Tin tức

Những gì biết được về Avengers 4

10/07/2018

Không thể chờ đợi để biết chuyện gì xảy ra tiếp theo sau Avengers: Infinity War sao? Không chỉ mỗi mình bạn vậy đâu. Polygon sẽ phân tích những hiểu biết cơ bản về Avengers 4 — tựa là gì? Dàn diễn viên gồm những ai? Traier đâu? Chuyện gì xảy ra tiếp theo?!

Hãy đọc tiếp và chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn tất cả về trailer, thông báo và những giả thuyết kỳ lạ.

[Cảnh báo: Bài này chứa nhiều tiết lộ về Avengers: Infinity War.]

Tựa thực sự của Avengers 4 là gì?

Chúng ta không biết.

Hồi xửa hồi xưa, Avengers 4 đã có một cái tựa: Avengers: Infinity War - Phần 2. Nhưng chỉ trong vòng vài tháng năm 2016, Marvel Studios và anh em Russo đã đặt lại tựa.

“Đây là hai phim khác nhau,” Joe Russo nói với Uproxx vào thời điểm đó. “Mục tiêu là chúng tôi sẽ thay đổi tựa, chỉ có điều chúng tôi chưa nghĩ ra.”

Tới lúc này thì, chắc chắn những người ở Marvel đã biết tựa thực sự của Avengers 4 là gì rồi, nhưng vẫn giữ con bài tẩy. Tại sao? À, xét việc khán giả đói khát gợi ý chuyện gì xảy ra tiếp theo trong Vũ trụ Marvel đến mức nào, một tựa đề được tiết lộ có thể là cách tuyệt hay để khởi động cú hích marketing, và họ sẽ làm điều đó khi họ muốn và đã sẵn sàng.

Chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige đã nói rằng tựa đề của bộ phim sẽ được tiết lộ trong vòng “từ đây đến cuối” năm 2018.

Captain America và Black Widow trong Infinity War

Khi nào chúng ta có trailer đầu tiên của Avengers 4?

Không rõ cho lắm. Marvel sẽ không tham gia Comic-Con San Diego năm nay, vốn là bãi đáp truyền thống cho các trailer và thông báo mới. Nhưng có lẽ chúng ta sẽ thấy trailer cùng lúc tựa phim được tiết lộ, vào cuối năm 2018. (Trailer đầu tiên cho Infinity War được tung ra vài ngày sau Lễ Tạ ơn năm 2017.) Ít nhất, bạn không nên mong đợi cho đến sau khi chúng ta nhìn thấy teaser đầu tiên của Captain Marvel mùa xuân tới.

Khi nào Avengers 4 ra rạp?

Ngày 3 tháng 5 năm 2019.

Trước đó, chúng ta có Ant-Man and The Wasp vào ngày 6 tháng 7 năm 2018, và Captain Marvel vào ngày 8 tháng 3 năm 2019. Cả hai phim này đều có bối cảnh xảy ra trước Avengers 4, với Captain Marvel trở về tuốt những năm 1990.

Phim Marvel đầu tiên theo sau Avengers 4Spider-Man: Far From Home, ra rạp vào ngày 5 tháng 7 năm 2019.

Ai có mặt trong Avengers 4?

Avengers 4 được quay đồng thời với Avengers: Infinity War, vì vậy chúng ta có thể mong đợi nhiều người trong số các diễn viên đó sẽ trở lại — hoặc có thể không? Sao đi nữa thì, đây là những khả năng:

Robert Downey Jr trong vai Tony Stark, Chris Hemsworth vai Thor, Mark Ruffalo vai Hulk, Chris Evans vai Captain America, Scarlett Johansson trong vai Black Widow, Benedict Cumberbatch trong vai Doctor Strange, Don Cheadle trong vai War Machine, Tom Holland vai Spider-Man, Chadwick Boseman vai Black Panther, Paul Bettany vai Vision, Elizabeth Olsen trong vai Scarlet Witch, Anthony Mackie trong vai Falcon, Sebastian Stan vai Bucky Barnes, Tom Hiddleston vai Loki, Pom Klementieff vai Mantis, Karen Gillan vai Nebula, Dave Bautista trong vai Drax the Destroyer, Zoe Saldana vai Gamora, Josh Brolin vai Thanos, Chris Pratt vai Lord-Star, Gwyneth Paltrow vai Pepper Potts, Letitia Wright vai Shuri, Samuel L. Jackson vai Nick Fury và Cobie Smulders trong vai Maria Hill.

Ngoài ra, một số nhân vật và diễn viên không xuất hiện trong Infinity War được xác nhận là đã lên tàu cho phần này, bao gồm Jeremy Renner vai Hawkeye, Evangeline Lilly vai Wasp, Paul Rudd vai Ant-Man, Jon Favreau vai Happy Hogan và Brie Larson trong vai Captain Marvel, lần đầu ra mắt trong Captain Marvel.

Downey mở ra thành công cho MCU với vai Tony Stark đầy sức hút, nhưng hợp đồng của anh với Marvel đã tới hạn

Chuyện gì có thể xảy ra?

Với một bộ phim thông thường, chúng ta có thể tham khảo bản tóm tắt cốt truyện chính thức tại đây, hoặc cho bạn biết nói chung bộ phim là về chuyện gì. Nhưng chúng ta đều biết mình đang nói cái gì khi đặt câu hỏi này.

Chúng ta đang nói về cái kết lơ lửng của Avengers: Infinity War, trong đó một nửa vũ trụ bị chọn ngẫu nhiên đã chết. Marvel giữ kín bưng câu chuyện của Avengers 4, nhưng có khả năng chúng ta sẽ thấy hậu quả của việc các nhân vật phản ứng thế nào trước sự tan biến thành cát bụi của những người thân yêu. Chắc chắn, các Avenger còn lại sẽ tìm cách xứng với danh tiếng của họ, và chiến đấu với Thanos.

Ai sẽ sống (hoặc được phục sinh), và ai sẽ chết? Hết sức bất định, với vị trí mà Avengers 4 có trong kế hoạch cho Vũ trụ điện ảnh Marvel của Marvel Studios. Dàn phim tương lai của công ty đã rành rành, chỉ Spider-Man: Far From Home và phim thứ ba của Guardians of the Galaxy đã được xác nhận và bật đèn xanh. Phần tiếp theo của Black Panther, Doctor Strange, Captain Marvel Ant-Man and The Wasp sẽ theo khuôn mẫu thông thường của Marvel mà có, nhưng những thông báo đó vẫn chưa đến.

Chủ tịch Marvel Studios và nhà sản xuất Kevin Feige, đạo diễn Joe Russo (đứng) cùng các diễn viên Elizabeth Olsen, Josh Brolin, Mark Ruffalo, Robert Downey Jr, Tom Hiddleston, Zoe Saldana và Sebastian Stan

Kevin Feige từng nói rằng những gì đến sau Avengers 4 sẽ giới thiệu một kỷ nguyên mới khác biệt cho chuỗi phim này, và nó sẽ phải thế, vì nhiều diễn viên chính của MCU đến lúc kết thúc hợp đồng của họ.

Cụ thể những ai sắp tới hạn hết hợp đồng với Marvel?

Sau Avengers 4, Robert Downey Jr, Chris Evans, Scarlett Johansson và Chris Hemsworth tất cả sẽ đạt đến lúc hết hạn hợp đồng của họ, dựa trên những gì được công khai biết về những thỏa thuận đó. Trong trường hợp của Downey, sẽ là tới hạn đàm phán lại hợp đồng của anh, sau khi anh và Marvel Studios đã tìm ra một thỏa thuận mới giữ anh có mặt thêm nữa so với hợp đồng tiêu chuẩn của Marvel có vẻ là sáu phim.

Downey đã mở ra thành công cho MCU với vai Tony Stark đầy sức hút của anh trong Iron Man năm 2008, nhưng anh đã không có phim Marvel nào được xác nhận trong dàn phim sau Avengers 4, thậm chí là trở lại với vai trò liên quan trong các phim Spider-Man của Tom Holland. Nếu Don Cheadle ký hợp đồng chuẩn sáu phim với Marvel Studios, Avengers 4 cũng sẽ chứng kiến anh đạt đến điểm cuối sự nghiệp làm War Machine của anh.

Ngược lại, Chris Hemsworth đã tỏ ý không ngại trở lại vai Thor, nếu được mời. Và vì Marvel đang phát triển một phim Black Widow, có khả năng Scarlett Johansson cũng cảm thấy thế.

Vậy, dựa theo truyện tranh thì chuyện gì có thể xảy ra?

À, chỗ thực sự thú vị là này đây. Cốt lõi câu chuyện của Avengers: Infinity War mượn từ Infinity Gauntlet năm 1991 của Marvel Comics, trong đó Thanos sử dụng găng tay Vô Cực để tiêu diệt một nửa vũ trụ. Trong câu chuyện đó, Thanos cuối cùng bị đánh bại bởi bản ngã của chính mình và một sai lầm nhất thời nhưng chí tử — và thông qua mưu đồ của, không thể nào, Nebula. (Bạn sẽ nhận thấy Nebula, mặc dù là một nhân vật tương đối nhỏ trong kế hoạch lớn của MCU, đã sống sót sau cuộc thanh trừng của Thanos.)

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Polygon