Tin tức

Người mẹ đơn độc đi cứu con trai bị bắt cóc Lee Jung Hyun trong Giới hạn truy lùng

01/09/2022

Lee Jung Hyun đã thể hiện khả năng hóa thân nhiều loại nhân vật trong bất cứ phong cách điện ảnh nào. Cô đã xuất hiện trong cả phim chủ đề nghiêm túc như Alice in Earnestland (2015) lẫn những phim kỳ ảo như Peninsula (2020).

Lee Jung Hyun vào vai So Eun, một cảnh sát điều tra rơi vào trận chiến căng thẳng thần kinh với những kẻ bắt cóc

Trong phim Limit (phát hành ở Việt nam với tựa Giới hạn truy lùng), Lee Jung Hyun vào vai So Eun, một cảnh sát điều tra, có lúc đã là người siêu nhất trong số đồng đội trang lứa đi bắt tội phạm. Nhưng trải nghiệm tổn tương khiến nạn nhân thiệt mạng trong một vụ án khiến cô lùi bước và chỉ nhận những cuộc gọi khẩn cấp hoặc đi tuần trong khu vực — nghĩa là, cho đến một ngày cô cảnh sát này nhận được cuộc gọi từ cặp vợ chồng có con bị bắt cóc.

So Eun cải trang để giúp họ tìm được con. Tuy nhiên, kẻ bắt cóc nhanh chóng biết So Eun không phải là mẹ đẻ đứa trẻ. Giận giữ vì bị So Eun lừa, chúng bắt cóc con ruột của cô luôn. So Eun rơi vào trận chiến căng thẳng thần kinh với những kẻ bắt cóc và dấn thân vào hành trình đơn độc cứu con trai mình.

Nữ diễn viên luôn bị thương và thâm tím khi quay phim vì tự thực hiện đa số các cảnh hành động

Bộ phim ly kỳ tội phạm này do Lee Seung Jun đạo diễn, ông từng được biết đến qua The Spy: Undercover Operation (2013), và dựa trên kịch bản của cố biên kịch Hisashi Nozawa, nhà biên kịch người Nhật và tiểu thuyết gia thể loại bí ẩn.

Limit dõi theo những khía cạnh quen thuộc của một bộ phim ly kỳ điển hình. Kịch bản chặt chẽ tập trung vào vụ bắt cóc và trò chơi mèo vờn chuột giữa So Eun và bọn bắt cóc khi cô cố gắng tìm ra con trai mình và danh tính những kẻ bắt cóc.

Giống như tất cả mọi người mẹ sẽ làm, So Eun đi theo bản năng và không thể dừng lại chừng nào chưa cứu được con trai

Cốt truyện tập trung vào những vấn đề trọng tâm là trẻ em mất tích. Phim đi sâu vào tại sao bắt cóc xảy ra trong bối cảnh phẫu thuật nhi. Về điểm này, bộ phim thu hẹp trọng tâm. Nhưng nó thành công vì Lee Jung Hyun có thể thu hút được khán giả trong thời lượng xuất hiện trên màn ảnh.

“Giống như tất cả mọi người mẹ sẽ làm, So Eun đi theo bản năng và không thể dừng lại chừng nào chưa cứu được con trai. Tôi đã luôn bị thương và thâm tím khi quay phim vì tôi thực hiện đa số các cảnh hành động. Tôi ghi hình đánh nhau trên núi trong ba ngày,” nữ diễn viên cho biết.

“Tôi cũng trang điểm tối giản và vẽ thêm nếp nhăn trên mặt. Tôi cố tình trông xấu xí nhất có thể,” cô nói.

Trong phim Lee Jung Hyun trang điểm tối giản và vẽ thêm nếp nhăn trên mặt

Có những thành viên tiêu biểu khác trong Limit. Jin Seo Yeon đóng vai người phụ nữ có con bị bắt cóc. Cô diễn tốt vai, trông sợ hãi nhưng giấu diếm điều gì. Và có cả Moon Jeong Hee vai Hye Jin, người phụ nữ điều hành đám tay sai thực hiện việc bắt cóc.

Mặc dù câu chuyện đủ hay để khiến người xem hút vào, đây không hẳn là một phim “phải xem ở rạp” bởi không có hình ảnh hoành tráng hay sáng tạo. Đám tay sai, do Park Myung Hoon và Park Kyung Hye thủ vai, có vẻ khá kỳ quặc và khó hiểu có thể khiến khán giả tự hỏi vai trò của họ có cần thiết cho bộ phim không.

Moon Jeong Hee vai Hye Jin, người phụ nữ điều hành đám tay sai thực hiện việc bắt cóc

Giới hạn truy lùng ra rạp ở Việt Nam từ ngày 9/9/2022.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times