Tin tức

Những giả thuyết hay nhất về Steve Trevor trong Wonder Woman 84

05/07/2018

Anh trông khá ổn so với một người 100 tuổi… và đã chết.

Tháng trước, DC đã chính thức tiết lộ tựa đề phần tiếp theo của Wonder Woman chúng ta hằng mong đợi, và nó hay hơn bất cứ điều gì người hâm mộ của chuỗi phim có thể hy vọng. Như tựa phim gợi ý, Wonder Woman 1984 (WW84) sẽ lấy bối cảnh những năm 1980, giữa thời Chiến tranh lạnh.

Cùng với tựa phim là hai tấm ảnh cực đáng phấn khích được tung ra, một ảnh cho chúng ta món quà là Gal Gadot vai Diana/Wonder Woman được tô đậm bằng tông màu thập niên 80 nổi bật. Đạo diễn Patty Jenkins cũng tung ra một bức ảnh quảng bá gây sốc với không ai khác ngoài phi công và người yêu Steve Trevor (Chris Pine), không hiểu sao không xây xước gì và nhìn chung không già đi mấy.

Diện đồ điền kinh thập niên 80 và giày thể thao kiểu cổ, trang phục của Steve cũng giật gân như sự trở về từ cõi chết của nhân vật. Dù sự hiện diện của anh là tin tuyệt vời cho Wonder Woman cũng như các yếu tố tuyến truyện tiềm năng của WW84, nó làm dấy lên câu hỏi: chính xác thì anh thoát khỏi màn hy sinh anh dũng cuối phim Wonder Woman 2017 như thế nào? Sau cùng, cả khán giả và bản thân Wonder Woman đã thấy Steve nổ tan tành trên chiếc máy bay chở bom đó. Chính xác anh có thể làm việc này như thế nào, đây là sáu giả thuyết, từ có lý vô cùng cho tới (có thể là) hoang đường:

Anh là một viễn cảnh

Vũ trụ Mở rộng DC yêu thích các hồi tưởng và những viễn cảnh xen ngang bí hiểm — Batman v. Superman: Dawn of Justice đã dạy ta nhiêu đó. Có một ảo giác hiện ra giữa WW84 sẽ không quá xa vời. Theo Syfy Wire, bức ảnh quảng bá này chỉ ra Diana có thể đang gặp ảo ảnh thật. Có lẽ anh đang trở về với cô trong một phân đoạn giấc mơ để tiết lộ những thông tin quan trọng, như hồn ma báo mộng của bạn trai cũ quá cố.

Anh là kẻ song trùng

Cho ai tin vào sự hồi sinh, người có vẻ ngoài giống Steve Trevor có thể được sinh đâu đó cuối thập kỷ 1950 hay đầu 1960. Hiện tượng kiểu này sẽ không xa lạ gì trong hiện thực kỳ ảo nơi Wonder Woman sống. Sự xuất hiện bất ngờ kẻ song trùng của Steve có thể được giải thích trong WW84, hay đơn giản ta được cho một phiên bản mới của anh trong thập kỷ 80 để tự tìm hiểu. Định mệnh có thể đưa Diana và song trùng của Steve sát cánh bên nhau cho trận chiến lớn chống bên phản diện, nhưng ai nói anh ta có cái duyên và lòng tốt của Steve nhỉ? Đây có thể là tình huống đứa song sinh ác ôn không ai thiết, nhưng biết đâu lại là kẻ ta cần.

Là Steve Trevor đời thứ ba

Nếu Wonder Woman 1984 lấy bối cảnh năm 1984, thì có thể người ta thấy ở đây không phải Steve Trevor thực mà là cháu trai của anh. Dĩ nhiên anh quá trẻ để làm con của Steve. Ít nhất đây là lý do Nerdist nghĩ có thể lý giải cho sự xuất hiện bí ẩn. Đây chắc chắn là một giải thích thú vị, vì cho thấy Steve Trevor có một đứa con ta không hề biết tới. Bản thân Trevor có khi không biết anh có con, có lẽ anh có một mối tình ngắn ngủi trước khi ra trận trong Wonder Woman và làm cha của một đứa con lớn lên tin rằng cha mình là người hùng tử trận trong Thế chiến I.

