Tin tức

Phim truyền hình Hàn Mr. Sunshine mô tả những anh hùng thầm lặng vì nền độc lập của quốc gia

05/07/2018

Bộ đôi biên kịch-đạo diễn đáng gờm Kim Eun Sook và Lee Eung Bok tái hợp lần nữa, hy vọng là lại mang đến một bom tấn sau hai phim truyền hình thành công đình đám – Descendants of the Sun trên KBS 2TV và Guardian: The Lonely and Great God trên tvN.

Hai bộ phim đó kết thúc với tỷ suất người xem lần lượt 38,8% và 20,5%, trong đó bộ phim kể đến sau chạm mốc cao so với các phim đài cáp.

Đại úy Eugene Choi (Lee Byung Hun)

Với sự xuất hiện của diễn viên hạng A Lee Byung Hun và diễn viên đang lên Kim Tae Ri, phim bộ truyền hình mới Mr. Sunshine là sự kết hợp tinh tế giữa lịch sử bị bi kịch hóa và tình yêu đọa đày.

Lấy bối cảnh cuối những năm 1800 đầu 1900, bộ phim sử thi nói về Choi Yoo Jin, Lee Byung Hun thủ vai, sinh ra trong gia đình người hầu và chứng kiến phụ thân bị chính nhà chủ giết hại.

Bối cảnh lịch sử là điều đưa Mr. Sunshine khác với các phim cổ trang khác, đạo diễn Lee nói trong buổi họp báo ở Seoul.

Để chứng minh sự quan tâm lớn và mong chờ cao, vài trăm phóng viên từ trong và ngoài nước đã tham dự sự kiện.

Ko Ae Shin do Kim Tae Ri thủ vai

“Có nhiều phim lấy bối cảnh những năm 1930 khi Nhật Bản chiếm đóng Triều Tiên là đã đủ rồi. Nhưng không có nhiều phim – hay tài liệu lịch sử về vấn đề đó – về những năm đầu 1900 khi mọi người khổ cực bảo vệ đất nước trước sự nhăm nhe xâm lược của Nhật,” anh nói. Nhật Bản chiếm đóng bán đảo Triều Tiên từ năm 1910 tới 1945.

“Chúng tôi muốn nói về người thời đó… Đa số các nước đều có câu chuyện riêng về sự hiện đại hóa và các thế lực xâm lược từ bên ngoài. Nên câu chuyện có sức hút phổ quát,” anh nói khi được hỏi liệu khán giả nước ngoài, những người có thể xem đồng thời trên Netflix, có thể kết nối với phim cổ trang Hàn Quốc.

Cậu bé Choi Yoo Jin thoát ly sau cái chết của cha mẹ và trốn theo một tàu hải quân Mỹ tới Mỹ. Nghiến răng nghiến lợi, anh cố gắng hết sức để sống sót ở đất khách. Vài chục năm sau, anh trở lại Triều Tiên với tư cách Đại úy Eugene Choi của Lực lượng Hải quân, làm việc vì quyền lợi của nước Mỹ, chứ không phải Triều Tiên.

Byun Yo Han vào vai vị hôn phu của Ko Ae Shin trở về Triều Tiên sau 10 năm du học ở Nhật Bản

Vẫn còn đang sôi máu với đất nước quê hương, nơi mà anh tin rằng đã làm anh và cha mẹ thất vọng nghiệt ngã, anh lại đối mặt với một sự rẽ hướng không ngờ trong sự nghiệp – và cả cuộc đời nữa – khi anh gặp Ko Ae Shin, do Kim Tae Ri thủ vai, con gái một quý tộc chết khi đấu tranh cho tổ quốc. Giống như cha, Ko Ae Shin cũng tự mình chuẩn bị vũ khí và phòng vệ trước sự xâm lăng của Nhật Bản với triều đình Joseon, vương triều cuối cùng của Triều Tiên (1392-1910).

Lee Byung Hun trở lại màn ảnh nhỏ lần đầu tiên sau chín năm. Trong một thập kỷ qua, anh chủ yếu tập trung vào điện ảnh ở Hàn Quốc cũng như Hollywood.

“Tôi bắt đầu nghiệp diễn trên truyền hình. Tôi đã siêng năng đóng phim điện ảnh, nhưng tôi cũng luôn muốn làm một phim truyền hình hay. Tôi không có lý do gì để không nhảy vào phim do Kim Eun Sook và Lee Eung Bok sáng tạo ra,” nam diễn viên chia sẻ.

Cảnh trong phim

“Như đạo diễn đã nói, chúng ta không có nhiều phim truyền hình hay điện ảnh về thời điểm đó. Hơn nữa, nhân vật rất thú vị vì anh là một người Mỹ vẫn giữ cảm xúc gay gắt với chính đất nước Joseon của mình.”

Đồng thời phát sóng trên tvN và Netflix, Lee Byung Hun cho biết anh rất “hào hứng” xem phản hồi từ khán giả nước ngoài không biết nhiều về lịch sử Triều Tiên.

Mặc dù chi phí sản xuất cụ thể chưa được tiết lộ, được biết dự kiến tốn đâu đó 40 tỉ won (35,8 triệu USD), một trong những phim truyền hình kinh phí cao nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc.

Khép lại buổi họp báo, đạo diễn cho biết anh sẽ cố gắng hết sức làm bộ phim tốt nhất có thể để xứng với những hy sinh của biết bao anh hùng vô danh cũng như khoản tiền khổng lồ đổ vào bộ phim.

Bộ phim 24 tập sẽ bắt đầu lên sóng ngày 7/7 trên tvN.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News