Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Money Heist phiên bản Hàn công bố dàn diễn viên

12/04/2021

Netflix đã xác nhận phiên bản Hàn Quốc làm lại loạt phim nổi tiếng này sẽ được khởi quay trong năm nay và đã công bố danh sách diễn viên chính thức.

CHÂU Á

Seo In Guk và Jung So Min tái hợp trong phim hành động–ly kỳ Wolf Hunt

Sau gần ba năm, nam diễn viên Shopaholic Louis Seo In Guk và nữ diễn viên My Father is Strange Jung So Min sẽ tái hợp trong một dự án phim năm 2021.

Jung So Min cuối cùng cũng gia nhập dàn diễn viên bộ phim khoa học viễn tưởng và hành động–ly kỳ sắp tới Wolf Hunt, kể câu chuyện xảy ra trong chuyến tàu đưa tù nhân ra nước ngoài.

Nữ diễn viên 31 tuổi sẽ vào vai nữ chính và chi tiết vai diễn chưa được tiết lộ. Seo In Guk và Jang Dong Yoon là những diễn viên đầu tiên xác nhận sẽ vào vai các tù nhân.

Đi cùng họ trong dự án phim này là Sung Dong Il, Jang Young Nam, Choi Gwi Hwa, Park Ho San, và Jung Moon Sung, hoàn thiện dàn diễn viên.

Đạo diễn Gu Sung Mok, từng đạo diễn The CallThe Neighbors, sẽ chỉ đạo dự án này.

Wolf Hunt được biết sẽ trở thành một phim bom tấn mới với gần 12 tỉ won tương đương 11 triệu USD kinh phí. Phim sẽ khởi quay cuối tháng 7 năm nay.

Wolf Hunt sẽ đánh dấu dự án thứ hai của Seo In Guk và Jung So Min, sau bộ phim trước đó The Smile Has Left Your Eyes năm 2018. Bộ đôi nhận được sự ủng hộ nồng hậu từ người hâm mộ trong lần đầu đóng chung phim truyền hình.

Giải Nghệ thuật Baeksang sẽ được tổ chức tháng 5.

Giải Nghệ thuật Baeksang lần thứ 57, một trong những giải thưởng giải trí danh giá nhất của Hàn Quốc, sẽ được tổ chức ngày 13/5.

Buổi lễ năm nay sẽ được tổ chức mà không có khán giả trực tiếp, trong một biện pháp ngăn chặn sự lây lan COVID-19, giống như năm ngoái. Thay vào đó, chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh cáp JTBC, lúc 9 giờ tối (giờ địa phương).

Ra đời năm 1965, Giải Nghệ thuật Baeksang là giải thưởng duy nhất ở Hàn Quốc công nhận sự xuất sắc trong các hạng mục giải trí khác nhau: điện ảnh, truyền hình và sân khấu.

Các ứng viên và tác phẩm được đề cử được lựa chọn thông qua một quá trình nghiêm ngặt bởi các nhóm chuyên gia và nhà phê bình khác nhau từ mỗi hạng mục giải trí. Các đề cử cũng được giới thiệu trước một nhóm gồm 40 chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau để có một góc nhìn rộng hơn trong việc lựa chọn người chiến thắng.

Để đủ điều kiện nhận đề cử, các tác phẩm phải được phát hành trong khoảng thời gian từ ngày 1/5/2020 đến ngày 11/4/2021.

Đối với hạng mục truyền hình, các chương trình truyền hình, loạt phim nguyên tác và phim trực tuyến dịch vụ phát trực tuyến đã được xem xét để đề cử. Phim phải có ít nhất bốn tập và nên được phát hành hơn một phần ba thời lượng hoàn chỉnh trong khoảng thời gian nói trên.

Đối với phim điện ảnh, các nhà làm phim có phim đầu tay trong thời gian này sẽ được xem xét trao giải Đạo diễn mới xuất sắc nhất.

Danh sách tinh chọn đề cử sẽ được đăng trên trang web chính thức của giải thưởng vào ngày 12/4.

Money Heist phiên bản Hàn Quốc công bố dàn diễn viên

Kéo dài năm mùa, phim bộ truyền hình ăn khách quốc tế Money Heist (tựa tiếng Tây Ban Nha là La Casa de Papel) nổi tiếng với cốt truyện hấp dẫn theo chân tám tên trộm cố gắng thực hiện một vụ trộm táo bạo và thoát đi với hàng tỉ USD. Netflix đã xác nhận phiên bản Hàn Quốc làm lại loạt phim nổi tiếng này sẽ được khởi quay trong năm nay và đã công bố danh sách diễn viên chính thức.

Một đội ngũ sản xuất chắc tay — bao gồm đạo diễn Hong Sun Kim, người chỉ đạo Voice mùa 1 và The Guest, và biên kịch Ryu Yong Jae, người đứng sau Psychopath DiaryMy Holo Love khiến dự án được nhiều người hâm mộ hồi hộp mong đợi.

Tạo ra sự quảng bá rầm rộ hơn nữa cho loạt phim, Netflix gần đây đã công bố đội hình diễn viên bao gồm nam diễn viên nổi tiếng Yoo Ji Tae của Healer nổi tiếng sẽ vào vai Giáo sư, chủ mưu thiên tài, kẻ cầm đầu vụ trộm đúc tiền hoàng gia. Nam diễn viên Park Hae Soo trong Prison Playbook vào vai Berlin, thủ lĩnh tự phụ và xảo quyệt của băng cướp. Tham gia cùng họ là nữ diễn viên 22 tuổi Jeon Jong Seo đang lên, sẽ đóng vai nhân vật chính/người dẫn chuyện Tokyo.

Các thành viên khác sẽ thực hiện vụ trộm bao gồm Kim Ji Hoon, gần nhất đóng vai một kẻ giết người biến thái trong bộ phim thành công Flower of Evil, với vai Denver. Jang Yoon Ju sẽ đóng lần đầu tiên đảm nhận vai chính là chuyên gia tiền giả Nairobi. Lee Gyoo Ho của The Uncanny Encounter vào vai cựu binh quân đội Oslo. Park Jung Woo của Love Playlist đóng vai hacker trẻ tuổi nhất Rio, trong khi Kim Ji Hoon sẽ xuất hiện trong vai Helskini. Được giao vai đội trưởng đội cảnh sát đặc nhiệm là Kim Yun Jin, trong khi Kim Sung Oh, đã có một bước ngoặt xuất sắc trong Fight for My Way cũng sẽ tham gia.

Nam diễn viên Park Myung Hoon, đã mang đến những màn trình diễn đáng nhớ trong Parasite và loạt phim nổi tiếng Crash Landing On You, đóng vai một con tin là giám đốc xưởng đúc tiền (Arturo Romá trong loạt phim gốc). Lee Joo Bin, trong She Would Never Know đóng vai một con tin khác, phiên bản Hàn Quốc của Mónica Gaztambide.

Với dàn diễn viên trong bản chuyển thể sắp tới của Hàn Quốc trông đâu ra đấy, người hâm mộ cũng không kém phần hào hứng và tò mò về diễn biến cốt truyện được địa phương hóa. Quá trình quay của loạt phim gồm 12 tập này dự kiến sẽ bắt đầu trong nửa đầu năm nay, còn ngày phát sóng vẫn chưa được xác nhận.

Lý An được trao giải BAFTA thành tựu trọn đời

Lý An được trao tặng giải BAFTA thành tựu trọn đời (BAFTA Fellowship), danh hiệu cao quý nhất của Viện Hàn lâm Anh Quốc.

Đạo diễn tác gia tiên phong — từng nhiều lần đoạt giải BAFTA và được biết đến với các bộ phim như The Wedding Banquet, Sense and Sensibility, Ngọa hổ tàng long, Brokeback MountainLife of Pi — được trao giải thưởng điện ảnh này của BAFTA vào chủ nhật, 11 tháng 4.

“Nước Anh đặc biệt tốt với tôi trong sự nghiệp của tôi, đặc biệt là với Sense and Sensibility, nơi giống như trường học điện ảnh thứ hai đối với tôi,” Lý An nói. “Thật là một vinh dự to lớn khi nhận được BAFTA Fellowship và được xem là một trong những nhà làm phim xuất sắc như vậy.”

Lý An tham gia vào hàng ngũ những nhà làm phim từng được vinh danh Fellowship, bao gồm Charlie Chaplin, Alfred Hitchcock, Steven Spielberg, Sean Connery, Elizabeth Taylor, Stanley Kubrick, Anthony Hopkins, Laurence Olivier, Judi Dench, Vanessa Redgrave, Christopher Lee, Martin Scorsese, Alan Parker , Helen Mirren, Sidney Poitier, Mel Brooks, Sir Ridley Scott và Thelma Schoonmaker. Kathleen Kennedy đã nhận Fellowship tại giải thưởng này năm ngoái.

Marc Samuelson, chủ tịch ủy ban điện ảnh của BAFTA cho biết: “Lý An là một bậc thầy trong nghề của mình. Ông là một nhà làm phim cực kỳ linh hoạt, táo bạo và khác biệt.

“Các phim của ông thực sự mang tính đột phá cả về chuyên môn kỹ thuật lẫn chủ đề mà anh ấy giải quyết. Tác phẩm tiên phong của ông Ngọa hổ tàng long, Brokeback Mountain Life of Pi và nhiều tựa phim khác không chỉ giới thiệu khả năng kỹ thuật và hiểu biết sâu sắc về quá trình làm phim, mà cả khả năng truyền tải mọi câu chuyện — bất kể là sử thi hay đơn giản — với các nhân vật nhân văn mà chúng ta đều có thể liên tưởng đến ở mức độ cảm xúc thông qua tác phẩm khác biệt của ông.”

Năm nay, giải BAFTA được tổ chức vào cuối tuần 10 và 11 tháng 4, với hai chương trình được phát trực tuyến từ Royal Albert Hall ở London.

Bom tấn Trung Quốc Hi, Mom phát hành ra quốc tế

Hi, Mom, dự án đạo diễn về thời con gái của nữ diễn viên hài Trung Quốc Cổ Linh, ​​ra rạp quốc tế từ ngày 8/4.

Theo Ruyi Films, một trong những nhà sản xuất, bộ phim lấy nước mắt này sẽ được phát hành ở Bắc Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Tây Ban Nha, Australia, New Zealand, Colombia và một số quốc gia và khu vực khác.

Với sự tham gia của Cổ Linh, Trương Tiểu Phi, Thẩm Đằng và Trần Hách, bộ phim đã thu về gần 5,4 tỉ nhân dân tệ (khoảng 825,66 triệu USD) tính đến đầu giờ chiều ngày 6/4.

Hi, Mom đã vượt qua bộ phim siêu anh hùng Wonder Woman năm 2017 của Patty Jenkins và trở thành phim có doanh thu cao nhất thế giới từ trước đến nay của một nữ đạo diễn, theo China Movie Data Network.

Cổ Linh trong vai một cô con gái tận tụy, vô cùng đau buồn trước cái chết do tai nạn của mẹ, thấy mình bị đưa về năm 1981, cô gặp lại mẹ và cố gắng cải thiện số phận của mẹ bằng cách sử dụng những ý tưởng từ tương lai, nhưng kế hoạch của cô liên tục thất bại.

Bộ phim dựa trên trải nghiệm sống của mẹ Cổ Linh, đã qua đời một cách bi thảm khi cô còn nhỏ. Đạo diễn miêu tả bộ phim là một lời tri ân gửi đến mẹ của cô, khiến nhiều khán giả rơi nước mắt.

QUỐC TẾ

Phim lãng mạn-hài Ticket to Paradise của George Clooney và Julia Roberts ra rạp tháng 9

Phim hài lãng mạn Ticket to Paradise của George Clooney và Julia Roberts sẽ ra rạp vào ngày 30 tháng 9 năm 2022, Universal thông báo.

Billie Lourd cũng tham gia trong phim, với Roberts và Clooney trong vai một cặp vợ chồng đã ly hôn cùng nhau ngăn cản đứa con gái yêu của họ phạm sai lầm mà họ từng phạm phải. Trong quá trình đó, họ tìm thấy cơ hội thứ hai bất ngờ.

Ol Parker, đã chỉ đạo Mamma Mia! Here We Go Again, đạo diễn.

Parker và Daniel Pipski viết kịch bản cho Ticket to Paradise, và Tim Bevan và Eric Fellner của Working Title sẽ sản xuất cùng với Sarah Harvey và Deborah Balderstone, trong khi Clooney và Grant Heslov sẽ sản xuất cho Smokehouse Pictures của họ cùng với Red Om Films của Roberts, Lisa Gillan, và Marisa Yeres Gill.

Sam Mendes và Olivia Colman kết hợp cho câu chuyện tình Empire of Light của Searchlight

Sam Mendes đã tìm thấy dự án tiếp theo 1917 đã thắng giải Oscar quay phim, hợp tác với Olivia Colman và Searchlight cho một câu chuyện tình lấy bối cảnh những năm 1980.

Mendes sẽ đạo diễn Empire of Light, ông cũng đã viết kịch bản, với Colman đóng vai chính.

Dự án điện ảnh này đã được triển khai, Mendes một lần nữa làm việc với Roger Deakins, nhà quay phim của ông trong 1917 Skyfall, nhắm phát hành vào mùa thu năm 2022.

Thông tin chi tiết đang được giữ kín nhưng Light được miêu tả là một câu chuyện tình, “lấy bối cảnh trong và xung quanh một rạp chiếu phim cổ tuyệt đẹp, ở miền duyên hải phía nam nước Anh vào những năm 1980,” theo thông báo Searchlight đưa ra.

Kịch bản là lần solo đầu tiên của Mendes với tư cách là biên kịch (trước đó ông đã đồng sáng tác 1917 với Krysty Wilson-Cairns). Nhà làm phim cũng đang sản xuất Light với đối tác Pippa Harris thông qua Neal Street Productions của bộ đôi.

Giám sát dự án cho Searchlight là chủ tịch sản xuất Matthew Greenfield và David Greenbaum cùng với trưởng bộ phận phát triển và sản xuất, Searchlight Pictures UK, Katie Goodson-Thomas.

Colman hiện được đề cử Oscar cho vai diễn của cô trong The Father. Vai diễn này đã lấy về cho cô đề cử BAFTA, Quả Cầu Vàng, SAG và Giải Bình chọn của các nhà phê bình. Vai diễn trong The Favourite của Yorgos Lanthimos đã mang về cho cô giải Oscar nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và Colman đã nhận được nhiều lời khen ngợi cho vai Nữ hoàng Elizabeth II trong The Crown mùa 3 và mùa 4.

Bắt đầu sự nghiệp với vai trò đạo diễn sân khấu, Mendes gần đây đã trở lại thế giới đó với The Lehman TrilogyThe Ferryman, vở này đã mang về cho ông giải thưởng Olivier đạo diễn xuất sắc nhất cho nhà hát kịch West End trong khi bản làm lại ở Broadway mang về cho ông một giải Tony.

Helen Mirren đóng vai Thủ tướng Israel Golda Meir trong Golda

Helen Mirren được chọn hóa thân nữ thủ tướng duy nhất của Israel Golda Meir trong bộ phim tiểu sử sắp tới lấy bối cảnh Chiến tranh Yom Kippur.

Golda, của nhà sản xuất từng đoạt giải BAFTA Michael Kuhn (Florence Foster Jenkins, The Duchess) và do đạo diễn từng đoạt giải Oscar Guy Nattiv chỉ đạo, tập trung vào cuộc xung đột năm 1973, khi Ai Cập, Syria và Jordan tiến hành cuộc tấn công bất ngờ vào Israel để giành lại lãnh thổ đã mất. Trong Cuộc chiến tranh Sáu ngày năm 1967, và các quyết định của Meir trong bối cảnh nội các toàn nam đang đấu đá nội bộ. Nicholas Martin (Florence Foster Jenkins) viết kịch bản và cũng sản xuất.

Embankment, công ty đứng sau The Father hiện được đề cử Oscar và BAFTA, sẽ đại diện cho việc bán quyền quốc tế với CAA Media Finance và ICM cùng xử lý quyền phát hành trong nước. Việc sản xuất dự kiến bắt đầu sớm nhất là vào tháng 10.

“Là một người sinh ra trong Chiến tranh Yom Kippur, tôi rất vinh dự được kể câu chuyện hấp dẫn này về người phụ nữ đầu tiên và duy nhất từng lãnh đạo Israel,” Nattiv, từng đoạt giải Oscar phim ngắn năm 2018 với Skin (mà anh cũng phát triển thành phim dài cho A24 với sự tham gia của Jamie Bell, Vera Farmiga và Danielle Macdonald). “Kịch bản xuất sắc của Nicholas Martin đi sâu vào chương cuối cùng của Golda khi đất nước phải đối mặt với cuộc tấn công bất ngờ chết chóc trong ngày linh thiêng nhất trong năm, bộ sậu các tướng lĩnh phá hoại phán đoán của Golda, trong suốt thời gian đó bà phải bí mật trải qua những đợt trị bệnh. Tôi còn hơn cả háo hức khi được làm việc với Quý cô Mirren huyền thoại để mang câu chuyện sử thi, xúc động và phức tạp này trở nên sống động.”

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Korea Times, JayneStars,
China Daily, The Hollywood Reporter