Tin tức

Lee Jung Hyun trong Giới hạn truy lùng: 'Chúng tôi cần nhập vai thay vì xinh đẹp'

10/09/2022

Vì sự dẻo dai và sinh lực toát ra từ vóc dáng nhỏ bé của cô, người hâm mộ Lee Jung Hyun gọi cô là Khổng lồ Tí hon.

Mới sinh con gái được 4 tháng, nhưng nữ diễn viên 42 tuổi này luôn có mặt đầy đủ và háo hức chia sẻ thông tin chi tiết về bộ phim ly kỳ mới của mình có tựa đề Giới hạn truy lùng trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Hàn Quốc.

Lee Jung Hyun thể hiện nhân vật chính So Eun, một cảnh sát góa chồng có con trai sáu tuổi, bị giao vụ bắt cóc liên quan đến bạn học của con trai cô

“Kể từ khi có con gái, mỗi sáng mai thức dậy đều là một món quà,” Lee Jung Hyun nói với các phóng viên. “Thật khó lòng rời khỏi nhà sáng nay khi nhìn khuôn mặt con gái, nhưng tôi cũng mừng vui vô cùng được làm việc trở lại.”

Giới hạn truy lùng kể về ba người mẹ, do Lee Jung Hyun và các diễn viên Jin Seo Yeon và Moon Jeong Hee thể hiện, liên quan đến một vụ án bắt cóc và buôn bán trẻ em. Lee Jung Hyun thể hiện nhân vật chính So Eun, một cảnh sát góa chồng có con trai sáu tuổi, bị giao vụ bắt cóc liên quan đến bạn học của con trai cô.

“Tôi đã quay Giới hạn truy lùng cách đây hai năm, trước khi có con gái, và bây giờ xem lại bộ phim khiến tôi đau đớn hơn và kích hoạt bản năng người mẹ bảo vệ con, giống như So Eun,” Lee Jung Hyun nói.

Dù ba người mẹ có những mục đích khác nhau trong phim, nhưng tất cả đều được thúc đẩy bởi động cơ chung là tình mẫu tử.

Lee Jung Hyun nói, “Vai của tôi là một bà mẹ đơn thân làm hai công việc. Tôi biết như vậy thì trông không được xinh đẹp nên đã vẽ tàn nhang và nếp nhăn và đề nghị mặc đồ cổ chữ V sờn cũ và quần áo hơi tồi tàn”

Tuy phim noir rất phổ biến đối với khán giả Hàn Quốc, thể loại này đa phần do diễn viên nam chi phối. Giới hạn truy lùng thuộc số ít phim noir Hàn Quốc trong đó phụ nữ được thể hiện là những nhân vật ba chiều, chủ động có đủ mạch chuyện xuyên suốt một cốt truyện ly kỳ tội phạm phức tạp.

“Phản ứng hóa học giữa ba người chúng tôi đáng kinh ngạc đến mức hầu như không có bất kỳ sự lấn lướt nào,” Lee Jung Hyun nói khi cô miêu tả bầu không khí trên phim trường của một dàn diễn viên toàn nữ. “Đây là lần đầu tiên tôi làm việc với Jin Seo Yeon và Moon Jeong Hee nhưng khi ở trên trường quay, tôi cảm thấy như thể chúng tôi đã đóng cả chục phim với nhau.”

Biết rằng một bộ phim với ba nữ chính có thể thu hút sự soi mói của công chúng nhiều hơn, Lee Jung Hyun cho biết các diễn viên càng chú trọng chi tiết hơn nữa để đảm bảo họ đang khắc họa những khía cạnh cốt lõi của thể loại này.

Giới hạn truy lùng kể về ba người mẹ, do Lee Jung Hyun và các diễn viên Jin Seo Yeon và Moon Jeong Hee thể hiện, liên quan đến một vụ án bắt cóc và buôn bán trẻ em

“Đặc biệt trong các cảnh hành động, chúng tôi nhất trí rằng chúng tôi không muốn trông như đang gấu ó đàn bà,” Lee nói. “Vì vậy, tất cả chúng tôi đều được huấn luyện và lên kế hoạch tỉ mỉ cho các cảnh hành động.”

Lee Jung Hyun nói thêm rằng các diễn viên quan tâm đến việc đảm bảo họ biểu hiện và hành động chân thực trong mọi tình huống.

“Chúng tôi cần nhập vai thay vì xinh đẹp,” cô nói, “Vai của tôi là một bà mẹ đơn thân làm hai công việc. Tôi biết như vậy thì trông không được xinh đẹp nên đã vẽ tàn nhang và nếp nhăn và đề nghị mặc đồ cổ chữ V sờn cũ và quần áo hơi tồi tàn. Những người khác, như Moon Jeong Hee đã nghĩ ra tạo hình mắt lác để làm cho nhân vật của cô ấy đáng tin hơn.”

Là một người mẹ đi làm việc như nhân vật So Eun của cô, Lee Jung Hyun cảm thấy thoải mất nhất là lúc làm việc.

“Tôi đã quay Giới hạn truy lùng cách đây hai năm, trước khi có con gái, và bây giờ xem lại bộ phim khiến tôi đau đớn hơn và kích hoạt bản năng người mẹ bảo vệ con, giống như So Eun,” Lee Jung Hyun nói

Cô nói: “Chăm sóc một đứa trẻ thật vất vả vô cùng nhưng một nụ cười của con bé làm tôi quên hết,” cô nói. “Chồng tôi cũng giúp tôi rất nhiều trong việc chăm con và hỗ trợ tôi làm việc, mà tôi nghĩ là rất quan trọng với một bà mẹ đi làm. Tôi vô cùng cảm kich."

Mặc dù đã gia nhập làng giải trí hơn 23 năm trong cả hai vai trò ca sĩ và diễn viên, nhưng tất cả những gì Lee Jung Hyun muốn là trở thành một người làm việc bền bỉ lâu dài.

“Tôi nghĩ nói thì dễ hơn làm, đặc biệt là với diễn viên nữ trong ngành công nghiệp này,” Lee Jung Hyun cho biết, dẫn ra Youn Yuh Jung là một trong số ít diễn viên nữ vẫn làm việc trong ngành giải trí suốt cuộc đời của họ. “Ước mơ của tôi là có thể làm công việc này lâu dài.”

Là một người mẹ đi làm việc như nhân vật So Eun của cô, Lee Jung Hyun cảm thấy thoải mất nhất là lúc làm việc

Giới hạn truy lùng ra rạp ở Việt Nam từ ngày 9/9/2022.

Lee Jung Hyun

Ngày sinh: 7 tháng 2 năm 1980
Ra mắt: Tháng 4 năm 1996 qua bộ phim A Petal
Hãng đại diện: Pine Tree Entertainment

Lee Jung Hyun ra mắt diễn xuất năm 1996 trong bộ phim có tựa đề A Petal. Cô đóng vai cô gái 15 tuổi trong Cuộc nổi dậy Gwangju (1980). Với màn trình diễn của mình, cô đã được trao các giải thưởng tại Lễ trao giải Grand Bell lần thứ 34, Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 17 và Giải thưởng Hiệp hội các nhà phê bình điện ảnh Hàn Quốc lần thứ 16. Cô nổi tiếng với vai diễn trong phim ngắn Night Fishing (2011) và các phim Alice in Earnestland (2015), Juvenile Offender (2012) và The Admiral: Roaring Currents (2014). Gần đây nhất, cô đóng trong Quyết tâm chia tay (2022).

Lee Jung Hyun trên trường quay Quyết tâm chia tay với đạo diễn Park Chan Wook (giữa) và nam chính park Hae Jin (phải)

Lee Jung Hyun còn là một ca sĩ, được biết đến nhiều nhất với việc giới thiệu thể loại techno vào nền âm nhạc Hàn. EP đầu tiên của cô Wa (1999) đã đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc trong ba tuần liên tiếp. EP gần đây nhất của cô có tựa đề V, được phát hành năm 2013.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily