Tin tức

Sức hút kỳ lạ của nam thần phản diện 'hoa nở muộn' Son Suk Ku

12/08/2022

Son Suk Ku chưa bao giờ nóng hơn.

Sau khi mê hoặc người xem với vai quý ông Gu trong phim bộ nổi tiếng của JTBC My Liberation Notes, nam diễn viên 39 tuổi vào vai phản diện tàn nhẫn bắt cóc và giết du khách để lấy tiền chuộc trong The Roundup, phim thành công nhất phòng vé Hàn Quốc kể từ khi đại dịch tấn công.

Son Suk Ku 39 tuổi vào vai phản diện tàn nhẫn bắt cóc và giết du khách để lấy tiền chuộc trong The Roundup

Trước My Liberation Notes, tập cuối phát sóng ngày 31 tháng 5, Son Suk Ku hầu như không được ai biết đến. Anh có diễn trong một số vở kịch, phim truyền hình và điện ảnh từ năm 2014, nhưng đưa anh đến với con mắt công chúng là mùa thứ hai của phim bộ nguyên tác Netflix Sense8, phát sóng năm 2017, anh xuất hiện trong bốn tập vai cảnh sát diễn cặp với Bae Doo Na.

Giờ thì tư thế ngôi sao đang lên của anh đã rõ rồi.

Trong năm tuần liên tiếp, Son Suk Ku đứng đầu bảng xếp hạng diễn viên được nhắc đến nhiều nhất từ những phim truyền hình đang phát sóng, theo Good Data Corporation ngày 24/5. Hãng này phân tích phản ứng của cư dân mạng với tin tức trực tuyến, các cộng đồng trên mạng, truyền thông xã hội và các đoạn băng hình liên quan tới các diễn viên.

Đưa anh đến với con mắt công chúng là mùa thứ hai của phim bộ nguyên tác Netflix Sense8, phát sóng năm 2017, trong đó anh xuất hiện bốn tập vai cảnh sát diễn cặp với Bae Doo Na (trái)

Thực ra, sau khi bộ phim kết thúc, fan đã tìm kiếm những phim trước của Son Suk Ku để xem nam diễn viên này nhiều hơn, trong khi các báo đào bới quá khứ ít được biết đến để thỏa trí tò mò của người hâm mộ.

Như thể Son Suk Ku là quý ông Gu hồi sinh, nhân vật với danh tính là một bầu trời bí ẩn trong gần như toàn bộ phim nhưng vẫn thu hút được nữ chính với một sức hấp dẫn kỳ lạ.

Gu là người đàn ông tâm hồn chai sạn và khắc kỷ, tình cờ tìm thấy một ngôi làng nhỏ ở ngoại ô Seoul làm nơi ẩn náu sau khi chạm đáy. Trong khi ở với gia đình Yeom gồm ba đứa con lớn và cha mẹ của chúng, anh dần mở lòng và từ từ giúp đỡ cô con gái út của gia đình — Mi Jeong (do Kim Ji Won thủ vai) — thoát khỏi khoảng trống nội tâm đã ám ảnh cô suốt cuộc đời.

Son Suk Ku là quý ông Gu, nhân vật với danh tính là một bầu trời bí ẩn trong gần như toàn bộ phim My Liberation Notes

Không phải là một hoàng tử quyến rũ điển hình, nhân vật của Son Suk Ku toát lên vẻ quyến rũ nguy hiểm. Anh là một đại trượng phu với thái độ khắc kỷ. Tuy nhiên, đối với những người thân yêu của mình, anh cống hiến tất cả nhẹ như không.

“Những nhân vật nam trông cứng rắn và nguy hiểm, nhưng chỉ thể hiện sự ấm áp với người yêu của họ luôn hiệu quả với khán giả nữ,” Hong Soo Jung, một nhà phê bình phim nhận xét.

"Gu giữ khoảng cách với những vấn đề xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, khiến Mi Jeong thấy như một kiểu tự do, vì cô luôn bị cuốn vào những khó khăn mà cuộc sống liên tục ập đến với cô,” Hong Soo Jung nói.

Son Suk Ku cho biết Gu có thể sẽ là vai diễn để đời.

Không phải là một hoàng tử quyến rũ điển hình, nhân vật của Son Suk Ku toát lên vẻ quyến rũ nguy hiểm

“Ngay cả trước khi bộ phim bắt đầu quay, đạo diễn (của My Liberation Notes) đã dự đoán Gu sẽ trở thành vai diễn để đời và bảo tôi rằng rất nhiều thứ sẽ thay đổi với tư cách là một diễn viên sau khi đóng nhân vật này… Tôi nghĩ nó sẽ trở thành vai diễn để đời của tôi,” nam diễn viên nói trong một cuộc phỏng vấn được thực hiện khi phát hành The Roundup hồi tháng 5.

Đối với nhiều khán giả, bản thân nam diễn viên cũng đang ở trong một bức màn bí ẩn có phần lạ lùng. Nhiều người nói rằng có điều gì đó về anh khiến họ muốn biết thêm. Đó là cách diễn xuất nhập tâm của Son Suk Ku, hay bản thân anh là người có sức hấp dẫn bí ẩn như Gu?

“Anh ấy trông như được trời cho tự do và đã sống theo cách đó. Anh không phải là người đạo mạo hay kẻ cả,” một phụ nữ 32 tuổi họ Lee, đã trở thành fan của Son Suk Ku, cho biết sau khi xem bộ phim.

Với nhiều người hâm mộ, Son Suk Ku có sức hấp dẫn nhiều mặt từ một nhân vật phản diện bất chấp trở thành người đàn ông đơn độc, suy sụp và kích thích sự đồng cảm

Kim So Yeon, một người hâm mộ cuồng nhiệt khác, nói rằng Son Suk Ku có sức hấp dẫn nhiều mặt từ một nhân vật phản diện bất chấp trở thành người đàn ông đơn độc, suy sụp và kích thích sự đồng cảm. “Anh ấy giống như một gói toàn bộ những điều mà tôi thích ở những bạn trai cũ của mình,” cô nói.

Đối với sức hấp dẫn giới tính, người hâm mộ có vẻ thích thân hình săn chắc, cơ bắp, khuôn mặt cuốn hút và giọng nói thoải mái, hợp nhau tạo ra khí chất nào đó xung quanh anh.

Nhà phê bình phim Hong nói: “Anh ấy có sức hấp dẫn của một người đàn ông có bản năng và cá tính động vật.”

Về các đặc điểm trên khuôn mặt mình, Son Suk Ku nói trong một cuộc phỏng vấn rằng mọi người bảo anh có “góc cạnh xấu”. Do đó, anh cho biết đã nhận được nhiều lời mời đóng các vai phản diện.

Son Suk Ku nói trong một cuộc phỏng vấn rằng mọi người bảo anh có “góc cạnh xấu” trên khuôn mặt. Do đó, anh cho biết đã nhận được nhiều lời mời đóng các vai phản diện

Tuy nhiên, hiện tại, nam diễn viên dường như không muốn giới hạn hình ảnh của mình vào nhân vật phản diện sau The Roundup. Anh được cho là đang cân nhắc tham gia vai cảnh sát trong một phim bộ truyền hình chuyển thể webtoon.

Các phim trước đây của Son Suk Ku bao gồm phim bộ Netflix DP (2021), phim truyền hình hài lãng mạn của KBS Matrimonial Chaos (2018) và Mother (2018) của tvN. Các phim điện ảnh bao gồm Nothing Serious (2021).

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald