Tin tức

Kỳ vọng dành cho phim hoạt hình Addams Family mới

11/07/2018

Gia đình Addams đã luôn hiện diện trong văn hóa đại chúng Mỹ từ khi truyện tranh về họ được xuất bản trên The New Yorker những năm 1930.

Sự nổi tiếng của đám người quái dị này bùng lên từ khởi đầu trên trang giấy và sau đó họ đã xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong phim hoạt hình truyền hình, phim truyền hình và phim lẻ người đóng, giờ được coi là những phim kinh điển mỗi dịp Halloween.

The Addams Family Cartoons của Charles Addams

Gia đình nổi tiếng dị này giờ đây tiếp tục được phát triển với một phim hoạt hình hoàn toàn mới.

Những dự án Addams Family trước đây

Theo sau thành công của truyện tranh dài kỳ Addams Family là phim truyền hình người đóng cùng tên trong thập niên 60. The Addams Family chiếu trên ABC trong hai năm, với 64 tập phim thời lượng 30 phút được quay đen trắng hoàn toàn, trùng với sự tôn kính dành cho mọi thứ ghê rợn và u ám của gia đình này. Bộ phim truyền hình người đóng được ghi nhận vì sự ra mắt của ca khúc chủ đề đệm tiếng bật ngón tay giờ nổi tiếng khắp thế giới.

Khán giả thấy The Addams Family đáng sợ đầy vui thú và buồn phiền khi bộ phim truyền hình kết lại năm 1966. Tuy nhiên, băng nhóm Addams tăm tối tái xuất vào thập niên 90 với phim màn ảnh rộng đầu tiên, cũng có tên The Addams Family.

Phim truyền hình đen trắng thập niên 60 The Addams Family trên đài ABC là một phim truyền hình ăn khách

Bộ phim năm 1991 xoay quanh việc tìm Chú Fester Addams (Christopher Lloyd), bị một người tự xưng là mẹ của Fester, Abigail Craven (Elizabeth Wilson), tẩy não, hòng lấy gia tài của nhà Addams. Không biết về danh tính thật của mình, Fester tiếp tay cho âm mưu xấu xa cho đến khi anh trai anh Gomez (Raul Julia) và những người khác trong gia đình giúp anh nhớ lại vị trí của mình trong gia đình Addams.

Với sự đồng thuận của những ‘fan gộc’ của Addams Family, và thành công của những nhân vật ấn tượng, như cô con gái kỳ quái tinh ranh Wednesday Addams (Christina Ricci) và người mẹ u ám cao sang Morticia Addams (Anjelica Huston), bộ phim có phần hai năm 1993.

Addams Family Values đến với một câu chuyện thú vị khác, dù tương tự, xoay quanh Fester, khi anh cưới một kẻ giết người hàng loạt tên là “góa phụ đen”, Debbie Jellinsky (Joan Cusack), chuyên cưới người khác vì tiền rồi giết chồng để chiếm đoạt tài sản. Với danh tính được giấu kín, ả trở thành vú em của bọn trẻ, cưới Fester, sơn dinh thự danh giá trong gam màu pastel “rùng rợn” và suýt thành công trong việc tước đi mạng sống của nhà Addams. Với Wednesday của Ricci và Gomez của Julia trở lại, bộ phim nhanh chóng được người hâm mộ yêu thích.

Phim màn ảnh rộng đầu tiên, The Addams Family, năm 1991

Các phim truyền hình và phim lẻ đi vào lịch sử đầy thành công của gia tộc ma quái dẫn đến các trao đổi về một dự án Addams Family nữa trong cuối những năm 2000. Có tin đạo diễn lừng danh Tim Burton sẽ làm phim stop motion cho gia đình Addams. Dĩ nhiên người hâm mộ hào hứng hay tin vị đạo diễn đã sáng tạo nên sự đối lập điên rồ nhưng đẹp đẽ giữa hài hước và u ám trong bộ phim kinh điển kỳ quái của chính ông, Corpse Bride, sẽ áp dụng phong cách tương tự cho gia đình Addams. Buồn thay, bộ phim không qua nổi giai đoạn phát triển ban đầu.

Dự án mới

Trong những tháng gần đây, tia hy vọng cho sự trở lại của gia đình kỳ quái lóe lên với thông báo về một dự án phim hoạt hình Addams Family hoàn toàn mới. Trong khi một số người hâm mộ lưỡng lự chưa vội ăn mừng vì những thất vọng trước đó với các dự án không thành, tin tức gần đây cho thấy bộ phim mới là điều chắc chắn xảy ra.

Metro-Goldwyn-Mayer (MGM) Studios đảm bảo bộ phim hoạt hình trong lời đồn được bật đèn xanh với việc tiết lộ dàn diễn viên lồng tiếng, bao gồm Charlize Theron vai Morticia, Oscar Isaac vai Gomez, bên cạnh diễn viên chính của Stranger Things Finn Wolfhard vai Pugsley và Chloe Grace Moretz vai Wednesday. Hãng phim cũng phát hành tbản vẽ ý tưởng của gia đình kỳ lạ nổi tiếng này, cùng với tóm tắt cốt truyện và mô tả nhân vật cho vai trò của mỗi thành viên trong bộ phim mới.

Phim màn ảnh rộng Addams Family Values năm 1993

Bên cạnh dàn diễn viên toàn sao, MGM hé lộ thêm nội dung bộ phim. Cái tên mới, Matt Liberman, viết kịch bản, nói anh lấy cảm hứng từ truyện tranh trên The New Yorker của Charles Addams. Vì thế, không như những dự án trước tập trung vào các mối đe dọa với gia tài của nhà Addams, và Fester vô tình tiếp tay cho kẻ xấu, câu chuyện của Liberman không giống các phiên bản chuyển thể Addams Family khác.

Thay vào đó, Liberman và hai đạo diễn, Greg Tiernan và Conrad Vernon, chọn tập trung vào câu chuyện khởi nguồn của nhà Addams, đúng hơn là khi Morticia và Gomez gặp nhau, tìm được ngôi nhà và gây dựng gia đình họ. Biên kịch hứa hẹn bộ phim hoạt hình sẽ có cách tiếp cận độc đáo với những xui xẻo tăm tối và bất thường góp phần làm nên gia đình mà người xem đã yêu quý tới ngày nay.

Chi tiết hơn, Liberman nói câu chuyện là về gia đình Addams đối đầu với một người dẫn chương trình thực tế gian xảo, do Allison Janney lồng tiếng, bị ám ảnh với việc đạt được “sự hoàn hảo mang gam màu pastel nằm tuyệt đối ở ngoại ô”, trong khi chuẩn bị cho bữa tiệc xa hoa với gia đình mở rộng — mong là có cả điệu khiêu vũ Mamushka.

Bộ phim hoạt hình mới hứa hẹn mang gia đình Addams vào lãnh địa chưa từng đặt chân tới

Hiện giờ, chưa rõ sự tái xuất đã được chờ đợi lâu của gia đình Addams có chạm đến cái hài hước và sự kỳ quái đặc trưng có trong những phần phim trước không. Dù với dàn diễn viên hạng A, như nữ hoàng Halloween Bette Middler, và hai đạo diễn tài năng Tiernan và Vernon, đều có sở trường được kiểm chứng là “khiếu kể những câu chuyện hoạt hình bất thường”, bộ phim có vẻ đã có sẵn nguyên liệu cho một xuất phẩm Addams Family thành công. Phim dự kiến ra mắt tháng 10 năm 2019.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Study Breaks