Tin tức

Shades of the Heart: Yeon Woo Jin nắm bắt những niềm đau chôn giấu

05/04/2021

Shades of the Heart của đạo diễn Kim Jong Kwan là một bộ phim xoay-theo-nhân vật nắm bắt nỗi đau nhiều lớp qua câu chuyện của nhân vật chính với những người anh gặp ở trung tâm thành phố Seoul giữa những khoảnh khắc của vẻ đẹp thăng hoa.

Tiểu thuyết gia tên Chang Seok (Yeon Woo Jin) từ Anh trở về Hàn Quốc sau ly hôn

Bộ phim bắt đầu khi tiểu thuyết gia tên Chang Seok (Yeon Woo Jin) gặp gỡ Mi Young (IU) đang thơ thẩn tại một quán cà phê nằm bên trong ga tàu điện ngầm nhộn nhịp ở Euljiro. Từ Anh trở về Hàn Quốc sau ly hôn, anh gặp bốn người, gồm cả Mi Young, và tham gia vào các cuộc trò chuyện kéo dài để bắt đầu viết một cuốn sách.

Trong phân đoạn thứ hai, Chang Seok đi dạo qua Seoul cùng biên tập viên Yoo Jin (Yoon Hye Ri), cô nói về mối quan hệ trong quá khứ của mình. Tiếp theo, anh tình cờ gặp Sung Ha (Kim Sang Ho), một nhiếp ảnh gia đang chăm sóc người vợ đau ốm. Trong câu chuyện cuối cùng, Chang Seok chia sẻ cuộc trò chuyện với Ju Eun (Lee Joo Young), một người pha chế rượu mua những kỷ niệm từ khách quen của cô sau khi mất gần hết ký ức trong một tai nạn xe hơi.

Ju Eun (Lee Joo Young), một người pha chế rượu mua những kỷ niệm từ khách quen của cô sau khi mất gần hết ký ức trong một tai nạn xe hơi

Bốn câu chuyện khám phá các chủ đề hơi khác nhau, nhưng mỗi câu chuyện đều được kết nối với cảm giác mất mát và bất an chung khi mỗi nhân vật đấu tranh để giữ sự sáng suốt trong một xã hội gợi lên những cảm giác sợ hãi hiện sinh.

“Bộ phim này không chỉ toàn ánh sáng hay toàn bóng tối. Nó rơi vào một vùng xám. Đó là lý do tại sao hầu hết các phần đều được quay vào lúc đêm muộn hoặc rạng sáng,” đạo diễn Kim nói trong buổi họp báo ra mắt phim.

Chang Seok đi dạo qua Seoul cùng biên tập viên Yoo Jin (Yoon Hye Ri), cô nói về mối quan hệ trong quá khứ của mình

Những câu chuyện tưởng chừng như rời rạc lại gắn kết với nhau nhờ thủ pháp nhẹ như không của đạo diễn Kim và sự quan tâm đến từng chi tiết. Không giống như hợp tuyển phim trước đó của anh The Table (2017), xoay quanh đời sống yêu đương của bốn người phụ nữ khác nhau, Shades of the Heart xoay quanh một nhân vật chính đi khắp thành phố để nghe câu chuyện của bốn người khác nhau.

Nam diễn viên Yeon Woo Jin đã thể hiện một nhân vật chân thực và phong phú qua giọng nói nhẹ nhàng và đôi mắt biểu cảm. Anh truyền tải nỗi buồn ẩn bên dưới vẻ ngoài buồn tẻ. Trong suốt bộ phim, mức độ đau khổ về cuộc ly hôn của anh và cái chết của đứa con của họ ngày càng hiển hiện, và nhiều cuộc gặp gỡ của anh đã hé lộ những câu chuyện đau thương về sự mất mát của con người. Diễn xuất của Yeon Woo Jin chân thực đến mức anh hòa vào liền lạc với dàn diễn viên còn lại.

Sung Ha (Kim Sang Ho), một nhiếp ảnh gia đang chăm sóc người vợ đau ốm

Nhân vật của IU chênh vênh giữa ảo tưởng và thực tế. Mi Young thích sự đơn độc nhưng cũng rất hoan nghênh các mối quan hệ bạn bè. Trong khi đó, Yoon Hye Ri mang đến chiều sâu cho nhân vật nói hết sức thẳng thắn về cuộc chia tay của mình, trong khi Lee Joo Young thêm một nút thắt sáng tạo vào nhân vật đăm chiêu tiếc nuối cởi mở thảo luận về sự tổn thương của cô.

Bộ phim cũng khám phá những phần của Seoul đang dần phai mờ trong ký ức như điện thoại công cộng. Trước đây người ta thấy chúng ở khắp mọi nơi, nhưng bây giờ chúng có vẻ phi thực tế và lạ thường. Đạo diễn cho biết anh đã nghĩ về sự phức tạp mà mọi người có thể cảm thấy khi họ quan sát một không gian trống.

Nhân vật của IU chênh vênh giữa ảo tưởng và thực tế. Mi Young thích sự đơn độc nhưng cũng rất hoan nghênh các mối quan hệ bạn bè

Shades of the Heart ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 31 tháng 3.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times