Con trai hay con gái của anh sau đó có con trai, và cậu nhóc lớn lên trông giống hệt ông mình. Đây có thể là một bất ngờ hay ho cho WW84, với Diana tin rằng cô đang thấy Steve sống lại nhưng người đó lại không nhận ra cô. Hy vọng, nếu giả thuyết này là đúng, thì DC tránh xa yếu tố ghê người có thể có và không để cháu của Steve phải lòng Diana.

Anh có siêu năng lực

Có lẽ DC đã vận công cho nhân vật của Steve và cho anh năng lực kỳ diệu, có thể bao gồm khả năng bay và tái sinh tế bào. Tái sinh tế bào cực, cực kỳ chậm. Kéo dài đến 67 năm. Khi máy bay nổ, anh chỉ hạ cánh đâu đó an toàn, ở ẩn trong khi vết thương lành, và trước khi anh biết mình đã hoàn toàn bình phục và ở trong thập kỷ 80. Không may cho anh, điều này cũng có nghĩa là vào thời Reagan. May cho anh, đây là ngay lúc Diana đang chuẩn bị cho trận đánh lớn tiếp theo của cô trong “Thế giới Nhân loại”.

Anh là kẻ ác giả dạng

Một trong những khả năng đáng sợ hơn cho sự xuất hiện của Steve đến từ The Hollywood Reporter, lấy giả thuyết là một kẻ phản diện, như Doctor Psycho trong truyện tranh, có thể đã tạo ra bóng ma Trevor. Thực thể này, nhìn y hệt tình yêu đã mất của Diana, sẽ được dùng để chiến đấu với cô và có khả năng làm cô phân tâm với những hiểm nguy cấp bách hơn liên quan tới trận chiến.

Dù là một giả thuyết tăm tối ra trò nó có mang lại một khả năng thú vị mà The Hollywood Reporter cũng đã nhắc tới: Nếu đúng là Doctor Psycho sẽ có màn xuất hiện lần đầu trong DCEU, thì đây có lẽ chính là vai diễn không được tiết lộ của Pedro Pascal trong WW84. Điều này sẽ có lý, khi anh có tên trong dàn diễn viên chính và có thể làm một kẻ phản diện hùng mạnh nhưng cũng có sức hút trên màn ảnh.

Cheetah đứng sau chuyện này

Kristen Wiig sẽ vào vai phản diện chính trong WW84, Cheetah của DC Comics. Dĩ nhiên nhân vật có năng lực tương tự như biệt danh của cô ta, với tốc độ và sự nhanh nhẹn vượt trội, nhưng những năng lực của cô có một khía cạnh thú vị hơn: những vết cắn có thể truyền một lượng năng lực cho nạn nhân, biến họ thành những sinh vật lai tạp dưới sự kiểm soát của Cheetah.

Rõ ràng Steve trông không có thêm ria hay móng vuốt, nhưng điều này không loại bỏ hoàn toàn giả thuyết này. Như phần lớn các chuỗi phim chuyển thể các nhân vật truyện tranh lên phim cho khán giả hiện đại, DCEU đã giảm bớt những yếu tố mang tính hoạt hình. Nên ta vẫn có thể thấy năng lực này của Cheetah được truyền tải thành một kiểu kiểm soát trí óc giống zombie. Có thể cô ta đã tìm được xác của Trevor (giả dụ anh thoát khỏi vụ nổ nguyên vẹn và hạ cánh xa đó) và cắn anh ấy. Năng lực của cô ta sẽ kéo dài sự sống của anh, và sức ảnh hưởng của cô ta lên anh sẽ khiến anh bị tẩy não.

Diana chịu sự chi phối của Circe

Sẽ không quá xa vời để kỳ vọng DC mang đến một kẻ phản diện bí mật, ở đây là Circe, ác nhân khét tiếng đối đầu Diana trong truyện tranh. Screen Crush tin giả thuyết này rất có khả năng khi đã có sẵn nhiều yếu tố ma thuật trong câu chuyện của Wonder Woman trong DCEU. Còn việc liên quan thế nào tới Steve, thì năng lực của Circe dựa chủ yếu vào việc yểm bùa chú.

Điều này có nghĩa cô ta có thể dùng ma thuật khiến Diana nghĩ mình đang thấy Steve hoặc thậm chí đưa cô vào một thực tế khác khi Steve Trevor vẫn còn sống. Hoặc có lẽ cô ta đã yểm bùa lên cơ thể anh (ghê) hay cơ thể của một người khác để xuất hiện trước Diana và làm cô phân tâm. Vì sao cô ta làm thế, hay ai sẽ vào vai nữ pháp sư này, chỉ có thời gian mới trả lời được. Tuy nhiên, giả thuyết này có rất có cơ sở khi ma thuật và thần thoại dường như tràn lan trong thế giới Wonder Woman.

Thần linh can thiệp

Cứ cho là Steve phóng ra khỏi cái máy bay nổ tung và rồi được phóng qua không gian cho đến khi hạ cánh, khá thần kỳ, ở Themyscira. Anh còn sống, nhưng đang chết. Trong một khoảnh khoắc mềm lòng Nữ hoàng Hippolyta hay một chiến binh Amazon khác đã dùng khả năng thuyết phục thần linh để giữ mạng cho anh, hay có thể khiến anh bất tử để cứu sống anh.

Anh được giữ bí mật, cho là vậy, cho đến khi Diana cần anh nhất lần nữa. Khoảnh khắc cần kíp này có thể do Chiến tranh lạnh mang lại và xung đột sắp có giữa Diana với bên đối địch. Nó cũng có thể giải thích vẻ lo lắng của Steve — anh đã được đánh thức ở một thời kỳ hoàn toàn khác và mọi người anh biết có khả năng đã chết cả, trừ Diana. Mong là Steve đang choáng váng sẽ sẵn sàng đổi bộ đồ phi công sang đồ thun ngắn, hay như trong trường hợp này là một bộ điền kinh thoải mái.

Hồi sinh kiểu cổ điển (hay thần linh can thiệp, phần II)

Giả thuyết này không theo trường phái George Romero như thoạt nghe đâu, với Steve đúng là chết như ta thấy trong Wonder Woman nhưng được hồi sinh nhiều năm sau bằng sức mạnh thần linh. Được mang về cõi sống dưới tay một nữ thần, có lẽ là phần thưởng cho Diana đã đánh bại Ares, sẽ là một tuyến truyện hay. Nếu DC sẵn lòng đi theo con đường thần thoại, mọi thứ có thể diễn ra như trong truyện tranh. Ví dụ, sau khi Steve bị chết Nữ hoàng Hippolyta nhờ Aphrodite đưa anh trở về trong Wonder Woman Vol.1 223. Anh tái xuất thành Steve Howard tóc nâu — nhân thân bí mật mới.

Lý do Hippolyta có trong việc hồi sinh này là lý do thú vị nhất. Bà làm vậy để thử sức mạnh của Diana qua rất nhiều thử thách, và chỉ cho phép Steve 2.0 tiếp tục sống khi Diana đã vượt qua mọi bài kiểm tra. Việc Connie Nielsen, đóng vai Nữ hoàng Hippolyta uy quyền trên màn ảnh rộng, chưa được ghi tên trong dàn diễn viên của WW84 khiến giả thuyết này chỉ là mơ mộng hão huyền. Tuy nhiên, được nhìn Diana giành lại Steve Trevor qua việc chứng tỏ bản thân sẽ là một cách cực nên thơ để anh tái xuất.

Là nhờ bồn tắm chống lão hóa đó

Nhớ bồn tắm Steve bước vào sau khi hạ cánh ở Themyscira không? Một “người hâm mộ trên Twitter” nhớ, và giả thuyết của người này là dòng nước có năng lực ma thuật ngăn Steve không già đi. Còn lý do vì sao anh mất tích lâu đến vậy, người này cho là vụ nổ có thể khiến anh bị mất trí nhớ. Steve ta thấy trên ảnh quảng bá đúng nhìn hơi thất thần, có lẽ không biết vì sao anh không già đi trong vài thập kỷ qua. Nếu việc này có diễn ra trong WW84, Diana chắc sẽ giúp anh nhớ lại quá khứ và ý nghĩa của họ đối với nhau.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film School Rejects