Tin tức

Làn sóng ngôi sao Hollywood mới nổi là hậu duệ của những bậc cha mẹ nổi tiếng

13/04/2021

Hollywood luôn là nơi cho những tài năng diễn xuất đa thế hệ — Kirk Douglas dẫn đường cho Michael Douglas, và Lloyd Bridges mở cánh cửa cho hai con trai Jeff và Beau Bridges — và giờ đây đang có một thế hệ gương mặt mới từ những cặp cha mẹ nổi tiếng.

Lily-Rose Depp (trái) và cha Johnny Depp

Một trong số đó là Lily-Rose Depp, người mẫu-diễn viên 21 tuổi, con gái của Johnny Depp và Vanessa Paradis. Cô là Catherine cho Vua Henry V của Timothee Chalamet trong bộ phim lịch sử Netflix năm 2019 The King nhưng có một trong những vai diễn lớn nhất là đóng chung với Colin Farrell trong bộ phim kinh dị khoa học giả tưởng Voyagers (ra rạp ở Việt Nam từ ngày 9/4 với tựa Bản năng hoang dại), kể về một con tàu vũ trụ đầy những người trẻ tuổi sinh ra và lớn lên trong không gian để cứu loài người cho đến khi sứ mệnh của họ trở nên lạc lối. (Depp thì sẽ đóng vai chính trong bộ phim hài Giáng sinh sắp tới Silent Night với Keira Knightley và Matthew Goode.)

Sự xuất hiện của Depp trẻ hơn ở Hollywood thuộc vào một đợt sóng rất tuyệt. Dưới đây là 10 đào-kép khác từ các gia đình nổi tiếng mà bạn sẽ sớm thấy trên màn ảnh.

1. Corinne Foxx

Jamie Foxx (trái) và con gái Corinne Foxx năm 2018

Cô con gái 27 tuổi của Jamie Foxx đã kết hợp khá nhuyễn với cha mình: Cô là DJ trong chương trình trò chơi âm nhạc cha cô tổ chức, Beat Shazam, và là điều hành sản xuất bộ phim hài Netflix Dad Stop Embarrassing Me! với sự tham gia của ông bố dựa trên mối quan hệ ngoài đời thực của họ. Tiếp theo Corinne Foxx xuất hiện trong phim hài thể thao hạng A sắp tới All-Star Weekend, do Jamie Foxx đạo diễn và đóng chính, đồng thời cô cũng đóng chính trong phim bóng đá Safety của Disney+.

2. Maya Hawke

Ethan Hawke (trái) và con gái Maya Hawke (giữa), ảnh năm 2018, và Uma Thurman, ảnh năm 2020

Khi Maya Hawke, 22 tuổi, ra mắt trong bộ phim chuyển thể Little Women năm 2017 của đài PBS, hai năm sau cô con gái của Uma Thurman và Ethan Hawke mới thu hút được người hâm mộ với vai người xúc kem lanh lợi Robin Buckley trong Stranger Things mùa thứ ba của Netflix. Maya Hawke cũng xuất hiện trong Once Upon a Time in Hollywood, đóng vai con gái trên màn ảnh của cha cô trong The Good Lord Bird của Showtime và đóng chung với Andrew Garfield trong vai một phụ nữ tìm kiếm sự nổi tiếng trên Internet trong Mainstream (ra mắt ngày 7 tháng 5 tại rạp và trên VOD).

3. Michael Gandolfini

Michael Gandolfini năm 2019 (trái). Người cha quá cố của anh, James Gandolfini, ảnh năm 2011

Cậu con trai 21 tuổi của James Gandolfini bắt đầu tham gia diễn xuất sau khi người cha đoạt giải Emmy qua đời vào năm 2013. Michael Gandolfini đã đóng một vai nhỏ làm anh chàng hầu bàn trong bộ phim trộm cắp toàn nữ Ocean’s 8, đóng vai chính trong The Deuce trên HBO, và gần đây xuất hiện cùng Tom Holland trong phim tâm lý Cherry của Apple TV+. Vai diễn tiếp theo của anh là một vai nổi tiếng của cha anh: Gandolfini đóng vai Tony Soprano thời trẻ trong The Many Saints of Newark, tiền truyện của The Sopranos (chiếu rạp và phát trực tuyến trên HBO Max ngày 24 tháng 9).

4. O’Shea Jackson Jr.

Ice Cube (trái) và con trai O’Shea Jackson Jr. năm 2015

Trong bộ phim đầu tay của mình, Jackson thực sự đã đóng vai cha mình, rapper Ice Cube, trong phim tiểu sử Straight Outta Compton năm 2015. Sau đó, anh có những vai phụ cướp màn ảnh trong một loạt phim bao gồm phim hài Ingrid Goes WestLong Shot cũng như phim hành động giả tưởng Godzilla: King of the Monsters. Tuy nhiên, vai diễn tiếp theo của anh sẽ đưa anh đến một thiên hà xa xăm: Jackson, 30 tuổi, được công bố là thành viên trong phim bộ Chiến tranh giữa các vì sao của Disney+ Obi-Wan Kenobi, bắt đầu sản xuất tháng này với sự tham gia của Ewan McGregor.

5. Billie Lourd

Carrie Fisher (trái) và con gái Billie Lourd năm 2015

Nữ diễn viên 28 tuổi đã đóng một vai phụ trong phim cuối của bộ ba Chiến tranh giữa các vì sao gần đây nhất — và có những cảnh đóng cùng mẹ cô, Carrie Fisher trước khi bà qua đời năm 2016. (Nhân vật Kaydel Ko Connix của Lourd là một sĩ quan Kháng chiến có sếp là Tướng Leia huyền thoại của Fisher.) Lourd, cũng đã cướp cảnh trong Booksmart năm 2019, gần đây ký hợp đồng tham gia cùng George Clooney và Julia Roberts trong phim hài lãng mạn Ticket to Paradise. Trước khi đó, Lourd — từng đóng trong Scream Queens và nhiều mùa American Horror Story cho Ryan Murphy — sẽ xuất hiện trong American Horror Story: Double Feature sắp tới của FX.

6. Jack Quaid

Meg Ryan (trái) và con trai Jack Quaid (giữa), ảnh cả hai chụp vào năm 2019 và Dennis Quaid, ảnh năm 2017

Vai diễn điện ảnh đầu tiên của Jack Quaid là một vai nhỏ trong một bộ phim lớn, The Hunger Games năm 2012. Tuy nhiên, con trai 28 tuổi của Meg Ryan và Dennis Quaid — đã có vai chính trên màn ảnh rộng trong phim hài lãng mạn năm 2019 Plus One — những năm gần đây đã trở nên mạnh mẽ trong không gian phát trực tuyến, với vai người hùng tốt bụng trong chương trình siêu anh hùng nổi tiếng The Boys trên Amazon Prime (đang quay mùa thứ ba) và lồng tiếng cho một sĩ quan nguyên tắc cứng nhắc trong phim hài hoạt hình Star Trek: Lower Decks của Paramount+. Anh sẽ sớm trở lại rạp chiếu, đóng vai chính trong phim kinh dị khởi động lại Scream (ra mắt vào ngày 14 tháng 1 năm 2022).

7. Margaret Qualley

Andie MacDowell (trái), ảnh năm 2014 và con gái Margaret Qualley, ảnh năm 2019

Margaret Qualley, con gái 26 tuổi của Andie MacDowell, đã có vai diễn quan trọng đầu tiên trong The Leftovers trên HBO (2014-2017), đóng vai một thành viên Gia đình Manson cùng với Maya Hawke trong Once Upon a Time in Hollywood và lấy được đề cử Emmy năm 2019 với vai vũ công huyền thoại Ann Reinking trong Fosse/Verdon. Qualley đóng cùng Sigourney Weaver trong My Salinger Year mới (video theo yêu cầu) và phim về những động năng mẹ-con gái cùng MacDowell trong phim bộ Maid sắp tới của Netflix. Thêm vào đó, cô đã lấy được những vai diễn trong phim tâm lý ly kỳ A Head Full of GhostsThe Stars at Noon của Claire Denis cùng Robert Pattinson.

8. Wyatt Russell

Kurt Russell (trái), Goldie Hawn (giữa) và con trai Wyatt Russell năm 2015

Russell không còn xa lạ với màn ảnh rộng hay màn ảnh nhỏ nhưng hồ sơ của anh đã được nâng tầm mạnh mẽ khi gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Hiện anh đang khiến người hâm mộ siêu anh hùng tức giận với vai John Walker, Đội trưởng Mỹ mới cho loạt phim The Falcon and the Winter Soldier của Disney+, con trai 34 tuổi của Kurt Russell và Goldie Hawn từng là vận động viên khúc côn cầu chuyên nghiệp trước khi bắt đầu sự nghiệp ở Hollywood với phim hài Everybody Wants Some!! của Richard Linklater, phim kinh dị Thế chiến hai Overlord, một tập của Black MirrorLodge 49 của AMC. Tiếp theo, anh đến Netflix, đóng chung với Amy Adams, Gary Oldman và Julianne Moore trong phim tâm lý ly kỳ The Woman in the Window (phát hành ngày 14 tháng 5).

9. Sawyer Spielberg

Sawyer Spielberg (trái), ảnh năm 2017, và bố Steven Spielberg, ảnh năm 2013

Không có gương mặt nào trong danh sách này mới mẻ hơn cậu con trai 29 tuổi của đạo diễn huyền thoại Steven Spielberg và nữ diễn viên Kate Capshaw. Sau khi quanh quẩn trong phim trường lúc nhỏ (là thành viên tuổi teen trong bộ phim Indiana Jones cuối cùng của bố anh), Sawyer Spielberg đã dành một thập kỷ ở sân khấu New York trước khi ra mắt vai diễn đầu tay trong phim kinh dị độc lập Honeydew (đang chiếu rạp lúc này, trên video theo yêu cầu vào ngày 12 tháng 4). Còn nhiều điều nữa sẽ đến: Spielberg con đang ở Anh quay một bộ phim truyền hình bí mật.

10. John David Washington

Denzel Washington và con trai John David Washington, cả hai đều chụp năm 2018

Từng là trung vệ chạy bóng bầu dục, con trai 36 tuổi của Denzel Washington lần đầu tiên được công nhận trong Ballers của HBO và sau đó nhận được đề cử Quả Cầu Vàng và Hiệp hội diễn viên màn ảnh năm 2019 cho vai diễn trong BlacKkKlansman của Spike Lee. Chuyến đi bằng tên lửa đó đưa anh đáp xuống vai chính trong phim hành động bẻ cong thời gian Tenet của Christopher Nolan, và phim về mối quan hệ của Netflix Malcolm & Marie với Zendaya. Anh sẽ trở lại dịch vụ phát trực tuyến này vào cuối năm nay với Alicia Vikander cho bộ phim ly kỳ Beckett và ký hợp đồng tham gia dàn diễn viên toàn sao trong phim bộ truyền hình sắp tới của David O.Russell với Christian Bale, Margot Robbie, Zoey Saldana, Rami Malek và Robert De Niro.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today