh tình yêu giữa hai người với mối quan hệ hiện đại, qua một nhiếp ảnh gia lạnh lùng Seo Jun (cũng do Jang Keun Suk đóng) và cháu gái của Yoon Hee, Haru (Yoona).

Bộ phim này, là sản phẩm hợp tác giữa đạo diễn Yoon Suk Ho và biên kịch Oh Soo Yeon, đã được bán cho Nhật trước khi công chiếu ở Hàn Quốc. Bộ đôi đạo diễn-biên kịch kể trên từng làm nên thành công đình đám của Trái tim mùa thuBản tình ca mùa đông.

  • Nameless Gangster trở thành phim Hàn 'bán chạy' nhất trong năm

Nameless Gangster đã thu hút hơn 4 triệu lượt người xem trong vòng chỉ 26 ngày ra rạp, trở thành phim đầu tiên bán được nhiều vé trong thời gian ngắn như thế trong năm nay.

Bộ phim về các băng nhóm ở Busan trong thập niên 1980 đã thu hút 1 triệu lượt xem trong vòng bốn ngày, 2,5 triệu trong 11 ngày, 3 triệu trong 17 ngày và 3,5 triệu trong 20 ngày. Phim đã qua mặt Dancing Queen về lượt người xem, và đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé tuần rồi gây thiệt hại cho Howling, đã giữ vị trí đầu bảng kể từ khi công chiếu vào ngày 16/2.

Thành công của Nameless Gangster còn đáng hãnh diện hơn vì phim đạt thành tích này trong tháng 2, luôn được xem là tháng thấp điểm cho điện ảnh, và phim còn bị xếp loại R, loại bỏ khán giả gia đình và vị thành niên.

Phim cũng không được chiếu thường xuyên bằng những phim khác vì thời lượng 133 phút quá dài, và còn phải tìm cách thu hút khán giả Hàn Quốc trong sức ép cạnh tranh từ những bom tấn Hollywoodvới kinh phí lớn và đầy ắp cảnh hành động, như Man on a LedgeUnderworld: Awakening.

Bộ phim đã chinh phục giới phê bình và khán giả không chỉ ở kịch bản có tính giải trí và các nhân vật sinh động về yếu tố tội phạm ở một thành phố duyên hải nổi tiếng của Hàn Quốc, lại còn được dẫn dắt bằng diễn xuất xuất sắc của Ha Jung Woo, thể hiện sức hấp dẫn cơ bắp đàn ông của một thủ lĩnh băng nhóm.

  • Vi phim (micro film) tốn kém nhất Trung Quốc chính thức ra mắt

Áp phích phim Trạm trung chuyển linh hồn

Vi phim tốn kém nhất được thực hiện ở Trung Quốc từ trước tới nay, Soul Station (Trạm trung chuyển linh hồn) đã chính thức khởi chiếu trên mạng hôm 1/3 vừa qua tại Bắc Kinh, theo tin từ Chinesefilms.cn.

Một buổi họp báo đã được tổ chức vào buổi trưa cùng ngày, với sự góp mặt của đạo diễn Ngụy Dân cùng các diễn viên chính Kim Minh, Bảo Xuân Lai và Lý Uy. Nhà biên kịch nổi tiếng Ninh Tài Thần làm trợ lý đạo diễn cho bộ phim.

Là phim ngắn về phúc lợi công cộng, tác phẩm tập trung vào thiện và ác, khái niệm đầu thai, kể về một tài xế say xỉn trẻ tuổi được đưa tới trạm trung chuyển linh hồn để đối diện với công lý sau khi gây ra một vụ đâm xe.

Với kinh phí 1 triệu tệ, Trạm trung chuyển linh hồn tự hào về đội ngũ sáng tạo hùng hậu, bao gồm nhóm làm hậu kỳ cho Kim Lăng thập tam thoa, giúp tác phẩm cạnh tranh tốt về mặt kỹ xảo trực quan so với các bộ phim được làm để chiếu ở rạp.

Micro film trở nên phổ biến sau sự ra mắt và thành công của Old Boy năm 2010. Những bộ phim này thường phát hành trên mạng; tuy thời lượng ngắn song có nội dung phong phú.

  • Phim về Thái Cực của Keanu Reeves khởi quay

Keanu Reeves (phải) và nhà sản xuất Hàn Tam Bình

Tác phẩm đạo diễn đầu tay của ngôi sao điện ảnh người Mỹ Keanu Reeves, Man of Tai Chi (Thái Cực hiệp) đã khởi quay vào ngày 28/2 vừa qua tại Bắc Kinh, theo tin từ New Express Daily.

Vị đạo diễn trẻ đã dự một buổi lễ nhỏ cùng nhà sản xuất Trung Quốc nổi tiếng Hàn Tam Bình cùng các thành viên khác trong dàn diễn viên để kỷ niệm bắt đầu quá trình sản xuất Thái Cực hiệp.

Với kinh phí gần 200 triệu tệ từ Village Roadshow và Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc, Thái Cực hiệp đánh dấu lần đầu tiên Reeves chỉ đạo một dự án phim lớn.

Phim sẽ được quay trong gần sáu tháng ở Bắc Kinh và Hồng Kông.

Trần Hổ, huấn luyện viên võ thuật của Reeves, sẽ vào vai chính trong bộ phim, còn Reeves sẽ vào vai phản diện.

Nữ ca sĩ kiêm diễn viên Hồng Kông Mạc Văn Úy sẽ đóng vai nữ chính, một cảnh sát. Bậc thầy võ thuật Viên Hòa Bình sẽ đảm nhận phần vũ đạo cho bộ phim.

Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc, Village Roadshow Asia, công ty truyền thông Vạn Đạt và Universal Pictures sẽ đồng sản xuất bộ phim. Universal Pictures sẽ phụ trách việc phát hành phim ở Bắc Mỹ.

  • A Simple Life đoạt giải của Hội đạo diễn phim Hồng Kông

Áp phích phim A Simple Life

Bộ phim A Simple Life của đạo diễn Hồng Kông Hứa An Hoa đã nhận giải Phim xuất sắc nhất của Hội đạo diễn phim Hồng Kông.

A Simple Life kể về tình cảm keo sơn giữa một nhà làm phim thành công và bảo mẫu của anh.

Tác phẩm đã mang về vô số giải thưởng cả ở Hồng Kông lẫn nước ngoài.

Khi nhận giải, đạo diễn Hứa nói đùa rằng dạo này bà nhận quá nhiều giải thưởng.

Bà nói, “Tôi thấy gần đây tôi đã mang về nhà quá nhiều giải thưởng. Thế nên nếu tôi ra vẻ tự mãn, tôi hy vọng những người bạn tốt ở Hội đạo diễn sẽ giúp tôi hành xử đúng mực.”

Hội đạo diễn do chủ tịch danh dự kiêm ngôi sao võ thuật Thành Long đứng đầu cũng trao giải Phim xuất sắc nhất cho Nhượng tử đạn phi của Khương Văn và Thiết thính phong vân 2 của Mạch Triệu Huy.

Hứa An Hoa và Khương Văn cũng đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất cùng Từ Khắc với Long Môn phi giáp.

Các giải thưởng được trao tại buổi tiệc thường niên của Hội đạo diễn vào tối 29/2 vừa qua.

QUỐC TẾ

  • Đã thuê được biên kịch viết Top Gun 2

Peter Craig -- đồng tác giả với Ben Affleck cho kịch bản bộ phim về băng trộm cắp The Town -- đã được Paramount và nhà sản xuất Jerry Bruckheimer thuê làm biên kịch cho Top Gun 2. Craig thay thế cho bộ đôi Ashley Miller và Zack Stentz (X-Men: First Class), đã được thuê cho công việc này hồi tháng 10 năm ngoái nhưng xem ra quá bận bịu với những dự án khác không thể viết được gì cho Top Gun. Kịch bản của Craig là của riêng anh, theo Variety đưa tin.

Hiện chưa rõ liệu Tom Cruise có tham gia Top Gun phần tiếp theo hay không, nhưng chắc chắn Cruise muốn nhập cuộc.

"Tôi đã nói với Tony [Scott, đạo diễn Top Gun] rằng tôi muốn làm một phim nữa với anh ấy. Chúng tôi đã không làm việc với nhau kể từ sau Days of Thunder," Cruise nói với MTV trong các vòng gặp gỡ báo chí cho Mission: Impossible - Ghost Protocol. "Tony và tôi và Jerry, chúng tôi chưa từng nghĩ sẽ lại làm tiếp. Rồi họ đến gặp chúng tôi với những ý tưởng mà bây giờ đang thành chuyện. Tôi nghĩ, 'Chà, thế thì... chúng ta sẽ làm gì bây giờ.'"

Bất chấp bạn có thể không hào hứng muốn thấy Cruise và đồng đội sẽ "làm gì bây giờ" với những nhân vật từ Top Gun, Bruckheimer và Paramount rất hào hứng. Suy cho cùng, bản phim gốc đã thu được hơn 350 triệu đôla toàn cầu hồi năm 1986, và Cruise chứng tỏ anh vẫn là một lực hấp dẫn quốc tế qua con số doanh thu toàn cầu khổng lồ của Ghost Protocol (679 triệu đôla). Tất nhiên, Top Gun 2 lâu nay đã được triển khai một số giai đoạn rồi, cho nên ai cũng đoán được là phần tiếp theo này thế nào cũng cất cánh thôi.

  • The Muppets sẽ có phần tiếp theo

Walt Disney Pictures đang bắt đầu lên kế hoạch làm phần tiếp theo cho bộ phim The Muppets vừa ra mắt vào tháng 11. Đạo diễn James Bobin và biên kịch Nicholas Stoller sẽ trở lại. Jason Segel, diễn viên chính của phim, cũng đã hợp tác viết kịch bản phần một, sẽ không nhận lại vai trò này nữa, nhưng vẫn chưa có tin liệu anh có quay lại trong vai trò diễn viên không.

Chưa có thêm thông tin gì về câu chuyện của phần hai, ngoài việc sẽ kể về những nhân vật quen thuộc với những cuộc phiêu lưu hài hước.

  • Emma Watson sẽ xuất hiện trong phim Bling Ring của Sofia Coppola

Chưa đầy một năm sau khi Harry Potter kết thúc, Emma Watson đã có tên trong bốn dự án phim, một số đã ra mắt và một số đang được thực hiện (gồm My Week with Marilyn, The Perks of Being a Wallflower, Your Voice in My Head, và Beauty and the Beast của Guillermo del Toro).

Emma Watson trong các phim My Week with Marilyn, The Perks of Being a Wallflower Harry Potter

Tuần này, Watson đã ký hợp đồng đóng vai chính trong phim The Bling Ring, bộ phim tiếp theo của đạo diễn, nhà biên kịch từng đoạt giải Oscar, Sofia Coppola (Lost in Translation, The Virgin Suicides).

The Bling Ring dựa trên một câu chuyện có thật về một nhóm sáu thanh niên đã từng ăn cắp 3 triệu đôla từ những người nổi tiếng như Megan Fox, Paris Hilton và Lindsay Lohan.

  • Christian Bale đóng phim Out Of The Furnace

Christian Bale hiện đang trong quá trình thương lượng hợp đồng với hãng Relativity Media (Battle: Los Angeles, The Fighter, Skyline) về vai diễn trong bộ phim ly kỳ mang tên Out of the Furnace. Anh dự tính sẽ vào vai mà Mark Wahlberg và Leonardo Di Caprio trước đây đã từ chối.

Christian Bale

Cùng tham gia trong phim này với Bale còn có thể có Robert Duvall và Viggo Mortensen (Viggo trong vai phản diện).

Out of the Furnace là câu chuyện về một người đàn ông sau khi ra tù đã biết tin em trai mình đã bị giết và khiến hắn bắt đầu đi tìm kẻ giết người để trả thù.

Vai người em trai giờ cũng đang tìm diễn viên, gồm các ứng viên là Casey Affleck, Garrett Hedlund, Taylor Kitsch và Channing Tatum.

Out of the Furnace từng sẽ được Ridley Scott đạo diễn, nhưng giờ đây đạo diễn chính thức là Scott Cooper (Crazy Heart), với kịch bản của Brad Inglesby.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Chosun Ilbo, China.org.cn, Moviefone, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi