Tin tức

Một Lee Jong Suk biến hóa với vai luật sư tự mãn vướng sâu vào rắc rối trong Big Mouth

16/08/2022

Siêu sao Lee Jong Suk (Pinocchio) trở lại màn ảnh nhỏ lần đầu tiên sau ba năm trong vai một luật sư trẻ tự mãn dính sâu vào rắc rối trong phim bộ truyền hình Big Mouth của đài MBC, chiếu tại một số lãnh thổ quốc tế được chọn trên Disney+.

Lee Jong Suk đóng vai một luật sư tự mãn vướng sâu vào rắc rối

Lee Jong Suk vào vai Park Chang Ho, một luật sư trẻ đẹp trai kết hôn với người yêu thời trung học xinh đẹp Go Mi Ho (Im Yoon Ah của nhóm nhạc Kpop Girls’ Generation). Rắc rối là, anh có tỷ lệ thắng án thảm hại là 10% và đang bị chôn vùi dưới các khoản thanh toán lãi suất ngày càng tăng từ các khoản vay mà anh đã vay.

Ra mắt một ngày sau Adamas (cũng phát trực tuyến trên Disney+), Big Mouth, giống Adamas, cũng mở đầu bằng một cảnh đêm mưa lớn. Trong đoạn mào đầu đầy tâm trạng này, một đống vàng thỏi đang được chôn dưới một con mương.

Cũng giống Adamas, cảnh mở đầu này có lời dẫn chuyện. Chang Ho nói về khao khát thành công và chu cấp cho gia đình. “Công bằng xã hội ư?” anh tự hỏi mình. “Nhảm nhí,” anh trả lời.

Yang Kyung Won trong vai Gong Ji Hoon quyền lực

Giống như nhiều phim ly kỳ pháp lý rối ren — Vincenzo The Devil Judge thuộc nhóm này — Big Mouth quyết tâm thể hiện nhân vật chính mơ hồ về mặt đạo đức.

Thất cơ lỡ vận sau khi thua một vụ án lớn khác, Chang Ho nhận được cuộc gọi bất ngờ từ Choi Do Ha (Kim Joo Hun), thị trưởng thị trấn hư cấu Gucheon, một nơi được mô tả là ngập tràn tham nhũng, xoay quanh Diễn đàn Nine Rivers mờ ám.

Những thân tín tay to mặt lớn của Do Ha dính líu một vụ án giết người và Chang Ho được chọn làm luật sư của họ. Không yêu cầu rành rẽ luật pháp gì ở đây, vì đã hối lộ trước đúng người cả rồi. Điều Do Ha thực sự muốn là Chang Ho trở thành gián điệp hai mang cho ông ta, vì ông ta muốn thoát khỏi sự khống chế nghẹt thở của những người bạn ăn hối lộ.

Park Chang Ho suýt chết trong một tai nạn ô tô, sau đó anh bị tống vào tù vì tội sử dụng ma túy

Chang Ho thực hiện nhiệm vụ gián điệp hai mang một cách thành thạo cho đến khi anh nắm được một số bằng chứng nghiêm trọng về hành vi sai trái, thậm chí có thể liên quan đến một kẻ khuất mặt: Gong Ji Hoon (Yang Kyung Won) quyền lực và đáng ghét.

Thay vì giao bằng chứng cho công tố viên phụ trách vụ án, Chang Ho để lòng tham lấn át mình và tìm cách tống tiền Ji Hoon. Sai lầm lớn.

Chang Ho suýt chết trong một tai nạn ô tô, sau đó anh bị tống vào tù vì tội sử dụng ma túy, còn những khách hàng mà lẽ là anh làm việc cho họ giờ muốn lấy mạng anh. Đổ thêm dầu vào lửa là những đống tiền và vàng được tìm thấy trong văn phòng của anh.

Im Yoon Ah từ Girls’ Generation đóng vai Go Min Ho, vợ của Park Chang Ho

Mặc dù anh tuyên bố mình vô tội, Chang Ho vẫn lấy được uy tín là Big Mouse khét tiếng trong tù, danh tiếng mà anh vô tình thêm vào khi chạm đáy và bắt đầu cư xử như thể anh muốn chết.

Trong khi bây giờ xem ra mọi người nghĩ anh ấy là Big Mouse bí ẩn, biệt danh thực sự của Chang Ho là Big Mouth, một luật sư kiếm ăn bằng thói quen ăn to nói lớn mà không mang lại kết quả.

Giọng điệu táo bạo và cách kể chuyện nổi bật của Big Mouth gợi lại một phim bộ ăn khách khác từ năm ngoái: phim ly kỳ giết người hàng loạt Mouse với Lee Seung Gi. Giống như phim đó, câu chuyện của Big Mouth coi logic chẳng ra cái gì, phi nhanh qua lỗ hổng trong cốt truyện hy vọng bạn sẽ không để ý.

Người hâm mộ Lee Jong Suk và phim ly kỳ tốc độ nhanh — không nhất thiết hợp lý — có thể không bị nản bởi các câu chuyện bên lề

Trong nỗ lực thu hút lượng người xem tối đa, bộ phim phải thay đổi tông điệu liên tục. Những cảnh giết người bạo lực và cảnh tù đày cùng tồn tại với những cảnh trong nhà đáng yêu của Chang Ho và Mi Ho trong bộ pyjamas đôi, hoặc những cảnh hài hước về bố vợ của Chang Ho, Go Gi Gwang (Lee Ki Yong), giải vây cho con rể khi anh liên tục gặp rắc rối với cô vợ cằn nhằn.

Tinh tế chắc chắn không phải là điểm mạnh của bộ phim. Khi Chang Ho gặp Do Ha lần đầu tại một điểm câu cá đêm vắng vẻ, cảnh phim kết thúc với tiêu điểm báo điềm gở là một con nhện đang giăng mạng nhện. Và có những cảnh tạo hình vi tính một con chuột lớn đang lao qua xác các con chuột nhỏ hơn trong đường ống, không buồn kết nối với những gì đang xảy ra trên màn hình.

Phim bộ truyền hình Hàn Quốc thường xuyên bùng nổ với những tiết lộ nghẹt thở, nhưng sau một vài tập phim có xu hướng dịu đi phần nào. Điều này cũng có thể xảy ra với Big Mouth, nhưng với mức độ bất cẩn cho đến nay, việc giảm tốc độ có thể không phải là một lựa chọn.

Lee Jong Suk trong một cảnh phim

Có lẽ Big Mouth sẽ có thể lấp đầy các lỗ hổng trong cốt truyện bằng những gì sắp xảy ra — những câu chuyện có nhịp độ nhanh cũng thử lòng kiên nhẫn của người xem giống như những câu chuyện chậm.

Nên mới nói, người hâm mộ Lee Jong Suk và phim ly kỳ tốc độ nhanh — không nhất thiết hợp lý — có thể không bị nản bởi các câu chuyện bên lề.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post